เธอไม่ได้โดนของ แต่ผม..หุ้นขึ้น


[ 3 ต.ค. 2552 ] - [ 18265 ] LINE it!

">
จดหมายจากหลานคุณยาย IN MY HEART
ตอน...เธอไม่ได้โดนของ แต่ผม..หุ้นขึ้น
">

">

">
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
">
">
 
กัลยาณมิตร ฤทธิรงค์  จินดามัย ลูกพระธัมฯ หลานคุณยาย
">
">
 
     ลูกกัลฯ ฤทธิรงค์ จินดามัย ลูกพระธัมฯหลานคุณยาย ขอรายงานตัวและขออนุญาตเล่าเรื่องราวอานุภาพของคุณยายที่ลูกและครอบครัวได้ประสบมาครับ
">
 
     ลูกเข้าวัดมาตั้งแต่ ปี 2530 ครั้งหนึ่งลูกได้พาน้าสาวเข้าไปกราบขอบารมีคุณยาย เพราะน้ามีอาการของโรคแปลกๆ เกิดขึ้น แม้แพทย์เองก็วินิจฉัยไม่ได้ว่าเป็นอะไร คือ น้ามีการหวาดผวาและหวาดระแวงผู้คน นอนไม่หลับ กระสับกระส่าย มีความรู้สึกเหมือนจะมีใครมาทำร้ายตลอดเวลา แล้วในที่สุดเธอก็สรุปว่าเธอ “โดนของ” ไปปรึกษาใครหลายต่อหลายท่าน โพลทุกสำนักต่างก็ลงความเห็นว่า “โดนของชัวร์...คอนเฟิร์ม” แต่ก็แก้ไขอะไรให้ไม่ได้ จนกระทั่งเมื่อมากราบคุณยายและเล่าอาการให้ฟัง คุณยายท่านฟังนิ่งๆ และให้คำตอบชนิดฉีกโพลทุกโพลว่า“คุณ...คุณไม่ได้โดนของอะไรหรอก ให้คุณนั่งสมาธิเยอะๆ ทำบุญเยอะๆ เดี๋ยวก็หาย” น้ำเสียงของท่านเปี่ยมเมตตา หนักแน่นและทรงพลังมากๆ หลังจากนั้นน้าสาวก็ทำตามที่คุณยายบอก มาวัดทำบุญและนั่งสมาธิทุกวันอาทิตย์ แล้วอาการโรคต่างๆ ก็หายไปเฉยๆ อย่างอัศจรรย์ ทำให้ผมเชื่อมั่นศรัทธาคุณยายมากๆ เวลามีบุญอะไรที่เนื่องด้วยคุณยาย ผมก็ทุ่มใจทำอย่างสุดตัวโดยไม่มีเงื่อนไข เพราะเวลาผมอธิษฐานขออะไร คุณยายก็ไม่เคยปฏิเสธเลยครับ
">
 
     มีอยู่ครั้งหนึ่งมีงานซึ่งเป็นทางมาแห่งเงินเสนอให้ตัดสินใจทำถึง 2 แห่ง เงินดีทั้ง 2 งาน เลือกลำบากมาก ลูกจึงอธิษฐานขอคุณยายขอให้ได้ทำทั้ง 2 แห่งเลย เพราะไม่อยากเลือก หลังจากอธิษฐานลูกก็ได้ทำงาน 2 แห่งและรับทรัพย์ 2 เด้ง เป็นอัศจรรย์จริงๆ ตอนนั้นหลวงพ่อมีบุญใหญ่สร้างมหาวิหารคุณยายอาจารย์ ลูกก็ไม่รอช้าเพราะรู้ว่าที่ลูกได้งานเพราะคุณยายช่วย เมื่อถึงงานของคุณยายลูกต้องเต็มที่   จึงตัดสินใจปิดบัญชีและนำปัจจัยทั้งหมดมาบูชาธรรม คุณยาย และเป็นเจ้าภาพเสาเข็มเขื่อนแก้วที่มหาวิหารคุณยายด้วยครับ
">
 
     กฐินยายปีนี้ ลูกก็พบความอัศจรรย์อีกรอบแบบสดๆ ร้อนๆ  คือ พอทราบข่าวบุญอาคาร 100 ปี คุณยาย ลูกก็อยากทำบุญมากครับเพราะในอดีตที่ผ่านมาบุญทุกบุญของคุณยายลูกไม่เคยพลาดแม้แต่บุญเดียวทำเต็มที่เต็มกำลังมาตลอด แต่ช่วงนี้ลูกกำลังสร้างบ้านที่คลอง 2 จะได้มาอยู่ใกล้ๆ วัด จึงยังมองไม่เห็นทางเลยว่าจะเอาปัจจัยที่ไหนมาบูชาธรรมคุณยาย มองไปมองมาก็เห็นแต่เงินที่ลงทุนในตลาดหุ้นซึ่งมีจำนวนมากพอสมควร   แต่ถ้าขายตอนนี้ก็ขาดทุนอย่างเดียว    เพราะดัชนีตลาดหลักทรัพย์ก็มีแต่ทรงๆ ทรุดๆ  แต่ถ้าไม่ขายก็เกรงจะไม่ได้ทำบุญใหญ่ แต่ก็ตัดสินใจว่าขาดทุนยังไงก็ยอมขายแต่จะไม่ยอมตกบุญ แล้วลูกก็อธิษฐานว่า “คุณยายครับ ลูกจะเอาเงินก้อนนี้มาทำกฐินเชื่อมสายบุญกับคุณยาย ขอให้ได้กำไรเป็นอัศจรรย์ด้วยเถิด” อธิษฐานเสร็จก็ทำการส่งเอกสารการขายทั้งหมด แล้วก็แปลกประหลาดมหัศจรรย์ครับ ดัชนีของตลาดพุ่งขึ้นอย่างที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ ทะยานขึ้นไปเรื่อยๆ หุ้นตัวที่ลูกจะขายจากที่มันเคยซบเซามา-กว่า 2 ปี กลับมีแรงไต่พุ่งสูงขึ้นอย่างน่าตกใจ จนเจ้าหน้าที่การตลาดโทรกลับมาบอกว่า “พี่ๆ พี่หมดสิทธิ์ขาดทุนแล้วล่ะ ดัชนีหุ้นพี่สูงขึ้นและพี่กรุณาเขียนใบยินยอมให้หักภาษี 3 % จากกำไรในในครั้งนี้ด้วยครับ” แล้วลูกก็เขียนอย่างงงงงครับ
">
 
     ลูกปลื้มในความเมตตาของคุณยายท่านมากๆ แม้กำไรครั้งนี้ไม่ได้มากมายนัก แต่สิ่งที่คุณยายท่านมอบให้ลูกคือ ความปลื้มใจครับ ถ้าลูกเอาเงินที่ขาดทุนมาทำบุญคงไม่ปลื้มใจเท่านี้ แต่เมื่อคุณยายท่านเมตตาแสดงอาการรับรู้ จึงทำให้ลูกปลื้มในบุญนี้มากๆเหมือนตอนที่ลูกได้เข้าไปกราบอัฐิธาตุของท่าน ปรากฏว่า ในมือของลูกมีประกายเพชรม้อบแม้บๆ เต็มไปหมด ลูกกับคุณแม่ต่างดูมือกันด้วยความตื่นเต้นในอานุภาพของคุณยาย จากเหตุการณ์ทั้งหมดที่ผ่านมา ลูกมั่นใจว่า คุณยายคอยช่วยเหลือลูกหลานของท่านตลอดเวลา และถ้าใครตั้งใจจะทำบุญแผ่นทอง เป็นทองแผ่นเดียวกับหลวงพ่อ ย่อมสำเร็จอย่างแน่นอนครับ
">
"> 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เทวดามาหรือยัง ภาค 1เทวดามาหรือยัง ภาค 1

สัมมนากฐินยาย ชลบุรีสัมมนากฐินยาย ชลบุรี

สัมมนากฐินยาย สระบุรีสัมมนากฐินยาย สระบุรี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน