ความสุขที่แท้จริง


[ 1 ส.ค. 2552 ] - [ 18271 ] LINE it!

ผลการปฏิบัติธรรม

ธรรมทายาทนานาชาติ กลุ่มภาษาจีน
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    กระผม ชื่อ พระธรรมทายาท หยางหนิง ฉายา กิตฺติโก จากประเทศจีน มณฑลเหอเป่ย อายุ 27ปีครับ กระผมเป็นนักวาดรูป ที่เคยถวายภาพวาดของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ที่หน้าโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา เมื่อครั้งที่กระผมยังไม่ได้บวชครับ มาวันนี้กระผมได้บวชเป็นพระธรรมทายาทสมใจ และได้ขึ้นมาปฏิบัติธรรมที่สวนสุขสันโดษ ทำให้การปฏิบัติธรรมก้าวหน้าขึ้นมาก ชนิดที่ไม่เคยคิดว่าจะมีประสบการณ์เหล่านี้อยู่ในใจที่สงบนิ่งของกระผม เพราะกระผมไม่ได้คิดหรือนึกให้มันเกิดขึ้นเลย แต่มันเกิดขึ้นแล้วในสภาวะใจที่สงบนิ่งอย่างมีความสุขที่กระผมไม่อาจลืมเลือนมันไปได้
 
    ในวันที่สามของการมาสุขสันโดษนั้น กระผมนั่งสมาธิ ทำใจสบายๆ ให้สงบนิ่งไปเรื่อยๆ ด้วยความบังเอิญ กระผมก็เห็นตัวกระผมเองอีกคนหนึ่งสวมใส่จีวรและนั่งสมาธิอยู่ ทั้งๆที่ไม่ได้นึกนิมิตอะไรเลยครับ ทำให้กระผมต้องแปลกใจ แต่ก็ยังนั่งทำใจสงบ โดยไม่สนใจอะไร และในวันต่อมา เมื่อได้นั่งสมาธิ ร่างกายของกระผมก็เบาสบายมากๆ ใจสงบนิ่งได้ง่ายขึ้นและนานขึ้นจนหยุดนิ่งลงไปภายใน รู้สึกว่าใจรวมเข้าเป็นจุดหนึ่งเดียวที่กลางกาย และก็เห็นตัวเองนั่งสมาธิอีกครั้ง คราวนี้สวมจีวรใสสว่าง กระผมก็ไม่ได้คิดอะไร ทำใจหยุดนิ่งต่อไปอีก
 
    สักพัก ใจกระผมหยุดนิ่งและเข้าไปในกายนั้น เมื่อปล่อยใจเข้าไปสู่สภาวะภายในของกายนั้น ก็เกิดมีดวงแก้วใสสว่างมาก มีสภาพเป็นดวงแก้วที่ซ้อนๆกันอยู่เป็นสายหลายดวงมาก ตรงกลางของแต่ละดวงเป็นท่อกลวงเชื่อมต่อกัน ใจกระผมเหมือนถูกดูดเข้าไปในดวงแก้วที่ซ้อนๆกันนั้น เหมือนกับตนเองได้เข้าไปอยู่ในกลางดวงสว่าง มันช่างเป็นสภาวะใจที่สงบสุขอย่างพิเศษมาก แม้ออกจากสมาธิมาแล้ว กระผมก็ยังสัมผัสถึงความรู้สึกแห่งความสุขภายในนี้อยู่เสมอ เหมือนร่างกายมีความใสสว่างภายในอยู่ตลอด ซึ่งกระผมก็ไม่เข้าใจว่ามันเกิดขึ้นมาได้อย่างไร ทั้งๆที่กระผมไม่ได้นึกคิดอยากให้มีหรือให้เป็นขึ้นมาอย่างนี้
 
    กระผมจะรักษาใจที่สงบสุขจากภายในนี้ต่อไปเรื่อยๆ แม้จบโครงการครั้งนี้แล้ว กระผมก็จะฝึกฝนปฏิบัติธรรมให้ต่อเนื่อง และคิดว่าในอนาคต กระผมจะกลับมาบวชที่วัดพระธรรมกายอีกครั้งครับ
 
    กระผมขอกราบขอบพระคุณ พระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระอาจารย์และสาธุชนวัดพระธรรมกาย ที่ให้โอกาสกระผมได้มาศึกษาปฏิบัติธรรม ได้เข้าถึงความสุขภายในที่กระผมไม่มีวันลืมเลือนมันได้เลย
 
***************
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ
 
    กระผมชื่อ สามเณรธรรมทายาท หลิว ชั่น หลง อายุ 17ปี มาจากประเทศจีน มณฑลกวางตุ้ง เมืองเหมยโจว ขอกราบถวายรายงานผลการปฏิบัติธรรมในช่วงที่ได้มานั่งสมาธิที่สุขสันโดษแห่งนี้ครับ
 
    เนื่องจากสภาพแวดล้อมของสวนสุขสันโดษนั้น สวยงามเย็นสบาย จึงเหมาะแก่การปฏิบัติธรรมเป็นอย่างมาก กระผมจะนั่งสมาธิโดยปล่อยใจนิ่งๆลงไป ไม่นึกถึงอะไรทั้งสิ้น ทำให้รู้สึกสงบนิ่งได้เร็ว และไม่มีความรู้สึกถึงร่างกายอยู่เลยครับ กระผมทำใจนิ่งต่อไปเรื่อยๆ และความสงบนิ่งนั้นก็ทำให้กระผมรู้สึกว่า เหมือนเป็นอีกคนหนึ่งไปแล้ว จากนั้นในความสงบนิ่ง ก็มีดวงแก้วใสสว่างขนาดเท่าไข่ไก่เกิดขึ้น พอทำใจนิ่งๆ ดวงแก้วก็ขยายใหญ่ขึ้นและหายไป พร้อมกับมีองค์พระที่มีรัศมีสว่างสีทองค่อยๆผุดซ้อนขึ้นมาจากดวงสว่างที่หายไปนั้น
 
    คราวนี้ กระผมเห็นองค์พระจากเกศ ลักษณะเหมือนพระประธานที่สภาธรรมกายสากล กระผมเห็นถึงพระพักตร์และรอยยิ้มขององค์พระชัดเจนมาก องค์พระขยายใหญ่ขึ้นจนเหมือนท่านเป็นร่างกายของกระผม พอองค์พระขยายใหญ่และหายไป ก็จะมีองค์ใหม่เกิดขึ้นมาแทน ซ้ำๆหลายครั้ง ซึ่งกระผมก็ไม่แน่ใจว่ามีกี่องค์ แต่ที่รู้คือกระผมรู้สึกได้ถึงความสงบสุขภายในอย่างบอกไม่ถูก แม้ลืมตาขึ้น เดินไปเดินมาก็ยังรู้สึกเบิกบานมีรอยยิ้มตลอดเวลา กระผมมีประสบการณ์อย่างนี้บ่อยครั้งมาก จึงอยากแบ่งปันความสุขที่ได้จากการปฏิบัติธรรมครั้งนี้ให้กับทุกท่านด้วยครับ
 
    กระผมต้องกราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ที่ได้สร้างสถานที่ปฏิบัติธรรมอันดีเลิศแห่งนี้ และให้โอกาสพวกกระผมเหล่าธรรมทายาทนานาชาติ มาแสวงหาสันติสุขภายในในครั้งนี้ กระผมเชื่อมั่นแน่นอนว่า ทุกคนจะไม่มีวันลืมเลือนประสบการณ์ชีวิตของการเป็นสมณะ นักบวชอันสุดแสนวิเศษนี้อย่างแน่นอนครับ
 
***************


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เคล็ด (ไม่) ลับ สู่ความสุข “สามน้อยหนึ่งมาก”เคล็ด (ไม่) ลับ สู่ความสุข “สามน้อยหนึ่งมาก”

สุขจริงหนอ...สุขจริงหนอสุขจริงหนอ...สุขจริงหนอ

คุณค่าในชีวิตลูกผู้ชายคุณค่าในชีวิตลูกผู้ชาย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ