ผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน รุ่นห้าแสนคน


[ 20 เม.ย. 2553 ] - [ 18265 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 20 เมษายน พ.ศ.2553 ช่วงที่ 1
 
 
 
ผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน
รุ่นห้าแสนคน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
อุบาสิกาแก้วอรพันธุ์ ทองปกรณ์กุล
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        ลูกชื่อ กัลยาณมิตรอรพันธุ์ ทองปกรณ์กุล อายุ 19ปี ตัวแทนอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน จากวัดชัยพฤกษมาลาราชวรวิหาร เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร ลูกเป็นคนเชื่อเรื่องกฎแห่งกรรม เชื่อผลของการกระทำว่า...ทำดีต้องได้ดี ทำชั่วต้องได้ชั่ว และตั้งแต่ปี พ.ศ.2552_ลูกและน้องสาวได้มีโอกาสไปศึกษาธรรมะ และฝึกนั่งสมาธิที่วัดปากน้ำภาษีเจริญ จนทำให้มีประสบการณ์ภายใน คือ ถ้าวางใจได้นิ่งดี ก็จะเห็นองค์พระ และดวงแก้วใสๆ ในศูนย์กลางกายฐานที่เจ็ดได้ ทำให้ลูกมีความสุขและชอบการปฏิบัติธรรมเป็นอย่างมาก
 
        แม้ลูกยังไม่เคยมาวัดพระธรรมกายเลย แต่ก็มีโอกาสได้ดูดีเอ็มซีผ่านจานดาวเทียมที่ติดอยู่ที่บ้าน ลูกดูดีเอ็มซีครั้งแรกตอนช่วงที่มีโครงการบวชพระ ได้เห็นหลวงพ่อแล้วรู้สึกว่าหลวงพ่อดูใจดีมาก เต็มเปี่ยมไปด้วยความเมตตา หลวงพ่อทำงานเพื่อพระพุทธศาสนาอย่างเข้มแข็งและหนักมากๆ แม้ร่างกายไม่เข็งแรงก็ยังสู้ไม่ถอยเลย ลูกขอให้หลวงพ่อรักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าคะ
 
        ที่ผ่านมา น้องสาวของลูกก็ได้มาบวชเป็นอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน รุ่นหนึ่งแสนคนด้วย ส่วนตัวลูกติดภารกิจจึงยังไม่ได้บวช พอมีโครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน รุ่นห้าแสนคน น้องสาวจึงชวนให้มาบวชด้วยกัน น้องสาวบอกว่า โครงการนี้ดีมากๆ ลูกเองอยากบวชอยู่แล้ว จึงตัดสินใจสมัครบวชทันทีค่ะ โครงการนี้ทำให้ลูกผู้หญิงได้กล่อมเกลาจิตใจตนเองให้สะอาดผ่องใสด้วยการปฏิบัติธรรม ได้ศึกษาธรรมะที่เป็นแก่นแท้ในพระพุทธศาสนา เมื่อได้ศึกษาธรรมะมากขึ้น ก็ทำให้มีศรัทธา และมีความรักในพระพุทธศาสนามากขึ้นด้วยค่ะ
 
        การมาบวชในครั้งนี้ ทำให้ลูกมีผลการปฏิบัติธรรมดีขึ้น เพราะมีโอกาสได้นั่งสมาธิอย่างเต็มที่ทุกวันอย่างต่อเนื่อง และพระอาจารย์ในโครงการก็สอนดีมากๆ แม้ในช่วง 1-3วันแรกร่างกายจะอ่อนเพลียเพราะพิษไข้ นั่งสมาธิไปก็จะรู้สึกหนาวๆร้อนๆไปด้วย แต่ลูกก็ไม่เคยทิ้งการปฏิบัติธรรม ยังคงนั่งสมาธิตามตารางที่กำหนด
 
        เวลานั่งสมาธิ ลูกจะทำตามที่พระอาจารย์แนะนำ คือ วางใจนิ่งๆเบาๆสบายๆที่ศูนย์กลางกายฐานที่เจ็ด ลูกจะวางทุกสิ่งทิ้งทุกอย่าง ปรับร่างกายและจิตใจให้สบายๆ ถ้าฟุ้งก็จะภาวนาสัมมาอะระหัง แต่ถ้าไม่ฟุ้งก็จะวางใจนิ่งๆไม่คิดอะไร พอใจนิ่งแล้วก็จะเห็นองค์พระปรากฏขึ้นมาในศูนย์กลางกายฐานที่เจ็ด ลูกเห็นองค์พระเป็นสีทองทั้งองค์ ใหญ่ประมาณหนึ่งฝ่ามือ มองดูได้รอบทิศทาง ลูกเห็นท่านได้ชัดมากๆเหมือนลืมตาเห็น ตอนนั้นลูกจะมองไปที่องค์พระอย่างเดียวไม่คิดอะไรเลยค่ะ ยิ่งดูองค์พระ ใจก็ยิ่งนิ่ง มีแต่ความสบายใจ และมีความสุขมากๆจนไม่รู้จะบรรยายออกมาเป็นคำพูดได้อย่างไร
 
        ลูกอยากบอกกับทุกคนว่า ธรรมะภายในมีจริงและวิเศษมากๆ ตอนนี้องค์พระรอทุกคนอยู่ในศูนย์กลางกายแล้ว ขอเพียงให้มีความตั้งใจ รักการนั่งสมาธิ ให้ทำอย่างสม่ำเสมอ โดยไม่ต้องเครียดจนเกินไป ก็จะเข้าถึงได้ทุกคน
 
        ลูกอยากขอบคุณทีมงานพระอาจารย์(พระอาจารย์อุทัย อุทโย)และทีมงานพี่เลี้ยงอุบาสิกาแก้วทุกท่าน ที่ทั้งสอนและดูแลทุกคนเป็นอย่างดี ที่สำคัญลูกขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูง ที่ดำริให้มีโครงการดีๆอย่างนี้ขึ้นมา ลูกว่าหลวงพ่อคิดดีมากๆเลยค่ะ ทำให้ลูกผู้หญิงมีโอกาสได้มาบวช และได้พบกับที่พึ่งที่แท้จริงกันทุกคน
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
กัลยาณมิตรอรพันธุ์ ทองปกรณ์กุล
 
ชม Video Scoop ผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อย่างแรง อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนอย่างแรง อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน

ปรโลกนิวส์...บุญนั้นสำคัญจริงๆ ตอนที่ 3ปรโลกนิวส์...บุญนั้นสำคัญจริงๆ ตอนที่ 3

ผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน รุ่นห้าแสนคนผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน รุ่นห้าแสนคน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน