บวชพระฟรี บวชครั้งนี้เพื่อพระพุทธศาสนา


[ 4 ม.ค. 2553 ] - [ 18261 ] LINE it!

บวชพระฟรี บวชครั้งนี้เพื่อพระพุทธศาสนา
โครงการบวชพระหนึ่งแสนรูป
กระหึ่มกึกก้องพิสูจน์หัวใจชายแมนแมนทั้งแผ่นดิน
 
    กระแสใดจะอินเทรนด์สุดสุด เท่ากระแสบวชพระแสนรูป และชายใดจะอินเทรนด์สุดสุด เท่าชายแมนแมนที่ตัดสินใจมาบวชพระแสนรูปในครั้งนี้ เพราะถือเป็นลูกผู้ชายตัวจริงดีจริง ที่ยอมสละเครื่องพันธนาการทั้งปวง เพื่อมาฝึกฝนอบรมตนเองให้เป็นพระแท้ สืบทอดอายุพระพุทธศาสนา และยังเป็นหนึ่งในบุคคลประวัติศาสตร์ที่รังสรรค์บุญมหัศจรรย์ บวชพระแสนรูป ให้ปรากฏขึ้น ยังความสงบร่มเย็นมาสู่ผืนแผ่นดินไทย
 
    เพราะรู้ว่าการบวชดีจริง จึงไม่ต้องรอให้ใครมาชวน ทายาทโทนรูปงามแห่งตระกูลทวีชัยถาวร จึงตัดสินใจขอคุณพ่อคุณแม่ออกบวชด้วยตนเอง กัลยาณมิตรวรพจน์ ทวีชัยถาวร ทายาทหนุ่มห้างทองทวีชัย5 วัย 29ปี ได้กล่าวถึงแรงบันดาลใจที่ทำให้อยากบวชครั้งนี้ว่า
 
    “อยากให้คุณพ่อคุณแม่ได้บุญเต็มที่ เป็นธรรมดาว่าพ่อแม่ทุกคนอยากเห็นลูกเป็นคนดี ยิ่งดีในระดับเป็นพระภิกษุผู้มีศีลบริสุทธิ์ ผมว่าโอกาสแบบนี้เกิดขึ้นได้ยาก การบวชของผมจะทำให้ท่านมีความสุข ภาคภูมิใจ และได้บุญที่ผมมาบวชมากเลยครับ ยิ่งถ้าท่านได้มีโอกาสตักบาตรกับพระลูกชาย หรือมีโอกาสถวายปัจจัยให้พระลูกชายได้ไปทำบุญใหญ่อีกต่อหนึ่งในเพศของบรรพชิต ซึ่งมีศีลสูงถึง 227ข้อ ย่อมทำให้ท่านได้บุญมากขึ้น เพราะเป็นบุญต่อบุญ และยิ่งมีปีติทับทวีครับ
 
    ความจริงผมตั้งใจจะบวชตั้งแต่โครงการพระกองพลสถาปนาแล้ว แต่ติดพันเรื่องธุรกิจ จึงต้องเลื่อนการบวชไปก่อน พอรู้ว่ามีโครงการบวชพระแสนรูป ผมรีบจัดการเคลียร์เรื่องรวยส่วนตัวทันที เพื่อให้มีความพร้อมสำหรับการบวชพระแสนรูป และบวชต่อเนื่องไปจนถึงโครงการล้านรูปเลยครับ ผมจึงเป็นคนแรกๆที่ส่งใบสมัครบวชพระแสนรูปเรียบร้อยแล้วตั้งแต่เริ่มเปิดโครงการเลยครับ
 
    ผมคิดว่าโครงการบวชพระแสนรูป เป็นโครงการที่จะกระตุ้นจิตสำนึกของคนให้หันกลับมาคิดว่า เป็นพระดีอย่างไร ทำไมถึงมีการบวชกันอย่างมากมาย ทำไมคนแสนคนถึงอยากเป็นพระ ทำให้เกิดการตื่นตัวในการหันมาศึกษาพระพุทธศาสนากันมากขึ้น และเมื่อได้ศึกษาก็จะเห็นคุณค่าและความสำคัญของพระพุทธศาสนา และอยากนำธรรมะมาปฏิบัติ เพื่อให้ชีวิตของตนดีขึ้น ผมจึงได้ไปชวนเพื่อนๆให้มาบวชด้วย ก่อนไปชวน ผมจะนั่งสมาธิกลั่นใจให้ใสก่อน เวลาไปชวนผมจะบอกกับเพื่อนๆว่า การบวชเป็นโอกาสของลูกผู้ชายที่จะทำให้ชีวิตของลูกผู้ชายเต็ม แม้จะลาสิกขาออกมาก็ยังทำให้ชีวิตในทุกๆด้านดีขึ้น
 
    มีคนมาทักว่า สุขุมาลชาติอย่างผม ไม่กลัวความลำบากหรือ ผมขอบอกอย่างไม่ลังเลใจเลยครับว่า ผมไม่เคยกลัวความลำบากจากการบวชเลยครับ แม้มหาปูชนียาจารย์ หรือพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ท่านก็ลำบากมาก่อนทั้งนั้น แม้แต่พระสัมมาสัมพุทธเจ้า แต่เดิมท่านก็เป็นกษัตริย์ แต่พอออกบวช ท่านก็มาอยู่ในป่า ท่านก็ลำบากมาก่อนเช่นกัน ผมเป็นลูกท่าน ผมก็ต้องทำได้ครับ ยิ่งมาบวชในสมัยนี้ สบายกว่ากันเยอะเลยครับ ไม่ต้องไปอยู่ตามโคนไม้ ตามป่าช้า
 
    ผมได้ตั้งความปรารถนา ขอเป็นหนึ่งในแสนที่สามารถช่วยงานพระเดชพระคุณหลวงพ่อให้สำเร็จลงได้ ผมเห็นพระเดชพระคุณหลวงพ่อเหนื่อย ทำงานหนักมากทุกวัน ไม่มีวันหยุด ทั้งบริหารงาน แล้วยังต้องมาเทศน์สอนทุกวันอีกด้วย หากผมพอจะช่วยแบ่งเบาอะไรให้ท่านได้บ้าง แม้จะเป็นส่วนเล็กๆก็ยังดีครับ”
 
 
    ทางด้านคุณแม่ กัลยาณมิตรเสาวนี หิรัณยศิริ กล่าวว่า “เมื่อลูกชายมาขอบวช มีความรู้สึกปีติใจเหมือนได้เห็นฝนรัตนชาติตกลงต่อหน้า มีความสุขมากๆ เพราะคิดอยู่เสมอว่าอะไรที่เป็นบุญของหมู่คณะก็ขอให้ได้ทำทุกอย่าง และให้ได้ทำทั้งครอบครัวไปเป็นทีม เรื่องลูกขอบวชนี้ ถือเป็นเรื่องที่ปีติสูงสุด เป็นของขวัญที่ลูกให้ เป็นของขวัญที่ปลื้มมากๆ ก็อยากให้คุณแม่ของลูกชายทุกท่าน สนับสนุนให้ลูกได้บวช คุณแม่ควรเป็นทั้งกำลังใจและกำลังปัจจัยสนับสนุนการบวชของลูก เพื่อที่ท่านจะได้ลูกที่มีความรักและเคารพท่านอย่างแท้จริง”
 
    ส่วนสุดยอดคุณพ่อ กัลยาณมิตรไพศาล ทวีชัยถาวร กล่าวว่า “ดีใจที่ลูกขอบวชเอง เราเป็นพ่อก็ดีใจแทนเขา และอยากให้เขามีสติในทุกๆเรื่องที่เขาต้องเจอะเจอ แม้เขาจะบวชตลอดไปหรือไม่ก็ตาม ดีใจที่ลูกจะเป็นส่วนหนึ่งของโครงการบวชพระแสนรูป โครงการนี้เป็นโครงการที่ท้าทาย ซึ่งจะมีผลให้โครงการบวชพระล้านรูปตามมา ซึ่งจะมีผลให้พระพุทธศาสนากลับมารุ่งเรืองอีกครั้ง ไม่ต่างจากสมัยพุทธกาล”
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
คุณยงยศ แก้วเขียว สนับสนุนโครงการบวชพระหนึ่งแสนรูปคุณยงยศ แก้วเขียว สนับสนุนโครงการบวชพระหนึ่งแสนรูป

เด็กดีวีสตาร์ทำหน้าที่ชวนคนบวชเด็กดีวีสตาร์ทำหน้าที่ชวนคนบวช

ความสำเร็จอยู่ที่ทีมเป็นสำคัญความสำเร็จอยู่ที่ทีมเป็นสำคัญ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน