กฐินสัมฤทธิ์ ดาราสามัคคี


[ 15 ต.ค. 2552 ] - [ 18268 ] LINE it!

กฐินสัมฤทธิ์ ดาราสามัคคี
">

">

">
     เทศกาลงานบุญกฐินในปีนี้ ทัพดารานักแสดงทั้งรุ่นจิ๋ว รุ่นกลาง รุ่นใหญ่ จากละครฟื้นฟูศีลธรรมโลก ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการบันเทิงบ้านเรา ให้กลายเป็นวงการบันเทิงธรรม ที่กำลังสนุกสนานบุญบันเทิงสุดๆนำทีมโดย น้องอิ๊งค์ หรือ เด็กหญิงภูษณิศา ปิติธนสารสมบัติ อายุ 11 ปี 
 
">
">
 
น้องอิ๊งค์ หรือ ด.ญ.ภูษณิศา  ปิติธนสารสมบัติ อายุ 11 ปี
">
">
 
     ผู้รับบทเป็นน้องแพรว เด็กหญิงอารียา อ่อนบุตร ในเรื่องน้องแพรว กฐินสัมฤทธิ์ ที่ตอนนี้น้องอิ๊งค์ เล่าว่า “จากเรื่องเล่าในละคร ตอนนี้ได้กลายเป็นชีวิตจริงของหนูแล้วค่ะ เพราะหนูจะได้เป็นประธานกฐินสัมฤทธิ์แล้วค่ะ ซึ่งหนูจะพาเพื่อนๆดารานักแสดงรุ่นจิ๋ว ไปทอดกฐินที่วัดม่วง ต.โพธิ์สามต้น อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ในวันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2552 นี้ เวลา 9.00 - 12.00 น.
">
 
     วันนี้น้องอิ๊งค์มาพร้อมกับเพื่อนๆดาราเด็ก มากมายทั้งน้องคิตตี้ ที่รับบทเป็นสวาทวัยเด็ก
 
">
">
">
 
">น้องคิตตี้ หรือ ด.ญ.กัจนฐานียา  ศรีโรจน์วัฒนะ
">
">
">
">
">
 
     น้องเบ็นซ์ ดาราเด็กดี V-Star ที่เป็นขวัญใจของ V-Star ทั่วประเทศ เพราะน้องเบ็นซ์ได้นำการบ้าน 10 ข้อของ V-Star ไปใช้ในชีวิตประจำวันด้วย เช่น เก็บที่นอน สวดมนต์ นั่งสมาธิ กราบคุณพ่อ คุณแม่ เป็นต้น
 
">
">
">

น้องเบ็นซ์ หรือ ด.ญ.นภพรรษ  นวลละม้าย อายุ 11 ปี
">
">
">
 
     ร่วมกับดารานักแสดงรุ่นจิ๋วอีกมากมาย ที่มาพร้อมกับคุณพ่อ คุณแม่ และครอบครัว ที่สนับสนุนการทำความดีของลูกๆอย่างเต็มที่กันสุดๆ ทำให้ดาราเด็กทุกคนได้กลายเป็นดาวแห่งความดี ดีจริง ตัวจริง ที่กำลังทำความดีเป็นต้นแบบเยาวชนทั้งในจอและนอกจอ เพราะตอนนี้ข่าวกองกฐินสัมฤทธิ์ดาราสามัคคี ที่มีน้องอิ๊งค์เป็นประธาน  ที่แม้ว่าจะเหลือเวลาอีกเพียง 2 วันเท่านั้น ดาราเด็กทุกคนก็ช่วยกันทำหน้าที่แจ้งข่าวบุญนี้กันอย่างเต็มที่ ไม่เว้นแม้แต่กองถ่ายละครและโฆษณาต่างๆ  รวมทั้งทิศ 6 รอบตัว รวมทั้งหมู่ญาติ เพื่อนบ้าน พี่ ป้า น้า อา รวมไปถึงร้านค้าตามท้องตลาด ก็ขอมีส่วนร่วมในบุญกับกองกฐินดาราสามัคคีในครั้งนี้ด้วย  น้องอิ๊งค์และเพื่อนๆทำหน้าที่กันอย่างเต็มที่ ตั้งใจทำบุญ รักษาศีล นั่งสมาธิทุกวัน เรียกได้ว่าตลอดทั้งสัปดาห์ แทบจะวางงานถ่ายหนัง ถ่ายละคร ถ่ายโฆษณา ที่จะได้รับรายได้เป็นค่าขนมเป็นหมื่นเป็นแสนบาท เพื่อลุยทำหน้าที่แจ้งข่าวบุญใหญ่ในครั้งนี้กันอย่างสนุกสนาน แม้ว่าฝนจะตก รถจะติด เด็กๆทุกคนก็ไม่หวั่น ขอมุ่งมั่นทำหน้าที่กันให้สุดๆไปเลย
">
 
     น้องอิ๊งค์ได้ฝากข้อความมาถึงคุณครูไม่ใหญ่ว่า “หลวงพ่อเจ้าคะ หนูขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่มากๆนะคะ ที่เมตตาให้หนูได้เป็นประธานกฐินสัมฤทธิ์และยังได้ร่วมบุญกฐินกับหนูด้วย ตอนนี้หนูกับเพื่อนๆตื่นเต้นมากๆเลยค่ะ ผู้ใหญ่หลายๆคนพอทราบข่าวก็รีบมาร่วมบุญกับหนูและอธิษฐานผ้าไตรกับหนูด้วยนะคะ แถมยังบอกอีกว่า “ดีจังเลย เป็นเด็กตัวแค่นี้ ยังคิดจะเป็นประธานกฐิน ป้าอายุมากแล้ว ยังไม่เคยคิดเป็นประธานกฐินเลย” ผู้ใหญ่บางคนก็อวยพรให้พวกหนูโตขึ้นขอให้ได้เป็นนายกรัฐมนตรีเลยนะคะ งานบุญครั้งนี้เป็นงานบุญที่ใหญ่ที่สุดในชีวิตของหนูเลย และที่สนุกที่สุดก็ตรงที่พวกเราได้ช่วยกันทำเองนะคะ โดยมีคุณพ่อ คุณแม่ พี่ๆคอยแนะนำ หนูก็ขอแจ้งข่าวบุญนี้มายังผู้ใหญ่ใจดีทั่วโลกเลยนะคะ ให้ช่วยกันค้ำจุนพระพุทธศาสนา และฟื้นฟูศีลธรรมให้กลับคืนมาบนโลกใบนี้เร็วๆนะคะ
 
 
เดี๋ยวเราไปติดตามดูกันเลยจ้า ว่า 4 วันที่ผ่านมา น้องอิ๊งค์กับเพื่อนๆไปทำอะไรกันมาบ้าง ไปดูกันเลยจ้า (Scoop การทำหน้าที่แจ้งข่าวบุญกฐินสัมฤทธิ์ของน้องอิ๊งค์)
">
">
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เทวดามาหรือยัง ภาค 1เทวดามาหรือยัง ภาค 1

วัดพุทธโจฮันเนสเบิร์กวัดพุทธโจฮันเนสเบิร์ก

อาชัยมุ่งทำหน้าที่ประธานกฐินฯอาชัยมุ่งทำหน้าที่ประธานกฐินฯ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน