พิทักษ์รักษาพระพุทธศาสนา


[ 16 ธ.ค. 2552 ] - [ 18263 ] LINE it!

พิทักษ์รักษาพระพุทธศาสนา
พระพี่เลี้ยงสถาปนาแสนรูป ตอนที่ 5
โครงการบวชพระหนึ่งแสนรูป
กระหึ่มกึกก้องพิสูจน์หัวใจชายแมนแมนทั้งแผ่นดิน
 
    บรรยากาศการตามกองพันพี่เลี้ยงสถาปนาแสนรูป กำลังทวีความคึกคักเข้มข้นขึ้นทุกขณะ เพราะเหลืออีกเพียงไม่กี่วันเท่านั้น ก็จะถึงช่วงเข้าประจำการของว่าที่พี่เลี้ยงแสนรูปแล้ว ศิษย์เก่าธรรมทายาททุกๆรุ่น ตอนนี้ถึงกับอยู่ไม่ติด รีบฟิตเข้ามาคอนเฟิร์มการเป็นยอดขุนพลตัวจริงกันอย่างเร่งด่วน เพราะถึงเวลาแล้วที่เราต้องมาผนึกกำลังกัน เพื่อพิทักษ์รักษาพระพุทธศาสนาให้อยู่คู่ผืนแผ่นไทยตลอดไป
 
 
    หนึ่งในยอดขุนพลตัวจริง ที่พร้อมปฏิบัติการฟื้นฟูพระพุทธศาสนา นั่นก็คือ รองผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษข้าราชการระดับแปด โรงเรียนประจวบวิทยาลัย อ.เฉลิมพล อภัยศรี หรือ อาจารย์ไก่ อายุ 53ปี อดีตธรรมทายาท รุ่น 50ปี พระสุธรรมยานเถร ผู้ขอสละสิทธิ์จากชีวิตครู ก้าวสู่การเป็น ครูที่แท้จริงของโลก 
 
 
    อ.เฉลิมพลกล่าวว่า “พระเดชพระคุณหลวงพ่อครับ ตอนที่ผมต้องจำใจลาสิกขาหลังบวชบูชาธรรมพระเดชพระคุณหลวงพ่อครบ 50ปี ผมไม่เคยลืมความรู้สึกเสียดายและอาลัยในเพศสมณะครั้งนั้นเลยครับ ความรู้สึกที่อยากจะบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนายังติดอยู่ในใจตลอดมา ทุกๆ วันที่มาทำงานจะรู้สึกตลอดเวลาว่า ชีวิตทางโลกนั้นช่างวกวนและวนเวียน เช้าทำงาน เย็นกลับบ้าน เวลาปฏิบัติธรรมแทบไม่มี ทำให้ผมรู้สึกเสียโอกาส เสียดายเวลาที่ได้เกิดมาเป็นนักสร้างบารมีที่ไม่ควรจะขาดบุญเลยแม้แต่วินาทีเดียว...
 
    มาถึงตอนนี้ ผมได้ทำหน้าที่ได้สมบูรณ์ทั้งทางโลกและทางธรรมแล้ว ทุกคนในครอบครัวก็มีความรัก มีความเข้าใจในการสร้างบารมี ลูกสาวทั้งสองก็เรียนจบและมีงานทำแล้ว ตอนนี้จึงเป็นเวลาที่เหมาะสมที่ผมจะได้ตอบแทนพระคุณของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ตอบแทนคุณพระศาสนา ด้วยการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของพระรัตนตรัย ชีวิตจากนี้ไปขออุทิศให้กับพระศาสนา และอยากชวนลูกผู้ชายแมนแมนมาบวชด้วยกัน อานิสงส์ในการบวชก็มีมาก ผู้บวชหนึ่งคนก็ได้อานิสงส์ถึง 64กัป แล้วเราผู้บวชที่มาทำหน้าที่พระพี่ชายที่มีพระน้องชายมากถึงหนึ่งแสนรูป อานิสงส์จากการทำหน้าที่นั้นสุดจะนับจะประมาณมิได้
 
    รีบตัดสินใจเลย หากพลาดจากโอกาสนี้ก็เหมือนเราตกจากรถด่วนขบวนสุดท้าย เป็นการพลาดโอกาสครั้งสำคัญและยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต น่าเสียดายหากเราไม่ได้เป็นเจ้าของบุญนี้”
 
 
ผู้นำบุญปัตตานีลุกฮือ ปฏิบัติการพลิกโลก พร้อมเอาชีวิตเป็นเดิมพัน
โดดลงพื้นที่เสี่ยงภัยเพื่อทำหน้าที่ตามผู้ชายแมนๆมาบวชในโครงการบวชพระแสนรูป
 
    กัลยาณมิตรปาริชาติ ลิ่มกังวาฬมงคล ลูกพระธัมฯพันธุ์แท้ชาวปัตตานีกล่าวว่า “ตอนนี้ผู้นำบุญปัตตานีกำลังตะลุยทำหน้าที่ชวนผู้ชายแมนๆมาบวชในโครงการบวชพระแสนรูป โดยมีการทำงานยิ่งกว่ามืออาชีพ นักขายที่ว่าแน่ ยังยอมยกธงขาวเมื่อเจอทีมหัวใจแกร่ง เผยกลยุทธ์...ยิ่งทำงานใหญ่ ใจก็ยิ่งใหญ่ อุปสรรคก็ดูจิ๊บจ๊อยไปเลย”
 
 
     กัลยาณมิตรปาริชาติ ยังเล่าต่ออีกว่า “ตอนโครงการกองพลสถาปนา ทางปัตตานีชวนคนมาบวชได้ 27คน ตอนนี้ยังบวชต่อ 3รูป อีก 24คนก็ได้เปลี่ยนสถานภาพมาเป็นผู้นำบุญใจเพชร เมื่อมีซูเปอร์บิ๊กไจแอนบุญเข้ามา คือ โครงการบวชพระแสนรูป ทีมงานก็ขานรับบุญใหม่ด้วยหัวใจเบิกบาน เมื่อก่อน เราเคยมีคำถามค้างใจว่า ทำไมพวกเราจึงต้องมาอยู่จังหวัดปัตตานี ที่มีแต่เรื่องวุ่นวายไม่สงบมาตลอด ตั้งแต่ปี พ.ศ.2547 แล้ว
 
 
    แต่ด้วยความเมตตาของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ที่ไม่เคยทอดทิ้งพวกเราและยังทุ่มบุญมาให้ตลอด เป็นขวัญและกำลังใจให้กับลูกๆในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างยิ่ง พวกเราจึงขอเอาชีวิตเป็นเดิมพัน ลุยงานสร้างบารมีในพื้นที่ต่อไป โดยจะไม่ย้ายไม่หนี แต่ขอหยัดสู้ปกป้องพระพุทธศาสนา เพื่อคืนสันติสุขให้สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้จงได้
 
 
    ในเมื่อบุญในพื้นที่มันหย่อน ทางเดียวที่จะแก้ไข คือ ต้องเติมบุญให้กับแผ่นดิน การบวชพระแสนรูปจึงเป็นคำตอบ ดังนั้น ลูกและทีมงานจึงได้เดินทางไปพบ ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี นายธีรเทพ ศรียะพันธุ์ ซึ่งวันนั้นเป็นโอกาสอันดี เนื่องจากมีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่อีกประมาณ 30ท่านอยู่ ณ ที่นั้นด้วย ทั้งท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนาฯ เราจึงได้นำเสนอโครงการบวชพระแสนรูป โครงการเด็กดี V-Star และโครงการตักบาตรพระห้าแสนรูป ให้ทุกท่านได้ทราบ
 
 
    ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานีได้กล่าวชื่นชมว่า ทุกโครงการของพระเดชพระคุณหลวงพ่อเป็นโครงการที่ดี เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ ท่านจึงกล่าวกับข้าราชการทุกท่านในที่นั้นให้ช่วยกันให้การสนับสนุน และสั่งการให้ ผอ.ธวัส แท่นทอง ผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนาฯ ให้ออกหนังสือแจ้งไปยังส่วนงานต่างๆของจังหวัด ย้ำให้ช่วยกันสนับสนุนทุกโครงการอย่างเต็มที่
 
 
    นอกจากนี้ ลูกและทีมงานยังได้ไปกราบ พระเดชพระคุณพระราชวิสุทธิคุณ เจ้าคณะจังหวัดปัตตานี ท่านก็ให้ความเมตตาสนับสนุนทุกอย่าง พร้อมทั้งบอกว่า ให้ออกหนังสือมา ท่านจะลงนามให้ เพื่อจะได้เป็นใบเบิกทางนำไปติดต่อกับเจ้าอาวาสทุกวัดในจังหวัดปัตตานีจำนวน 91วัด ให้ช่วยกันตามผู้ชายแมนๆมาบวชให้ได้อย่างน้อยวัดละหนึ่งรูป แม้ว่าจังหวัดปัตตานีจะมีชาวพุทธอยู่น้อย แต่เราก็ขอสู้ไม่ถอย ตอนนี้ก็มีชายแมนแมนส่งใบสมัครมา 7คนแล้ว และอีกหลายสิบคนกำลังจะตามมาอีกในไม่ช้า
 
 
    ทีมงานของลูกล้วนเป็นนักธุรกิจ เมื่อก่อนเวลาของเราล้วนเป็นเงินเป็นทอง แต่เดี๋ยวนี้เวลาของเราล้วนเป็นบุญเป็นบารมี เราจะหาเวลาพาร์ทไทม์ลงพื้นที่กันทุกวันช่วงตอนเย็นๆ ส่วนวันเสาร์อาทิตย์ก็วิ่งเต็มวัน ปกติในพื้นที่เสี่ยงภัยเช่นนี้ เวลาสี่ห้าโมงเย็นก็ไม่มีใครกล้าออกจากบ้านแล้ว แต่พอลูกๆ ลงพื้นที่ทำหน้าที่กัน เราต้องกลับบ้านดึกถึงสามสี่ทุ่ม แม้ในบางพื้นที่จะไม่เคยไปมาก่อน ก็ตั้งใจว่าแม้จะเสี่ยงภัยแค่ไหนก็จะไป บางวัดที่ลูกไปไม่มีผู้ชายเข้าวัดเลย มีแต่แม่เฒ่า ก็ไปพูดเล่าให้แม่เฒ่าฟัง เพื่อให้ท่านไปชวนลูกหลานมาบวชกัน แม่เฒ่าบางท่านก็พาลูกเข้าไปในสวนยาง เพื่อให้ไปชักชวนผู้ชายที่กำลังกรีดยางอยู่
 
 
    นอกจากนี้ ยังได้ไปทำหน้าที่ตามโรงเรียนต่างๆอีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งโรงเรียนที่เข้าโครงการเด็กดีวีสตาร์ เช่น โรงเรียนจ้องฮั้ว ซึ่งให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ โดยการออกหนังสือจากทางโรงเรียนให้เด็กๆนำไปชักชวนผู้ปกครอง และยังได้รับการสนับสนุนจากเด็กๆไปชวนบวชด้วยวิธีน็อคดอร์ด้วย โดยมีนโยบายว่า จะไม่ยอมให้บ้านไหนพลาดข่าวงานบวชพระแสนรูปโดยเด็ดขาด”
 
 
    กัลยาณมิตรปาริชาติยังได้ฝากถึงลูกพระธัมฯทุกท่านว่า “เมื่อคิดจะลงสนาม ก็ต้องพยายามไปถึงเป้าหมายให้ได้ เพราะงานนี้ไม่ใช่แค่งานพลิกฟื้นพระพุทธศาสนาในผืนแผ่นดินไทยเท่านั้น แต่จะเป็นงานพลิกโลกใบนี้ทั้งใบเลยทีเดียว ขอให้ลูกพระธัมฯทุกคนรวมใจเป็นหนึ่งเดียวกัน แล้วความสำเร็จเป็นอัศจรรย์ก็จะบังเกิดขึ้น”
 
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ชีวิตเป็นของน้อยชีวิตเป็นของน้อย

มิติใหม่แห่งวงการพระพุทธศาสนามิติใหม่แห่งวงการพระพุทธศาสนา

บวชพระฟรี บวชพระพี่เลี้ยงบวชพระฟรี บวชพระพี่เลี้ยง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน