ลูกผู้ชายตัวจริง...ต้องบวช 2


[ 3 มิ.ย. 2552 ] - [ 18262 ] LINE it!

เกาะติดกระแสฮิตอินเทรนด์
ลูกผู้ชายตัวจริง...ต้องบวช
 
    ตอนนี้ กระแสฮิตอินเทรนด์ ลูกผู้ชายตัวจริง...ต้องบวช ได้รับการตอบกลับมาดีมากๆ ยิ่งได้เห็นอานิสงส์แห่งบุญของการทำหน้าที่เชิญชวนคนมาบวชด้วยแล้ว ทำให้รู้สึกตื่นตัว ตื่นตา เลือดสูบฉีดมากเป็นพิเศษ นั่งอยู่กับที่ไม่ไหว ต้องลุกออกไปลุยทำหน้าที่กัลยาณมิตร เชิญชวนผู้มีบุญมาบวชกันอย่างยกใหญ่ จนหลายต่อหลายคนบอกว่า เหลือเวลาอีกแค่ไม่กี่วันเท่านั้นเอง มันสั้นเหลือเกิน ขอต่อเวลาอีกสักอาทิตย์จะได้ไหม
 
    เมื่อขอร้องกันมาแบบนี้จะไม่ต่อเวลาให้ได้อย่างไร ทางทีมงานเลยสรุปต่อบุญ ขยายเวลาการรับสมัครบวชธรรมทายาท รุ่นเข้าพรรษา ไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ.2552 นี้
 
    เมื่อกระแสมาแรงแบบนี้ เด็กดี V-Star_จากโรงเรียนหนองหญ้าไซวิทยา ก็ทนอยู่ไม่ไหว ขอเอาบุญใหญ่นี้ด้วยคน ถึงกับบอกว่า “น่าเสียดายที่ผมบวชไม่ได้ เพราะอายุไม่ถึง ถ้าผมบวชได้นะไม่พลาดอย่างแน่นอน แต่ถึงผมจะบวชไม่ได้ ผมก็ขอทุ่มทำหน้าที่กัลยาณมิตรแบบเต็มที่หัวใจเกินร้อยเลยครับ”
 
    น้องเด็กดี V-Star_ที่ว่านี้ก็คือ น้องวรพล แตงโสภา หรือ น้องเต้ย อายุ 17ปี อดีตมัชฌิมธรรมทายาทรุ่น ม.ต้นและม.ปลาย เป็น V-Star_จากโรงเรียนหนองหญ้าไซวิทยา จังหวัดสุพรรณบุรี และยังเป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร กองรักษาบรรยากาศ เมื่อได้ทราบข่าวการบวชรุ่นเข้าพรรษาที่จะถึงนี้ ที่นอกจากจะได้บุญจากการบวชของตนเองแล้ว ยังจะได้บุญพิเศษจากการได้เป็นพระพี่เลี้ยงรุ่น 7,000รูป 7,000ตำบลทั่วไทย อีกด้วย น้องเต้ยถึงกับเปรยว่า “โธ่...แม่ ทำไมไม่ให้ผมเกิดเร็วกว่านี้สักสามปี ผมจะได้มีอายุครบบวช ผมอยากบวชรุ่นนี้จังเลยครับ”
 
    แม้จะอายุไม่ถึงแต่ความใจถึงไม่ต้องพูดกันเลย เพราะน้องเต้ยนอกจากจะชักชวนให้เพื่อนๆอาสาสมัครด้วยกัน ไปชวนคนมาบวชแล้ว ยังได้ทำหน้าที่ชวนคนมาบวชด้วยตนเองอีกด้วย แม้ขณะที่กำลังไปตัดผมที่ร้านใกล้ๆบ้านที่ไปตัดเป็นประจำ ก็ได้ไปชักชวนให้ลูกชายเจ้าของร้านตัดผมมาบวชรุ่นเข้าพรรษานี้
 
    ลูกชายเจ้าของร้านตัดผม ชื่อ นายธรรมนูญ สมหวัง อายุ 25ปี มีความชื่นชมน้องเต้ยเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เพราะตั้งแต่เห็นน้องเต้ยมาเป็น V-Star_แล้ว มีพฤติกรรมเปลี่ยนแปลงเป็นเด็กดีมีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือ จึงมั่นใจว่าที่วัดพระธรรมกายต้องมีการสอนที่ดีแน่ๆ ประกอบกับตนเองก็อยู่ในช่วงที่กำลังแสวงหา จึงตัดสินใจมาบวชในครั้งนี้ ฝ่ายคุณพ่อก็รีบสนับสนุนทันที เพราะได้เห็น V-Star_หลายคนในหมู่บ้านนี้ ล้วนแต่มีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีทั้งสิ้น
 
 
    น้องเต้ยเปิดใจว่า “ที่ผมชวนคนมาบวช ผมไม่ได้ชวนตามกระแสว่าเขาให้ชวนก็ชวนนะครับ แต่ผมชวนด้วยใจที่อยากให้คนรอบข้างผมได้รับสิ่งที่ดีเหมือนที่ผมเคยได้รับ ผมได้ดูละครฟื้นฟูศีลธรรมโลกที่คุณครูไม่ใหญ่นำมาให้ดู ในโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา เรื่อง จ่อย...นายแน่มาก ดูแล้วเหมือนสะท้อนกลับมาที่ตัวผมว่า ผมเองก็เคยเป็นอย่างจ่อย แต่โชคดีได้มาเจอและรู้จักกับวัดพระธรรมกาย และยังได้เคยบวชทั้งรุ่นมัชฌิม ม.ต้นและม.ปลาย จึงทำให้ผมเป็นผู้เป็นคนขึ้นมา และรู้จักบาปบุญคุณโทษครับ หากคนที่เขามีชีวิตเหมือนผม ไม่ได้มีโอกาสเหมือนอย่างผม ชีวิตนี้คงเกิดมาแล้วก็ตายฟรี ไม่ได้สาระแก่นสารอะไรในชีวิตเลย แต่หากเขาได้รับรู้สิ่งดีๆ เราก็จะได้คนดีเพิ่มมาในสังคมอีกครับ”
 
    ตอนนี้ เหลือเวลาอีกไม่มากแล้ว สำหรับการทำหน้าที่เชิญชวนคนมาบวช น้องเต้ยบอกว่า ตนเองได้ทำหน้าที่ชวนคนมาบวชทุกวัน และก็มีความปลื้มทุกวันเลย บอกไม่ถูกแต่มันรู้สึกดีมากๆที่ได้ชวนให้คนอื่นทำความดี แล้วเขาก็ทำความดีตามที่เราแนะนำ ใครที่ยังไม่เคยทำหน้าที่กัลยาณมิตรชวนคนมาบวช ก็ให้มาลองชวนดูแล้วจะรู้ว่ามันปลื้มขนาดไหน
 
    สำหรับกองทุนการศึกษา ที่น้องเต้ยจะได้รับจาก พระเดชพระคุณพระธรรมปิฎก เจ้าคณะจังหวัดสระบุรี ที่ท่านเมตตามอบให้กับเด็กดีทั่วไทยที่ได้ชวนคนมาบวช รุ่นเข้าพรรษานั้น น้องเต้ยบอกว่า “ผมดีใจมากๆเลยครับที่ได้ทุนการศึกษาก้อนนี้ ผมตั้งใจไว้ว่าจะมาเติมเต็มองค์พระที่ผมสร้างไว้ให้เต็มองค์ เพราะผมได้จองบุญสร้างพระนี้ไว้ตั้งแต่ตอนบวชมัชฌิมธรรมทายาท และก็ทยอยบุญมาเรื่อยๆ เงินจากกองทุนนี้แหละจะทำให้ฝันของผมเป็นจริง และผมภูมิใจมากว่า หนึ่งในพระธรรมกายประจำตัวจำนวนหนึ่งล้านองค์ ซึ่งประดิษฐานภายในมหาธรรมกายเจดีย์ จะมีชื่อ วรพล แตงโสภา จารึกอยู่ด้วย”
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ลูกผู้ชายตัวจริง...ต้องบวช 3ลูกผู้ชายตัวจริง...ต้องบวช 3

ลูกผู้ชายตัวจริง...ต้องบวช 4ลูกผู้ชายตัวจริง...ต้องบวช 4

ลูกผู้ชายตัวจริง...ต้องบวช 5ลูกผู้ชายตัวจริง...ต้องบวช 5



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน