คุณค่าในชีวิตลูกผู้ชาย


[ 11 ส.ค. 2552 ] - [ 18268 ] LINE it!

ผลการปฏิบัติธรรม

พระธรรมทายาท รุ่นกองพันสถาปนา
 
กราบแทบเท้าพระเดชพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ ด้วยความเคารพอย่างสูงยิ่ง
 
 
    กระผม พระณสิทธิ์ สิทธิวํโส พระธรรมทายาทรุ่นกองพันสถาปนา ขอรายงานตัวครับ กระผมจบการศึกษาระดับปริญญาตรีและปริญญาโท จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน และเป็นสมาชิกของกลุ่ม Nona-Club_หรือ ชมรมไม่นะ...เหล้าบุหรี่ ในปี พ.ศ.2545_กระผมได้รับการคัดเลือกให้เป็นรองอันดับหนึ่ง มิสเตอร์ยูนิเวอร์ซิตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล และได้รับการคัดเลือกจากรัฐบาลไทย ให้เป็นนักศึกษาในโครงการ เด็กอัจฉริยะ รุ่นที่3_ไปศึกษาระบบการเรียนรู้และการบริหารของประเทศสหรัฐอเมริกา
 
    หลังจากที่เรียนจบแล้ว กระผมก็ทำงานหาเงิน เป็นผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการฟิตเนส ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการสปา เป็นนายแบบและเล่นดนตรี เป็นแดนซ์เซอร์ คือ ทั้งร้อง ทั้งเต้น กระผมทำมาหมดครับ หลายๆคนอาจจะสงสัยว่าแล้วกระผมมาบวชได้อย่างไร ก็ขอตอบแบบไม่ต้องเสียเวลาคิดครับว่า กระผมบวชเพราะต้องการตอบแทนพระคุณแม่ครับ กระผมคิดเสมอว่ากระผมมีแม่คนเดียว กระผมอยากทำตัวให้ดี ทำความดีมากๆ คุณแม่จะได้บุญกับกระผมด้วย
 
    กระผมตื่นเต้นมากๆครับ ที่ได้บวชในรุ่นกองพันสถาปนา เพราะกระผมเชื่อว่าการบวชคราวละมากๆ จะทำให้ประเทศไทยมีความสงบสุขมากยิ่งขึ้น และพระสงฆ์ก็คือ เนื้อนาบุญของชาวโลก เมื่อได้บวชแล้ว กระผมประทับใจทุกอย่างทั้งสถานที่การอบรมที่วัดพระธรรมกายและที่เขาแก้วเสด็จ ทุกอย่างเป็นสัปปายะ ใกล้ชิดธรรมชาติ อาหารก็อร่อยหลากหลาย มีเพียงพอ กระผมโชคดีครับที่ได้มีเพื่อนสหธรรมิกรุ่นกองพันสถาปนา ที่ตั้งใจฝึกฝนตนเอง มีพระอาจารย์และพระพี่เลี้ยงที่มีความรู้คอยแนะนำสั่งสอน ที่สำคัญกระผมมีพระพ่อก็คือ พระเดชพระคุณหลวงพ่อทั้งสอง ทั้งคุณครูไม่เล็กและคุณครูไม่ใหญ่ ที่เป็นต้นบุญต้นแบบ ให้กับพระลูกชายอย่างลูกๆกองพันสถาปนาครับ
 
    พวกเราจะปลื้มใจทุกครั้งที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อพูดถึงกองพันสถาปนา พวกเราอยากให้พระเดชพระคุณหลวงพ่อหายเหนื่อย อยากฝึกตัวเองให้เป็นลูกพุทธบุตรในดวงใจของพระเดชพระคุณหลวงพ่อครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนนี้ ลูกๆกองพันสถาปนาทุกรูป ตื่นเต้นกันมาก ตั้งใจฝึกตัวกันอย่างเข้มข้น มันบอกไม่ถูกครับว่า จากที่เราอยู่กันนับพันรูป แล้วอีกไม่กี่วัน เราจะมีพระน้องๆมาให้พวกเราเลี้ยงตั้ง 7,000รูป แต่ทุกรูปก็ไม่หวั่นนะครับ ตั้งใจฝึกตัวแก้ไขข้อบกพร่อง เพราะอยากจะมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับบุรุษผู้โชคดีที่สุดทั้ง 7,000รูป นั่นก็คือ ธรรมะของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าครับ
 
    ตอนนี้ นอกจากกิจวัตรกิจกรรมที่ต้องฝึกตนเองให้เป็นพระแท้แล้ว กระผมจะหมั่นนั่งสมาธิ โดยทุกครั้งเวลานั่งสมาธิ กระผมจะเริ่มต้นจากท่านั่งที่สบายที่สุด จากนั้นจะท่องบทสรรเสริญคุณของพระรัตนตรัยอยู่ในใจ ก่อนจะระลึกถึงความดีหรือบุญที่ทำมาตั้งแต่ตื่นจากจำวัด จนถึงขณะนั่งสมาธิ กระผมจะอธิษฐานจิตถึงมหาปูชนียาจารย์ให้มีประสบการณ์ที่ดีที่สุด แล้วกระผมก็จะทำจิตให้ว่างๆครับ
 
    มีอยู่ครั้งหนึ่ง พอใจกระผมเริ่มว่าง ก็เหมือนถูกอะไรบางอย่างมาดึงดูดลงไปครับ กระผมก็ทำใจนิ่ง ควบคุมจิตใจให้มีสติ แล้วใจก็ดิ่งไปเรื่อยๆ จนกระผมรู้สึกว่าเหมือนถูกพาไปอีกโลกหนึ่งจริงๆ พอดิ่งไปสักพักก็เห็นเป็นทะเลสีชมพูอ่อนสว่างๆ พอปล่อยใจไปเรื่อยๆ สักพักก็เห็นเศียรขององค์พระค่อยๆปรากฏขึ้น แล้วขยายจนเห็นเต็มองค์ แล้วก็ค่อยๆเห็นดวงแก้วขนาดใหญ่ครอบคลุมองค์พระ ผ่านไปสักระยะ ดวงแก้วที่ปรากฏก็มีดวงแก้วและมีพระอยู่ข้างในอีก
 
    ตอนนั้น กระผมพยายามทำใจนิ่งๆ แล้วก็เริ่มเห็นดวงแก้วกับดวงแก้วอีกดวงซ้อนทับกันพอดี และกลายเป็นแสงสว่างของดวงอาทิตย์ทั้งหมด ที่สว่างเหมือนแสงพระอาทิตย์ยามเช้าที่เพิ่งขึ้นมาจากทะเล สว่างครอบคลุมไปหมด พอถึง ณ ช่วงเวลาที่ใจมันหยุดนิ่งๆนี้ กระผมมีความสุขมากจริงๆครับ
 
 
    พระเดชพระคุณหลวงพ่อครับ กระผมมีความสุขมากเหลือเกินเมื่อได้อยู่ใต้ร่มผ้ากาสาวพัสตร์นี้ และอยากบอกทุกคนว่า ชีวิตของมนุษย์ช่างสั้นนัก และโอกาสดีๆที่เป็นโอกาสทองของชีวิตก็ไม่ได้มีได้บ่อยๆ เมื่อมาถึงแล้วเราต้องรีบไขว่คว้าไว้ ชายใดที่ยังลังเลอยู่ ยังไม่คิดอยากจะบวช กระผมอยากบอกว่า ไม่มีอะไรที่มีคุณค่าในชีวิตลูกผู้ชายมากกว่าการบวชอีกแล้วครับ ถ้าบวชแล้วทุกอย่างต้องดีขึ้นอย่างแน่นอนครับ ทุกวันนี้เราใช้ชีวิตเหมือนนักวิ่ง ที่วิ่งไปข้างหน้าอย่างสะเปะสะปะ ไร้จุดหมาย การบวชจะเป็นการจัดระบบชีวิตเราให้ไปสู่จุดหมายปลายทางได้เร็วยิ่งขึ้น มาบวชกันเถอะครับ มาบวชเอาบุญให้ตัวเอง ถวายเป็นพุทธบูชาและอุทิศบุญนี้ให้แผ่นดินครับ
 
กราบแทบเท้าขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อครับ
 
พระธรรมทายาท ณสิทธิ์ สิทธิวํโส


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
นี่แหละคือชีวิตสมณะนี่แหละคือชีวิตสมณะ

ผลการปฏิบัติธรรมจากอิหร่านผลการปฏิบัติธรรมจากอิหร่าน

The Middle Way รัฐนิวยอร์กThe Middle Way รัฐนิวยอร์ก



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ