พ่อกลับมาเดินได้ เพราะสร้างองค์พระให้


[ 26 มี.ค. 2552 ] - [ 18281 ] LINE it!

Case Study
พ่อกลับมาเดินได้ เพราะสร้างองค์พระให้
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
    ลูกเกิดในครอบครัวที่ยากจน แต่แม่ของลูกก็ไม่ยอมให้ความจนเป็นอุปสรรค แม่จะพาลูกๆไปวัด ทำบุญ-รักษาศีล-ฟังธรรมเสมอๆ ส่วนพ่อคบแต่เพื่อนขี้เมา พากันตั้งวงดื่มเหล้าหลังเลิกงานทุกวัน ยกเว้นแต่ในช่วงเข้าพรรษาพ่อจะรักษาศีลไม่ดื่มสุรา แต่ทันทีที่ออกพรรษา พ่อก็ล้างแค้น...กลับมาดื่มอีก ดื่มล้างแค้นอย่างนี้เรื่อยมา
 
    จนตัวลูกอายุได้ 20ปี แม่จึงตัดสินใจบอกกับพ่อว่า ตอนเข้าพรรษาสามเดือนพ่อยังหยุดดื่มได้ ไม่ดื่มก็ไม่เห็นจะเป็นอะไรแล้วทำไมไม่เลิกดื่มเสียทั้งปีเลย พ่อฟังแล้วก็เพิ่งได้คิดว่า เออ...จริง จึงหักดิบเลิกเหล้าตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา
 
    ปกติพ่อจะเป็นคนตระหนี่ไม่เคยทำบุญ ตั้งแต่สมัยยังเป็นหนุ่มๆ พ่อจะฆ่าสัตว์มาทำเป็นอาหาร ตั้งแต่ หนูนา เต่า แล้วพ่อก็หันมายึดอาชีพประมง เรียกว่าทำกินทุกอย่างตั้งแต่สัตว์บก สัตว์น้ำ สัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ แม้กระทั่งสัตว์ซึ่งบินได้ในอากาศ ซึ่งเมื่อตัวลูกย้ายมาสร้างครอบครัวที่เยอรมัน พ่อก็เปลี่ยนมาทำสวน
 
    จนเมื่อสองปีที่แล้ว พ่ออายุ 72ปี อยู่ๆท่านก็เริ่มปวดสะโพกและเดินหกล้มในสวนบ่อยๆ แล้วขาของพ่อก็เริ่มไม่มีแรงเดินได้สองสามเก้าก็ล้ม หรือเพียงแค่จะลุกขึ้นยืนก็ล้มแล้ว ลูกๆได้พาพ่อไปหาหมอมาแล้วทุกประเภททั้ง หมอแผนอดีต หมอแผนปัจจุบัน หมอแผนอนาคต และหมอนวดเส้น แต่อาการก็ยังไม่ดีขึ้นเลย จนต้องซื้อไม้ค้ำสี่ขาไว้ให้พ่อใช้พยุงตัวเวลาเดินในบ้าน และขึงเชือกไว้ให้พ่อเกาะ สภาพของพ่อในวัย 70กว่าๆ กลับไปเป็นเหมือนเด็กที่กำลังหัดเดินใหม่ๆ และไม่สามารถออกไปข้างนอกบ้านได้อีกเลย
 
    ลูกเป็นห่วงพ่อมากเพราะอยู่ไกลกันคนละทวีป ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรที่จะช่วยท่านได้ โชคดีที่ลูกได้มารู้จักกับหมู่คณะ ลูกก็พยายามไหว้พระ นั่งสมาธิ และนึกถึงพ่อ เมื่อลูกได้ทราบข่าวการสร้างพระธรรมกายประจำตัว ลูกจึงรีบตัดสินใจสร้างองค์พระให้พ่อทันที เมื่อทำเสร็จลูกก็รีบโทรศัพท์กลับเมืองไทยเพื่อให้พ่ออนุโมทนา และได้ส่งรูปองค์พระไปให้พ่อ ให้ท่านรู้ว่าท่านได้สร้างพระแบบนี้และให้ท่านนึกถึงบุญสร้างพระทุกๆวัน
 
    โอ...อัศจรรย์ หลังจากนั้นพ่อก็มีอาการดีขึ้นทันที ขาเริ่มมีแรงจากที่แต่ก่อนแค่ยืนก็ล้มแล้วล้มอีก ก็กลับมายืนได้อย่างมั่นคง จนสามารถค่อยๆเดินได้ทีละก้าว เวลาผ่านไปหนึ่งเดือนหลังจากสร้างองค์พระ พ่อก็สามารถเดินในบ้านได้โดยไม่ต้องใช้ไม้ค้ำสี่ขาอีกเลย และสามารถออกไปไหนนอกบ้านได้ด้วย
 
    สิบปีทีแล้ว สามีชาวเยอรมันของลูก เลือกที่จะแต่งงานกับลูก แต่สามีเป็นคนดื่มเบียร์-ไวน์หนักมาก ยิ่งพอถึงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ล่ะก็ จะเริ่มดื่มตั้งแต่บ่ายโมงพอเมาก็หลับไปถึงหกโมงเย็น ตื่นมาดื่มต่อจนถึงเที่ยงคืน เวลาเข้าห้องน้ำก็จะทำเลอะเทอะมาก ทั้งอุจจาระและปัสสาวะหรือไม่ก็อาเจียนออกมาด้วย ลูกต้องคอยตามล้างตามเช็ดตลอดเวลา ร้ายกว่านั้นแม้สามีของลูกจะอายุสี่สิบแล้ว ก็ยังปัสสาวะรดที่นอนเกือบทุกคืน อีกทั้งจะมารบกวนและขัดขวางเวลาที่ลูกสวดมนต์-นั่งสมาธิตลอดเวลา
 
    เรามีลูกชายด้วยกันหนึ่งคนอายุ 8ขวบ เขาทรมานตัวลูกตั้งแต่เขาอยู่ในท้อง เขาทำท่าจะคลอดก่อนกำหนด หมอจึงให้กินยาเลี้ยงให้อยู่จนครบ 9เดือน พอเกิดมาลูกชายจึงมีโรคติดตัวมาด้วย คือ โรคเม็ดเลือดขาวกินเม็ดเลือดแดง บางวันอยู่ดีๆก็ตัวร้อนขึ้นมาเฉยๆ แต่ลูกชายก็ไม่ยอมหาหมอ ไม่ยอมกินยา ลูกก็ต้องอดหลับอดนอนดูแลเขาตลอดเวลา คุณย่าของเด็กจะมาพาไปเลี้ยง และอบรมให้เป็นแบบวัฒนธรรมฝรั่งไม่ต้องไหว้ใคร ให้เอาแต่ใจตัวเอง ลูกจึงทุกข์ใจมาก เพราะลูกของตัวเองแท้ๆแต่ไม่สามารถสั่งสอนเขาได้ จนกระทั่งมี DMC ลูกจึงสอนเขาด้วยเรื่องนรก-สวรรค์
 
    คนที่แวดล้อมตัวลูกมีแต่คนคอยขัดขวางไม่ให้ตัวลูกทำความดี ตั้งแต่สามีหรือกระทั่งน้องชายแท้ๆของลูก ที่ตามมาอยู่ที่เยอรมันด้วย น้องชายของลูก เคยบวชเมื่ออายุ 23ปี เป็นการบวชแก้บน ได้ถึงสี่พรรษา เพราะปีนั้นน้องได้รับบาดเจ็บ ขณะที่กำลังออกเรือไปหาปลา แต่คนขับเรือใส่เกียร์ผิดเรือหันทิศพุ่งเข้าหาฝั่งไปชนลูกกรงบ้านของคนอื่น น้องชายจึงวิ่งไปบริเวณหัวเรือเอามือยันลูกกรงไว้ไม่ให้ชน แต่ไม่สามารถห้ามได้ เรือพุ่งชนลูกกรง แรงกระแทกทำให้สร้อยคอที่น้องชายใส่อยู่ฝังเข้าไปในเนื้อ ต้องเย็บ 20เข็ม ระหว่างรักษาตัวน้องจึงบนว่า ขอให้หายป่วยแล้วจะบวชแก้บน
 
    ช่วงที่บวช น้องไม่มีโอกาสศึกษาธรรมะและปฏิบัติธรรม ต่อมาจึงลาสิกขาและตามมาอยู่กับลูกที่ต่างประเทศ มาอยู่ที่นี่ น้องกลับกลายเป็นคนที่ชอบพูดขัดเวลาที่ลูกจะทำบุญ น้องเคยฟังฝันในฝัน (รายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา) แต่เขาก็ไม่ค่อยจะเข้าใจ
 
    จนวันหนึ่ง เขาก็ฝันว่า คุณครูไม่ใหญ่พาเขาไปดูสถานที่แห่งหนึ่ง เขาเห็นคนที่ตายไปแล้วได้รับความทุกข์ทรมาน ตะเกียกตะกายมาหาร้องขอความช่วยเหลือ ในฝันคุณครูไม่ใหญ่บอกให้เขาดูเอาไว้ว่า ใครที่ทำบาปกรรมก็จะตกนรก พอตื่นขึ้นมาน้องชายก็เปลี่ยนไป เกิดอาการอยากนั่งสมาธิทันที
 
    ภรรยาของน้องชายคนนี้ เป็นคนไทยมาอยู่ต่างประเทศนานแล้ว เธอไม่เคยศึกษาธรรมะ ไม่เคยนั่งสมาธิ พอมาอยู่ที่เยอรมันจึงไปนับถือต่างศาสนา เธอเคยแต่งงานมาก่อนแล้ว และถูกสามีคนก่อนซ้อมจนประสาทฟั่นเฟือน ต้องนอนโรงพยาบาลประสาท
 
    ส่วนตัวลูกนั้น มักจะเจ็บป่วยมาตั้งแต่เด็ก ลูกชอบทำบุญ-รักษาศีล-สวดมนต์-ไหว้พระ-ทำสมาธิเป็นประจำ เมื่อมาสร้างบารมีกับหมู่คณะ ลูกจะภาวนา สัมมาอะระหัง ไปเรื่อยๆจนกระทั่งหลับ
 
    เมื่อปลายปี พ.ศ.2546 ลูกทำสมาธิไปจนหลับ ฝันไปว่ามีผู้ชายมาพาลูกไป และถามลูกว่าอยากรู้ไหมว่า ตัวลูกจะมีอายุถึงแค่ไหน ลูกตอบว่าอยากรู้ เขาจึงพาไปดูแผ่นตารางชีวิตของมนุษย์ยาวสุดลูกตา ลูกเห็นว่าของลูกอายุแค่ 45ปี (ตอนนี้อายุ 43ปีแล้ว) ลูกเห็นแล้วรู้สึกตกใจกลัว
 
    หลังจากนั้น เขาก็พาลูกไปที่ป่าทึบมืด ได้ยินเสียงคนร้องอย่างเจ็บปวดและทุกข์ทรมาน เห็นผู้หญิงโดนตีด้วยแส้จนสลบแล้วก็ฟื้นขึ้นมาให้เขาตีอีก แล้วผู้ชายคนนั้นก็บอกกับลูกว่า “ถ้าเจ้าอยากอายุยืน ให้รีบทำบุญแข่งกับตารางชีวิตที่ได้เห็น” แล้วลูกก็ตกใจตื่น
 
คำถาม
 
1.บุพกรรมใด พ่อจึงป่วยด้วยโรคขาไม่มีแรง จะแก้ไขวิบากกรรมในอนาคตได้อย่างไร และทำไมอาการของพ่อจึงดีขึ้นอย่างรวดเร็วหลังจากที่ลูกทำองค์พระให้คะ
 
2.ทำไม ลูกต้องเกิดมาแวดล้อมด้วยบุคคลที่ขัดขวางการทำความดีทั้ง คำพูดและการกระทำ ทั้งสามีและน้องชายคะ
 
3.ทำไม ลูกต้องเจอสามีที่ลูกต้องมาดูแลเหมือนเราเป็นทาสรับใช้ ถ้าลูกอดทนอยู่กับสามีต่อไปเพื่อใช้กรรม จะสามารถหมดในชาตินี้หรือไม่คะ
 
4.ลูกชายมีกรรมอะไร จึงป่วยเป็นโรคเม็ดเลือดขาวกินเม็ดเลือดแดง ตัวลูกและลูกชายเคยสัมพันธ์กันมาอย่างไร ทำไมเขาจึงทรมานตัวลูกตั้งแต่เขาอยู่ในท้อง อยากจะคลอดก่อนกำหนดอยู่ตลอดเวลา แต่ตัวลูกก็ต้องทรมานแบกท้องไว้จนคลอดคะ
 
5.บุพกรรมใด ทำให้น้องชายของลูกได้รับบาดเจ็บหนักจากเรือกระแทก สิ่งที่น้องชายฝันว่า คุณครูไม่ใหญ่พาไปดูสถานที่เหมือนนรกนั้น เป็นจริงหรือไม่ และทำไมน้องชายจึงฝันอย่างนั้นคะ
 
6.ทำไม ภรรยาของน้องชายจึงถูกสามีคนก่อนซ้อมจนตัวเองมีอาการทางประสาท และทำไมเธอจึงไปนับถือความเชื่ออื่นคะ
 
7.ทำไม ตัวลูกจึงขี้โรคมาตั้งแต่เด็ก แถมหลับยากตื่นง่าย ขี้หลงขี้ลืม ปวดหัวเป็นประจำคะ
 
8.ที่ลูกฝันว่ามีคนพาไปดูสถานที่ที่มีคนลงทัณฑ์นั้น จริงหรือไม่ เพราะอะไรลูกจึงฝันเช่นนั้น และลูกจะมีอายุแค่ 45ปีตามตารางที่ฝันหรือไม่คะ และจะแก้ไขอย่างไรคะ
 
9.ปกติคนเราต้องเจอแต่เรื่องเลวร้ายในชีวิต ก็มักมีความกดดันเอามาฝันร้ายด้วย แต่ทำไมในชีวิตจริงของลูกเจอแต่เรื่องทุกข์ใจ แต่เมื่อได้นั่งสมาธิก่อนนอน ทำไมฝันแตกต่างโดยสิ้นเชิง ชีวิตประจำวันนั้นทุกข์ใจ แต่นอนหลับฝันเห็นพระพุทธเจ้าคะ
 
10.ลูกและน้องชายเคยสร้างบารมีกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อมาอย่างไรคะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.พ่อป่วยด้วยโรคขาไม่มีแรง เพราะกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารทั้งในอดีตและปัจจุบัน
  • หลังจากลูกสร้างพระธรรมกายประจำตัวให้ อาการของพ่อดีขึ้น เพราะบุญไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมให้เบาบางลง
 
2.ลูกเกิดในสิ่งแวดล้อมที่ขัดขวางต่อการทำความดีนั้น เพราะลูกขาดบุญในอดีต ที่สนับสนุนคนทำความดี และไม่อนุโมทนาบุญที่เขาทำความดี
 
 
3.ลูกต้องมาดูแลสามี ประดุจทาสรับใช้ เพราะกรรมในอดีต ลูกก็เคยทำตัวอย่างนี้ในสมัยที่ลูกเป็นผู้ชาย เป็นภาพในอดีตของลูก
  • ลูกก็ต้องอดทน และหมั่นสั่งสมบุญทุกบุญ และอธิษฐานจิตให้หลุดพ้นจากภาวะนี้
 
4.ลูกชายป่วยเป็นโรคเม็ดเลือดขาวกินเม็ดเลือดแดง เพราะกรรมในอดีต เคยเป็นพ่อค้ามักจะเอาเปรียบลูกค้า โดยเอาของไม่ดียัดไส้ใส่ในสินค้าให้ลูกค้า
 
  • เมื่อลูกชายอยู่ในท้อง ตัวลูกรู้สึกทรมาน เพราะกรรมในอดีต ลูกกับลูกชายคนนี้ได้เกิดเป็นแม่-ลูกกัน ได้ทำธุรกิจการค้าเวลาจะขายของให้ลูกค้ามักถ่วงตาชั่งให้มันหนัก แต่สินค้านั้นเบา เช่น ของที่จะขายน้ำหนักจริง 8กิโลกรัมแต่ถ่วงให้เกินจริงเป็น 10กิโลกรัม เป็นต้น โดยช่วยกันทั้งแม่ทั้งลูก

  • จึงทำให้ตัวลูกอยากคลอดก่อนกำหนด แต่ตัวลูกได้พยายามประคับประคองท้องที่หนักนั้นจนครบกำหนด ซึ่งทำให้ทุกข์ทรมานมาก
 
5.น้องชายบาดเจ็บด้วยเรือกระแทก เพราะกรรมปาณาติบาตที่ทำในปัจจุบัน (ทำประมง) ได้ส่งผลในปัจจุบัน

  • สิ่งที่น้องชายฝันว่า ครูไม่ใหญ่พาไปสถานที่เหมือนนรกนั้น ก็เป็นเพราะบุญเก่าที่เคยทำกับครูไม่ใหญ่ได้เริ่มเตือน จึงทำให้ฝันไปและทำให้มีหิริโอตตัปปะขึ้นมาในใจ ทำให้ละอายต่อบาปและเกรงกลัวต่อผลของบาป
 
6.ภรรยาของน้องชายที่ถูกอดีตสามีซ้อมจนมีอาการทางประสาท เพราะเศษกรรมในอดีตสมัยที่เกิดเป็นผู้ชาย เวลาดื่มเหล้าเมาแล้วมักจะชอบอาละวาดทุบตีชกต่อยสมาชิกทุกคนในครอบครัว กรรมนี้ได้ตามมาส่งผล
 
  • เหตุที่เธอหันไปนับถือความเชื่ออื่น เพราะเธอไม่ได้ศึกษาพุทธศาสนาอย่างจริงจัง จึงทำให้ไม่มีความรู้เรื่องราวความเป็นจริงของชีวิต จึงง่ายต่อการชักชวนให้คล้อยตามง่าย
 
7.ตัวลูกขี้โรคตั้งแต่เด็ก หลับก็ยากตื่นก็ง่าย ขี้หลงขี้ลืม ปวดหัวเป็นประจำ เพราะกรรมในอดีต ชอบฆ่าสัตว์เล็กสัตว์น้อย สัตว์ใหญ่ก็มี ทำเป็นอาหารเป็นประจำ อีกทั้งมีกรรมที่เป็นแม่ค้า เวลาขายของชอบโกหกจึงทำให้เป็นคนขี้หลงขี้ลืม
 
 
8.ที่ลูกฝันว่ามีคนพาไปสถานที่ลงทัณฑ์นั้น ก็เป็นเพราะกรรมบันดาลหรือกรรมนิมิต
 
  • แต่ก็แก้ไขได้ด้วยการสร้างบุญอย่างที่ลูกกำลังทำอยู่ คือ ทำทาน รักษาศีล และเจริญภาวนา แล้วอธิษฐานจิตให้มีชีวิตยืนยาวเพื่อสร้างบารมี และอย่าท้อถอยในชีวิต จนคิดอยากตายก่อนเวลาอันควร ให้อดทนทำความดีให้เต็มที่ ก็จะได้พ้นจากวิบากกรรม
 
9.ชีวิตจริงของลูกเจอเรื่องทุกข์ใจ แต่ก่อนนอนสวดมนต์-นั่งสมาธิ ทำให้ฝันเห็นพระ
  • เพราะใจของลูกผูกพันกับพระรัตนตรัยมาตั้งแต่เด็ก กับบุญที่ทำกับหมู่คณะจึงทำให้ฝันดี ซึ่งจะทำให้มีกำลังใจสู้ชีวิต
 
10.ตัวลูกและน้องชายเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบกองเสบียง โดยบางชาติก็เจอกัน บางชาติก็ไม่เจอกัน ตอนที่ไม่เจอกันก็หลายพุทธันดรแล้ว แต่บุญเก่าที่เคยทำด้วยกันจึงทำให้มาเจอหมู่คณะในชาตินี้อีก
 
  • และระหว่างที่ไม่เจอหมู่คณะก็ลำบากมาก ลำบากกว่าชาตินี้มากหลายเท่า ชาตินี้ก็ถือว่ากรรมเบาบางแล้ว จึงได้กลับมาเจอหมู่คณะ ถือว่าเป็นบุญลาภแล้วที่มาเจอกันอีก
  • ดังนั้นอย่าได้น้อยใจ ให้อดทนสร้างบารมีให้เต็มที่จนกว่าชีวิตจะหาไม่ จะได้กลับไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ และภพชาติต่อไปก็จะได้ไม่มีชีวิตที่ทุกข์ทรมานเหมือนอย่างชาตินี้


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พ่อรอดตาย เพราะได้สร้างองค์พระพ่อรอดตาย เพราะได้สร้างองค์พระ

ชาวคริสต์สร้างองค์พระ ใน 3วันสุดท้ายของชีวิตชาวคริสต์สร้างองค์พระ ใน 3วันสุดท้ายของชีวิต

อยากสร้างพระ จึงได้มาเจอกับหมู่คณะอยากสร้างพระ จึงได้มาเจอกับหมู่คณะ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม