อดีตนักมวย ลาแฟนมาบวชไม่สึก


[ 25 ก.ย. 2555 ] - [ 18274 ] LINE it!

CASE STUDY
อดีตนักมวย ลาแฟน มาบวชไม่สึก
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
 
    โยมแม่ มีลูก 4 คน ผม เป็นลูกคนที่ 4 โยมพ่อ ถูกโจรปล้น และฆ่าตาย ขณะที่ผมเกิดได้ไม่กี่เดือน เมื่อโยมพ่อตาย โยมแม่ก็มีสามีใหม่ และมีลูกด้วยกันอีก 3 คน รวมเป็น 7 คน โดยโยมพ่อคนใหม่ก็เลี้ยงลูกทั้ง 7 คน มาโดยลำดับ  จนโตมีครอบครัวทุกคน  แต่ โยมพ่อเลี้ยง เป็นคนชอบเล่นการพนันมาก โดยเฉพาะไฮโล ซึ่งเวลามีงานศพที่วัด โยมพ่อเลี้ยงมักจะไปเล่นเป็นประจำ มีครั้งหนึ่งสมัยเรียนหนังสือผมเคยมาขอเงินค่าเทอม ในขณะนั้นโยมพ่อเลี้ยงกำลังเขย่าไฮโลอยู่ พอเล่นได้จึงนำเงินมาให้เป็นค่าเทอม จำนวน 2,000 บาท ปัจจุบันเกษียณอายุราชการแล้ว แต่ก็ยังไม่เลิกเล่น
 
    พี่ชายของผม  มีอาชีพขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้าง  ก่อนเสียชีวิตเป็นคนติดเหล้ามาก ดื่มจนเมาแทบจะประสาทเสีย ดื่มน้อยเหมือนกับดื่มมาก เมื่อดื่มแล้วมักจะมีเรื่องทะเลาะตบตีกับชาวบ้านเป็นประจำ แต่เมื่อทะเลาะกัน ตัวพี่ชายกับโดนอัดจนเละเป็นประจำ พอเลิกเหล้ามาได้ 2 ปี เมื่อปี พ.ศ.2540 ก็ถูกโจรลวงไปฆ่าปาดคอ เพื่อชิงรถมอเตอร์ไซค์ไป  
 
    น้องสาวคนสุดท้อง มีสามีเป็นคนจีน อายุมากกว่าหลายปี ปลูกบ้านอยู่ติดกับโยมแม่  น้องสาวและสามีจะทะเลาะกันเป็นประจำเกือบทุกอาทิตย์ ทุกเดือนตลอดปี และคงตลอดไป ไม่ทราบเป็นเพราะเหตุใด พอทะเลาะกันก็ขนของมานอนที่บ้านโยมแม่ พอหายโกรธก็ขนกลับ เป็นอย่างนี้ประจำ เธอและเขามักจะพูดจาหยาบคายใส่กัน ตบตี ทำลายข้าวของ หนักมากถึงขั้นจะเอาปืนมายิงกันตาย บ้างก็ขึ้นโรงพัก ขึ้นศาลกันก็มี เป็นที่เอือมระอาของโยมพ่อโยมแม่เป็นอย่างมาก แต่ทว่าก็มีลูกด้วยกันถึง 3 คน  
 
    ลูกชายคนโตของน้องสาว เรียนจบชั้น ป.3 ก็มาบวช อบรมภาคฤดูร้อนปี พ.ศ.2546 ที่ธุดงคสถานปราจีนบุรี พอจบโครงการก็ไม่ยอมลาสิกขา จึงบวชอยู่ต่อไปอีก 1 ปี ต่อมาพระอาจารย์ได้ให้ลาสิกขา เนื่องจากยังไม่จบชั้น ป.6 วันลาสิกขาพอเห็นโยมตามารับ ก็ร้องไห้ใหญ่เลย จะไม่ยอมลาสิกขาอยู่ท่าเดียว พระพี่เลี้ยงต้องใช้เวลากล่อมเสียตั้งนาน และเมื่อลาลิกขาแล้วก็ยังกอดจีวรไว้แน่นไม่ยอมปล่อย จนโยมตาต้องโกหกว่า สึกแล้วไปกอดจีวรไว้มันบาปนะ หลานจึงต้องยอมปล่อยและยอมกลับบ้านโดยไม่เต็มใจ
 
    ปี พ.ศ.2528 น้องชายของโยมแม่ ถูกคนมาลอบยิงเข้าที่กลางหลัง กระสุนเข้าที่ไขสันหลัง ทำให้เป็นอัมพาตไปไหนมาไหนไม่ได้ จนถึงปัจจุบัน เป็นเวลาถึง 19 ปี ซึ่งปัจจุบันยังมีชีวิตอยู่ แต่มีความสุขสบายดีเพราะมีเงินทองหลายสิบล้านบาท
 
    กระผมเองเคยชกมวยมาตั้งแต่เรียนอยู่ชั้น ป.6 โดยขึ้นชกครั้งแรกได้ค่าตัว 60 บาท น้ำหนัก 33 กิโล จากนั้นก็ชกมวยเรื่อยมา โดยออกจากบ้านมาอยู่ค่ายมวย หัวหน้าค่ายก็จะพาตระเวนไปเปรียบมวยตามงานวัดต่างๆ และขึ้นชกอยู่เป็นประจำ ซึ่งผลการชกจะชนะเป็นส่วนใหญ่ เมื่อไม่มีคู่ชกแล้ว หัวหน้าค่ายจึงส่งเข้ามาชกที่กรุงเทพฯ โดยมาอยู่ค่ายมวยที่จังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นค่ายใหญ่มีนักมวยระดับแชมป์หลายคน โดยขึ้นชกที่เวทีมวยรังสิต อ้อมน้อย และลุมพินี
 
    เมื่อมาอยู่ที่ค่ายมวยใหญ่ต้องซ้อมทุกวันและถ้ามีรายการชกก็จะซ้อมหนักยิ่งขึ้น โดยจะเตะเป้า 5 ยก เตะกระสอบ 3 ยก ซ้อมปล้ำ 30 นาที ลงนวม 3 ยก เล่นกล้ามท้อง และกายบริหารต่างๆ รวมเวลาซ้อมทั้งเช้า-เย็น วันละ 6 ชม. ก่อนวันชกประมาณ 4 วัน ต้องลดน้ำหนักประมาณ 4-5 กิโล เพื่อให้ได้ตามพิกัดที่กำหนดไว้โดยต้องอดข้าว กินแต่น้ำร้อน และโจ๊กตอนเย็นนิดหน่อย ต้องใส่เสื้อผ้าหนาๆ 3-4 ตัว และนอนห่มผ้าเพื่อไม่ให้ถูกความเย็น เมื่อใกล้วันชกน้ำหนักยังไม่ได้ ต้องวิ่งตอนกลางวันให้เหงื่อออก และกระโดดเชือก เพื่อให้น้ำหนักลดลงมา ช่วงนี้จะทรมานมากที่สุด เพราะทั้งเหนื่อยทั้งหิว กินก็ไม่ได้ จนผอมแห้ง ตาโหล ไม่ค่อยมีแรง
 
  พอถึงวันชกก็เดินทางมาสนามมวยชั่งน้ำหนักเสร็จ ก็กินข้าวกินน้ำได้เต็มที่ เพื่อให้ร่างกายฟื้นคืนชีพ และขึ้นชกในตอนเย็น บางครั้งร่างกายไม่ฟื้น ขึ้นชกโดยไม่ค่อยมีแรงโดนไล่ลงเวทีก็มี   ผมเคยต่อยคู่ต่อสู้จนน็อคก็มี ตีศอกแตกชนะน็อคก็มี และเคยเตะขาคู่ต่อสู้จนเดินไม่ได้แล้วชนะน็อคก็มี ภาษามวยเรียกว่า “เจาะยาง”   ผมชกมวยอยู่กรุงเทพฯ 3 ปี ไม่ประสบความสำเร็จ จึงกลับไปเรียนหนังสือที่บ้าน และทำงานที่ จังหวัดปราจีนบุรี
 
    ปี พ.ศ.2540 ผมได้มาวัดพระธรรมกายครั้งแรก ในวันมาฆะบูชา ซึ่งมีพิธีหล่อพระบรมพุทธเจ้า พอมาถึงวัดก็รู้สึกอยากบวชในทันที แต่ว่าเนื่องจากขณะนั้นเพิ่งจะอยู่กับแฟนได้ 1 ปี และกำลังทำงานอยู่ จึงได้มาปรึกษากับแฟนและได้ตั้งจิตอธิษฐานว่า ขอเวลา 5 ปี จะต้องมาบวชให้ได้ ด้วยความตั้งใจและคำอธิษฐาน อยู่มาได้ 3 ปี แฟนก็ขอลาออกไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากกลัวทำใจไม่ได้ถ้าผมบวช เมื่อครบ 5 ปีแล้ว ผมจึงได้มาบวชในรุ่นเข้าพรรษา ปี พ.ศ.2545 และตั้งใจจะสร้างบารมีตามติดพระเดชพระคุณหลวงพ่อและหมู่คณะ ไปทุกภพทุกชาติตราบถึงที่สุดแห่งธรรมเลยครับ
 
คำถาม 
 
1.โยมพ่อทำกรรมอะไรถึงโดนโจรปล้นแล้วถูกฆ่าตาย ตายแล้วไปอยู่ภพภูมิไหน บุญที่ผมบวชอุทิศไปให้ท่านได้รับหรือไม่   ผมมีกรรมอะไรที่ต้องกำพร้าพ่อตั้งแต่เล็กๆ
 
2.โยมแม่และโยมพ่อเลี้ยงมีความเกี่ยวข้องในอดีตกันอย่างไร    ทำไมโยมพ่อเลี้ยงจึงดูแลเลี้ยงดูลูกทุกคนของแม่เป็นอย่างดี  
 
3.โยมพ่อเลี้ยงชอบเล่นการพนันมาก (โดยเฉพาะไฮโล) ยังไม่อยากมาวัด และไม่ค่อยศรัทธาหลวงพ่อเท่าไหร่ จะแก้ไขได้อย่างไรครับ
 
4.พี่ชายทำกรรมอะไรถึงโดนฆ่าปาดคอตาย เมื่อตายแล้วไปอยู่ที่ไหน ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่ครับ
 
5.น้องสาวทำกรรมอะไรมา ถึงได้มีครอบครัวไม่สงบสุข  ต้องทะเลาะกับสามีเป็นประจำ จะให้น้องแก้ไขได้อย่างไร
 
6.ลูกของน้องสาว ตอนบวชไม่อยากบวช แต่พอบวชแล้วไม่อยากสึกเพราะเหตุใด เขามีบุญในอดีตที่จะได้เป็นนักบวชหรือไม่
 
7.น้องชายของโยมแม่มีบุพกรรมอะไร จึงถูกลอบยิงจนทำให้เป็นอัมพาตมาจนถึงปัจจุบัน เหตุใดแม้เป็นอัมพาตแต่ว่าไม่เดือดร้อนเรื่องเงินทองเลย
 
8.ผมมีบุพกรรมอะไร ถึงได้ชกมวยตั้งแต่เด็กๆ โดยต้องออกจากบ้านมาอยู่ค่ายมวย และไม่ได้อยู่กับพ่อแม่เกือบ 20 ปี
 
9.กรรมใดที่ทำให้เมื่อผมเป็นนักมวยแล้วชกชนะมากกว่าแพ้    คนที่เป็นนักมวยในระดับแชมป์   มีบุญหรือบาปใดส่งผลให้ได้เป็นแชมป์ครับ
 
10.นักมวยที่ผมเคยชนะน็อคเขา ทำให้เขาบาดเจ็บ จะมีเวรกรรมผูกพันกันไปอย่างไรหรือไม่ เพราะเราไม่ได้โกรธกัน  เพียงแต่ทำไปตามอาชีพ ถ้ามี จะทำอย่างไรให้กรรมหมดไปจากกัน
 
11.หัวหน้าค่ายมวยที่ผมอาศัยอยู่ด้วยตอนเด็กๆ มีอาชีพทำเฟอร์นิเจอร์   ชีวิตของท่านลำบากมาก เคยจนขนาดเงินค่ารถกลับบ้านยังไม่มี ปัจจุบันเป็นอัมพฤกษ์เดินไม่ได้ มีบุพกรรมอย่างไรจึงมาเป็นหัวหน้าค่ายมวย แต่จนและเป็นอัมพฤกษ์ จะแก้ไขได้อย่างไรครับ และหัวหน้าค่ายกับผมเคยเกี่ยวข้องกันมาอย่างไรหรือไม่ครับ ปัจจุบันผมติดดาวธรรมให้ท่านแล้ว
 
12.เพราะเหตุใด เมื่อผมมาวัดครั้งแรกแล้วอยากบวชในทันที  ผมได้เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาก่อนหรือไม่ ผมตั้งใจจะบวชไปตลอดชีวิตและอยากจะบวชตั้งแต่เยาว์วัยไปทุกชาติ จะสมความปรารถนาหรือไม่ครับ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตะตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.โยมพ่อโดนโจรปล้นฆ่าตาย เพราะกรรมในอดีตพ่อเกิดในสังคมเกษตรกรรม ได้เลี้ยงวัวไว้สำหรับทำนา ครั้งหนึ่งวัวที่ใช้ทำนาอายุมากใช้ทำนาต่อไม่ไหวเลยเชือดคอฆ่าเพื่อเอาเนื้อหนังมากินมาขายใช้ประโยชน์
 
 
  • ตอนฆ่าวัวๆมันอาฆาตว่า ใช้งานเราจนเราเหนื่อยหนักแสนสาหัส พอเราแก่ก็คิดจะฆ่าเรา โดยไม่คิดถึงสิ่งที่เราทำมา จึงแค้นว่าสักวันให้เราได้ล้างแค้นคืนอย่างสาสม
  •  
  • ด้วยกรรมที่ผูกอาฆาต ชาตินี้วัวได้มาเกิดเป็นมนุษย์ มาเป็นโจรปล้นฆ่าพ่อ 
 
 
  • ตายใหม่ๆวนเวียนอยู่กับครอบครัวด้วยความเป็นห่วง เมื่อภรรยามีครอบครัวใหม่ก็คลายความผูกพัน จึงได้ไปเกิดใหม่เป็นมนุษย์ ขณะนี้เป็นวัยรุ่นแล้ว จึงยังไม่ได้รับบุญบวช
 
 
  • ลูกต้องกำพร้าพ่อแต่เล็ก เพราะกรรมที่เคยทะเลาะกับพ่อในอดีตและมีวจีกรรมว่าบ่นลับหลังว่า “เบื่อพ่อ เกลียดพ่อ ไม่อยากมีพ่ออย่างนี้เลย” เป็นอารมณ์ชั่ววูบ
 
 
  • แต่มีบุญเลี้ยงดูบิดามารดาและสงเคราะห์ญาติ ดังนั้นแม้พ่อจริงจะตายแต่พ่อเลี้ยงก็เลี้ยงดูตัวลูกเองและทุกคนในครอบครัวอย่างดีโดยไม่ทอดทิ้ง
 
 
2.โยมแม่กับโยมพ่อเลี้ยงเคยมีเชื้อในการอยู่ร่วมกันมา รวมกับการเกื้อกูลกันในปัจจุบัน จึงทำให้อยู่ร่วมกันได้อีก
 
 
3.โยมพ่อเลี้ยงพื้นฐานใจเป็นคนดี แต่คบคนพาลและอยู่ในแวดวงคนพาลจึงชักชวนกันไปเล่นพนันโดยเฉพาะไฮโล จึงทำให้ใจยังไม่เปิดรับบุญเต็มที่
 
 
  • จะแก้ไข ลูกต้องหาทางแนะนำให้ท่านเห็นโทษภัยของการพนัน โดยเฉพาะมหานรกขุม6 และต้องทำบุญอธิษฐานจิต ให้กระแสบุญละเอียดไปบันดาลให้ท่านคิดได้ด้วย
 
 
4.พี่ชายโดนฆ่าปาดคอ เพราะกรรมในอดีตชอบเป็นนักเลง ได้ไปทะเลาะวิวาทกับคู่อริจนตายด้วยการปาดคอ จึงผูกเวรกันไว้ เมื่อคู่เวรกลับชาติมาเกิดใหม่ และพบกันจึงทำให้มีเหตุมาฆ่าพี่ชายตายด้วยการปาดคอเช่นกัน
 
 
  • ตายแล้ววนเวียนอยู่ 7 วัน แล้วเจ้าหน้าที่ก็นำไปยมโลก กำลังถูกกรอกน้ำทองแดงร้อนอยู่ ด้วยกรรมสุรา ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แต่ยังไม่หมดกรรม ได้แค่ลดหย่อนโทษลงมา
 
 
5.น้องสาวต้องทะเลาะกับสามีเป็นประจำ เพราะทั้งคู่มีพื้นฐานโทสจริต ไม่ค่อยยอมกัน
 
 
  • วิธีแก้ไขต้องเริ่มที่น้องสาวก่อน คือ ต้องอดทนและใจเย็นๆค่อยพูด ค่อยจากัน และให้ไปติดจานดาวธรรมเพื่อศึกษาเกี่ยวกับเรื่องราวความจริงของชีวิตให้มากๆ จะได้เข้าใจและดำเนินชีวิตได้ถูกต้องขึ้น
 
 
6.ลูกน้องสาวเคยมีบุญบวชในอดีตจึงมีความรัก และอาลัยในผ้าเหลือง ให้ประคับประคองให้ดี ถ้าพร้อมเมื่อไหร่ให้กลับมาบวชอีก
 
 
7.น้องชายโยมแม่ ในอดีตทำการค้าแล้วมีคู่แข่ง จนในที่สุดเป็นคู่แค้นทะเลาะกัน ส่งนักเลงไปรุมทำร้ายจนเขาเป็นอัมพาต แต่เคยทำทานเอาไว้ด้วยการสร้างสาธารณะกุศลและในพระพุทธศาสนา ดังนั้นแม้เป็นอัมพาตก็ไม่เดือดร้อนเรื่องเงินทอง
 
 
8.ลูกเคยเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช มีหน้าที่คัดเลือกเกณฑ์เด็กหนุ่มมาเป็นทหาร อีกทั้งเป็นครูฝึกด้วยและมีงานอดิเรก คือ ชอบชกมวย มักจัดแข่งขันการชกมวยในค่ายทหาร ด้วยเหตุนี้จึงต้องมาอยู่ในค่ายมวยแทนการอยู่กับพ่อแม่
 
 
9.นักมวยระดับแชมป์มีบุญปนบาป คือ มีบาปส่งให้เป็นนักมวย แต่มีบุญที่เคยทำไว้ และความปรารถนาที่จะเป็นแชมป์ในปัจจุบันจึงทำให้เป็นแชมป์ ที่ลูกชกชนะมากกว่าแพ้ ก็คล้ายๆอย่างนี้ แต่ยังไม่มีบุญไปถึงแชมป์ใหญ่ ได้แค่เป็นแชมป์ย่อย
 
 
10.ถ้านักมวยที่ถูกเราต่อยน๊อค และบาดเจ็บ แต่ไม่ผูกเวรกัน จะทำให้ไม่มีคู่อาฆาตที่จะตามล้างผลาญกัน แค่มีกรรมทำร้ายกันแล้วแต่มากน้อย แต่อาจมีวิบากกรรมส่งผลให้ไปทำร้ายกันโดยไม่ตั้งใจ
 
 
  • จะแก้ไขต้องสร้างบุญเยอะๆ ทั้งทาน ศีล ภาวนา แล้วอุทิศบุญไปให้เขาบ่อยๆ โดยเฉพาะจะต้องปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงพระธรรมกาย
 
 
11.หัวหน้าค่ายมวยที่ลูกไปอยู่ด้วย มีความพอใจที่จะเป็นหัวหน้าค่ายมวยมาข้ามชาติ แต่สร้างทานบารมีมาน้อยจึงจน และที่เป็นอัมพฤกษ์ เพราะกรรมที่เคยทะเลาะวิวาทแล้วทุบตีทำร้ายคน
 
 
  • เรื่องมีอยู่ว่าในอดีตเคยเป็นนักมวย ได้พาพวกไปดื่มเหล้าในโรงสุรา ได้เกิดเขม่นกับอีกวงหนึ่ง จึงไปรุมทำร้ายเขาบาดเจ็บจนพิการ
 
 
  • จะแก้ไขต้องทำบุญทุกบุญและที่สำคัญให้ทำภาวนาให้มากๆ จนเข้าถึงพระธรรมกาย แล้วทำทานเท่าที่ทำได้ทุกวัน อีกทั้งต้องสมาทานศีลทุกวันด้วย
  •  
  • หัวหน้าค่ายมวยปัจจุบันได้เกื้อกูลกันกับลูก และในอดีตเคยเป็นบิดา
 
 
12.เมื่อลูกมาถึงวัดแล้วอยากบวช เพราะบุญเคยออกบวชตามพระราชาองค์ที่บวชสามารถบวชได้ตลอดชีวิต ปฏิบัติธรรมได้เข้าถึงพระธรรมกาย ให้อธิษฐานทุกครั้งที่ทำบุญว่า ขอให้ได้บวชตั้งแต่เยาว์วัย ถ้าไม่โลเลเปลี่ยนไปมาก็จะสมปรารถนา

บทความอื่นๆ ใกล้เคียงกัน
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ทนเอาหน่อย ต่อยใช้หนี้ ตอนที่ 1ทนเอาหน่อย ต่อยใช้หนี้ ตอนที่ 1

ทดสอบทดสอบ

มหาปูชนียาจารย์มหาปูชนียาจารย์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม