สู้สุดใจ..เพื่อกฐินคุณยาย


[ 30 ก.ย. 2552 ] - [ 18266 ] LINE it!

เกาะติดสถานการณ์ “กฐินคุณยาย In My Heart”
">

">
">

">
     ถึงแม้ว่าเหลือเวลาอีกเพียงแค่ 32 วันเท่านั้นก็จะถึงวันที่เราทุกคนจะร่วมกันสร้างความสำเร็จให้กับคุณครูไม่ใหญ่กันแล้ว ซึ่งตอนนี้ภาคตะวันออก ก็อัลเลิท ตื่นตัว ไม่แพ้กับภาคไหนๆ ได้เริ่มลุยการจัดสัมมนากันอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าที่ว่าจะจัดสัมมนาให้ครบทุกจังหวัดทั่วทั้งภาคตะวันออกกันเลยค่ะ และก็ได้ประเดิมจัดงานสัมมนากันที่จังหวัดฉะเชิงเทรา เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาเป็นที่แรก ซึ่งงานนี้บอกได้คำเดียว เจ๋งโคตรๆ เพราะบรรยากาศงานในวันนี้ทั้งอัลเลิท ทั้งเบิกบานกันสุดๆ ได้มาฟังสัมมนากันแล้วก็ยิ่งทำให้มีแฮงใจ จิตใจนั้นฮึกเฮิมสุดๆ ทำให้หลายต่อหลายคนที่เคยทำบุญระดับหมื่น ก็ขอเขยิบมาเป็นระดับแสน จากคนที่เคยทำระดับแสน ก็ขอ Up มาทำระดับล้าน จากคนที่เคยทำระดับล้าน ก็ขอเหมาทำเป็นแผ่นทองกันเลยทีเดียว
">
">



     และในงานนี้ยังมีผู้นำบุญมาแอบสารภาพว่า “ตอนแรกๆก็ยังลังเลใจนิดหน่อย เพราะได้ทำบุญใหญ่ๆของหลวงพ่อมาแล้วหลายต่อหลายบุญ แต่พอมานั่งนึกๆ ดูคงจะไม่ทำไม่ได้แล้ว เพราะบุญครั้งนี้เป็นบุญใหญ่มากๆ เพราะว่าทุกสิ่งทุกอย่างของวัดพระธรรมกายจะมารวมอยู่ที่นี้ ทั้งอาคารปริยัติและอื่นๆอีกมากมาย ไม่ทำไม่ได้แล้ว ซึ่งในงานสัมมนาครั้งนี้ได้ปวารณาไว้ 1 แผ่นทองค่ะ”
 
     และก็ยังมีผู้นำบุญที่เคยเหินห่างจากวัดไปนาน เพราะงานเยอะ ได้เปิดใจเล่าว่า “เนี้ยรู้ไหม พอพี่ได้เห็นใบโบชัวร์คุณยายเท่านั้นนะ ขนถึงกับลุกซู่ไปหมดทั้งตัวเลย พอเห็นปุ๊บใจพี่ก็อยากทำบุญกฐินคุณยายทันที...ถึงแม้ว่าพี่จะห่างวัดไปนาน  แต่บุญกฐินครั้งนี้พี่ไม่ขอตกบุญใหญ่อย่างแน่นอน พี่ขอจองเป็นประธานกฐินด้วยคนนะ และมันก็อัศจรรย์มากๆ บุญกฐินคุณยายนั้น ยิ่งทำ ทรัพย์ก็ยิ่งมา แล้วก็มาแบบง่ายๆ จนเราแปลกใจเลยค่ะ  อย่างพี่นะได้ถวายปัจจัยหลวงพ่อไป หนึ่งแสนบาท เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่พอกลับมาบ้านปุ๊บ ก็มีเงินเข้ามาอย่างอัศจรรย์อีก 1 แสนบาท พี่ก็เลยนำมาถวายพระอาจารย์ในวันนี้อีก 1 แสน ซึ่งบุญกฐินคุณยายนั้น  มันอัศจรรย์มากๆ ยิ่งทำก็ยิ่งได้ แล้วก็มักจะได้ทรัพย์มาอย่างง่ายๆ ทุกทีเลย” 
">
 
     บางคนก็บอกว่า “ไม่รู้เป็นไงพอได้ทำบุญแผ่นทองไปแล้ว ใจมันมีความซุก....ความสุข นึกถึงทีไรก็ปลื้มทุกที  ยิ่งได้เป็นทองแผ่นเดียวกับคุณครูไม่ใหญ่ด้วยแล้ว มันปลื้มจนบอกไม่ถูกเลย และยิ่งได้นึกถึงบุญเก่าๆที่ผ่านมาว่า  เรานะ ไม่เคยตกบุญใหญ่ที่หลวงพ่อท่านนำมาให้เราสั่งสมบุญเลยสักกะบุญเดียว ยิ่งนึกมันก็ยิ่งปลื้ม”
">
 







">
 
      ซึ่งนอกจะจัดงานสัมมนาแล้ว ชาวจังหวัดฉะเชิงเทราเขาก็ยังได้ลงลุยทำหน้าที่กันอย่างสนุกสนาน ซึ่งที่จังหวัดนี้เค้าบอกว่า “ไม่มีใครเลยสักคนที่คิดจะอู้ แต่ทุกคนคิดแต่จะกู้..พระพุทธศาสนาให้ก้าวไกลไปทั่วโลกค่ะ ชาวจังหวัดฉะเชิงเทราเขายังบอกอีกว่า “งานบุญกฐินคุณยายคราวนี้ ลูกพระธัมฯ จังหวัดฉะเชิงเทราทุกคน จะขอทุ่มทำหน้าที่อย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน เพื่อที่จะทำความปรารถนาของหลวงพ่อที่จะเผยแผ่พระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกายไปทั่วโลกให้สำเร็จ ให้จงได้   กฐินคุณยาย 100 ปี ฉะเชิงเทรา 100 กอง ขอเป็นทองแผ่นเดียวกับคุณครูไม่ใหญ่ค่ะ”  
">
 
     ...งั้นเดี๋ยวเราไปดูบรรยากาศงานสัมมนาที่จังหวัดฉะเชิงเทราว่าจะ คึกคักขนาดไหน...
">
 
 
 
     ที่ต่างประเทศ ก็ได้มีลูกพระธัมฯ ครอบครัวหนึ่งที่ทุ่มทำงานอย่างหนักเกือบตลอด 24 น. ถึงแม้ว่าจะได้ปัจจัยมาเพียงวันละไม่กี่บาทเท่านั้น แต่ครอบครัวของเธอก็ขอทุ่มทำบุญกฐินคุณยายครั้งนี้อย่างเต็มที่เต็มกำลัง ซึ่งได้เขียนจดหมายมาเล่าว่า
">
 

">
 
     ผมชื่อ ทะชิโระ คิโยมิ วันนี้ผมมีความปลาบปลื้มใจ อยากมาเล่าให้หลวงพ่อฟังครับ  หลวงพ่อคงจำได้ในตอนสร้างองค์พระปิดเจดีย์ ผมทำบุญสร้างพระ 10 องค์ ด้วยทองเส้นสุดท้าย แม้ตอนนั้นผมยังตกงานอยู่   แต่อัศจรรย์ครับ ด้วยผลบุญในครั้งนั้น ภายใน 2 เดือน จนถึงตอนนี้ ผมมีงานทุกวันไม่เคยขาดเลย
">
 
     แม้ครอบครัวของผมจะยังเป็นนักบุญทุนน้อย แต่พลังแห่งรักที่พวกเรามีแต่หลวงพ่อและคุณยาย ไม่มีวันลดน้อยลงเลย  ภรรยาผมเธอตั้งเป้าอยากทำบุญกฐินด้วยตัวเธอเอง 
">
 
     หลวงพ่อครับช่วงนี้ที่วัดพระธรรมกายโทชิหงิ ทุกคนพูดคุยกันอยู่กับเรื่องกฐินคุณยาย พร้อมสื่อประชาสัมพันธ์ภาพอาคาร 100 ปีคุณยาย ขนาดใหญ่ แน่นอนภรรยาของผมก็ไม่ยอมใคร เธอรับเป้ามาและเริ่มสะสมกองบุญกฐิน เธอมุ่งมั่นที่จะสร้างบุญใหญ่นี้มากๆ เธอบอกผมว่า อยากทำงานหาเงินด้วยน้ำพักน้ำแรงตัวเอง เพื่อให้ได้เงินมาทำบุญ โดยไม่รบกวนคุณ” ในทุกๆ วัน ภรรยาและลูกสาว จะช่วยกันกรีดแผ่นยางซึ่งเป็นงานประจำที่รับมาทำที่บ้าน   เธอเร่งกรีดแผ่นยางทุกวัน ตั้งแต่ 8 โมงเช้า บางวันผมเห็นเธอนั่งกรีดแผ่นยางถึงเที่ยงคืน ยาง 1 แผ่นขายได้เพียง 4 เยน (1.30บาท)  แต่กองบุญ 1 ตารางเมตร ต้องใช้เงิน 60,000 เยน   ดังนั้น เธอจะต้องกรีดยางถึง 15,000 แผ่น    
 
    
ในวันที่เธอนำเงินมาถวายเมื่ออาทิตย์ต้นเดือนที่ผ่านมา พระอาจารย์ได้ทักเธอด้วยจิตที่เมตตาว่า “แม่ได้ทำบุญแล้วควรให้ลูกๆ ได้เป็นเจ้าของบุญนี้ด้วย” ตอนนั้นภรรยาของผมก็นึกถึงคำของหลวงพ่อที่เคยบอกในโรงเรียนว่า  “อย่าปฏิเสธบุญ ถ้าปฏิเสธบุญคือปฏิเสธความสุข ความสำเร็จ”  เธออยากให้ชีวิตลูกสาวสองคนมีแต่ความสุขและความสำเร็จ จึงหันมาถามลูกๆว่า “ในกระเป๋าลูกๆมีเงินคนละเท่าไหร่ เรามาทำบุญกับคุณยายไหม มีใครจะทำบ้าง” ทั้งสองพี่น้องมองหน้ากันแล้วมองไปที่กระเป๋าซึ่งมีเงินกันอยู่คนละ 3,000 เยน เงินนี้เก็บออมจากที่คุณป้าคุณย่าให้ และตั้งใจจะไปซื้ออุปกรณ์การเรียน พอมองหน้ากันก็ควักเงินออกจากกระเป๋า มีเหรียญ มีแบงค์ ค่อยๆ เทจนหมด แล้วหันมาบอกแม่ว่า “หนูขอทำหมดเลย”หลังจากนั้นภรรยาและลูกๆ ขอรับผ้าไตรและขอรับเป้าทำกฐินในครั้งนี้ด้วย
">
">
 



">
">
 
     ส่วนตัวผมเองนั้นเป็นช่างไม้มีความสามารถด้านแกะสลัก   ภรรยาผมจึงได้หาบุญพิเศษในพิธีบูชาข้าวพระ ให้ผมแกะสลักแตงโมเป็นรูปอาคาร 100 ปี เพื่อบูชาธรรมคุณยายในวันอาทิตย์ต้นเดือนที่ผ่านมา  ผมจึงทำด้วยความอยากจะตอกย้ำตัวเองว่า สักวันหนึ่ง ผมและครอบครัวจะต้องมีส่วนในการสร้างอาคารหลังนี้ให้สำเร็จเป็นอัศจรรย์ 
">




">
 
     สุดท้ายนี้ผมอยากขอพรอันศักดิ์สิทธิ์จากหลวงพ่อ ให้กฐินในครั้งนี้ ผมและภรรยามีทรัพย์หลั่งไหลมา ได้เป็นประธานกฐินสำเร็จและขอให้ผู้นำบุญวัดพระธรรมกายโทชิหงิ ซึ่งตั้งเป้าร่วมกัน ที่จะสร้างอาคาร 100ปีคุณยาย จำนวน 2,000 ตร.ม. (8 แผ่นทอง) ให้สำเร็จเป็นอัศจรรย์ครับ
 
ขอเชิญชม สกู๊ปครอบครัวคุณทะชิโระ  คิโยมิ
 
">
">
">
">
">
">
"> 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เทวดามาหรือยัง ภาค 1เทวดามาหรือยัง ภาค 1

ยิงเท่าไรก็ไม่ออกซักทียิงเท่าไรก็ไม่ออกซักที

ตักบาตร 10,000 รูป วงเวียนใหญ่ตักบาตร 10,000 รูป วงเวียนใหญ่



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน