อาชัยมุ่งทำหน้าที่ประธานกฐินฯ


[ 16 ต.ค. 2552 ] - [ 18263 ] LINE it!

เด็กชาย สหัสชัย ไว จากฮ่องกง
">

">
">
">
">
 มุ่งหน้าทำหน้าที่ประธานกฐินสัมฤทธิ์ อายุน้อยที่สุดในโลก


">
">
">
">
">
ผมปลื้มมากครับที่ได้เป็นประธานกฐินสัมฤทธิ์ปีนี้
">
">

    
หลังจากที่เด็กชาย สหัสชัย ไว จากฮ่องกง หรือ อาชัย วัย 6 ขวบ 5 เดือน ประกาศก้องโลกว่า “ปีนี้ผมขอจองเป็นประธานกฐินสัมฤทธิ์ ที่มีอายุน้อยที่สุดในโลกครับ” พร้อมกับยืนยันด้วยเสียงใสๆว่า อาชัย ทำได้ตามที่หลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่บอกทุกอย่างเลยนะครับ อาชัยท่องบทถวายผ้ากฐินได้แล้วโดยไม่ต้องดูบท ถ้าไม่เชื่ออาชัยจะท่องให้ดูตอนนี้เลยก็ได้นะครับ
">
">
 
     อาชัย ยังบอกต่ออีกว่า “ตอนนี้ผมตื่นเต้นมากเลยนะครับ พอรู้ชื่อวัดที่จะไปทอด ว่าชื่อวัดไตรรัตนาราม ต.ทางพระ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ผมก็ท่องได้แล้วครับ ดีใจที่ชื่อวัดดีมากเลย งานนี้ผมรวยแน่ๆเพราะมีแต่ทอง ตอนนี้ใจของผมใหญ่โตมโหฬารมหาศาลมากๆ ใจของผมพองโต เพราะในที่สุดผมก็ชนะแล้ว ผมได้เป็นประธานกฐินสัมฤทธิ์แล้ว (อาชัยบอกว่าแอทลาทวีวิน At last we win)  ซึ่งผมจะทอดกฐิน ในวันเสาร์ที่ 31 ตุลาคมนี้
">
 
     หลวงพ่อครับ อาชัยนั่งสมาธิทุกวันเลยนะครับ ผมเห็นองค์พระด้วย องค์พระของผมใสปิ๊งเลย ใสกว่ากระจกอีกครับ ท่านใหญ่มาก เป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้าที่มีเกตุดอกบัวตูม แล้วท่านก็ขยายๆๆๆใหญ่ๆๆๆใหญ่ขึ้นๆๆๆแล้วก็ย่อเล็กลงสลับกันกับดวงแก้ว จนผมนับไม่ถ้วนเลยครับ ผมนั่งสมาธิทุกวัน ตอนเช้าและตอนเย็น อาชัยจะอธิษฐานทุกคืนเลยว่าขอให้หลวงพ่อแข็งแรง ให้หลวงพ่อสมปรารถนาในทุกสิ่ง และผมก็อธิษฐานทุกคืนว่าให้ผมได้ไปร่วมงานกฐินคุณยาย และได้ไปเป็นประธานกฐินสัมฤทธิ์ครับ”
">
 

กระปุกบุญของอาชัย มาร่วมบุญกับผมเยอะๆนะครับ
">
">
 
     ตอนนี้อาชัยกำลังมุ่งหน้าแจ้งข่าวบุญกฐินทั้งกฐินสร้างอาคาร 100 ปี คุณยายอาจารย์ฯและกฐินสัมฤทธิ์ที่อาชัยได้เป็นประธานกฐินอายุน้อยที่สุดในโลก ให้กับเพื่อนๆของอาชัยและผู้ใหญ่ใจดีที่วัดพระธรรมกายฮ่องกง อาชัยบอกว่าอาชัยจะไปบอกข่าวบุญนี้ทั้งย่านไทยทาวน์ ไชน่าทาวน์ จะบอกทุกคนให้ได้ทำบุญกับอาชัยด้วย สำหรับอาชัยแล้ว ภาษาไม่ได้เป็นอุปสรรคเพราะอาชัยพูดได้ถึง 5 ภาษา คือ ภาษาไทย อังกฤษ จีนกลาง จีนกวางตุ้ง และภาษาลาว โดยมีคุณแม่ไอวี่ แชน , แด๊ดดี้โฮเวิร์ด  และป้าหลินพี่เลี้ยง เป็นผู้คอยสนับสนุนการทำความดีของอาชัยครับ
">
">
">


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เทวดามาหรือยัง ภาค 1เทวดามาหรือยัง ภาค 1

ครั้งแรก วีสตาร์มองโกเลียครั้งแรก วีสตาร์มองโกเลีย

ล้านแรกของชีวิตล้านแรกของชีวิต



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน