พ่อนึกบุญสร้างพระหยุดร้องไห้ทันที


[ 23 มี.ค. 2552 ] - [ 18270 ] LINE it!

CASE STUDY
พ่อนึกบุญสร้างพระหยุดร้องไห้ทันที
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
ออกอากาศครั้งแรก วันที่ 16 เมษายน พ.ศ.2548
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    คุณพ่อของลูก เป็นชาวจีนที่อพยพเข้ามาอยู่เมืองไทยตั้งแต่ยังเด็กๆ โดยเข้ามาอาศัยอยู่กับชาวจีนฐานะดีคนหนึ่ง ในวัยหนุ่มคุณพ่อค่อนข้างเกเร จึงออกจากบ้านมาเป็นนักแสดงงิ้ว คุณพ่อมักได้แสดงเป็นขุนนางจีนฝ่ายธรรมะ เพราะท่านมีหน้าตาใจดีและมีเสียงไพเราะ ตอนเด็กๆในช่วงปิดเทอม คุณพ่อมักจะพาลูกไปอยู่กับคณะงิ้ว
 
    ลูกมักจะเห็นคุณพ่อเล่นไพ่นกกระจอกบ้าง นอนบ้าง บางครั้งลูกเห็นคุณพ่อสูบบุหรี่ แล้วทายาสีน้ำตาลดำลงไป แต่ก็ไม่ทราบว่าเป็นอะไร จนภายหลังจึงทราบว่าเป็นยาเสพติดที่คนในคณะงิ้วมักสูบกัน นอกจากนี้คุณพ่อจะดื่มสุราวันละประมาณ 1จอก เพื่อสุขภาพเป็นประจำ และสูบบุหรี่มาจนอายุประมาณ 50ปีจึงเลิก
 
    ปี พ.ศ.2537 คุณหมอที่โรงพยาบาลก็บอกว่า คุณพ่อป่วยเป็นโรคไตวาย จะอยู่ได้อีกแค่ 6เดือนเท่านั้น ช่วงนั้นลูกได้รับการอบรมธรรมทายาทรุ่นที่20_มาแล้ว จึงคิดว่าจะต้องช่วยคุณพ่อให้ได้ ลูกจึงแนะนำให้คุณพ่อได้ปฏิบัติธรรม ทำใจสบายๆไว้ที่ศูนย์กลางกาย แต่เนื่องจากท่านมีอายุมากแล้ว (ขณะนั้น ประมาณ 68ปี) ประกอบกับสุขภาพไม่แข็งแรง จึงมักจะนั่งหลับเป็นส่วนใหญ่
 
    ในช่วงนั้นที่วัดพระธรรมกาย เริ่มมีการบอกข่าวบุญการสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว ลูกจึงคิดจะสร้างองค์พระจารึกชื่อคุณพ่อ แต่เนื่องจากลูกยังเป็นนักศึกษาอยู่ มีปัจจัยไม่มากพอ ลูกจึงเก็บสะสมเงิน จนครบ 1,000บาท (ในสมัยนั้นยังสามารถสะสมได้) จึงรีบนำไปทำบุญสร้างองค์พระให้คุณพ่อทันที หลังจากนั้นก็รีบไปบอกให้คุณพ่อทราบว่า ได้สร้างองค์พระให้ท่านแล้ว แต่เหมือนที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อมักจะสอนลูกๆว่า เราไม่รู้ว่ามัจจุราช คือ ความตาย จะมาเยือนเราเมื่อไร ซึ่งตอนนั้นลูกเองยังไม่รู้ว่ามัจจุราชใกล้จะมาเยือนคุณพ่อแล้ว จึงยังสร้างให้ท่านไม่เต็มองค์
 
    ปี พ.ศ.2538 ในช่วงที่มีการกลั่นแผ่นดิน ในพื้นที่สร้างมหาธรรมกายเจดีย์ ลูกได้เข้ามาช่วยงานเป็นอาสาสมัครแผนกจราจร เมื่อเสร็จงานกลับมาบ้านก็ทราบว่า คุณพ่อเข้าโรงพยาบาล วันรุ่งขึ้นลูกจึงรีบไปที่โรงพยาบาล พบว่าคุณพ่ออาการหนักมากแล้ว มีลักษณะผอมเหมือนคนติดยา ท้องบวม คล้ายคนท้อง 9เดือน ปัสสาวะเองไม่ได้ ต้องมีสายยางเจาะผ่านทางท่อปัสสาวะ
 
    ตลอดเวลา สายตาของท่านดูเศร้า และมีน้ำตาไหลออกมาเป็นระยะๆ คุณหมอเข้ามาคุยกับคุณแม่และลูกว่า คุณพ่อมีอาการติดเชื้อในท้องและไตวาย ให้เราทำใจ เพราะถึงล้างไตไปก็จะทำให้ครอบครัวลำบาก เพราะครอบครัวของเราไม่มีเงิน หมอจึงแนะนำให้ปล่อยคุณพ่อไว้อย่างนี้ จนกว่าจะหมดลม ลูกฟังแล้วรู้สึกใจหายแต่ก็ยังไม่ท้อ เพราะถึงแม้เราจะไม่มีเงิน แต่เรามีบุญ ลูกจึงเดินไปที่ข้างเตียงของคุณพ่อ แล้วนึกถึงบุญที่ได้ทำมาดีแล้วตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน และที่จะทำให้ยิ่งๆขึ้นไปในอนาคต แล้วจึงนำคุณพ่อนั่งสมาธิ
 
    เนื่องจากท่านไม่เคยทำบุญใหญ่อะไร นอกจากบุญสร้างพระธรรมกายประจำตัว ลูกจึงแนะนำให้คุณพ่อนึกอาราธนาองค์พระธรรมกายประจำตัวที่สร้างไว้ แล้วน้อมเป็นนิมิตที่ศูนย์กลางกาย สักครู่ลูกรู้สึกว่ามีองค์พระคลุมกายของคุณพ่อไว้ คุณพ่อหยุดร้องไห้ทันที แล้วท่านก็เริ่มทำสมาธิตาม หลับตาเบาๆ ดูมีความสุขมากขึ้น ต่อจากนั้นอีก 20นาที ท่านก็เสียชีวิตไปต่อหน้าลูก ตอนนั้นลูกรู้สึกดีใจมาก ที่ก่อนคุณพ่อจะเสียชีวิต ลูกได้แนะนำให้ท่านทำสมาธิ และให้ท่านได้นึกอนุโมทนาบุญกับบุญสร้างพระธรรมกายประจำตัว ซึ่งคุณพ่อต้องนึกอนุโมทนาเพราะพูดไม่ได้แล้ว
 
    ช่วง 7วันหลังจากที่คุณพ่อตาย คุณแม่และพี่น้องของลูก มานอนรวมกันเพราะกลัวผี จนกระทั่งในวันที่7 ลูกก็ฝันเห็นคุณพ่อ ท่านดูหนุ่มขึ้นมากเหมือนอายุประมาณ 20ปี กายที่มามีความสว่างอยู่รอบๆ มองดูแล้วเย็นตา ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ ไม่มีลักษณะของคนติดยาหลงเหลือ ท่านยิ้มให้ลูก ลูกตกใจตื่น และทุกคนที่นอนก็ตกใจตื่นหมด จึงได้ทราบว่าทุกคนฝันเห็นคุณพ่อเหมือนกันหมดเลย ลูกรีบชิงช่วงเอาเวลานั้นชวนทุกคนที่บ้านสร้างพระ เพราะรู้ว่าคนที่บ้านไม่เข้าใจเรื่องบุญ แต่เมื่อมีเหตุการณ์ที่ฝันเห็นคุณพ่อพร้อมกันนี้ ทำให้ทุกคนได้สร้างพระเป็นของตัวเองและอุทิศให้คุณพ่อด้วย
 
    คุณแม่ของลูก เป็นคนจีนที่มาเกิดในเมืองไทย ท่านถูกพ่อและแม่แท้ๆของท่าน ยกให้เป็นลูกของสามีภรรยาชาวจีนคู่หนึ่งตั้งแต่เกิดได้ไม่นาน ในวัยเด็กท่านลำบากมาก เพราะต้องอยู่กับคุณตาที่ชอบดื่มสุราเป็นประจำ และท่านต้องแต่งงานกับคุณพ่อตั้งแต่อายุเพียง 15ปี เนื่องจากแต่งงานและมีลูกตั้งแต่อายุน้อย จึงทำให้ท่านลำบากมากกว่าเดิม เพื่อจะเลี้ยงลูกทั้ง 3คน คุณแม่ต้องทำงานรับจ้างเย็บผ้า ต้องแบกผ้า 20-30กิโลกรัมมาเย็บที่บ้าน และบ้านของลูกตอนนั้นอยู่ในชุมชนแออัด ก็มักถูกไฟไหม้เพื่อไล่ที่จากนายทุนหลายครั้ง ทำให้ครอบครัวของลูกต้องย้ายบ้านหลายครั้ง แต่ชีวิตของคุณแม่สบายขึ้นเมื่อลูกๆโตและทำงานได้แล้ว
 
    พี่สาวคนโตของลูก ตอนเกิด มีคนไปดูดวงให้ แล้วบอกว่าดวงกินสามี (คือแต่งงานกับใครจะทำให้คนนั้นตายเร็ว) ได้มีคนมาสู่ขอพี่สาวหลายครั้ง แต่พอเอาวันเกิดไปดูดวง ก็ไม่ยอมแต่งงานด้วย เพราะกลัวจะต้องเสียชีวิต ปี พ.ศ.2545 หมอตรวจพบว่า พี่สาวป่วยเป็นมะเร็งที่ทรวงอก หมอแนะนำให้ตัดทรวงอกทิ้ง เพื่อไม่ให้เนื้อร้ายขยายตัว แต่พี่สาวไม่ยอมบอกว่ายอมตายดีกว่า ลูกไม่รู้จะทำอย่างไรจึงแนะนำพี่สาวไปปฏิบัติธรรมที่พนาวัฒน์ 7วัน และในช่วงนั้นลูกได้บวชธรรมทายาท รุ่นนานาชาติ จึงได้อธิษฐานให้พี่สาวหายป่วยจากโรงมะเร็ง ปรากฏว่าหลังจากนั้นพี่สาวกลับไปเช็คอีกครั้ง เนื้อร้ายไม่เหลืออีกเลย
 
    ตัวลูกเอง ก่อนเกิดคุณแม่เคยเล่าให้ฟังว่า คุณพ่ออยากได้ลูกชายไว้สืบสกุลตามความเชื่อของคนจีน จึงได้ไปขอลูกชายจากศาลเจ้าแห่งหนึ่ง หลังจากนั้นลูกก็เกิดขึ้นมา ตอนเด็กมีคนมาบอกคุณแม่ว่า ลูกเกิดวันที่ดวงแข็งมากกว่าพ่อแม่จะทำให้พ่อแม่ตายเร็ว ท่านจึงนำลูกไปยกให้เจ้าเข้าทรงที่ศาลเจ้าข้างๆบ้าน ทุกปีลูกต้องนำขนมบ้าง เงินบ้างไปทำบุญกับศาลเจ้า แล้วโดนคนเข้าทรงอมน้ำมนต์แล้วพ่นใส่หน้าและตัวเป็นประจำ ชีวิตในวัยเด็ก ลูกลำบากมากเนื่องจากฐานะที่บ้านไม่ดี ต้องทำงานพิเศษให้ช่วงวันหยุด แต่ลูกก็เรียนดีตั้งแต่เด็กๆ สำเร็จปริญญาตรี เกียรตินิยม และปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาเอก
 
คำถาม
 
1.คุณพ่อของลูกก่อนเสียชีวิตท่านรู้สึกอย่างไร ทำไมจึงร้องไห้ แล้วเมื่อให้ท่านนึกถึงบุญองค์พระ ทำไมอยู่ๆก็หยุดร้องไห้ และสามารถทำสมาธิได้ ถ้าลูกไม่ได้สร้างองค์พระให้ท่านอนุโมทนา ท่านจะต้องไปอยู่ภพภูมิใดครับ
 
2.คุณพ่อตายแล้วไปไหน อยากบอกอะไรถึงคุณแม่และลูกๆบ้าง ทำไมเราทั้งครอบครัวฝันถึงคุณพ่อพร้อมกัน คุณพ่อมาเข้าฝันจริงหรือไม่ครับ
 
3.การที่ลูกสร้างพระประจำตัวจารึกชื่อคุณพ่อ แต่ยังไม่ครบองค์ มีผลบุญช่วยให้ท่านเป็นอย่างไร และหากลูกสร้างพระให้ท่านเต็มองค์ก่อนที่ท่านจะเสียชีวิต จะมีผลบุญต่างกันอย่างไรครับ การนึกอนุโมทนากับการพูดอนุโมทนา จะได้รับอานิสงส์ต่างกันอย่างไรครับ
 
4.วิบากกรรมใด ที่ทำให้คุณแม่ถูกพ่อและแม่แท้ๆของท่าน ยกให้เป็นลูกของคนอื่น และต้องแต่งงานตั้งแต่อายุยังน้อยกับคุณพ่อ ที่มีอายุมากกว่าถึง 2รอบครับ 
 
5.ทำไม ชีวิตของคุณแม่จีงลำบากในช่วงต้น และช่วงกลางของชีวิต แต่ก็ดีขึ้นในช่วงปลาย และต้องโดนเผาไล่ที่หลายครั้งครับ ปัจจุบัน คุณแม่ป่วยเป็นต้อเนื้อที่ตา และต่อมน้ำตาผิดปกติ มีน้ำตาไหลออกมา เพราะวิบากกรรมใด และต้องสร้างบุญใดจึงจะแก้ไขได้ครับ
 
6.พี่สาวคนโตของลูกมีวิบากกรรมใด จึงเป็นมะเร็งในทรวงอก และหายป่วยได้ด้วยบุญอะไร พี่สาวเป็นมีดวงกินสามีจริงหรือไม่ และในโลกนี้มีคนประเภทที่แต่งงานแล้วสามีต้องอายุสั้นจริงๆหรือไม่ ถ้าจริง...มีวิบากกรรมเชื่อมโยงระหว่างสามีภรรยาอย่างไรครับ
 
7.ลูกเคยสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวที่ประดิษฐานบนโดม แบบสะสม ซึ่งก็ยังสะสมไม่เต็มจนถึงปัจจุบัน เนื่องจากเวลามีปัจจัย ก็มีบุญอื่นที่สำคัญและมาแรงในขณะนั้น ก็จะนำปัจจัยไปทำบุญอื่นก่อนเสมอ เช่น บุญทอดกฐิน บุญสามแสนปลื้ม และบุญอื่นๆที่ทางวัดมี จนทำให้ยังไม่สามารถสะสมให้เต็มองค์ได้ การทำบุญแบบนี้ทำให้เวลาบุญส่งผล จะส่งผลอย่างไรครับ
 
8.ลูกมีวิบากกรรมใด จึงต้องลำบากตั้งแต่เด็กๆ มีฐานะไม่ดีแต่เรียนได้ดี และต้องโดนเจ้าเข้าทรงพ่นน้ำมนต์ปนน้ำลายใส่ตัวและหน้าของลูก การมาเกิดของลูกเกี่ยวข้องกับการที่คุณพ่อไปขอลูกจากศาลเจ้าหรือไม่ครับ เพราะเหตุใด ลูกจึงมีความรู้สึกอยากบวชตั้งแต่เด็กๆ หลังจากอบรมธรรมทายาทรุ่นที่20_แล้ว ลูกก็อธิษฐานจิตให้ได้บวชสร้างบารมีกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อตลอดชีวิต จนถึงปัจจุบันรวมเวลาได้ 14ปีแล้ว แต่ก็ได้เพียงแค่บวชระยะสั้น 4ครั้ง ไม่สามารถบวชตลอดได้ เป็นเพราะมีหน้าที่หรือเพราะกรรมใดครับ
 
9.ลูกและครอบครัวของลูกเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรครับ ทำไมแม้ลูกมีสติปัญญาในการเรียนทางโลก แต่ก็แวดล้อมด้วยบุคคลที่ไม่เข้าใจการสร้างบารมีครับ
 
10.ในศูนย์ฯที่ลูกสร้างบารมีอยู่ มีสาธุชนท่านหนึ่ง ได้สร้างองค์พระภายนอกมาแล้ว 25องค์ เคยปิดบัญชีมาสร้างองค์พระประจำตัวประดิษฐานที่แกนกลางมหาธรรมกายเจดีย์ด้วย ปัจจุบันอุทิศตนเข้ามาเป็นแม่ครัวในศูนย์ฯ เธอผูกพันกันหมู่คณะที่ศูนย์ฯมาก และยังตั้งใจรับบุญที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มที่ เพราะบุพกรรมใดเธอจึงได้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะในรูปแบบนี้ หากเธอไปประกอบอาชีพภายนอกแล้วมาทำบุญ จะได้อานิสงส์แตกต่างกับการสร้างบารมีในหมู่คณะอย่างไรครับ (เธอกำลังลังเลจะออกไปครับ)
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.คุณพ่อร้องไห้ตอนก่อนเสียชีวิต เมื่อให้ท่านนึกถึงบุญสร้างองค์พระก็หยุดร้องไห้ เพราะตอนแรกท่านเห็นภาพชีวิตที่ไม่ดีของท่าน ท่านกลัวตายจึงร้องไห้ ต่อมาหยุดร้องไห้ เพราะนึกถึงบุญสร้างองค์พระได้ ใจผ่องใสจากเดิมที่เศร้าหมอง

2.คุณพ่อตายแล้วไปเป็นอากาสเทวา
  • ถ้าไม่สร้างองค์พระให้ท่านอนุโมทนา ท่านมีสิทธิ์ไปมหานรกขุม5 เพราะดื่มสุรา สูบฝิ่นและบุหรี่

3.ท่านมาเข้าฝันสมาชิกของครอบครัวจริง เพื่อมาลาก่อนที่จะไปเป็นอากาสเทวา แม้ลูกจะสร้างองค์พระให้ท่านไม่ครบองค์ แต่ใจท่านอนุโมทนาและผ่องใสก็ไปดีได้ หากลูกสร้างองค์พระให้ท่านเต็มองค์ อาจทำให้ท่านไปสูงกว่านี้

  • การนึกอนุโมทนาเป็นมโนกรรม แต่ถ้านึกด้วยพูดอนุโมทนาด้วย จะเป็นกุศลทั้งมโนกรรมและวจีกรรม จะทำให้มีบุญมากกว่า

4.คุณแม่ถูกคุณพ่อและคุณแม่ของท่าน ยกให้เป็นลูกของคนอื่น เพราะกรรมในอดีต คุณแม่เคยมีลูกมากและได้ยกลูกให้เป็นลูกของคนอื่น เพราะครอบครัวยากจน

  • ส่วนลูกบางคน ถูกบังคับให้แต่งงานตั้งแต่อายุยังน้อย เพื่อลดภาระ ดังนั้น ชาตินี้จึงทำให้ท่านถูกให้แต่งงานตั้งแต่อายุยังน้อย

5.คุณแม่มีทานบารมีน้อย มีชีวิตลำบากมาหลายชาติ รวมทั้งชาตินี้ที่มีชีวิตลำบากในช่วงต้นและช่วงกลางของชีวิต แต่ที่มาดีขึ้นในบั้นปลายชีวิต เพราะมีบุญที่สงเคราะห์ญาติอยู่บ้าง มาส่งผลให้ดีขึ้นกว่าตอนช่วงต้น ช่วงกลางของชีวิต

  • ที่โดนเผาไล่ที่หลายครั้ง เพราะทานบารมีหย่อน และกรรมในอดีต คุณแม่เคยเป็นเศรษฐี ได้เผาไล่ที่หลายครั้ง ทำให้คนลำบากร้องไห้เป็นจำนวนมากจากการไม่มีที่อยู่อาศัยในชาตินั้น ดังนั้น ชาตินี้จึงมาเจอบ้างและทำให้ต่อมน้ำตาผิดปกติ มีน้ำตาไหล

  • ส่วนที่เป็นต้อเนื้อที่ตา เพราะในชาตินั้นมักจะมองผู้อื่นที่มีฐานะด้อยกว่า ด้วยอาการดูถูกดูแคลนด้วย

  • ต้องสร้างบุญทุกบุญ และบุญจุดประทีปเป็นพุทธบูชา แล้วอุทิศให้กับผู้ที่เราเคยไปเบียดเบียนเขาไว้ ให้ทำบ่อยๆ หนักจะเป็นเบา เบาจะหาย

6.พี่สาวคนโตของลูกเป็นมะเร็งทรวงอก เพราะกรรมกาเมฯเจ้าชู้และกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารในอดีต ตามมาส่งผล
  • แต่ที่หายได้ เพราะบุญที่สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว มาตัดรอนวิบากกรรมนี้

  • ใครมีกรรมในอดีตชอบแช่งสามีตัวเอง เช่น แช่งให้ตายเร็ว เพราะความโกรธที่สามีไปมีเมียน้อยไว้เยอะ กรรมนี้จึงมักดึงดูดให้ได้สามีที่มีอายุสั้นมาอยู่ด้วย ที่เรียกว่า "ดวงกินผัว"

7.ลูกสร้างองค์พระธรรมกายบนโดมแบบสั่งสม แต่ยังสร้างไม่เสร็จจนบัดนี้ เพราะนำปัจจัยไปสร้างบุญอื่นที่มาแรงก่อน เมื่อบุญส่งผลมักจะทำให้ได้สมบัติที่ตัวคาดหวังไว้ไม่เต็มที่ แต่จะได้สมบัติมาจากทางอื่นที่ตัวไม่คาดหวังมาทดแทน

8.ลูกมีชีวิตในวัยต้นลำบาก แต่เรียนได้ดี เพราะกรรมมีทิฐิมานะและตระหนี่ไม่ได้ทำทาน ในอดีต มาส่งผล

  • แต่โชคดีมีปัญญาบารมีเคยใฝ่หาความรู้ มีบุญส่งเสริมเรื่องการศึกษา จึงทำให้ชาตินี้เรียนดี และได้รับการส่งเสริมสนับสนุนทางการศึกษามาถึงระดับปริญญาเอก

  • ในอดีตลูกมีกรรมนับถือพวกทรงเจ้า จึงทำให้มาอยู่ในวงจรเจ้าทรงผีสิง ดังที่ลูกเจอน้ำมนตร์ปนน้ำลายพ่น

  • การมาเกิดของลูก ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการที่คุณพ่อไปขอลูกจากศาลเจ้า ก่อนมาเกิดลูกมาจากที่ดี

  • ในชาติที่ผ่านมาเมื่อพุทธันดรที่แล้ว ลูกเป็นกุลบุตร ได้มีศรัทธาออกบวช มีความรู้ดีและมีความสามารถมาก ดังนั้นบางครั้งจึงมีมานะทิฐิว่า ได้ออกบวชจากตระกูลสูง เป็นคนว่ายาก ไม่ชอบให้ใครมาเตือน มาสอน มาบอก

  • ทำให้ดึงดูดให้กรรมอื่นๆมาสมทบ ผลักให้ไปเกิดในชุมชนแออัด

  • ให้ตั้งใจเรียนให้จบด๊อกเตอร์ก่อนแล้วค่อยมาบวช จะได้เป็นกำลังเผยแผ่ธรรมะ แต่อย่าไปพลาดมีทิฐิมานะแบบชาติที่ผ่านมา เพราะความเป็นด๊อกเตอร์

9.ลูกและครอบครัวสร้างบารมีกับหมู่คณะมาหลายแบบ คือ บางคนไม่เคยสร้างบุญร่วมกัน บางคนสร้างร่วมกันมาน้อย จึงมีสายบุญเบาบางและขาดกัลยาณมิตรด้วย

  • ส่วนตัวลูกเคยบวชตลอดชีวิตในพุทธันดรที่ผ่านมา ปฏิบัติธรรมได้ในระดับเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรี วงบุญพิเศษได้ แต่ไม่ได้กลับไปโปรดที่บ้าน จึงทำให้สิ่งแวดล้อมไม่เข้าใจบุญ

10.แม่ครัวที่ศูนย์ ในอดีตเป็นกองเสบียงของหมู่คณะ ได้มาเจอหมู่คณะตอนอายุมาก และอยากช่วยงานหมู่คณะให้เต็มที่ แต่สุขภาพไม่แข็งแรง จึงช่วยไม่ได้มาก ดังนั้นมักคิดเสมอว่า ชาติต่อไปขอให้ได้มาช่วยงานพระศาสนาให้เต็มที่ยิ่งกว่านี้

  • ชาตินี้ได้มาเจอหมู่คณะแล้ว และได้สมปรารถนาตามความตั้งใจในอดีตชาติแล้ว ขอให้สร้างบุญกันต่อไปให้เต็มกำลัง จะทำให้การสร้างบารมีในชาติต่อไปจะดีกว่านี้ ไม่ต้องลำบากเหมือนชาตินี้

  • แล้วให้อธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พ่อขี้เมา ตายแล้วลูกทำบุญองค์พระให้พ่อขี้เมา ตายแล้วลูกทำบุญองค์พระให้

พ่อกลับมาเดินได้ เพราะสร้างองค์พระให้พ่อกลับมาเดินได้ เพราะสร้างองค์พระให้

พ่อรอดตาย เพราะได้สร้างองค์พระพ่อรอดตาย เพราะได้สร้างองค์พระ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม