กระหึ่มกึกก้องพิสูจน์หัวใจชาย


[ 13 พ.ย. 2552 ] - [ 18261 ] LINE it!

โครงการบวชพระหนึ่งแสนรูป
">

">
">
กระหึ่มกึกก้องพิสูจน์หัวใจชายทั้งแผ่นดิน
">

">
 
     กระแสใดในยามนี้ มิอาจเทียบได้กับกระแสแสน คือ ชายไทยแมน ๆ จะมาบวชเป็นแสนคน เพราะได้รับการการันตีจากรุ่นพี่กองพล 7,000 ตำบล จำนวนกว่าหมื่นรูปที่ผ่านมาว่า ชีวิตที่แสนดีจริง ๆนั้นเป็นแบบไหน? จะรู้ได้ก็ต้องมาบวชเอง เพราะของอย่างนี้แม้จะแมน ๆ เหมือนกันแต่บวชแทนกันไม่ได้  ผู้ที่ผ่านการบวชล้วนเป็นคนมีคุณภาพในระดับ “พระเอก” คือ กลายเป็นพระเอกในหัวใจมหาชน จนทุกคนทางบ้านถึงกับต๊กกะใจ! แทบไม่น่าเชื่อว่า ช่วงเวลาสั้น ๆ เพียงแค่ 3 อาทิตย์ในชีวิตนักบวชจะเปลี่ยนคน ๆ หนึ่ง ให้กลายเป็นอีกคน เปลี่ยนจาก “ดาวโจร” เป็น “ดาวใจ” ได้อย่างน่าอัศจรรย์ เรื่องนี้มีพุทธบุตรถึง 4 รูป มายืนยัน คือ

    
 
">

">
">
">
">
">
">4 พุทธบุตรทหารเสือ...(จากซ้าย) 1. พระพุธชา สุทธะวิโช
2. พระสำรอง สัจจะธัมโม  3. พระนิมิต พุทธินันโท
4. พระสมศักดิ์ สักกะสิทโธ
">
">
">
 
     พระสมศักดิ์ สักกะสิทโธ, พระนิมิต พุทธินันโท,  พระพุธชา สุทธะวิโช และพระสำรอง สัจจะธัมโม ซึ่งทั้ง 4 รูป พอบวชจนจบโครงการอบรม  7,000  ตำบลแล้ว ท่านก็ซาบซึ้งคิดถึงแต่ชีวิตนักบวช “ไม่มีรสใดเลิศเท่ารสพระธรรม” “ไม่มีชีวิตใดสูงส่งเท่าชีวิตพระ” และ ไม่มีรักใดที่จะมีพลานุภาพเท่ากับความรักในผ้าเหลืองอีกแล้ว แล้วท่านก็เดินตามรักแท้ในหัวใจลูกผู้ชายคือรักที่จะทลายกองกิเลสให้แหลกลาญ กลับมาบวชเป็นทหารกองทัพธรรมอยู่ที่วัดป่าสันติธรรม   บ้านหนองโสน (อ่านว่า สะ-โน๋) ตำบล  หนองม่วง อำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว ซึ่งเป็นวัดในหมู่บ้าน
 
     ท่านเปิดใจเล่าว่า “การได้ไปบวชที่วัดพระธรรมกายนั้นทำให้ชีวิตของพวกผมทั้ง 4 รูปเปลี่ยนไปในทางที่ดีมาก ...ถึงมากที่สุด ทำให้รู้ว่า เราเกิดมาทำไม ตายแล้วจะไปที่ไหน และยังรู้อีกว่าชีวิตในเพศสมณะนั้น มันสุดยอดจริงๆ มีความสุขมากๆ  ซึ่งผมขอสารภาพจากใจของลูกผู้ชายเลยว่า....เมื่อก่อนนี้พวกผมทั้ง 4 คน เป็นเพื่อนก๊วนเดียวกันมาก่อน และมี ชื่อเสีย โด่งดังมากๆขอย้ำว่า ชื่อเสีย นะครับไม่ใช่ชื่อเสียง แสบสนิทชนิดผู้คนเอือมระอา เป็นนักเลงสุราประเภทเมาลืมเสาร์ลืมอาทิตย์ มีผับมีบาร์เป็นที่สิงสถิต งานการไม่ทำ ไม่เช้าไม่กลับบ้าน  จนทำให้พ่อแม่นอนหลับไม่เป็นสุข เป็นห่วงว่าพวกผมจะเมาจนโดนรถชนจนตายอย่างไร้ค่า แต่พอผ่านการบวชแล้วพวกผมกลายเป็นลูกชายที่แสนดีของท่าน ทำให้ท่านหลับฝันดีทุกคืน พอจบโครงการและลาสิกขาออกมา พวกผมเฝ้าแต่คิดถึงชีวิตนักบวช ขณะที่เส้นทางสุราก็มาอ่อยยั่วใจเป็นระยะ พวกผมจึงปรึกษากันว่า ชีวิตแย่ๆ แบบนั้นชนะได้แค่คนใจสำออยเท่านั้นแหละ แต่ชนะใจลูกผู้ชายตัวจริงลูกพระธัมฯไม่ได้หรอก เมินซะเถอะ! แล้วพวกผมก็ตัดสินใจกอดคอกันมาบวชอีกครั้ง
 
     หลวงพ่อครับ ตอนนี้ชีวิตพวกผมเปลี่ยนไปแล้ว  เปลี่ยนมาเป็นพระภิกษุที่น่าเคารพ มีเสียงไร้สายจากชาวบ้านกล่าวชื่นชมเอื้ออึงไปหมด ผมรู้สึกภูมิใจมากๆ ตั้งแต่ผมมาบวช คนก็มาทำบุญมากขึ้นเรื่อยๆ จากที่มีเพียงแค่ 5 คน ตอนนี้มีมากกว่า 20 คนแล้วครับ ทั้งญาติๆและ เพื่อนที่เคยรู้จัก หรือแม้แต่คนที่เขารู้จักชื่อเสียของผมซึ่งบัดนี้เปลี่ยนมาเป็นชื่อเสียงแล้ว ก็เริ่มทยอยหันเข้าวัดเพื่อพิสูจน์ความจริงของลูกผู้ชายตัวจริงว่า อะไรที่ทำให้เปลี่ยนไป เพราะเปลี่ยนไปทุกด้านทั้งร่างกายและจิตใจ ทางร่างกายคือแข็งแรง มีเนื้อมีหนังขึ้น หรือเรียกง่ายๆว่า ดูดีขึ้นเพราะเมื่อก่อนพวกผมทั้งหน้าย่น หนังเหี่ยว อารมณ์ร้อนโกรธง่ายและอื่น ๆ อีกสารพัดพิษ คาดว่าจะมีอัตราแนวโน้มที่ดูดีหรือหล่อขึ้นเรื่อย ๆ เพราะพวกผมมีต้นแบบแห่งความหล่อระดับโลกอยู่ในหัวใจ คือ หลวงพ่อ  นั่นเองครับ
 
    
หลวงพ่อครับ...ผมไม่เคยคิดเลยว่า ผมจะเป็นคนดีได้  ถ้าไม่ใช่เพราะหลวงพ่อได้จัดโครงการดีๆ อย่างนี้ ชีวิตพวกผมคงแหลกเหลวเป๋วแน่ ๆเลยครับ
 
      ตอนนี้พวกผมทุกคนได้นำคำสั่งสอนที่ได้จากการอบรมธรรมทายาท มาใช้พัฒนาวัด พัฒนาตัวเอง ผมตั้งใจว่า ผมจะอยู่ในเพศสมณะนี้ไปตลอดชีวิตเลยครับ จะตั้งใจฝึกฝนอบรมตัวให้สมกับที่ได้เป็นพุทธบุตรของหลวงพ่อ พวกผมจะทำแต่สิ่งดีๆ ให้ชาวโลก ยกย่อง สรรเสริญสืบไปครับ 
 
    
และโครงการบวชแสนรูปในครั้งนี้ พวกผมก็จะออกไปทำหน้าที่กัลยาณมิตรเชิญชวนทุกคนในหมู่บ้าน รวมถึงเพื่อนๆในก๊วนให้มาบวชในรุ่นนี้ เพราะผมอยากให้เพื่อนทุกๆ คนเป็นคนดี  และผมทราบแล้วครับว่าโลกนี้ขาดกัลยาณมิตรไม่ได้ เพราะถ้าผมไม่ได้กัลยาณมิตรอย่าง กัลฯปราณี หงษ์ศรี และ กัลฯ มิสเตอร์-กิว-โด้  ดร๊อด-มั๊น ซึ่งเป็นชาวสวิส ได้เป็นกัลยาณมิตรเชิญชวนผมมาบวชในโครงการ  7,000  ตำบลก็คงจะไม่มีผมที่เป็นคนดีได้ถึงทุกวันนี้
 
">
">
มิสเตอร์กิวโด้  ดร๊อดมั๊น และกัลฯปราณี หงษ์ศรี
กัลยาณมิตรของพวกผมครับ
">
">
 
     ผมอยากจะเชิญชวนผู้มีบุญทุกท่านให้ออกไปทำหน้าที่ เชิญชวนชายไทยมาบวชในโครงการนี้เยอะๆนะครับ เพราะการที่เราออกไปชวนคนมาบวชได้มากเท่าไร ก็แสดงว่าเราได้สร้างคนดีให้เกิดขึ้นบนโลกใบนี้เพิ่มมากขึ้นเท่านั้น พวกผมขอการันตีว่า โครงการบวชที่วัดพระธรรมกายนั้น...เจ๋งจริง ๆ ครับ
">
">
">
">
">
">
">
">


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เทวดามาหรือยัง ภาค 1เทวดามาหรือยัง ภาค 1

World PEC for Malaysian youthWorld PEC for Malaysian youth

เตรียมงานตักบาตรพระ จ.แม่ฮ่องสอนเตรียมงานตักบาตรพระ จ.แม่ฮ่องสอน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน