ความประทับใจของพระอุปัชฌาย์


[ 16 ก.พ. 2553 ] - [ 18268 ] LINE it!

ความประทับใจของพระอุปัชฌาย์
จดหมายจากพระเดชพระคุณพระรัตนเมธี
เจ้าอาวาสวัดแก้วฟ้าจุฬามณี เจ้าคณะเขตบางซื่อ
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ
 
    ผม พระรัตนเมธี (บุญช่วย ธมฺมสุโภ) อายุ 62ปี พรรษา40 เจ้าอาวาสวัดแก้วฟ้าจุฬามณี เจ้าคณะเขตบางซื่อ กระผมมีโอกาสได้รับบุญเป็นพระอุปัชฌาย์ในการบวชครั้งประวัติศาสตร์โลก ที่วัดพระธรรมกายได้จัดขึ้นถึงสองครั้งแล้วครับ การบวช 7,000ตำบลครั้งที่ผ่านมา ด้วยความหนุ่มและความแข็งแรงที่สุดของผม ทำให้ผมได้เป็นแชมป์คล้องอังสะมากที่สุดเลยครับ คล้องแถวของตัวเองหมดแล้ว เขาก็ปัดนาคแถวอื่นมาให้ผมคล้องต่ออีกครับ ก็อยากได้บุญเยอะๆนะครับ ถึงได้อะเลิร์ทขนาดนี้
 
    ผมมีความความปลาบปลื้มใจมากๆ กับโครงการบวชทั้งสองครั้งที่วัดพระธรรมกายได้จัดขึ้นครับ นับเป็นประวัติศาสตร์ของพระพุทธศาสนา เป็นครั้งหนึ่งในชีวิตของผม และชาวพุทธที่ได้มีโอกาสร่วมมหาบุญ มหากุศลครั้งยิ่งใหญ่ครั้งแรกในโลก หลวงพ่อครับ ผมรอคอยครั้งต่อไปอยู่นะครับ
 
    ในวันบรรพชาสามเณรวันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2553 ที่ผ่านมา ทุกอย่างในงานโอเคมากๆครับ เห็นภาพตรงหน้าแล้ว ผมว่าทุกคนคิดเหมือนกันหมดว่า งานบุญในวันนี้เป็นงานบุญที่ยิ่งใหญ่ เป็นประวัติศาสตร์บุญที่วัดพระธรรมกาย หลวงพ่อธัมมชโย หลวงพ่อทัตตชีโว และหมู่คณะทีมงาน จัดงานได้อย่างเยี่ยมยอด ได้ประสานงานบุญแบบบูรณาการ สุดยอดของการทำงานเป็นทีม งานที่จัด ไม่ใช่ดีธรรมดาแต่เป็นดีแบบดีที่สุดครับ
 
    หลายๆวัดพยายามที่จะจับจุดการทำงานเป็นทีมของวัดพระธรรมกายว่า มีการฝึกคนอย่างไร ทำงานกันอย่างไร เพื่อที่จะนำมาทำตาม ท่านเจ้าคณะจังหวัดนนทบุรี ท่านเคยกล่าวในที่ประชุมครั้งหนึ่งว่า วัดพระธรรมกายมีวิธีการสอนคน และฝึกคนอย่างไร จึงฝึกได้ดีเยี่ยม ท่านลองไปทำตามดูแล้ว...ยาก ผมเองก็พยายามที่จะฝึกคนให้ทำงานได้อย่างที่หลวงพ่อทำ แต่ก็ยังทำไม่ได้ครับ แสดงว่าคนที่ทำงานใหญ่ได้ดีขนาดนี้ได้ ต้องเป็นผู้มีบุญบารมีมาก ชาตินี้จึงสามารถรวมพลังทำงานใหญ่ขนาดนี้ได้ ต้องขออนุโมทนากับหลวงพ่อและศิษย์วัดพระธรรมกายทุกคนด้วยครับ
 
    วันที่ 8 และ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2553 นี้ ผมได้รับเป็นพระอุปัชฌาย์ บวชพระในโครงการบวชแสนรูปครั้งนี้ครับ วันนี้ผมมีความภาคภูมิใจมากที่สุดในชีวิต ถ้าพูดเป็นสำนวนจีนก็ต้องบอกว่า “ถึงตายก็ไม่เสียดายชีวิตครับ” หลังจากเสร็จงานบวชในวันที่ 8 ผมเดินออกมาจากโบสถ์ ตัวของผมอ้วนกลม ตัวใหญ่ขึ้นมากเลยครับหลวงพ่อ ที่อ้วนขึ้นแบบฉุกละหุกก็เพราะว่า ตอนนี้ผมพองบุญครับ ยี่สิบปีที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาสบวชพระมาแล้วประมาณ 1,600รูปครับ มางานบวชหมื่นรูปที่ผ่านมา ผมเป็นพระอุปัชฌาย์ไป 80กว่ารูป และงานแสนรูปคราวนี้อีก 88รูป เป็นการเพิ่มยอดบุญให้กับผมแบบทับทวีเลยครับ
 
    แถมยังมีเรื่องที่ผมปลื้มแบบไม่จบ ปลื้มมอร์แดนปลื้มครับ เพราะเมื่อเสร็จสิ้นการบวชในวันที่ 8 ผมได้ถามกับพระใหม่ว่า ใครมีเป้าหมายที่จะบวชถวายชีวิตในพระพุทธศาสนาไปตลอดชีวิตบ้าง ไม่น่าเชื่อครับว่ามีพระภิกษุผู้บวชใหม่ตั้งใจจะบวชตลอดชีวิตถึงห้ารูป และที่อัศจรรย์กว่านั้นคือในห้ารูปนั้น สามรูปอายุสามสิบกว่าๆ อีกสองรูปอายุสี่สิบแปด และห้าสิบสี่ปี ยังอยู่ในวัยทะหะรังกันทั้งนั้นเลยครับ
 
 
    ดังนั้น โครงการบวชพระแสนรูปในครั้งนี้ อย่างน้อยเราก็ได้สร้างพระภิกษุอย่างน้อยห้ารูป(เฉพาะที่บวชวัดผม)ที่จะมาเป็นกำลังสำคัญในการจรรโลงพระพุทธศาสนา เป็นสิ่งที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งครับ
 
    สุดท้ายนี้ ขอให้หลวงพ่อมีความสุข  มีสุขภาพแข็งแรง อยากให้หลวงพ่ออยู่ไปนานๆ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับคณะสงฆ์ เป็นเสาหลักให้กับพระพุทธศาสนา หลวงพ่อต้องแข็งแรงๆนะครับ จะได้มีกำลังมุมานะที่จะสร้างสรรค์งานพระพุทธศาสนาต่อไป
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
พระรัตนเมธี (บุญช่วย ธมฺมสุโภ)
เจ้าอาวาสวัดแก้วฟ้าจุฬามณี
เจ้าคณะเขตบางซื่อ


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
สาสน์จากใจพุทธบุตรสาสน์จากใจพุทธบุตร

จดหมายจากใจพระพี่เลี้ยงรุ่นกองพลแสนรูปจดหมายจากใจพระพี่เลี้ยงรุ่นกองพลแสนรูป

ธุดงค์ธรรมชัยรุ่นแสนรูป ตอนที่ 1ธุดงค์ธรรมชัยรุ่นแสนรูป ตอนที่ 1



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน