ตักบาตร 10,000 รูป วงเวียนใหญ่


[ 30 ก.ย. 2552 ] - [ 18264 ] LINE it!

ความคืบหน้าพิธีตักบาตรพระ10,000กว่ารูป
">

">
">
ณ ถนนลาดหญ้า วงเวียนใหญ่
">
">

">
">

     
วันนี้ผู้สื่อข่าวบุญสว่าง มีเรื่องราวการทำหน้าที่ในช่วงโค้งสุดท้ายของลูกพระธัมฯชาวฝั่งธน ในการไปชักชวนผู้มีบุญให้มาร่วมงานตักบาตรพระ 10,000 กว่ารูป เพื่อต้อนรับเทศกาลออกพรรษา ณ ถนนลาดหญ้า วงเวียนใหญ่ กรุงเทพมหานคร
">
">
 
">
">
">
">
 
">
">
">
">
 
">
">
">
">

 
">
">
">
">
 
     และหลังจากที่ทีมงานได้ประกาศออกไปว่า ถนนลาดหญ้า เป็นถนนที่สวยที่สุดเท่าที่เคยมีการจัดตักบาตรมา ทำให้ลูกพระธัมฯทั่วโลกหลายต่อหลายคน เกิดอาการสงสัยและอยากจะเห็นว่าถนนลาดหญ้านี้จะสวยสมคำล่ำลือขนาดไหน และเพื่อคลายความสงสัยทีมงานฝ่ายสถานที่จึงได้ทำการลงพื้นที่พร้อมกับช่างภาพมืออาชีพ เพื่อทำการวัดระยะการจัดแถวตักบาตรอีกครั้ง และเตรียมดูมุมถ่ายภาพ โดยในวันนั้นช่างภาพก็ได้ทำการทดลองถ่ายภาพมุมสูงเพื่อให้ทีมงานนำมาให้ลูกพระธัมฯทั่วโลกได้ดูเป็นขวัญตา ก่อนที่จะได้มาเห็นของจริงในวันตักบาตร ซึ่งทีมงานทุกคนขอคอนเฟิมค่ะว่า “ถนนสายนี้สวยจริงๆ เพราะนอกจากจะมีความกว้าง 18 เมตร  และมีความยาวเป็นเส้นตรงเสมอกันตลอดแนวแล้ว ที่สำคัญถนนเส้นนี้ หากมองตรงไปแล้วก็ยังเป็นเส้นตรงที่ตรงไปยังวัดปากน้ำภาษีเจริญ ของพระเดชพระคุณหลวงปู่ พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร)แบบพอดี๊ พอดี เหมือนมีใครจงใจมาขีดเส้นไว้เลยค่ะ” และถ้าใครได้ไปตักบาตรที่วงเวียนใหญ่มองตรงไปตามถนนก็จะได้เห็นเจดีย์มหารัชมงคล ที่เด่นเป็นสง่ากว่าสิ่งปลูกสร้างใดๆ ที่ถ้าใครได้เห็นแล้วจะเป็นมงคลแก่ชีวิตและเป็นบุญตาอีกด้วย
 
">
">
">
">
 
">
">
">
">
 
     และทีมงานยังฝากมาบอกทุกคนด้วยว่า “ลองคิดดูดีๆนะ...ถ้าเราได้เห็นพระภิกษุสงฆ์เดินบิณฑบาตรพร้อมๆกัน10,000 กว่ารูป บนถนนที่สวยที่สุดที่อยู่ใจกลางเมืองแบบนี้ และมีผู้มีบุญเป็นแสนใส่ชุดขาวขาวมาร่วมตักบาตร จะเป็นภาพที่ใครได้เห็นจะต้องตะลึงและทำให้เกิดความตื่นตัวและตื่นตามในการทำความดีไปทั่วโลกกันขนาดไหน เพราะฉะนั้นงานตักบาตรวงเวียนใหญ่ครั้งนี้ ถ้าใครพลาดละก็ บอกได้ 3 คำว่า...เสียดายจัง”
">
 
     และแม้จะอยู่ในช่วงโค้งสุดท้ายแต่ลูกพระธัมฯพันแท้ ก็ยังคงลุยทำหน้าที่กันทุกวันตั้งแต่เช้าจรดค่ำ ไม่ว่าวันนั้นฝนจะตกหรือแดดจะออก พายุจะมาอย่างไรก็ไม่หวั่น ขอเพียงแค่ให้ทุกคนได้ทราบข่าวและไม่พลาดงานบุญครั้งประวัติศาสตร์นี้ จนทำให้คนแถวนั้นเขาเกิดกระแสการเตรียมตัว เตรียมใจ เตรียมข้าวสารอาหารแห้งมาใส่บาตรกันแล้ว ถึงขนาดว่าขณะที่ทีมงานกำลังจัดสถานที่อยู่ ก็มีผู้มีบุญคนหนึ่ง เดินมาบอกกับทีมงานว่า “ น้องๆ วันที่ 3 นี้จะมีพระมาบิณฑบาตรหมื่นกว่ารูปจริงรึเปล่า เพราะตอนนี้พี่เตรียมของใส่บาตรไว้แล้วนะ ก็ไม่เยอะเท่าไหร่หรอก แค่ประมาณ 10,000 กว่าชุดเท่านั้นเองเพราะพี่กะว่าจะใส่ให้ครบทุกองค์เลย  และวันนั้นพี่จะเอาอาหารตักบาตรขนใส่รถ 10 ล้อมาร่วมงานกันเลย น้องรู้มั๊ยว่าพี่น่ะตื่นเต้นมากๆเลย เพราะตั้งแต่พี่เกิดมายังไม่เคยได้ใส่บาตรพระเยอะขนาดนี้มาก่อนเลย แล้วงานนี้นะพี่จะชวนญาติพี่น้องมาร่วมงานทั้งหมดเลย”
      
">
     ได้เห็นคนฝั่งธนฯเขาตื่นตัวกันขนาดนี้แล้ว แล้วลูกพระธัมฯที่อยู่ตามพื้นที่ต่างๆละได้เตรียมตัว เตรียมใจใสๆ เตรียมอาหารใส่บาตรกันแล้วหรือยัง และทีมงานยังขอฝากบอกทุกคนอีกว่า “ งานนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ เพราะนับว่าเป็นครั้งแรกที่ทุกคนจะได้ตักบาตรบนถนนที่มุ่งตรงไปยังวัดปากน้ำภาษีเจริญ และถ้าใครได้มาตักบาตรครั้งนี้ ที่นี้ก็เหมือนกับได้มาตักบาตรอยู่ต่อหน้า พระเดชพระคุณหลวงปู่จริงๆ คิดดู.....จะได้บุญมากโขขนาดไหน” เพราะฉะนั้นขอเชิญชวนผู้มีบุญมาร่วมงานกันเยอะๆ นะคะ มาเป็นต้นบุญต้นแบบที่ดีให้กับชาวโลก  ในพิธีตักบาตรพระ 10,000 กว่ารูป        ที่    ถนนลาดหญ้า วงเวียนใหญ่ วันที่ 3 ตุลาคม นี้เวลา 6.00 น.
 
 
 
 




 
">
 
เดี๋ยวเราไปดูสกู๊ปแนะนำเส้นทางการไปร่วมงานตักบาตรที่วงเวียนใหญ่กัน...
">
">
">
">
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เทวดามาหรือยัง ภาค 1เทวดามาหรือยัง ภาค 1

Peace RevolutionPeace Revolution

สัมมนากฐินยาย จันทบุรีสัมมนากฐินยาย จันทบุรี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน