สาวอัศจรรย์แห่งโจฮันเนสเบิร์ก


[ 29 ก.ย. 2552 ] - [ 18272 ] LINE it!

ผลการปฏิบัติธรรม

กัลยาณมิตรเคอลีน เฟรเซอร์
โครงการ The Middle Way Basic รุ่นที่ 8
จากวัดพุทธโจฮันเนสเบิร์ก เซ้าท์แอฟริกา
 
กราบแทบเท้าคุณครูไม่ใหญ่ ที่เคารพอย่างสูง
 
 
    เผลอแป๊บเดียว โครงการปฏิบัติธรรม The Middle Way ที่สถาปนาโดยคุณครูไม่ใหญ่ ก็ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามที่เซ้าท์แอฟริกา ทั้งที่เมืองเคปทาวน์ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่โจฮันเนสเบิร์ก ก็ได้จัดขึ้นมาถึง 9รุ่นแล้ว ซึ่งวันนี้ ทีมงานที่โจเบิร์กขอเล่าถึงประสบการณ์สมาธิจากรุ่นที่8_ซึ่งสามารถประกาศได้ว่า เป็นรุ่นที่...สว่างยกชั้น สี่สาวอัศจรรย์แห่งโจฮันเนสเบิร์ก ซึ่งวันนี้ ทีมงานขอนำเสนอผลการทำสมาธิของสาวคนที่หนึ่งชื่อ คุณเคอลีน เฟรเซอร์ เป็นรายแรก
 
 
    ขอเข้าเรื่องเลยนะครับ คุณเคอลีนเมื่อขับรถกลับจากทำงาน ก็ขับผ่านทางแยกเข้าวัดของเราทุกวัน เห็นป้ายวัดพุทธโจฮันเนสเบิร์กแล้ว ก็นึกอยู่ในใจตลอดว่า ที่วัดBuddha...จะต้องมีอะไรดีอย่างแน่นอน เอาล่ะ...สักวันเราต้องแวะเข้าไปให้ได้ และในที่สุดเธอก็เข้ามานั่งสมาธิในวันอาทิตย์ ช่วง 10โมงเช้า และเพียงสองครั้งเท่านั้น ก็รีบสมัครเข้าคอร์ส The Middle Way Basic ในทันที เพราะเธอคิดว่าความละเอียดในคลาสวันอาทิตย์ยังไม่จุใจเท่าไหร่เลย
 
 
 
    คุณเคอลีนเป็นนักเรียนที่นั่งแล้ว เห็นความสว่างเป็นคนแรกในรุ่น เพียงแค่พระอาจารย์เกริ่นถึงความโล่งว่างราวกับเส้นขอบฟ้า ทันใดนั้นเอง ดวงอาทิตย์ก็โผล่ขึ้นมา สว่างโพลงกลางศูนย์กลางกาย จากนั้นมาความสว่างกลางท้องก็เป็นของคู่กับคุณเคอลีนในทุกๆรอบ จนกระทั่งจบการอบรม
 
 
    คุณเคอลีนเล่าว่า “ดิฉันทำใจว่างๆที่ศูนย์กลางกาย แบบไม่ต้องทำอะไรเลย เพียงไม่นาน ร่างกายก็กลืนเข้ากับบรรยากาศ พร้อมกับใจที่นุ่มๆ แล้วบรรยากาศก็ขยายออกไปคลุมเส้นขอบฟ้า...แล้วพระอาทิตย์ก็โผล่ขึ้นมาเอง ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นที่ศูนย์กลางกาย”
 
 
    สิ่งที่ทำให้คุณเคอลีน และทีมงานวัดพุทธโจฮันเนสเบิร์ก ต้องประหลาดใจ ในระดับอะเมซซิ่งเคอลีน ก็คือ เธอเองต้องนั่งเก้าอี้ทุกรอบ เพราะปวดหลังมาก ซึ่งเป็นผลจากการผ่าตัด แต่มีอยู่รอบหนึ่ง ท่ามกลางความสว่างอย่างเช่นเคยนั้น ท่ามกลางดวงกลมอย่างเช่นเคยนั้น เธอกลับเห็นตนเองนั่งขัดสมาธิในกลางดวงกลม เธอบอกว่า “เป็นไปได้อย่างไรกัน...ช่างเหนือจินตนาการใดๆทั้งสิ้น อะเมซซิ่ง จริงๆเลยค่ะ”
 
 
    และแม้ว่า จะมีเสียงรบกวนจากการเตรียมพื้นที่ก่อสร้างโบสถ์ แว่วเข้ามาเป็นระยะๆ แต่คุณเคอลีนกลับไม่ได้ยินเลย กลับเห็นแสงสว่างอย่างคุ้นเคย เข้าไปนั่งขัดสมาธิ ในท่า Peace Position อยู่ในกลางดวง อย่างคุ้นเคย
 
    ช่างเป็นเหตุการณ์อะเมซซิ่งยิ่งใหญ่ เพียงป้ายเล็กๆที่ทางเข้าหน้าถนนใหญ่ สามารถเปลี่ยนชีวิตของคนๆหนึ่งได้อย่างน่าอัศจรรย์
 
กราบแทบเท้าคุณครูไม่ใหญ่ด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ทีมงานโจเบิร์ก
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อันเนื่องมาจากไข่เป็ดอันเนื่องมาจากไข่เป็ด

สาวอัศจรรย์แห่งโจฮันเนสเบิร์ก ตอนที่ 2สาวอัศจรรย์แห่งโจฮันเนสเบิร์ก ตอนที่ 2

สิ่งที่ทำให้มีความสุขที่สุดสิ่งที่ทำให้มีความสุขที่สุด



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ