The Middle Way รัฐนิวยอร์ก


[ 22 ส.ค. 2552 ] - [ 18265 ] LINE it!

ผลการปฏิบัติธรรม  The Middle Way
">

">
">
ณ  ไลฟ์บริดจ์  แซงชัวรี่ รัฐนิวยอร์ก   
">
">
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างยิ่ง
">
 
     ดิฉันชื่อ ไฮดี้  แคส  เป็นผู้วิเคราะห์การเงินในด้านการสื่อสารค่ะ  ดิฉันได้มาเข้าร่วมปฏิบัติธรรมในโครงการ The Middle Way  และทำให้เชื่อว่า  สมาธิเป็นของสากลที่ทุกชาติ ทุกศาสนาทำได้จริง และช่วยให้ชีวิตดีขึ้นได้จริง  เพราะเพื่อนของดิฉันคนหนึ่ง   เธอเป็นชาวอเมริกันเชื้อสายยิวค่ะ  ชื่อแจน  กู๊ดแมน (Jan Goodman)  เธอทำงานในตำแหน่งผู้บริหารโครงการด้านการพัฒนาให้แก่ผู้ประสบปัญหาถูกเลิกว่าจ้าง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้คนเหล่านั้น
">
 
     เมื่อหลายปีก่อน  เธอมีเรื่องผิดหวังในชีวิตอยู่เรื่องหนึ่ง คือ คาดหวังว่าจะได้รับการเลื่อนตำแหน่ง  แต่แล้วก็มีผู้อื่นได้รับตำแหน่งนั้นไป  ทำให้เธอไม่เข้าใจ  สับสน และเสียใจ  วันหนึ่งเพื่อนของเธอได้ให้หนังสือเกี่ยวกับพุทธศาสนามาอ่าน  ซึ่งพูดถึงเรื่องเหตุและผล  ทำให้เธอทำใจยอมรับได้ว่างานนั้นคงไม่ใช่งานของเธอ จึงไม่ได้รับตำแหน่งนั้น  ต่อมาเธอยังได้ทำงานกับหัวหน้าที่เป็นชาวพุทธ  แล้วก็มีสิ่งอัศจรรย์เกิดขึ้น คือ ถึงแม้จะไม่ได้พูดคุยอะไรกับหัวหน้างานท่านนั้นมากนัก  แต่ก็รู้สึกว่าสิ่งแวดล้อมของที่ทำงานเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น  เธอสามารถทำงานได้ดีกับหัวหน้างานท่านนี้ และสัมผัสได้ถึงกระแสแห่งความสงบสุขค่ะ 
">
 
     แม้เธอจะไม่ใช่ชาวพุทธ แต่ก็มีความรู้สึกดีๆให้กับศาสนาพุทธ ที่ผ่านมานั้น เธอเคยปฏิบัติธรรมด้วยวิธีวิทยาศาสตร์ทางใจและใช้วิธีสะกดจิตตัวเองมาก่อน จนกระทั่ง เมื่อได้รับการชักชวนให้รู้จักพระอาจารย์ของวัดพระธรรมกาย เธอจึงนิมนต์พระอาจารย์จากวัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี่  ให้มาสวดมนต์ นำนั่งสมาธิเป็นประจำ  เธอชอบเสียงสวดมนต์มากค่ะ เพราะฟังแล้วทำให้ใจสงบสุขได้
">
 
     หลังจากนั้น เธอและดิฉันก็ได้รับการชักชวนให้เข้าร่วมปฏิบัติธรรมในโครงการ The Middle Way ที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมนิวเจอร์ซี่จัดขึ้น ในวันที่ 10 – 12 กรกฎาคม ที่ไลฟ์บริดจ์  แซงชัวรี่ รัฐนิวยอร์ก   เธอตัดสินใจมาทันที  เพราะอยากนั่งสมาธิให้ดีขึ้น  อยากพบความสงบสุข ผ่อนคลาย และอยากใช้ประโยชน์ของสมาธิมาช่วยในชีวิตประจำวันค่ะ   หลังจากมาแล้ว เธอบอกว่า ได้รับประโยชน์มากมายจากการมาร่วมโครงการนี้  คำเทศน์สอนของพระอาจารย์ดูเหมือนเรียบง่าย แต่ได้ผลดีมากๆ เลย  ทำให้ได้เรียนรู้ มาปรับใช้กับชีวิตประจำวัน และนำมาใช้เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตได้
">
 
     ส่วนดิฉันเองก็เชื่อว่าการนั่งสมาธิเป็นประจำคือสิ่งที่สำคัญ ประสบการณ์จากการทำสมาธิที่ดีที่สุดของดิฉันก็คือ การเรียนรู้การเข้ากลางและที่อยู่ของศูนย์กลางกายค่ะ  ครั้งแรกที่นึกเห็นศูนย์กลางกายนั้น  ขนาดศูนย์กลางกายใหญ่เท่าลูกบาสเกตบอล และขนาดก็จะเล็กลงเรื่อยๆ จากนั้นก็เห็นเป็นจุดสว่าง  ดิฉันส่งใจไปที่จุดสว่างนั้น และเข้าไปที่ศูนย์กลางกายได้ ทำให้รู้สึกสงบและสามารถวางใจไว้ที่จุดสว่างนั้นได้อย่างต่อเนื่อง  
">
 
     จากประสบการณ์ทั้งหมด  ดิฉันจึงรู้ว่า ไม่ว่าเราจะมีพื้นฐานมาจากศาสนาอะไรก็ตาม  ก็อยากให้ลองมาเข้าร่วมโครงการปฏิบัติธรรม เพราะความรู้นี้เป็นความรู้สากล  ทุกคนจะได้รับประโยชน์จากการทำสมาธิเช่นเดียวกัน  ฉันเชื่อว่าวิธีการปฏิบัติธรรมเพื่อเข้าถึงพระธรรมกายภายในนี้เป็นวิธีที่มีเหตุผล และมีความสำคัญที่จะสามารถรวมใจไว้ที่ศูนย์กลางกาย  จากการเรียนรู้ประสบการณ์ภายในนี้เอง ทำให้เชื่อว่าวิธีนี้จะนำสันติภาพ และความไม่รุนแรงมาสู่โลกใบนี้ค่ะ
">
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูงเจ้าค่ะ
">
 
 
 
ไฮดี้  แคส
 
 
">
">
">
">
 แจน  กู๊ดแมน


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พระศาสตราจารย์ มิโตโมะ เคนโยะพระศาสตราจารย์ มิโตโมะ เคนโยะ

พระอะซากุระ  มาโกโตะพระอะซากุระ มาโกโตะ

พระอภินัย  ตนฺติวฑฺโฒ รุ่นกองพันสถาปนาพระอภินัย ตนฺติวฑฺโฒ รุ่นกองพันสถาปนา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ