คุณต้องตายหลายที แต่ตายยากหน่อย


[ 9 ต.ค. 2552 ] - [ 18262 ] LINE it!

จดหมายจากหลานคุณยาย IN MY HEART
">
 
">
">
ตอน :  คุณต้องตายหลายที แต่ตายยากหน่อย

">
กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงสุดครับ
 
">

พระมหาบุญเธียร พุทฺธิธีโร
">
 
    
กระผมพระมหาบุญเธียร พุทฺธิธีโร ผู้ได้รับความเมตตาจากคุณยายช่วยต่อชีวิตไว้ถึง 3 ครั้ง เมื่อวานกระผมยังเล่าไม่จบ วันนี้ขออนุญาตเล่าต่ออีกรอบครับ
">
">
 
     เมื่อหน้าร้อนปี พ.ศ. 2529 ช่วงนั้นกระผมยังไม่ได้มาประจำที่วัด แต่มากราบคุณยายทุกวันพุธ มีอยู่วันหนึ่ง ท่านเอานิ้วให้กระผมดู นิ้วท่านเป็นแผล ท่านบอกว่า “คุณ คุณ มาทำแผลให้ยายทุกวันนะ” ท่านเปรยอยู่  2-3 ครั้ง ช่วงนั้นกระผมเพิ่งผ่านระยะพักฟื้นมา ยังไม่ค่อยแข็งแรง งานที่โรงพยาบาลก็หนัก แต่กระผมก็ไม่ขัดใจท่าน ท่านให้มาก็มา กระผมกับลูกศิษย์วัดอีก 2 คน เทียวไปเทียวมาทุกเย็นประมาณ 5 อาทิตย์ เหนื่อยพอดู มาล้างแผลให้ท่านจนหาย
">
 
     น่าแปลกไหมครับ ทำไมคุณยายต้องให้กระผม ซึ่งเพิ่งฟื้นไข้   เดินทางวันละเกือบ 2 ชั่วโมงมาล้างแผลให้ท่าน ในเมื่อลูกศิษย์ท่านก็มีอยู่มากมาย เรื่องนี้ไม่แปลกสำหรับผู้รู้ แต่ผู้ไม่รู้อาจคิดว่าแปลก   เรื่องราวมันเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ในอนาคตที่จะเกิดขึ้นกับกระผมดังนี้ครับ
">
 
     เมื่อประมาณปลายปี 2529 วันหนึ่งขณะที่กระผมขับรถกลับบ้าน ผ่านหน้ามหาวิทยาลัยหอการค้า   ถนนวิภาวดีรังสิต  ด้วยความที่ขับรถซิ่งระเบิดเถิดเทิงมาแต่ไหนแต่ไร ประมาณพวกเท้าปีศาจ วันนั้นกระผมเผลอซิ่งเพลินไปหน่อย เฉี่ยวรถคันอื่นเสียหลักแฉลบปั๊บ! ชนกับเกาะกลางถนนในเลนซ้าย หัวฟาดเปรี้ยงเข้ากับเบาะซ้าย  สลบเหมือดคาเบาะไปเลย  ต่อมามีคนมาปลุก ในเมื่อเขากล้าปลุก กระผมก็กล้าลุกขึ้นมาเหมือนกัน แต่ก็ยังงงๆ ว่าตัวเองเป็นใคร ความจำเสื่อมไปชั่วคราว ราวๆ 10 นาที ถึงจำได้ว่า “เราคือหมอบุญเธียร” ตอนนั้นกระผมมีเลือดออกที่ไหล่ซ้ายนิดหน่อย ไม่นานกระผมก็เอารถไปซ่อมได้ ทั้งๆ ที่ดูจากสภาพรถที่พังทั้งแถบแล้ว ไม่น่ารอด
">
 
     วันพุธถัดมาก็มากราบคุณยาย เล่าให้ท่านฟังว่า เกิดอุบัติเหตุเกือบตาย ท่านบอกว่า “รถชนงวดนี้คุณถึงตายเลยนะ แต่คุณมาทำแผลให้ยายทุกวัน บุญไหลท่วมไปทั้งตัว เลยไม่เป็นอะไร” ตอนนั้นกระผมนั่งอยู่ที่วัดแท้ๆ แต่ก็ถึงบางอ้อทันทีว่าคุณยายท่านทราบล่วงหน้า ว่าจะเกิดเหตุร้ายกับกระผม ท่านเลยเมตตาหาบุญใหญ่ให้ โดยเรียกมาทำแผลให้ท่านทุกวันตั้งเดือนกว่าๆ ชีวิตกระผมจึงไม่ได้จบลงด้วยโศกนาฏกรรมแบบนักซิ่ง หรือเด็กแว้นรายอื่นๆ
">
 
     อย่างไรก็ตาม กระผมยังไม่เข็ดหรอกครับ มันเป็นนิสัย ต้นปี 2534 เท้าปีศาจก็ออกอาละวาดอีก ตอนนี้กระผมมาอยู่โรงพยาบาลสนามที่วัดแล้ว มาช่วยดูแลพระเณรที่ป่วย แต่ยังทำงานข้างนอกด้วย วันหนึ่ง ราวๆ 8 โมงกว่าๆ    กระผมขับซิ่งอยู่ระหว่างบางขันธ์กับตลาดรังสิต ซิ่งเร็วมาก..ก..ก  สวรรค์! กว่าจะเห็นว่ามีรถน้ำมันสีแดงคันเบ้อเริ่มจอดอยู่ข้างหน้า ก็เหลือระยะห่างเพียง 10-20 เมตรเท่านั้น ผมว่าต่อให้เซียนแค่ไหนก็หลบไม่ทันครับ แต่อัศจรรย์ที่สุด มี INVISIBLE HAND (อินวิสซิเบิลแฮนด์ - มือที่มองไม่เห็น) มาจับมือกระผมให้หมุนพวงมาลัยหักหลบแบบ SLOW MOTION (สโลว์โมชั่น) แว้บ..บ..ยังกะในหนังทีเดียว ปรากฏว่า กระผมซึ่งแสดงเป็นพระเอกของเรื่องนี้ ลงไปแช่น้ำเล่นอยู่ในคูข้างทาง จากนั้น ก็ค่อยๆ ปีนออกมาจากรถ โทรเรียกรถเครนไปยกรถ แล้วกลับวัดอย่างหงอยๆ  คนละอารมณ์กับขาไป
">
 
     ประมาณ 10 โมงกว่าเจอคุณยาย ก็บอกท่านว่า รถตกคูอยู่ข้างทาง กระผมไม่ได้ถามท่านว่ารอดมาได้ยังไง เพราะรู้อยู่แก่ใจแล้วว่าใครไปช่วย ชนครั้งนี้แค่เคล็ดขัดยอก ฟกช้ำดำเขียวไปอาทิตย์หนึ่งเท่านั้น ถ้าคุณยายไม่ช่วย คงอัดท้ายรถบรรทุกน้ำมันเละตุ้มเป๊ะหรือถ้าระเบิดตูมขึ้นมา ก็ฌาปนกิจฟรีกลางถนน ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย  
">
 
     สรุปแล้วคุณยายท่านช่วยต่อชีวิตกระผมไว้ถึง 3 ครั้งครับ ไข้สมองอักเสบ 1 ครั้ง อุบัติเหตุทางรถยนต์ 2 ครั้ง เรื่องเกี่ยวกับความเป็นความตายของกระผมนี้ มีอยู่ครั้งหนึ่งคุณยายท่านพูดว่า “คุณต้องตายหลายที แต่ตายยากหน่อย” พูดแล้วท่านก็ยิ้มชอบใจ เหมือนจะบอกว่า “ยายจัดการให้เรียบร้อยหมดแล้ว”
">
 
     อานุภาพและความเมตตาของคุณยายที่กระผมเจอมายังมีอีกเยอะครับ เช่นในปี พ.ศ. ๒๕๔๑  มีอยู่วันหนึ่งตอนเช้ามืด กระผมจำวัตรอยู่บนตึกสงฆ์ นอนๆ อยู่ ได้ยินเสียงคุณยายเรียกเบาๆ แว่วอยู่ข้างหู ว่า “ทำไมคุณไม่เอาบุญกะยาย”  ตอนนั้นท่านไม่สบายมาก แต่ยังเป็นห่วงลูกศิษย์กลัวจะได้บุญน้อย กระผมรีบเร่งเอาปัจจัยไปถวายท่านอย่างด่วนเลยครับ นี่ขนาดคุณยายอายุเกือบ ๙๐ ปี และกำลังนอนป่วยอยู่ ท่านยังห่วงลูกศิษย์ขนาดนี้ หวนนึกถึงพระคุณและความเมตตาของท่าน กระผมอดน้ำตาซึมไม่ได้ครับ
">
 
     หลวงพ่อครับ กระผมอยากบอกคุณยายว่า “ชีวิตของพระเป็นเพียงเศษซากที่หลงเหลืออยู่ รอดพ้นจากความตาย ความพิกลพิการมาได้หลายครั้ง และสามารถอยู่สร้างบารมีได้จนทุกวันนี้ เพราะคุณยายช่วยต่อชีวิตให้ การสร้างอาคาร ๑๐๐ ปีคุณยายครั้งนี้ พระจะทุ่มเทสุดกำลัง เพื่อตอบแทนพระคุณของคุณยาย"
 
     และขณะนี้ลูกหลานคุณยายทุกคนก็กำลัง ALERT กันเต็มที่ เพราะได้ทราบข่าวว่าวันที่ 10 ตุลานี้ ใครมาปิดกองแผ่นทอง ปิดกองกฐิน หรือมาปิดกองตารางเมตร ก็จะได้รับเหรียญคุณยาย 90 ปี รุ่น หนึ่งไม่มีสอง ซึ่งเป็นเหรียญที่ศักดิ์สิทธิ์มาก เพราะจัดทำขึ้นในสมัยที่คุณยายยังมีชีวิตอยู่ 
 
 
">
 
     ดังนั้นวันที่ 10 เดือน 10 เวลา สิบ ห้า นาฬิกา ทุกท่านที่มาปิดกองจะได้รับเหรียญทันที และที่สำคัญเหรียญมีจำนวนจำกัด 1 ท่าน 1 คน 1 เหรียญเท่านั้น ต้องบอกว่าพลาดไม่ได้ทีเดียวครับสำหรับวัน แรงๆ เช่นนี้
        สำหรับเรื่องราวเกี่ยวกับคุณยายยังมีอีกเยอะ แต่กระผมได้สัมปทานออกอากาศมาแค่ 2 ตอน เพราะต้องเปิดโอกาสให้ลูกหลานคุณยายทั่วโลกเขียนมาเล่าสู่กันฟังบ้าง จึงจำใจต้องจากไปแต่เพียงแค่นี้ครับ
ด้วยความเคารพอย่างสูงสุดครับ
ลูก พระมหาบุญเธียร พุทฺธิธีโร
">
">
">
">
">
"> 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เทวดามาหรือยัง ภาค 1เทวดามาหรือยัง ภาค 1

งานบุญวัน 10 ตุลาคม 2552งานบุญวัน 10 ตุลาคม 2552

น้องอิ๊งค์ ประธานกฐินสัมฤทธิ์น้องอิ๊งค์ ประธานกฐินสัมฤทธิ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน