สาวอัศจรรย์แห่งโจฮันเนสเบิร์ก ตอนที่ 2


[ 2 ต.ค. 2552 ] - [ 18266 ] LINE it!

ผลการปฏิบัติธรรม

กัลยาณมิตรซู เฮลส์
จากโครงการ The Middle Way Basic รุ่นที่ 8
จากวัดพุทธโจฮันเนสเบิร์ก เซ้าท์แอฟริกา
 
กราบแทบเท้าคุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพอย่างสูง
 
 
    วันนี้ ทีมงานวัดพุทธโจฮันเนสเบิร์ก กราบขออนุญาตนำผลการปฏิบัติธรรมจากโครงการ The Middle Way Basic รุ่นที่8 ซึ่งเป็นรุ่น สว่างยกชั้น สี่สาวอัศจรรย์แห่งโจฮันเนสเบิร์ก วันนี้เป็นนักเรียนท่านที่สอง ชื่อ คุณซู นามสกุล เฮลส์
 
    คุณซูเป็นคนเซ้าท์แอฟริกัน แต่ว่าตอนนี้อยู่ที่เมืองไทย บ้านอยู่ที่ถนนสุขุมวิทซอย24_แต่มีน้องสาวอยู่ที่เซ้าท์แอฟริกา ครั้งล่าสุดที่เธอกลับมาเยี่ยมน้องสาวที่ชื่อคุณแมนดี้ ศิษย์เก่า The Middle Way น้องสาวก็กำชับเลยว่า “ก่อนกลับเมืองไทย พี่ต้องมาเข้าคอร์ส The Middle Way Basic ที่วัดบุดด้าโจฮันเนสเบิร์ก ให้ได้นะ...รับรองได้เลย พี่จะไม่ผิดหวัง”
 
 
    สิบวันก่อนกลับเมืองไทย คุณซูมาเข้าคอร์ส The Middle Way Basic มีสมาชิกหญิงล้วน 4คน แต่ละคนก็มีอุปสรรคในการทำสมาธิในเบื้องต้นทั้งสิ้น คุณซูต้องปรับใจอยู่ถึงหนึ่งวันครึ่ง และจากการทำใจ เฉย-ว่าง ไว้ที่ศูนย์กลางกาย ตรงจุดสิ้นสุดของลมหายใจขาเข้า ตามคำแนะนำซ้ำๆของพระอาจารย์...คุณซูได้พบกับแสงสว่าง อย่างที่เธอเองก็ไม่นึกไม่ฝันว่า เมื่อหลับตาแล้ว จะเห็นแสงสว่างที่สว่างกว่าลืมตาเห็น
 
 
    ขณะที่ใจหยุด และร่างกายได้จางหาย เหมือนหลอมละลายไปกับอากาศรอบตัวอยู่นั้น จู่ๆความสว่างจากศูนย์กลางกาย ได้ระเบิดพวยพุ่งขึ้นมาจากกลางท้อง เหมือนเป็นท่อสว่างที่พ่นลำแสงขึ้นมาจากศูนย์กลางกายฐานที่เจ็ด
 
 
    สักพักหนึ่ง แสงสว่างที่เห็นนั้น ก็กลายเป็นดวงกลม แล้วต่อมาทั้งหมดของตัวตนของคุณซู ก็กลายเป็นพลังงานที่พุ่งควงเข้าไปในกลางดวงกลมสว่างนั้น เธอมีความสุขมาก
 
 
    ยังมีอีกประสบการณ์หนึ่ง เธอสงสัยมากว่าจะมีคนอื่นเป็นเหมือนเธอหรือไม่ คือ ตัวตนทั้งหมด ได้ไปรวมอยู่ที่ศูนย์กลางกาย แล้วขยายออกไปในอาการของการเต้นของชีพจร ซึ่งพระอาจารย์ก็บอกว่าเคยพบอยู่บ้าง คุณซูไม่ได้เป็นรายแรกของโลกแต่อย่างใด เธอจึงค่อยสบายใจขึ้น นึกว่าเป็นอยู่คนเดียว แต่ก็ยังอดสงสัยไม่ได้ว่า มันเกิดขึ้นได้อย่างไร
 
 
    คุณซูประทับใจการแผ่เมตตามาก เพราะได้เรียนรู้ว่าสันติสุขที่ก่อตัวในศูนย์กลางกาย สามารถแผ่ขยายได้เป็นรัศมีรอบตัว และเมื่อแผ่เมตตาแล้ว รู้สึกได้ทันทีว่าจิตใจสุขสงบในระดับที่สามารถรับมือกับทุกๆสถานการณ์ และผู้คนในทุกๆรูปแบบ เพราะว่าความสุขที่อัดแน่นอยู่ภายใน มีปริมาณมากพอที่จะนำไปใช้ได้ตลอดวัน
 
 
    คุณซูบอกว่า ถ้ากลับไปเมืองไทยแล้ว เธอจะไปนั่งสมาธิในโครงการ The Middle Way ที่เมืองไทย โดยจะไปสมัครทางเว็บไซต์ Meditation Thai และกราบขอบพระคุณท่านเจ้าอาวาสธัมมชโยที่เปิดให้มีโครงการ The Middle Way ตามประเทศต่างๆทั่วโลก เธอรู้สึก Happy มาก และประสบการณ์ในคอร์ส The Middle Way ก็เป็นไปตามที่น้องสาวได้บอกเธอไว้ว่า “...รับรองได้เลย พี่จะไม่ผิดหวัง”
 
 
    ช่างเป็นชะตาชีวิตที่ไม่ทราบว่าใครลิขิต แม้อยู่ห่างกันไกลเกือบพันไมล์ ข้ามฟ้าข้ามทวีป แต่แล้วในที่สุด ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ใด โครงการดีๆของคุณครูไม่ใหญ่ ได้มาเติมเต็มชีวิตในด้านที่ขาดหายไปของผู้คนทุกมุมโลก แล้วสักวัน...เมื่อชาวโลกได้หันมาทำสมาธิ... สันติภาพภายใน จะต้องแผ่ขยายเป็น สันติภาพภายนอก คือ สันติภาพโลก ในที่สุด อย่างแน่นอน
 
กราบแทบเท้าคุณครูไม่ใหญ่ด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ทีมงานโจเบิร์ก


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
สิ่งที่ทำให้มีความสุขที่สุดสิ่งที่ทำให้มีความสุขที่สุด

สำคัญที่อารมณ์สบายสำคัญที่อารมณ์สบาย

ความเหมือนบนความแตกต่างความเหมือนบนความแตกต่าง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ