พิชญ์สินี กล้าตะวัน, สัมมนา ภาค 5


[ 27 ต.ค. 2552 ] - [ 18267 ] LINE it!

จดหมายจากหลานคุณยาย IN MY HEART
">
 ตอน : อธิษฐานขอปัจจัยทำกฐินได้ตั๋งๆ
">
">

">
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงสุดค่ะ
 
">
 
กัลฯ พิชญ์สินี และลูกสาวที่สอบเข้ามหาวิทยาลัยลอนดอนได้
เพราะคุณยายช่วย

">
 
    
ลูก พิชญ์สินี กล้าตะวัน ค่ะ.. ทุกคนในครอบครัวของลูก ต่างศรัทธาคุณยาย ตั้งแต่ก่อนที่จะเข้าวัดพระธรรมกายค่ะ เพราะแค่ตั้งจิตอธิษฐานต่อหน้ารูปคุณยาย ที่พี่สาวของสามีเอามาให้ ไม่ว่าจะขออะไร ก็สำเร็จทุกอย่างค่ะ เช่น ขอให้ลูกสาวสอบเข้ามหาวิทยาลัยลอนดอนได้ ก็สอบเข้าได้แบบเหนือความคาดหมาย และที่สำคัญ ยังอธิษฐานขอปัจจัยทำบุญกฐิน ก็ได้มาอย่างตั๋งๆ ดังที่ลูกจะเล่าต่อไปนี้ค่ะ
">
">
 
     เนื่องจากลูกชายของลูกเป็นนักเรียนนายเรืออากาศ เรียนอยู่ที่กรุงเทพ ส่วนลูกอยู่ที่โคราช ลูกก็คิดถึงเค้าค่ะ จึงเช่ารถตู้เดินทางไปเยี่ยมลูกชาย จากนั้นกะว่าจะช็อปปิ้งที่เมืองกรุงให้ฉ่ำหนำใจ แต่รถตู้ที่ลูกเช่า เขาเป็นคนที่เข้าวัดพระธรรมกาย เค้าจึงขอลูกว่า “พี่แต๋วครับ...เข้ากรุงเทพ มันต้องผ่านวัดพระธรรมกาย ผมขออนุญาต แวะเข้าไปรับพระของขวัญที่วัดพระธรรมกายแป๊บนึงจะได้ไหมครับ แล้วอีกอย่าง พี่แต๋วเอง..เคยสร้างพระไว้ตอนที่พี่สาวของสามีพี่ชวนให้ทำ  ซึ่งก็ต้องรับพระของขวัญด้วยเหมือนกัน” พอลูกฟังดังนั้นก็ตอบ OK ค่ะ เพราะรู้สึกวินๆ(win  win) ลูกจึงไปต่อแถวรับพระมหาสิริราชธาตุกับเขา แต่ทันใดนั้นเองค่ะ ลูกเห็นอีกแถว..ซึ่งมีคนต่อออกมาอย่างล้นหลาม ลูกก็คิดว่า แถวนี้ต้องมีอะไรเด็ด..ต้องแจกอะไรฟรีแน่ๆ ดังนั้นหลังจากรับพระเสร็จ จึงรีบวิ่งไปต่อแถวเป้าหมายทันที พอยืนต่อไปเรื่อยๆ จนใกล้จะถึงคิวลูก ลูกจึงตัดสินใจถามคนข้างๆ ว่า “ต่อแถวรับแจกอะไรกัน เค้าจึงบอกลูกว่า รับใบปวารณาเป็นประธานรองกฐิน 1 M” โอว...!! หลวงพ่อค่ะ..ลูกต๊กใจหม๊ดเลยค่ะ เกิดมาไม่เคยเห็นที่ไหนเค้าต่อแถวทำบุญกันขนาดนี้ และหนำซ้ำยังตั้ง 1 M ตอนนั้นลูกคิดในใจว่า เราจะถอยดีมั้ยเนี่ย แต่ทันใดนั้น..ลูกก็ดันเหลือบไปเห็นเด็กอายุน้อยๆ ต่อคิวรับ ลูกจึงคิดในใจว่า เด็กยังรับ แล้วเราล่ะ งั้นเป็นไง..เป็นกัน ลูกตัดสินใจรับเป็นประธานรองกฐินทันทีแบบไม่ทันตั้งตัว ทั้งๆ ที่มาวัดเป็นครั้งแรก พอรับเสร็จ ลูกก็มึนค่ะ ว่าผ้าไตรมาอยู่บนมือลูกได้อย่างไร จนวันนั้นลูกบอกคนขับว่า ให้เดินทางกลับไปตั้งหลักที่บ้านดีกว่า ไม่ไปเยี่ยมลูกชายแล้ว และจึงปิ๊งขึ้นในใจว่า ลูกเคยอธิษฐานขอจากคุณยาย ให้ลูกสาวสอบได้มาครั้งหนึ่งแล้ว คราวนี้ลูกขอคุณยายเป็นที่พึ่งอีกครั้งว่า “คุณยายเจ้าขา...ขอให้สามีลูกให้เงินมา 1 M มาทำบุญ ให้เค้า OK อย่างง่ายดายด้วยนะเจ้าคะ”
">
 
     เมื่อลูกกลับถึงบ้าน ลูกก็เอาใจสามีอย่างดีกว่าที่เคยเป็น ดูจังหวะที่เค้าสดชื่นและอารมณ์ดี แล้วคุยกับเขาว่า “วันนี้น้องไปวัดพระธรรมกายมา น้องไปรับพระของขวัญ และไปรับผ้าไตรเพื่อเป็นประธานรองกฐินมาด้วยนะ” สามีตอบกลับมาว่า “ไปวัดนี้ทำไม..วัดนี้ต้องทำบุญเยอะนะ” ลูกจึงตอบพรวดไปว่า “ ไม่เยอะหรอกจ้ะ 1  M เอง” สามีก็ตอบง่ายๆ สั้นๆ ว่า OK ทำให้ลูกตะลึงมากเลยค่ะ และก็ตะลึงต่อเนื่องเพราะสามีก็หยิบเช็คเซ็นให้ลูกทันที 1 M จากนั้นลูกก็กระดี๊กระด๊าเดินเข้าห้องพระ อธิษฐานต่อหน้ารูปคุณยายขณะที่สามีอยู่ด้วยว่า “ด้วยบุญนี้กี่ภพกี่ชาติก็อย่าได้เจอสามีคนนี้อีกเลย เพราะสามีลูกมีกิ๊กมากเหลือเกิน” พอสามีฟังดังนั้น..ก็เฮิ้ดค่ะ..เฮิ้ดเพราะรัก เขาจึงอธิษฐานสวนขึ้นต่อหน้ารูปคุณยายว่า “คุณยายครับ ภรรยาผมเค้าจะทำบุญใหญ่กับคุณยาย เค้าจะอธิษฐานหนีผมแล้ว ผมไม่ให้เค้าหนี เงินจะมาด้วยวิธีไหนก็ได้ ขอให้ผมได้ทำบุญ 1 M ผมจะไปทำบุญด้วยกันกับภรรยาที่วัดครับ” หลังจากสามีอธิษฐานต่อหน้ารูปคุณยายในห้องพระ สามีได้ซื้อล็อตเตอรี่ด้วยความบังเอิญ เพราะจะอุดหนุนคนขาย จากนั้นไม่กี่วัน สามีเดินยิ้มเข้ามาหาลูก พร้อมกับบอกว่า “ถูกล๊อตเตอรี่รางวัลที่ 2” ซึ่งสามีซื้อล็อตเตอรี่เป็นชุดหลายใบ รวมจำนวนเงินที่ได้รับ 1 M พอดีเลยค่ะ ทีนี้ลูกนะสิคะอยากจะได้บุญมากขึ้น ลูกจึงเติมเงินส่วนตัวที่เก็บเอาไว้อีก 1 M กฐินกองส่วนตัวของลูกจึงกลายเป็น 2 M ของสามี 1 M รวมกันก็เป็น 3 Mค่ะ 
">
 
     ปัจจุบันลูกมีอาชีพเป็นผู้นำบุญโคราช สำหรับกฐิน 100 ปี คุณยาย ลูกก็อธิษฐานขอคุณยายอีกค่ะ เพราะตั้งแต่เข้าวัดมา ลูกเป็นประธานรองกฐินทุกปี ทำบุญส่วนตัวมาแล้วไม่ต่ำกว่า 50 M และลุยทำหน้าที่เต็มสตีม กะว่าในวาระครบ 100 ปีคุณยายปีนี้ นอกจากลูกจะเป็นประธานรองด้วยตนเองแล้ว ลูกจะทำหน้าที่บอกบุญในครั้งนี้ให้ได้ทั้งหมด 100 กอง       และรวมพลังชาวโคราชทั้งจังหวัดตั้งเป้า 100 M เพื่อบูชาธรรมคุณยาย เนื่องในวาระครบรอบ 100 ปีคุณยายค่ะ
 
ด้วยความเคารพอย่างสูงสุดค่ะ
">
">
ลูก พิชญ์สินี กล้าตะวัน
 
    
">
">
หลังจากที่เราได้ฟังอานุภาพคุณยายอาจารย์ จากลูกหลานยาย ฯ ตัวจริง เสียงจริงกันไปแล้ว ตอนนี้เราจะไปเกาะติดการทำหน้าที่ของลูกหลานคุณยายอาจารย์ที่ก็แจ๋วจริงๆ อย่างลูกพระธัมฯภาคนครหลวง 5 กันบ้าง ที่แม้ว่าตอนนี้จะเหลือเวลาอีกเพียง 5 วันเท่านั้น แต่ทุกคนก็ยังมีไฟโชนนิรันดร์ในการออกไปทำหน้าที่กันแบบทุกวันตลอดเวลา  และที่ผ่านมาลูกพระธัมฯภาคนครหลวง 5 ก็ยังได้จัดงานสัมมนาเพื่อรวมใจรวมแผ่นทองขึ้น ซึ่งงานนี้ก็มีลูกพระธัมฯตัวจริง ดีจริงมาร่วมงานกันอย่างคึกคัก
 
   
   
   
   
   
  
">
">
 
...เดี๋ยวเราไปดูสกู๊ปบรรยากาศงานสัมมนาภาคนครหลวง 5 กันเลย
 
">
">
">
">
">
">
"> 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เทวดามาหรือยัง ภาค 1เทวดามาหรือยัง ภาค 1

กฐินสัมฤทธิ์  ไอโกะกฐินสัมฤทธิ์ ไอโกะ

กฐินฯ เบลเยี่ยม ญี่ปุ่น นครนายก สระแก้วกฐินฯ เบลเยี่ยม ญี่ปุ่น นครนายก สระแก้ว



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน