สัมมนากฐินยาย บุรีรัมย์


[ 29 ก.ย. 2552 ] - [ 18261 ] LINE it!

เกาะติดสถานการณ์ “กฐินคุณยาย In My Heart”
">

">
 
">

">
    
">
     ตอนนี้เรียกได้ว่ากระแส "ทองแผ่นเดียวกับคุณครูไม่ใหญ่นั้นมาแรงสุดๆ” ถ้าใครรู้ตัวว่าเป็นลูกพระธัมฯ ตัวจริงซะแล้ว แต่ยังไม่ได้เป็นทองแผ่นเดียวกับคุณครูไม่ใหญ่นั้นเรียกได้ว่า .......สุดๆ เพราะตอนนี้เหล่าลูกพระธัมฯ ตัวจริงดีจริงนั้น ได้ลุยทำหน้าที่กันอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน เพื่อที่จะได้เป็นทองแผ่นเดียวกับคุณครูไม่ใหญ่นั้นไม่ใช่เพียงแค่จะหายใจเข้า หายใจออกเท่านั้น แต่ยังได้ แทรกซึมเข้าไปอยู่ในสายเลือดกันเลยทีเดียว  ตอนนี้ทุกห้องของหัวใจของลูกพระธัมฯทุกคนนั้นล้วนมีอยู่เพียงเรื่องเดียว คือ “เราจะต้องเป็นทองแผ่นเดียวกับคุณครูไม่ใหญ่ให้ได้” ซึ่งทำให้กระแสตอนนี้โด่งดัง และคึกคักไปจนถึงแดนอีสานบ้านเฮากันแล้ว  เพราะคราวนี้ลูกพระธัมฯ ชาวจังหวัดบุรีรัมย์เขาก็ได้ฮวมแฮง-ฮวมใจกัน จัดงานสัมมนา “มหัศจรรย์ตะวันจันทรา อาคาร 100 ปี”  ที่ทำให้เกิดความม่วนซื่น ตื่นตัวกันไปทั่วทั้งจังหวัดกันเลยทีเดียว เพราะงานนี้มีลูกพระธัมฯ ทั้งใหม่ทั้งเก่าได้เดินทางมาร่วมงานแบบถล่มทลาย บางอำเภอถึงขนาดกับเหมารถบัสมาร่วมงานกันหลายต่อหลายคัน  ไม่เว้นแม้แต่เด็กดี v-star และอดีตพระธรรมทายาทรุ่นกองพล7,000ตำบล ก็ไม่พลาดที่จะมาร่วมงานสัมมนาในครั้งนี้ด้วย จนทำให้พื้นที่จัดงานนั้นคับแคบ จนต้องจัดพื้นที่นั่งพิเศษกันด้านนอกห้องประชุมกันเลย และงานนี้ยังได้วิทยากรไฟแรง.... ที่ฉุดกระแสกฐิน 100 ปีคุณยาย ให้พุ่งปรี๊ดจนหยุดไม่อยู่ อย่างลุงพูลและป้าฉลวย ที่ตอนนี้ได้เพิ่มความฮักคุณครูไม่ใหญ่ไปที่ 2 แผ่นทองแล้วค่ะ ทำให้ผู้เข้าร่วมงานสัมมนาทุกคนหัวใจพองโต ขอจับจองเป็นประธานกฐิน จนผ้าไตรที่เจ้าหน้าที่เตรียมไว้ถึงกับหมดสต๊อก ไม่พอแจกกันเลยทีเดียว
">











     เนื่องจากว่าคนที่นี่ เขาใจใหญ่มากๆ เขาบอกว่า “ถึงแม้ว่าเราจะอยู่ต่างจังหวัด มีปัจจัยทำบุญไม่มากนัก แต่เราก็เป็นลูกพระธัมฯ ตัวจริงเช่นกัน ดังนั้น กฐินคุณยายปีนี้ พวกเราลูกพระธัมฯจังหวัดบุรีรัมย์ทุกคน ยอมไม่ได้ที่จะไม่ได้เป็นทองแผ่นเดียวกับคุณครูไม่ใหญ่  ถึงแม้ว่าเรื่องเงินเรื่องทองจะเป็นปัญหาใหญ่สำหรับทุกๆคน แต่ก็คงไม่ใช่ปัญหาสำคัญสำหรับลูกพระธัมฯ ที่มีหัวใจ เป็นดวงเดียวกับคุณครูไม่ใหญ่เลยแม้แต่น้อย เพราะเราทุกคนรู้ดีว่า “กฐินคุณยายปีนี้ จะนำมาสร้างอาคารที่จะใช้เผยแผ่พระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย ออกไปทั่วโลก ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่จะเกิดขึ้นง่ายๆ เลย  และยิ่งไปกว่านั้น เราทำ เราก็ได้ เราทุ่มเทมากเท่าไร  เราก็จะได้บุญมากเท่านั้น ถึงแม้ว่าเราจะมีทรัพย์น้อย แต่เราก็ยังมีอาวุธ...นั่นก็คือ ปากกับขา ขอเพียงเรานำอาวุธที่ติดตัวเรามานั้น ออกไปทำหน้าที่กัลยาณมิตร ทุกอย่างก็สามารถสำเร็จได้อย่างง่ายๆ ซึ่งงานนี้ลูกพระธัมฯจังหวัดบุรีรัมย์ เขาตั้งใจไว้ว่า เขาจะลุยออกทำหน้าที่กันทุกวัน และทุกคน เขาจะเดินทางทำหน้าที่กันทุกอำเภอ ทุกหมู่บ้าน แบบไม่มีเว้นเลยสักหลังคาเรือน เพราะเขาอยากให้พี่น้องในจังหวัดบุรีรัมย์ทุกคน ได้ร่วมสร้างบุญใหญ่ในครั้งนี้ เพราะเขาทำ เขาก็ได้”  ซึ่งผู้นำบุญจังหวัดนี้เขาบอกว่า “งานบุญกฐินครั้งนี้ ผมจะถือซองกฐิน เดินออกไปทำหน้าที่ตามหมู่บ้านทุกหมู่บ้าน ผมอยากให้ทุกคนในหมู่บ้านได้มีโอกาสทำบุญกับคุณยาย ใครจะทำมากหรือทำน้อยนั้นไม่สำคัญ ที่สำคัญคือทุกคนต้องได้ทำบุญกับคุณยาย”
 
">
 
 
 
 
 
 
 
">

    
แม้อย่างอดีตธรรมทายาทรุ่นกองพล7,000 ตำบล หลายท่านก็ได้เปิดใจว่า “ถึงแม้ว่าผมจะมาช้าไปหน่อย แต่งานบุญครั้งนี้ผมขอมีส่วนร่วมด้วยคนครับ เพราะหลังจากที่ผมได้ไปบวชที่วัดพระธรรมกายมาแล้ว มันทำให้ผมได้รู้ว่า เราเกิดมาทำไม ตายแล้วจะไปที่ไหน เป้าหมายชีวิตที่แท้จริงคืออะไร และการบวชในครั้งนี้เอง มันทำให้ชีวิตของผมเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นมากๆ พอผมได้รู้ว่าพระเดชพระคุณหลวงพ่อจะสร้างอาคาร 100 ปีคุณยายฯ ที่จะใช้ในการขยายงานพระพุทธศาสนา อาคารที่จะใช้ช่วยสร้างคนดีและสอนให้คนทั้งโลกให้เป็นคนดี ได้รู้เป้าหมายชีวิตที่แท้จริง ผมคิดว่าต้องเป็นอาคารที่ เจ๋งโครตๆเลยครับ เพราะเพียงแค่ผมได้บวชในระยะเวลาเพียงสั้นๆ ยังสามารถเปลี่ยนชีวิตผมได้ถึงขนาดนี้ แต่อาคารหลังนี้จะใช้เป็นที่สร้างคนดีทุกวันตลอด 24 น. มันจะเจ๋งขนาดไหน งานนี้ผมขออาสาเป็นตัวแทนรุ่นกองพล ขอทำหน้าที่ผู้นำบุญซึ่งผมจะไปแพ็คทีมเพื่อนๆในอำเภอที่เคยบวชรุ่นเดียวกัน ให้มาช่วยกันทำหน้าที่กัลยาณมิตร ไปบอกบุญด้วยกันครับ ผมจะไม่ยอมให้คนในอำเภอของผมซักคนเดียวตกบุญนี้เลยครับ” 
">
">
 
     จากการสัมมนาในครั้งนี้ทำให้กระแสกฐินได้แทรกซึมไปทั่วทุกตารางนิ้วของจังหวัดบุรีรัมย์แล้ว เพราะลูกพระธัมฯบุรีรัมย์เขาได้แบ่งโซนการทำหน้าที่กันอย่างลงตัว และม่วนคักอีหลี(สนุกจริงๆ) โดยได้สร้างผู้นำบุญที่เข้มแข็งลงกระจายไปทั่วทั้ง 21 อำเภอ ทุกหมู่บ้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อให้คนทั้งจังหวัดได้มีโอกาสสร้างประวัติศาสตร์ชีวิตที่ดีงาม และได้มีโอกาสตามติดติดตามคุณยายสร้างบารมี  ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ทุกคนก็ได้ฝากถามจังหวัดอื่นๆ ร่วมทั้งนครหลวงมาด้วยค่ะว่า “เป็นไงกันบ้าง ตอนนี้ลูกพระธัมฯจังหวัดบุรีรัมย์ ได้เดินหน้ามุ่งทำหน้าที่เพื่อจะได้เป็นทองแผ่นเดียวกับคุณครูไม่ใหญ่ กันแบบยกจังหวัดกันแล้วนะ จังหวัดอื่นๆ จะยอมแพ้จังหวัดบุรีรัมย์หรือค่ะ”
">
 
ขอเชิญชมสกู๊ปงานสัมมนาที่บุรีรัมย์
"> 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เทวดามาหรือยัง ภาค 1เทวดามาหรือยัง ภาค 1

สู้สุดใจ..เพื่อกฐินคุณยายสู้สุดใจ..เพื่อกฐินคุณยาย

ยิงเท่าไรก็ไม่ออกซักทียิงเท่าไรก็ไม่ออกซักที



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน