ศักรินทร์...ผู้พิชิต ร.ร.บ้านห้วยคอม


[ 30 พ.ย. 2552 ] - [ 18270 ] LINE it!

">
">
ศักรินทร์...ผู้พิชิต
เพราะผมเป็นเด็กดี V-Star
ร.ร.บ้านห้วยคอม จ.อุตรดิตถ์ ตอนที่ 2
">
">

">
">

     ภาพการรวมพลังของเด็กดี V-Star ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก กว่า 5 แสนคน รอยยิ้มของผู้ใหญ่ใจดี V-Guide , V-Peace , V-Cheer ,  V-Monk วีมั้งค์ , V-สามเณร และทุกๆ V ในงานวันรวมพลังเด็กดี V-Star ทุกครั้งที่ผ่านมา ได้สร้างแรงบันดาลให้กับเหล่าเด็กดี V-Star ที่กล้าเปลี่ยนแปลงชีวิตไปสู่หนทางที่สว่างสดใส
">
">
 
     ด.ช.ศักรินทร์ กริดรัมย์ หรือ น้องมิน นักเรียน ชั้น ม.1 เด็กดี V-Star ร.ร.บ้านห้วยคอม จ.อุตรดิตถ์ หนึ่งในเด็กดี V-Star ที่เปลี่ยนแปลงชีวิตจากหน้ามือเป็นหลังมือ จนคนรอบข้างถึงกับรำพึงว่า ไม่อยากจะเชื่อเลยว่า ...ด.ช.ศักรินทร์ จะเปลี่ยนไปได้ถึงขนาดนี้ เพราะจากเด็กที่เป็นหัวโจกเป็นขโมยประจำโรงเรียนและเป็นที่ขึ้นชื่อ ลือชา เรื่องการลักเล็กขโมยทั้งน้อย ทั้งใหญ่ ด้วยความไม่รู้และความไม่มี
">
 

น้องมิน ด.ช.ศักรินทร์ กริดรัมย์
เด็กดี V-Star ชั้น ม.1 โรงเรียนบ้านห้วยคอม จ.อุตรดิตถ์

">
 
     น้องมิน เล่าว่า “ผมชอบเอาแต่ใจตัวเองครับ แล้วก็ชอบลักเล็กขโมยน้อย ตั้งแต่...ขโมยขนมของเพื่อน...เพราะผมหิว จนไปขโมยของร้านค้าและขโมยของในโรงเรียน บางทีก็ขโมยเงินแม่ไปซื้อขนมกินครับ ถ้าปากกา ดินสอ หมด ก็หยิบเอาของเพื่อนมาเลย อยากได้อะไรก็หยิบมาเลยครับ ไม่ต้องคืนครับ...แล้วพอมี V-Star  เข้ามาผมก็เปลี่ยนนิสัยครับ ผมเพิ่งจะรู้ว่าที่ผมมีนิสัยชอบขโมยของคนอื่นจะทำให้ผมตกนรก ผมเห็นจากในสื่อเรื่องนรกที่คุณครูให้ดู มันน่ากลัวมากเลยครับ ผมก็รู้สึกเสียใจมากที่ทำให้ทุกคนเกลียดผม และทำให้เขาเดือดร้อน พอผมได้มาเป็นเด็กดี V-Star ผมก็เลยเปลี่ยนนิสัยครับ..เพราะผมกลัวความชั่ว แล้วก็กลัวบาปครับ ถ้าทำบาปตายไปจะตกนรก หรือกลายไปเป็นเปรต แต่ถ้าทำดีก็จะได้ขึ้นสวรรค์ คุณครูบอกว่า ทำดี ดีกว่าทำชั่วครับ ผมรู้สึกเสียใจมากที่เคยไปขโมยของคนอื่น เพราะมันเป็นสิ่งไม่ดี ตอนนี้ผมก็เลยตัดสินใจว่าจะทำแต่สิ่งดีๆ ช่วยพ่อแม่ทำงานบ้าน   เก็บขยะ ล้างห้องน้ำ   แล้วก็สวดมนต์   นั่งสมาธิ ก่อนนอนทุกคืนเลยครับ ทำแล้วรู้สึกว่าสบายใจดีครับ”
">
 
     น้องมินได้สร้างวีรกรรมมากมาย จนทำให้คนรอบข้างประหลาดใจ  โดยเฉพาะ คุณครูสุภาณี มาซิว คุณครูผู้ประสานงานโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก  เล่าว่า  “ตอนที่พาเขามาวันรวมพลังเด็กดี V-Star ครั้งที่ 1 เขาเก็บเงินได้ 200 บาท แล้วก็เอามาคืนคุณครูให้นำไปให้เจ้าหน้าที่วัดประกาศ ตอนแรกเราก็ไม่แน่ใจว่าเอ๊ะ! เขาสร้างภาพรึเปล่า เพราะไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้ ซึ่งตอนนั้นเราก็แค่สอนเขาว่าวัดพระธรรมกายนี้ศักดิ์สิทธิ์มากนะลูก ถ้าทำไม่ดีขโมยของวัดจะเป็นบาปมาก ปรากกฎว่าหลังจากกลับมาจากที่วัด เขาก็จะเก็บเงินมาส่งให้คุณครูได้หลายครั้งเลย ครั้งละ 100 บ้าง 200 บ้าง”
">
 
     และวีรกรรมที่เด็ดสุดๆของน้องมิน ก็คือ วีรกรรมการเก็บโทรศัพท์มือถือได้ที่ตลาดนัด แล้วนำไปส่งคืนให้ที่สถานีตำรวจ งานนี้เรียกว่าปลื้มกันถ้วนหน้า ตั้งแต่ คุณตำรวจ คุณครู พ่อแม่ รวมทั้งตัวของน้องมินเอง
">
 
     หลังจากที่น้องมินได้ไปทำความดีครั้งนี้ คุณตำรวจก็ไม่รอช้า รีบนำเกียรติบัตรมามอบให้กับท่านผอ.ในที่ประชุมคณะครูและผู้บริหารของเขตพื้นที่การศึกษา ตอนแรก ท่าน ผอ.(ผอ.สมชาติ มาซิว) ก็ตกใจสุดขีด เพราะกลัวว่าเด็กนักเรียนจะไปทำอะไรให้คนอื่นเขาเดือดร้อน แต่พอได้พูดคุยกัน ท่าน ผอ.ก็ถึงกับยิ้มแก้มปริ เพราะจริงๆแล้ว คุณตำรวจไม่ได้มาจับใคร แต่ว่านำเกียรติบัตรมามอบให้ พร้อมทั้งพูดชื่นชมว่า “เด็ก ผอ. เนี่ย ไปสร้างความดีมานะ ไปเก็บโทรศัพท์มือถือได้ แล้วเอามาแจ้งตำรวจ ผอ.สอนยังไง ทำไมเด็กถึงได้เป็นเด็กดีอย่างนี้” คุณตำรวจถามทิ้งท้ายมาอย่างนี้ ท่านผอ.ก็ตอบกลับไปทันที อย่างภาคภูมิใจว่า “ก็สอนอย่าง V-Star นี้ล่ะครับ”    คุณตำรวจถึงกับรำพึงว่า “แต่ละปี ผมต้องทำคดีลักขโมย และคดีอื่นๆมากมายถึง 2-3000 คดี ยังไม่เคยมีคดีที่เด็กเก็บของได้แล้วเอาของมาคืนเลย เรื่องนี้น่าชื่นชมมากๆจึงได้ออกประกาศเกียรติบัตรให้กับน้องมินว่าเป็นเยาวชนตัวอย่างสมควรได้รับการยกย่องสรรเสริญ และควรเผยแพร่ให้เป็นแบบอย่างความดีกับเยาวชนทั่วประเทศต่อไป ”
">
 
      นอกจากเกียรติบัตรที่ทางตำรวจ มอบให้น้องมินแล้ว น้องมินยังได้รับรางวัลจากหน่วยงานอื่นๆอีกมากมาย ล่าสุดในงานแข่งขันกีฬาเยาวชน ประจำตำบล ที่ผ่านมา ทางโรงเรียนได้มอบรางวัลเชิดชูเกียรติให้กับคุณแม่ของน้องมิน ในฐานะที่สอนบุตรหลานได้ดี ต่อหน้าชาวบ้านที่มาร่วมงานกว่า 3,000 คน ยังความปลื้มปีติใจ แก่คุณแม่ของน้องมินเป็นอย่างมาก
">
 
     ยังไม่หมดเท่านั้น เมื่องานนี้ได้ส่ง ผลพลอยดี ไปยังคุณพ่อของน้องมิน ได้อย่างน่าอัศจรรย์ เพราะแต่เดิม คุณพ่อของน้องมินทั้งดื่มเหล้า ทั้งสูบบุหรี่ เมาหัวราน้ำทุกวัน  จนสภาพร่างกายเสื่อมโทรมไม่แข็งแรง จะทำงานทำการอะไรก็ไม่ค่อยจะไหว  แต่พอได้เห็นว่าลูกเป็นเด็กดี ภรรยาก็ได้รับการชมเชยสรรเสริญ ตัวเองจะมาทำตัวสำมะเลเทเมา อย่างเดิมก็คงจะไม่ได้ จึงเกิดแรงบันดาลใจ ปฏิญาณตนว่าจะเลิก เหล้า เบียร์ บุหรี่ และอบายมุขทุกชนิดอย่างเด็ดขาด และก็ไม่ใช่แค่เพียงคำปฏิญาณลมปากเท่านั้น  เพราะคุณพ่อของน้องมินก็สามารถเลิกได้จริงๆ ทำให้ครอบครัวที่ระหองระแหงกันมาโดยตลอด เคยอบอ้าว ได้กลับมาเข้าอกเข้าใจกัน กลายเป็นครอบครัวที่แสนอบอุ่นอีกครั้ง        
 
น้องมิน และครอบครัวแสนอบอุ่น
">
 
     เรื่องราวของน้องมิน หรือ ด.ช.ศักรินทร์ กริดรัมย์ และ ครอบครัว เป็นอีกหนึ่งตัวอย่าง ที่เป็นเครื่องยืนยันได้ว่า โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก V-Star ได้สร้างเด็กให้เป็นผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลกอย่างแท้จริง โดยเริ่มต้นจากเด็ก ขยายผลไปยัง ครอบครัว สังคม ประเทศชาติ และสังคมโลกต่อไป
 
 
เดี๋ยวเราไปชมสกู๊ปเรื่อง ศักรินทร์...ผู้พิชิต โรงเรียนบ้านห้วยคอม จ.อุตรดิษถ์กันเลย
 
">
รับชมได้ที่นี่
">
">
">
">


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
คึกคัก เด็กดี V-Star ครั้งที่ 4คึกคัก เด็กดี V-Star ครั้งที่ 4

อำลาอาลัย จากแก๊งค์มิรูโม่อำลาอาลัย จากแก๊งค์มิรูโม่

ผ้าป่าสามัคคี เด็กดี แก๊งค์มิรูโม่ผ้าป่าสามัคคี เด็กดี แก๊งค์มิรูโม่



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน