จักรวาลเปรมใจ ประกาศชัยปิดเจดีย์


[ 21 เม.ย. 2552 ] - [ 18262 ] LINE it!

เกาะติดสถานการณ์ทุ่มชีวิตปิดเจดีย์
(นานาประเทศ)
 ตอน...จักรวาลเปรมใจ ประกาศชัยปิดเจดีย์
">
">
 
     พรุ่งนี้แล้วที่จะเป็นวาระสำคัญแห่งการปิดเจดีย์ วันนี้ขุนรบจากทุกทวีปทั่วโลกจึงได้ส่งข้อมูลของชัยชนะมาให้นักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาได้อนุโมทนากันถ้วนทั่ว
      
">
     เริ่มต้นที่ทวีปเอเชีย ญี่ปุ่นแจ้งมาว่าถึงหมื่นองค์แล้ว และวัดพระธรรมกายโตเกียวก็ได้นำตำนานการปิดเจดีย์ ที่ปลื้มๆ ของ 3 ขุนรบพระนิพพานหญิงแห่งโตเกียว มาแบ่งปันดังนี้   
 
     ท่านแรก กัลฯ ชาลิสา  โคบายาชิ บอกว่า “ลูกได้อัพเดทตัวเองมาเป็น ขุนรบพระนิพพาน เรียบร้อยแล้วค่ะ เบื้องต้นเมื่อยังไม่มีปัจจัย จึงคิดหาเงินทางลัดด้วยการเอาโชคไปเสี่ยงกับล๊อตเตอรี่โดยหวังว่า “ต้องถูก” แล้วก็ถูกจริงๆ แต่ “ถูกกิน” จึงมานั่งคิดใหม่นึกถึงคำคุณครูไม่ใหญ่ได้ว่า “หวังผิดก็ผิดหวัง” แถมมีคำของหลวงปู่มาตอกย้ำว่า “ยิ่งเล่นยิ่งฉิบหาย” จึงเกิดอาการตาสว่าง เลยคิดใหม่ เบี่ยงเบนความสนใจไปทางพ่อบ้านค่ะ ลูกได้ขอเงินเขา เขาก็บอกว่า “ไม่มี” ลูกจึงนั่งธรรมะ นึกทบทวนบุญ หลังเธอแจ้งข่าวปิดเจดีย์ตามร้านต่างๆแล้วก็มาคิดว่า “หลวงปู่ หลวงพ่อ คุณยายมาดลใจพ่อบ้านบ้างนะเจ้าคะ” ตอนสายวันนั้น ลูกก็เอาสมุดบัญชีไปเช็คยอดเงิน  เช็คไปอย่างนั้นเอง แต่กลับพบว่า พ่อบ้านเอาเงินเข้าบัญชีให้ลูก 2 ล้านเยนเป็นอัศจรรย์” ทำให้ลูกจององค์พระได้ 100 องค์ และทำบุญถวายไทยธรรมวัดละ 5 บาทแบบชิวๆ เลย
">
">
">
">
">
 
 
กัลฯ ชาลิสา  โคบายาชิ และลูกสาวน้องทาเอะ โคบายาชิ
 
     ท่านที่ 2 กัลฯ อุไร อิชิดะ หลังจากปวารณาเป็น “ขุนรบพระนิพพาน” ใจก็คิดแต่ว่า “ผังขุนรบของเราต้องสำเร็จ” เธอนึกถึงบัญชีเงินฝากประจำที่เก็บไว้ใช้ยามฉุกเฉิน พอเริ่มคิด ความกังวลก็กระโดดมาเป็นมิตรหน้าตาเฉย พร้อมยิงคำถามเป็นชุดว่า “เงินนี้คือชีวิตจิตใจของเธอ  แถมลูกสาวก็ยังเล็กยังต้องเรียนหนังสือ บ้านก็ยังไม่มี เธอยังจะทำอีกหรือ” หลังปล่อยให้ความกังวลตั้งคำถามจบ เธอก็ตอบอย่างสะใจว่า “ฉันจะทำ” จากนั้นเธอก็ถีบความกังวลจากใจไปไกลสุดขอบฟ้าและเปล่งเสียง “ชิตังเม” ไปก้องโลก เธอให้เหตุผลสั้นๆว่า “ไม่มีอะไรมาขัดขวางแรงแห่งรัก แรงแห่งความกตัญญูที่ฉันมีต่อครูไม่ใหญ่ไปได้” 
">
 
 
กัลฯ อุไร อิชิดะ และลูกสาว น้องมิกะ อิชิดะ
 
     ท่านที่ 3 กัลฯ อำพร  อิมาอิ  เธอบอกตัวเองเสมอว่า “เราอยากเป็นขุนรบพระนิพพาน” “เราต้องเป็นขุนรบพระนิพพาน” “เราคือขุนรบพระนิพพาน” เธอได้ขอเงินพ่อบ้านหลายครั้ง แต่พ่อบ้านไม่ยอมพูดอะไรด้วย พระอาจารย์จึงแนะให้สวดสรรเสริญหลวงปู่ 108 จบ เธอสวด อยู่ 2 วัน  จากนั้นก็คิดว่า “เป็นไงเป็นกัน จะต้องให้พ่อบ้านพาไปบริษัทประกันให้ได้ เพราะต่อให้ฉันเกิดตายอีกกี่รอบ ก็ไม่มีมหาธรรมกายเจดีย์ให้สร้างอีกแล้ว” พอเธอบอกเขา เขาก็ตกลงพาไปบริษัทประกันอย่างง่ายดาย และได้เงินเข้าบัญชีสมใจ ตอนนี้เธอไร้กังวลแล้วเพราะยังไงก็จองพระ 100 องค์ได้ครบ เป็นขุนรบพระนิพพานสมปรารถนา
 
 
กัลฯ อำพร อิมาอิ และลูกสาว น้องอะคิโกะ  อิมาอิ
 
     ไปต่อกันที่ตะวันออกกลาง ตอนนี้ยอดรวมพุ่งมาที่ 500 องค์ แต่เชื่อแน่ว่า จะสำเร็จ 1,000 องค์ อย่างแน่นอน เมื่อวานนี้ตอนหัวค่ำได้มีผู้มีบุญจากประเทศคูเวตรายงานสายด่วนเข้ามาว่า ทราบข่าวจาก DMC ว่าหลวงพ่อจะปิดเจดีย์แล้ว ขอร่วมสร้างพระด้วยเป็นจำนวน 10 กว่าองค์ทันที  ส่วนประเทศจอร์แดน มี คุณไกรวัฒน์ ภมรบุตร เลขานุการเอกสถานทูตไทยในจอร์แดน เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2552 ได้มาวัดพระธรรมกายครั้งแรก เนื่องจากได้ชม DMC  อย่างต่อเนื่อง ที่ประเทศจอร์แดน และท่านได้นำชาวจอร์แดน มาทำบุญองค์พระปิดเจดีย์ และตั้งใจจะทำหน้าที่ในการขยายธรรมะไปทั่วโลก 
">
 
     ส่วนทวีปโอเชียเนียพระปลัดสุธรรม สุธัมโมได้แจ้งข่าวดีว่าตอนนี้วัดพระธรรมกายนครซิดนีย์ยอดองค์พระทะลุ 1,000 แล้ว  ประกาศ “ชิงตังเม” ไปทั่วหล้า ขุนรบทุกท่านมีแต่ขยับบุญไม่มีขยักบุญ เช่น ผู้มีบุญที่นี่ บางคนขยับจาก10 เป็น 22  บางคนก็ทะลุไปถึง 25-26 องค์ บางคนจาก 22 องค์ มาเป็น 67 องค์และเป็น 100 องค์ ส่วนนิวซีแลนด์ ขณะนี้ยอดพุ่งไปที่ 300 องค์ นับเป็นประวัติการณ์ที่ผู้คนแห่มาทำองค์พระ ทุ่มสุดฤทธิ์ปิดเจดีย์ เราได้โฟกัสบรรยากาศมาให้อนุโมทนากันดังนี้
">
 
     โฟกัสแรกจับไปที่ อาม่า ขวัญใจชาวโอ็คแลนด์ วัย 78 ปี อยู่นิวซีแลนด์มาเกือบ 20 ปี อาม่าเป็นแฟน DMC และทำทุกบุญตั้งแต่รู้จักวัด อาม่าฉลาดในการปรารภเหตุสร้างบุญ เช่น ขาแข็งมีเส้นเลือดสีเขียวขึ้นที่ขา อาม่าจะสร้างองค์พระ 10  องค์ พอได้กำลังใจจากหลวงน้าสุธัมโม อาม่าก็เพิ่มบุญถึง 24 องค์ ไม่ใช่สูงแต่เพียงวัยแต่บุญในใจก็สูงตาม ยิ่งทำบุญอาม่ายิ่งแข็งแรง  
">
 
     โฟกัสที่ 2 กัลฯ เกศรินทร์ มิ่งขวัญ นางเอกลิเกแห่งนิวซีแลนด์ มีบุญได้แต่งและร้องเพลงถวายคุณครูไม่ใหญ่หลายเพลง ส่วนบุญครั้งนี้แม้มีรายได้ไม่มากนักจากการนวดเส้น แต่ก็สะสมทุกบาททุกสตางค์เพื่อสร้างบุญแถมทำหน้าที่ให้กับทุกวงการ ไม่ว่าจะเป็นวงเหล้าหรือวงไพ่  ใช้ซองบุญปิดนรกเปิดทางสวรรค์ไปทั้งนิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย ข้ามมาถึงประเทศไทย จนบัดนี้เธอทำหน้าที่ได้ถึง 24 องค์แล้ว “แจ๋วแจ่มแท้เทียวแม่คุณเอย ดุสิตบุรีไหนเลยจะพลาดได้”
">
 
     และโฟกัสที่พิเศษสุด คือ วีดีโอการเต้นฮักก้าของชาวเมารีมาฝากนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาด้วย
     
">
     ส่วนที่ทวีปยุโรป ยอดรวมเลยหมื่นองค์ไปเรียบร้อยแล้ว ต่างพร้อมใจกันเป็นหนึ่งไม่มีสอง โดยแจ้งยอดประกาศชัยเข้ามาดังนี้ วัดพระธรรมกายลอนดอน 2,222 วัดพระธรรมกายเดนมาร์ก 1,250 องค์  วัดพระธรรมกายนอร์เวย์ 1,183 องค์ วัดพระธรรมกายบาวาเรีย 1,111 องค์  , วัดพระธรรมกายปารีส 1,111 องค์ , วัดพุทธสตุทท์การ์ท 1,111 องค์  รวมทุกศูนย์ทั้งยุโรปได้ 12,000 กว่าองค์ไปเรียบร้อยแล้วค่ะ
 
     ปิดท้ายที่อเมริกา   แต่ละศูนย์ต่างทะลุเป้าไปตามๆ กันคือ  วัดพระธรรมกายอะซูซ่า 2,172  องค์, วัดพระธรรมกายจอร์เจีย  1,242 องค์,  วัดพระธรรมกาย ดี.ซี. 1,114 องค์,  วัดพระธรรมกายเท็กซัส 1,000 องค์ และวัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี่ 1,100 องค์  ยอดรวมของอเมริกาทั้งหมดก็เกินหมื่นองค์แล้ว   ขณะนี้ทุกศูนย์ทุกทวีปทั่วโลกใช้เวลากันทุกอนุวินาทีเพื่อเร่งจี๋สู่ชัยชนะให้ได้ ถ้าขุนรบทั้งโลกร่วมใจ “สู้สุดชีวิต จนถึงวินาทีสุดท้าย” เราจะปิดตำนานหน้าสุดท้ายอย่างงดงาม ชัยชนะจะเป็นของเราอย่างแน่นอน

">
">
"> 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พระต่างชาติเข้าโรงเรียนพระต่างชาติเข้าโรงเรียน

เด็กดี V-Star เมืองหริภุญชัย สร้างบวรปลอดสิ่งมึนเมาเด็กดี V-Star เมืองหริภุญชัย สร้างบวรปลอดสิ่งมึนเมา

เพราะครูไม่ใหญ่ต่อเวลา  จึงได้สร้างพระพันองค์เพราะครูไม่ใหญ่ต่อเวลา จึงได้สร้างพระพันองค์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน