กฐินสัมฤทธิ์ ร.ร.ราษฏร์ประชานุเคราะห์ 24


[ 25 ก.ย. 2552 ] - [ 18279 ] LINE it!

">
ข่าวกฐินสัมฤทธิ์

">
 
">
รวมพลัง V-Star ทั่วไทย สร้างบุญใหญ่
">
">
">
กฐินสัมฤทธิ์ เด็กดี V-Star
 5000 วัด 5000 โรงเรียน
">
">
">
">
">
">

">
">
">
">
 
">
">
">
 
     เหลือเวลาอีก 9 วันเท่านั้น ก็จะถึงวันออกพรรษา ในวันที่ 4 ตุลาคม พ.ศ.2552 
">
">
 
     หลังจากที่เมื่อวานนี้คุณครูไม่ใหญ่ได้ประกาศ ข่าวสว่าง ข่าวด่วน ข่าวเด่น ที่กลายเป็นข่าวดีที่สุดในโลก ด้วยการมอบบุญใหญ่ให้ลูกๆเด็กดี V-Star สร้างบุญใหญ่กฐินสัมฤทธิ์ เด็กดี V-Star 5000 วัด 5000 โรงเรียน ทั่วประเทศ  นำไปทอดกฐิน ณ วัดใกล้บ้าน ใกล้โรงเรียน โดยให้มุ่งเน้น เฟ้นหา วัดที่ยังไม่มีผู้มีบุญมาจองกฐินก่อนเป็นอันดับแรก และคุณครูไม่ใหญ่ขอร่วมบุญใหญ่สนับสนุนการทำความดีของเด็กดี V-Star ทั่วประเทศในครั้งนี้ด้วย
">
 
     งานนี้จึงเกิดกระแสตื่นตัวไปทั่วทุกโรงเรียน V-Star ทั่วประเทศ   ทำให้เกิดเป็นปรากฎการณ์สว่างโดยเด็กดี V-Star นำทีมเพื่อนๆทั้งโรงเรียน ออกเชิญชวนผู้ใหญ่ในชุมชนมาร่วมบุญใหญ่ๆกับพวกหนูๆ งานนี้ขอบบอกค่ะว่า นอกจากเทวดาจะโกลาหลงานเข้าจนบันทึกความดีบนแผ่นทองกันแทบไม่ทันแล้ว บุญยังเข้ากันทุกโรงเรียน ทุกวัดทั่วผืนแผ่นดินไทยกันอย่างไม่ขาดสายอีกด้วย
">
 
     สำหรับวีรกรรมของเหล่าเด็กดี V-Star ที่ได้กลายเป็นต้นแบบของกฐินสัมฤทธิ์ในวันนี้ คือ โรงเรียนราษฎร์ประชานุเคราะห์ 24  จ.พะเยา เพราะแม้ว่าจะอยู่ห่างไกลแต่ก็ไม่เคยห่างบุญและไม่พลาดบุญใหญ่ของคุณครูไม่ใหญ่เลยนะเจ๊า
">
 
     คุณครูสิริญญา คำจีน คุณครูผู้ประสานงานโครงการ V-Star ร.ร.ราษฏร์ประชานุเคราะห์ 24 จ.พะเยา เรายงานว่า “โรงเรียนของเราเป็นโรงเรียนประจำ พอทราบข่าวกฐินสัมฤทธิ์ เราก็รีบไปจองกฐินกับวัดบนยอดดอย ชื่อวัดห้วยไคร้ อยู่ห่างจากโรงเรียน 2 กิโลเมตร เป็นวัดที่มีพระธาตุม่อนหินขาว และมีรูปปั้นพระเดชพระคุณหลวงปู่สด วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ องค์สีทอง ประดิษฐานอยู่ที่วัดแห่งนี้ด้วย วัดแห่งนี้มีพระภิกษุจำพรรษา อยู่ 5 รูปพอดีเลย และยังไม่มีเจ้าภาพมาทอดกฐินในปีนี้
 


    
">
     นอกจากนี้เด็กดี V-Star จำนวน 400 กว่าคน ก็ Alert กันสุดๆขอเป็นคณะกรรมการโครงการกฐินสัมฤทธิ์ในครั้งนี้ด้วย โดยแบ่งงานออกเป็นฝ่ายต่างๆ ทำหน้าที่จัดกิจกรรมเองทั้งหมดตั้งแต่ต้นจนจบ  เด็กดี V-Star ฝ่ายประสานงาน ก็ได้ไปติดต่อประสานงานกับทางวัดมาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งท่านเจ้าอาวาส ก็บอกว่าต้องเตรียมอะไรบ้าง ส่วนเด็กดี V-Star ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ก็ทำหน้าที่เชิญชวนคนในชุมชนมาร่วมทำบุญ ด้วยรถที่มีลำโพงกระจายเสียงไปทั่วอำเภอ มีการตั้งเป็นกองกฐินขึ้น กองละ 99 บาท ใครสนใจจะร่วมบุญกี่กองก็ได้ โดยเด็กดี V-Star จะแจ้งข่าวกับทุกคนที่รู้จัก เช่น คุณครูในโรงเรียน เพื่อน พ่อแม่ ผู้ปกครองและผู้ใหญ่ในชุมชน ในวันงานจะมีขบวนแห่ที่ยิ่งใหญ่จากโรงเรียนไปยังวัดในวันทอดกฐิน และมีตัวแทนเด็ก ๆ ใส่ชุดประจำชนเผ่าต่างๆ มาร่วมขบวนด้วย ซึ่งที่นี่มีนักเรียนที่เป็นชนเผ่าอยู่ถึง 90%”
 
 
ตัวแทนเด็กดี V-Star คณะกรรมการโครงการกฐินสัมฤทธิ์
กำลังประชุมแบ่งฝ่ายงานกันอย่างสนุกสนาน
 
 
เด็กดี V-Star นำเสนอโครงการต่อท่านผู้อำนวยการโรงเรียน
 
 
ประชาสัมพันธ์เรื่องการทอดกฐินให้เพื่อนๆในโรงเรียนฟัง
 
 
ฝ่ายประชาสัมพันธ์กำลังทำแผ่นพับ เตรียมลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์ภายนอกโรงเรียน
 
 
ฝ่ายประสานงาน ไปกราบท่านเจ้าอาวาสวัด ขอจองเป็นเจ้าภาพทอดกฐินในปีนี้
 
    
อีกทั้งเด็กดี V-Star ยังได้เชิญผู้ใหญ่ใจดีในหน่วยงานต่างๆมาร่วมงานด้วย คือ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มูลนิธิราษฎร์ประชานุเคราะห์, สำนักบริหารการศึกษาพิเศษ, นายอำเภอ, ส.ส., กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน และอบต. และโรงเรียน V-Star อื่นๆในจังหวัดพะเยาก็จะมาร่วมงานด้วยเพื่อมาดูรูปแบบการจัดงาน และ ขอยกให้โรงเรียนราษฏร์ประชานุเคราะห์ 24 จ.พะเยา เป็นต้นแบบกฐินสัมฤทธิ์เมืองพะเยา กันเลยทีเดียว
">
">
">
"> 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เทวดามาหรือยัง ภาค 1เทวดามาหรือยัง ภาค 1

ระดมพลค้นหาชาวแผ่นทองระดมพลค้นหาชาวแผ่นทอง

คนตัวเล็กทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่คนตัวเล็กทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน