ขุนรบแคนาดา ตื่นมาก็ปิดเจดีย์ รอดตายก็ปิดเจดีย์


[ 29 เม.ย. 2552 ] - [ 18257 ] LINE it!

เกาะติดสถานการณ์ทุ่มชีวิต ปิดเจดีย์ (ประเทศแคนาดา)
ตอน..ขุนรบแคนาดา ตื่นมาก็ปิดเจดีย์ รอดตายก็ปิดเจดีย์
 
     บัดนี้เวลาที่คุณครูไม่ใหญ่ได้ต่อให้ก็นับถอยหลังไปทุกขณะ โดยเฉพาะขุนรบแคนาดาไม่ว่าจะหลับตาลืมตาก็ภาวนาว่า “สร้างพระปิดเจดีย์ๆ”  และมีจดหมายน้อยมาเล่าเรื่องราวความอัศจรรย์แห่งบุญมาถวายคุณครูไม่ใหญ่ 2 ฉบับ ดังนี้ค่ะ
 
     จดหมายฉบับแรกมาจาก กัลฯณัฐธิดา พิลล่า ขุนรบน้องใหม่ที่บอกว่า ตนเองเพิ่งตื่นและตื่นขึ้นมาเพื่อทุ่มชีวิต ปิดเจดีย์
 
     ลูกชื่อ ณัฐธิดา พิลล่า อายุ 40 ปี อาชีพ หมอนวดนางสวรรค์ เป็นหมอนวดที่ใช้น้ำมันนวดเพื่อรักษาโรค ชื่อร้านแองเจิ้ลสปาอยู่ที่เมืองออนทาริโอ้ จังหวัดโตรอนโต้ ประเทศแคนาดา อยู่มาได้ 17 ปีแล้ว ครั้งหนึ่งลูกเคยฝันว่า เห็นคนใส่ชุดนุ่งขาวห่มขาวเต็มไปหมด แต่ไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน เพราะไม่เคยดูข่าวสารบ้านเมืองมา10กว่าปีแล้ว อยู่มาวันหนึ่ง เมื่อเดือนมีนาคมลูกก็ได้จูนเจอช่อง DMC แบบอภินิหารมากโดยไม่ได้ตั้งใจ ภาพแรกที่เห็นคือ พระรูปหนึ่งหน้าตาง๊ามงาม และทุกคำที่ท่านพูด พุ่งตรงมาที่กลางใจของลูกอย่างแรง ชนิดพูดคำไหนโดนใจคำนั้น  นับแต่นั้นลูกก็ติดใจและกายก็ติดจอ ดูช่อง DMC ช่องนี้ช่องเดียว ยิ่งดูก็ยิ่งรู้ว่า ความฝันที่เห็นหาเป็นแค่ฝันไม่ แต่คือ ความจริงอันสดใส คือ  วัดพระธรรมกายของโลกา
 
     ตัวของลูกรู้สึกเหมือนตื่นจากความฝัน แต่โชคดีที่ตื่นมาทันข่าวการปิดเจดีย์ มันคือ ข่าวดีที่สุดในชีวิต ข่าวดีมีไว้ให้ตัดสินใจทำ ไม่ได้มีไว้ให้ตื่นเต้นฟรีๆ ลูกจึงรีบฮัลโหลหาผู้ประสานงานแคนาดา พร้อมประกาศเจตนาของหัวใจว่า “ดิฉันขอเอาชีวิตเป็นเดิมพันในการปิดเจดีย์ ตอนนี้คิดไว้ว่าจะทำสัก 500 องค์ แต่ตอนนี้ขอมัดจำไว้ก่อนสัก 100 องค์นะเจ้าค่ะ” จากนั้นลูกก็โอนเช็คมาเลย เพราะกลัวไม่ทัน ช้าเสียการ นานเสียบุญ มัวแต่นั่งลุ้นเกรงจะเสียเก้าอี้ขุนรบพระนิพพาน อีกทั้งได้ทำหน้าที่ชักชวนลูกค้าที่มานวดรักษาโรคที่ร้านชวนให้เขาได้ทำบุญสร้างองค์พระด้วยค่ะ
 
     ลูกเชื่อว่า เศรษฐีมีอยู่ทั่วโลก  แต่จะมีใครสักกี่คนในโลกที่มีโชคได้เอาเงินมาสร้างบารมี ตอนนี้ลูกก็คิดอยู่แค่ว่า “เรามีชีวิตอยู่เพื่อ...เอาเงินมาทำบุญ” ลูกเหมือนเพิ่งตื่นขึ้นมาในช่วงโค้งสุดท้าย เพราะที่ผ่านมาหลับมาโดยตลอด  เพิ่งตื่นเมื่อไม่กี่อาทิตย์นี้เองเมื่อตื่นแล้วลูกจะทุ่มสุดชีวิตปิดเจดีย์ สุดท้ายนี้ลูกขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรง ลูกขออาสาทำหน้าที่กัลยาณมิตรแทนหลวงพ่อ ทำให้แคนาดาเป็นเมืองสวรรค์ของผู้มีบุญให้ได้ค่ะ 
 
 
กัลฯณัฐธิดา พิลล่า อายุ 40 ปี และเทพบุตร
ศูนย์ปฏิบัติธรรมบริติช โคลัมเบีย ประเทศแคนาดา

 
     จดหมายฉบับที่สองเป็นเรื่องราวอานุภาพบุญสร้างพระที่ต่อชีวิตให้ราวปาฏิหาริย์ เนื้อความในจดหมายมีดังนี้
 
     ลูกชื่อ เสาวนี ปิ่นเพ็ชร อายุ 48 ปี ลูกเริ่มรู้จักวัดพระธรรมกาย เมื่อต้นปี 2551 โดยการแนะนำของกัลฯสมบุญ ว๊อคกิ้นส์ ลูกเริ่มพัฒนาตัวเองจากผู้ไม่รู้ มารู้เรื่องราวความจริงของชีวิตมากขึ้นโดยการดูDMCผ่านอินเตอร์เน็ต โดยเฉพาะรายการที่คลิ๊กดูเป็นประจำคือ ร.ร.อนุบาลฝันในฝันวิทยาของคุณครูไม่ใหญ่ ยิ่งคลิ๊กหัวใจก็ใสกิ๊กมีความสุขค่ะ
 
     เมื่อไม่นานมานี้ลูกป่วยอย่างกะทันหันคือไม่ว่าจะกินอะไรหรือแม้แต่ดื่มน้ำ ก็อาเจียนออกหมด หัวก็ปวด ตาขวาก็เริ่มปิด เปิดตาได้แค่ครึ่งเดียวเท่านั้น มองเห็นสิ่งของรอบๆตัวเป็น Double vision (ภาพซ้อน)ไม่รู้ว่าสิ่งไหนเป็นของจริงและสิ่งไหนเป็นภาพลวงตา พอไปหาหมอ หมอวินิจฉัยว่าลูกเป็นไมเกรน แล้วก็ให้ยาแก้ปวดอย่างแรงพร้อมกับยาแก้อาเจียน แต่อาการไม่ดีขึ้น จนต้องหาเหตุของโรคด้วยการสแกนศีรษะ
 
     ขณะที่นั่งรออยู่หน้าห้องเครื่องสแกนสมอง ลูกได้นั่งสมาธินึกถึงบุญด้วยใจสงบนิ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บุญสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว ต่อมาก็ทราบว่า ลูกไม่ได้เป็นไมเกรนแต่เป็นอย่างอื่นที่หนักกว่า เมื่อหมอผู้ชำนาญพิเศษดูข้อมูลในแผ่นดิสก์ถึงกับพูดมาประโยคหนึ่งว่า  มันสามารถระเบิดได้ทุกวินาที ในขณะนั้นลูกไม่เข้าใจอะไรมาก ไม่รูเลยว่าชีวิตอยู่กับความเป็นความตายทุกเสี้ยววินาที หมอพูดอะไรด้วยลูกก็ยิ้มอย่างมีสติ มีความสุขในบุญตลอดเวลา  ซึ่งตรงข้ามกับสามีของลูกที่ถึงกับ “ช็อค” เข่าอ่อนทรุดลงกับพื้น ใบหน้าไม่มีสีเลือด ทำอะไรไม่ถูกเลยทีเดียว
 
     จากหน้าจอคอมพิวเตอร์ ลูกเห็นถุงน้ำลักษณะเหมือนลูกโป่งที่ใส่น้ำจำนวนสองถุง มีขนาดเท่าไข่เป็ดสองใบ ห้อยอยู่ข้างหลังแก้วตาขวาข้างใน ในวันถัดมาลูกได้รับการผ่าตัดจากหมอพิเศษท่านนั้น และพอฟื้นขึ้นมา ประโยคแรกที่ลูกได้ยินจากหมอผู้หญิงท่านหนึ่งพูดกับลูกว่า “ตั้งแต่ฉันทำงานที่นี่มา 20 ปี เธอเป็นคนไข้คนแรกที่ฉันใช้เครื่องมือทุกชิ้นที่มีในห้องนี้มาช่วยให้เธอฟื้น” อาการป่วยของลูกหายวันหายคืน อยู่โรงพยาบาลเพียงแค่ 11 วัน ก็สามารถออกจากโรงพยาบาลมาเป็นประธานทอดผ้าป่าที่ศูนย์ปฏิบัติธรรม บริติชโคลัมเบียได้แล้ว ปัจจุบันนี้ลูกหายเป็นปกติดีทุกอย่าง แม้แต่แผลที่ถูกผ่าตัดก็มองไม่เห็นรอยแผลเลย  
 
     หมอผ่าตัดได้เข้ามาพูดกับลูกว่า “เธอเป็นคนที่โชคดีมากเลย มากยิ่งกว่าเป็นหนึ่งในล้านที่รอดตายได้อย่างปาฏิหารย์” ลูกเชื่อว่า ที่ลูกรอดมาได้ เพราะลูกได้สร้างพระ เป็นหนึ่งในล้านองค์ ล้านเปอร์เซ็นต์และลูกได้อธิษฐานจิตว่า ต่อแต่นี้ไปจะสร้างบารมีแบบทุ่มชีวิต ทุ่มสุดฤทธิ์ ปิดบัญชี ปิดเจดีย์ให้สำเร็จเจ้าค่ะ 
 
 
ขณะเข้ารับการผ่าตัด อยู่ที่โรงพยาบาล
พระอาจารย์และเพื่อนๆกัลยาณมิตรได้ไปเยี่ยมให้กำลังใจ



มาทำบุญที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมบริติช โคลัมเบีย อย่างสม่ำเสมอ


กัลฯเสาวนี   ปิ่นเพ็ชร
ลูกพระธัมฯ จากประเทศแคนาดา



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ดูไบและบาห์เรนตื่นเต้นกับการสร้างพระยิ่งกว่าตื่นเหมืองทองดูไบและบาห์เรนตื่นเต้นกับการสร้างพระยิ่งกว่าตื่นเหมืองทอง

ความเยี่ยมยอดแห่งหัวใจ และการรอดตายอย่างยอดเยี่ยมความเยี่ยมยอดแห่งหัวใจ และการรอดตายอย่างยอดเยี่ยม

เมื่อใจนิ่งแบบนักสู้..เราจักผุดรู้ความเป็นขุนรบเมื่อใจนิ่งแบบนักสู้..เราจักผุดรู้ความเป็นขุนรบ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน