มีปัญหาอะไรเจ๊แก้ได้


[ 31 ก.ค. 2552 ] - [ 18266 ] LINE it!

โครงการอุปสมบทหมู่ 7000 รูป 7000 ตำบลทั่วไทย
">

">
">
 
มีจดหมายจากลูกพระธัมพันธุ์หัวใจไม่เกี่ยงมาถึงคุณครูไม่ใหญ่
">
 
     ลูกชื่อ กัลฯ สมพร  เกาเล็ก เจ้าของบริษัท  เค.พี ธรรมสำเร็จ จำกัด เข้าวัดปี 2542 ตั้งแต่เรียนชั้นอาชีวศึกษา ลูกเป็น  “คนพันธุ์R” ที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อได้ใส่ไวรัสแห่งความดีกว่า 10 ปีที่แล้ว...และจนทุกวันนี้ก็ทำหน้าที่ลูกที่ดีแบบทุ่มชีวีมาตลอด  ทั้งทำด้วยตนเอง  และชวนคนอื่นทำด้วย
">
 
     ทันทีที่หลวงพ่อ ได้มอบภารกิจในการสืบทอดอายุพระพุทธศาสนาให้กับลูกๆ ในโครงการอุปสมบทหมู่ 7000 รูป 7000 ตำบลทั่วไทย ถือเป็นบิ๊กบุญที่สั่นสะเทือนวงการลูกพระธัมพันธุ์หัวใจไม่เกี่ยงทุกคน  แล้วลูกจะพลาดได้อย่างไร การทำหน้าที่ของลูกนั้น ลูกจะเริ่มต้นจากทิศ 6 คือเริ่มต้นจากบุคคลรอบตัว เมื่อได้เล็งแลดูแล้ว ลูกไม่เห็นใครที่จะเหมาะสมที่สุดเท่ากับเทพบุตรข้างกายของลูก คือ กัลฯสมเกียรติ  เกาเล็ก ลูกจึงได้ชักชวนให้สามีของลูกบวช แม้เค้าจะกังวลในเรื่องสุขภาพของลูก ที่มีอาการป่วยวันละโรคก็ตาม  แต่เมื่อเห็นความตั้งใจและประโยชน์ใหญ่ที่จะเกิดขึ้นคือจะเป็นต้นบุญต้นแบบให้พนักงานในบริษัทด้วย จึงตอบตกลงทันที 
">
 
     เมื่อประสบความสำเร็จจากการชวนสามี ลูกก็นึกถึงน้องชาย ข่าวบุญใหญ่แบบนี้ หากเรารักใครจริง เค้าไม่ควรจะพลาดบุญนี้เลย และเมื่อน้องชายตัดสินใจบวช ลูกก็ปลื้มปีติคูณสอง เมื่อทั้งน้องชายและเทพบุตรข้างกายสุดที่รัก จะได้เปลี่ยนจากเพศฆราวาสเป็นเพศสมณะที่งดงาม ลูกรู้สึกตื่นเต้นและมีกำลังใจที่จะชวนคนอื่นๆ ที่กำลังรอเราอยู่  และลูกก็ไม่รอช้าเพราะสิ่งที่เราต้องแข่งขณะนี้ก็คือเวลาที่ลดน้อยถอยลงไปทุกทีๆ  ลูกได้เรียกประชุมพนักงานทั้งโรงงานทันที โดยลูกได้เล่าถึง ความสำคัญของโครงการบวช 7000 รูปในครั้งนี้ว่านำไปสู่การบวชเรือนล้าน และเราจะเป็นต้นบุญและเป็นบุญใหญ่ที่สุดที่เราได้เกิดมาเป็นมนุษย์ ในฐานะหัวหน้างานลูกขอให้โอกาสที่ดีที่สุดในชีวิตแก่ลูกน้องด้วยการให้เค้าไปบวชตอบแทนคุณบิดามารดาได้ โดยมีโปรโมชั่นเงินเดือนเต็ม ถ้าใครมีอุปสรรคอะไร   เจ๊เป็นคนเคลียร์เอง  ถ้ามีปัญหาอะไรเจ๊แก้ได้ 
">
 
     เศรษฐกิจที่คนเข้าใจผิดเสมอว่าเป็นอุปสรรคของการบวชในครั้งนี้ ลูกก็ช่วยให้ชีวิตเค้าชัดเจนขึ้น......เช่นห่วง ภรรยารึ   ลูกเต้าจะอยู่อย่างไร  ลูกก็อาสาดูแลให้...เอามาเลี้ยงเอามาดูแล ให้หายกังวลซะเลย...กลัวเงินไม่พอใช้ไม่ได้รายวันรึ..โอเค  เอาไปเลยเงินเดือนเต็มๆ (หลวงพ่อคะ บัดนี้ลูกรู้แล้วเจ้าค่ะว่าทำไมต้องรวย....เพราะสมบัติที่ลูกมี จะช่วยสนับสนุนการสร้างบารมีของคนได้มากมายนัก)...แล้วก็ยังให้กำลังใจว่า....อย่ากังวล มีบุญแล้วอุปสรรคจะผ่านไปได้อย่างที่เราคิดไม่ถึง  แต่ถ้าไม่มีบุญ ทรัพย์ก็หมด ชีวิตก็ตกต่ำ  ตอนนี้การทำหน้าที่ของลูก ได้พาสามี น้องชายและพนักงานบริษัทมาบวชได้ 7 คนแล้วค่ะ   
">
 
     ลูกอยากฝากให้ผู้บริหารทุกบริษัท  ทุกโรงงาน ที่มีพนักงานชาย  ขอให้สนับสนุนให้เค้าได้บวช  เพราะการให้ธรรมทานนั้นชนะการให้ทั้งปวง  และการได้ศึกษาธรรมะในเพศภาวะที่จะได้บุญมากนั้นก็คือเพศนักบวช  และที่สำคัญที่สุด คือบริษัทของทุกท่านจะได้พนักงานที่มีระเบียบวินัย เป็นคนเก่งและดี เป็นคนใหม่กลับมาช่วยท่านบริหารงาน  บริษัทของเราก็จะดีขึ้นตามไปด้วย อยากให้ผู้นำทุกโรงงานเสียสละเวลา  21 วัน  บูชาธรรมพระเดชพระคุณหลวงพ่อ  แล้วเราจะรู้ว่าความสุขใจที่เราให้โอกาสคน ได้ทำสิ่งที่ดีที่สุด  ให้โอกาสในการเปลี่ยนแปลงชีวิตกับคนแม้เพียงคนเดียว     มันมีความสุขมากมายขนาดไหน ....ต้องพิสูจน์ด้วยตัวเองก่อนจะหมดเวลานะคะ ช่วยกันชวน  เชียร์  ชม แล้วก็จะสมปรารถนาทุกๆ คน
">
 
     และลูกก็ตั้งเป้าบูชาธรรมคุณครูไม่ใหญ่ในครั้งนี้อย่างน้อย 27 รูป เพื่อบูชาธรรมวันคล้ายวันอุปสมบทของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ 27 สิหาคมนี้ ชิ ตังเม แน่นอนเจ้าค่ะ
">
">
">
 
 
กัลฯ สมพร  เกาเล็ก
 
 
คู่บุญคู่บารมี กัลฯ สมพร  เกาเล็ก และกัลฯ สมเกียรติ เกาเล็ก
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ผู้ใหญ่ใจดีร่วมถวาย 3,000 วัดผู้ใหญ่ใจดีร่วมถวาย 3,000 วัด

ได้!  พี่จัดให้ได้! พี่จัดให้

ต้นแบบพุทธบุตรล้านรูปต้นแบบพุทธบุตรล้านรูป



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน