รู้นะ..คิดอะไรอยู่


[ 25 ก.ย. 2552 ] - [ 18266 ] LINE it!

จดหมายจากหลานคุณยาย IN MY HEART
">
">
">
">
">
">
">
">
">
หมอหมื่นโวลต์ ตะลึงอานุภาพของคุณยาย ภาค 3 จบบริบูรณ์
ตอน...“รู้นะ..คิดอะไรอยู่”

">
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
">
 
หมอวุฒิพันธ์ , ภรรยา , ลูกชาย (น้องก๊าก)
">
 
    
ลูก นายแพทย์วุฒิพันธ์  เลาบริพัตร (เปลี่ยนนามสกุลแล้วครับขอเอาตัว หอ ออก) หมอหมื่นโวลต์ ลูกพระธัมฯ หลานคุณยาย ซึ่งทั้งตัวและหัวใจพลีถวายเป็นทองแผ่นเดียวกันกับหลวงพ่อครับ.. สำหรับเรื่องราวอานุภาพของคุณยายที่ลูกได้ประสบพบเจอและจะเล่าในลำดับต่อไป เป็นเรื่องของผู้ริอาจใช้ความคิดในใจ หมายลองฤทธิ์คุณยายอาจารย์
">
">
เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นในคราวที่ลูกทำงานเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลโนนแดง จ.นครราชสีมาอีกเช่นกัน ตอนนั้นลูกได้ทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตรชักชวนผู้ร่วมงานในโรงพยาบาลมาวัดพระธรรมกาย แล้วพามากราบคุณยาย ก่อนเข้าไปกราบก็ได้ติวทุกคนก่อนว่า ต้องทำตัวอย่างไรบ้าง พร้อมทั้งกำชับด้วยว่า “เวลาไปกราบคุณยาย อย่าคิดอะไรที่ไม่ดี คุณยายท่านศักดิ์สิทธิ์มาก ท่านรู้ใจทุกคนหมด”
 
     มีผู้ร่วมงานคนหนึ่ง เธอไม่เชื่อในสิ่งที่ลูกพูด ขณะที่ผู้คนเข้าไปกราบคุณยาย เธอก็เลี่ยงไปนั่งทางด้านหลัง ซึ่งมีคนประมาณ ๓๐ กว่าคน จากนั้นเธอก็เกิดอาการคันหัวใจว่า คุณยายท่านรู้ใจจริงหรือ? แล้วเธอก็เริ่มประลองฤทธิ์ด้วยการคิดเชิงท้าทาย “ถ้าแน่จริงก็ทำให้รู้ซิว่าคิดอะไรอยู่” หลังสิ้นสุดความคิด  เธอก็เจอผู้ทรงฤทธิ์เข้าให้ อาการคันใจ ถูกเกา แบบทันใจ เพราะทันทีทันใดนั้นเอง คุณยายได้มองแล้วชี้ไปที่เธอ เพื่อตอบแบบเคลียร์คัตชัดเจนไปเลยว่า “รู้นะคิดอะไรอยู่” ขณะนั้นเองใบหน้าของเธอก็ซีดเป็นไข่ต้ม ออกอาการเอ๋อเหรอ เพราะเจอของจริงเข้าให้ พลางก้มกราบ 3 ครั้งทันที ทุกคนในที่นั้นเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด และได้แต่ งง ว่า “เกิดอะไรขึ้น?” แล้วเธอผู้นั้นก็ได้ออกมาสารภาพกับลูกว่า “เชื่อแล้ว ๆ พี่เชื่อแล้วว่า คุณยายท่านรู้ใจจริง ๆ เขาสร้างพระธรรมกายประจำตัวกันที่ไหน พี่อยากสร้างเดี๋ยวนี้เลย” ลูกแทบไม่เชื่อหูตัวเองเลยครับ เพราะชวนเธอสร้างองค์พระมาหลายครั้งแต่เธอไม่เคยโอเคเลย แต่วันนี้โดนคุณยายชี้ครั้งเดียว โอเคนะคะ ทันที เธอบอกว่า “พี่กลัวบาป พี่คิดไม่ดีกับคุณยาย ขอสร้างเลยแล้วกันนะ” ตั้งแต่นั้นมา เธอศรัทธาเลื่อมใสคุณยายเป็นอย่างมาก ไม่กล้าคิดอะไร นอกจาก คุณยาย IN MY HEART และมาวัดเป็นประจำครับ ความลับแม้แต่ในความคิดก็ไม่มีสิทธิ์ปิดญาณทัสสนะของคุณยายได้ เรื่องนี้ถ้าใครคิดลองดีเป็นเจอดีทุกคนครับ
">
 
     เอ่อ...หลวงพ่อครับ ลูกขอเปิดเผยความในใจอะไรสักนิดก่อนปิดซอง เพื่อเร่งไปปิดแผ่นทองนะครับ เรื่องที่อยากเปิดเผยก็คือ ลูกอยากบอกหลวงพ่อว่า ลูกปลื้มครับ ที่ชาตินี้จะมีโอกาสได้เป็นทองแผ่นเดียวกับหลวงพ่อ ลูกเคยคิดจะถามหลวงพ่อเหมือนกันครับว่า “หลวงพ่อทำงานหนักขนาดนี้ หลวงพ่อเหนื่อยบ้างไหม” แต่บังเอิญมีคนอื่นชิงถามตัดหน้าไปเสียก่อน เลยอดถาม   แต่คำตอบของหลวงพ่อครั้งนั้นโดนใจลูกมาก“ถ้าไม่เหนื่อยแล้วจะเอาบุญบารมีมาจากที่ไหน” เพราะบางเวลาหมอหมื่นโวลต์อย่างลูก ก็เกิดอาการกระแสไฟฟ้าขัดข้องบ้าง เพราะเมื่อมีงานตรวจคนไข้ประเดประดังเข้ามามาก บางครั้งก็ลืมตรวจใจตัวเอง      แต่พอลูกได้มองมาที่หลวงพ่อ ที่เปรียบเหมือนโรงผลิตกระแสไฟฟ้าขนาดใหญ่ หัวใจของลูกก็ฮึดสู้ขึ้นมาทันที ลูกบอกตัวเองว่า “เหนื่อยนักก็พักได้เพียงชั่วกระพริบตาแล้วหันไปสู้แบบยิบตา”กฐิน 100 ปี คุณยายฯ ครั้งนี้ ลูกขอพลีกายถวายชีวิตสู้ยิบตาจนกว่าจะ “ชิ ตังเม”ครับ
">
">
">
">
"> 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เทวดามาหรือยัง ภาค 1เทวดามาหรือยัง ภาค 1

กฐินสัมฤทธิ์ ร.ร.ราษฏร์ประชานุเคราะห์ 24กฐินสัมฤทธิ์ ร.ร.ราษฏร์ประชานุเคราะห์ 24

ระดมพลค้นหาชาวแผ่นทองระดมพลค้นหาชาวแผ่นทอง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน