การบวชพระและบวชอุบาสิกาแก้ว ทั่วไทย


[ 11 พ.ค. 2553 ] - [ 18272 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ.2553 ช่วงที่ 3.1
 
 
 
อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน และบวชพระทั่วไทย
สองโครงการสว่าง เพื่อฟื้นฟูพระพุทธศาสนา
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        ขณะนี้ กระแสการฟื้นฟูศีลธรรมโลกได้กลายเป็นเทรนด์ใหม่ของโลก เปิดตัวไปแล้วด้วยความขาวใสไร้มลพิษกับมหกรรมบุญครั้งยิ่งใหญ่ การบวชพระและบวชอุบาสิกาแก้วทั่วไทย ที่ถูกจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องมาแล้วหลายรุ่น ทำให้ผู้มีบุญหลายแสนคนได้เข้ามาสัมผัสด้วยตนเอง จึงรู้ว่าท่ามกลางกระแสความวุ่นวายสับสนของสังคม ยังมีมุมหนึ่งของโลกที่เราสามารถพบกับความสุขสงบได้อย่างน่าอัศจรรย์ ด้วยวิธีการง่ายๆ เพียงแค่นำใจมาวางไว้ที่ศูนย์กลางกายฐานที่เจ็ดอย่างเบาสบาย ก็จะพบความสุขที่ชุ่มชื่น เอิบอาบออกจากแหล่งแห่งความสุขอย่างไม่มีประมาณ
 
        จึงไม่น่าแปลกใจ ที่มีผู้ค้นพบความสุขกระจายไปทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ และพร้อมที่จะทำหน้าที่กัลยาณมิตร เสนอแพ็คเกจความสุขให้กับทุกท่าน ได้มีโอกาสมาสัมผัสด้วยกัน กับการเปิดตัวโครงการใหม่ล่าสุด ให้ชายไทยแมนแมนได้ใช้เวลาให้คุ้มค่าตลอดทั้งพรรษานี้ ด้วยการมาบวชสั่งสมบุญบารมีกัน
 
 
คุณป้าทุเรียน ผิวอ่อน
 
        ที่วัดสองพี่น้อง จังหวัดชัยนาท เดินเครื่องก่อนใคร ที่นี่คึกคักไม่เบา เพราะมีสมาชิกวงการบันเทิงมาร่วมบวชอุบาสิกาแก้วกันอย่างคับคั่ง สมาชิกคณะลิเกชื่อดังระดับประเทศ ชวนกันมาบวชถึง 17คน คือ ลิเกคณะทวีปชัยณรงค์วงศ์เทวัญ ซึ่งเป็นคณะลิเกเก่าแก่มีชื่อเสียง ดังต่อเนื่องมาเกือบ 40ปีแล้ว โดยมี คุณป้าทุเรียน ผิวอ่อน เป็นผู้ก่อตั้ง คุณป้าเล่าให้ฟังว่า คุณป้าและสามีเข้าวงการมาตั้งแต่เป็นวัยรุ่น พอเข้าวัยกลางคนก็มีคณะลิเกเป็นของตนเอง เริ่มจากเป็นลิเกคณะเล็กๆ มีนักแสดงไม่กี่คน ค่าตัวคืนละไม่กี่พันบาท
 
        ต่อมา ก็ได้ยกคณะลิเกนี้ให้เป็นมรดกแก่ลูกสาว คือ คุณทวีป ซึ่งได้ปฏิวัติพัฒนาคณะลิเกแบบเก่าให้เป็นลิเกสุดเดิ้น สามารถให้ความสุขแก่ท่านผู้ชมอย่างครบวงจร คือ มีทั้งเล่นลิเก แถมคอนเสิร์ต ร้องและเต้นกันได้ในวงเดียว เรียกว่าร้องเล่นเต้นรำกันได้โต้รุ่ง แรงดีไม่มีตก แถมมีการแสดงหลากหลายรูปแบบมาสลับฉาก ให้เป็นที่ตื่นตาตื่นใจแก่มิตรรักแฟนเพลง และแฟนลิเก ตลอดทั้งคืนกระทั่งลืมนอนกันทีเดียว
 
 
กุ้ง สุธิราช วงศ์เทวัญ
พระเอกลิเกทั้งร้องทั้งรำทั้งเต้น
 
        พระเอกกุ้งสุดหล่อ และนางเอกวิรดาคนสวย ชื่อเสียงโด่งดังและมากความสามารถ ก็เป็นหลานแท้ๆของคุณป้า เก่งฉกาจขนาดเป็นได้ทั้งพระเอกนางเอกลิเก และนักร้องนำวงคอนเสิร์ต คนติดกันตรึม ตอนนี้ยิ่งดังเป็นพลุแตก มีเว็บไซต์ให้แฟนๆติดตาม อัดแผ่นขายกันแทบไม่ทัน
 
 
วิรดา วงศ์เทวัญ
นางเอกลิเกแสนสวย ก็ได้มาบวชอุบาสิกาแก้วครั้งนี้ด้วย
 
        คุณป้าทุเรียน ผู้รักการมอบความสุขให้กับทุกคนมาทุกยุคทุกสมัย ตอนนี้พบวิธีการมอบความสุขให้กับคนรอบข้าง แบบครบวงจรยิ่งกว่าที่เคยเป็นมา เป็นความสุขที่ถาวรและประณีตยิ่งกว่าเก่า เพราะตั้งแต่คุณป้าได้มารู้จักวัดพระธรรมกาย จากการทำบุญสร้างองค์พระ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2539และเข้าวัดทำบุญอย่างต่อเนื่องตลอดมา คุณป้าก็ค้นพบว่า นี่แหละสุดยอดความบันเทิงครบวงจร สุดทันสมัย ที่ให้ความสุขกับคนได้ทุกเพศทุกวัย สุขได้ทุกที่ทุกเวลา
 
        คุณป้าจึงผันตัวเองมาทำหน้าที่อันสูงส่ง ส่งมอบความสุขให้กับคนรอบข้าง ด้วยการทำหน้าที่กัลยาณมิตร ชวนคนสร้างพระทำบุญ นิมนต์พระอาจารย์มานำนั่งสมาธิเป็นประจำทุกเดือน สมาชิกในคณะลิเกและคนที่คุณป้ารู้จัก จึงได้ปฏิบัติธรรมกันอย่างสม่ำเสมอ แถมยังเป็นนักเรียนอนุบาลแฟนรายการฝันในฝันอีกด้วย
 
 
ส่วนหนึ่งของสมาชิกวงทวีป-ชัยณรงค์วงศ์เทวัญ
ที่มาบวชอุบาสิกาแก้ว
 
        แรกๆ สมาชิกในบ้านก็ยังไม่ค่อยมีเวลามาปฏิบัติธรรมด้วย กระทั่งปี พ.ศ.2551คุณย่าของครอบครัวประสบอุบัติเหตุต้องเข้ารับการผ่าตัด แต่บังเอิญว่าเป็นเบาหวานบวกกับอายุที่มาก ทำให้การผ่าตัดนั้นเสี่ยงต่อการเสียชีวิต รักษาอยู่ที่โรงพยาบาลเอกชน ค่ารักษาก็หลายแสนบาท คุณป้าทุเรียนจึงได้อธิษฐานจิตขอบารมีพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ และคุณยายอาจารย์ ช่วยให้หายโดยไม่ต้องทำการผ่าตัด ปรากฏว่า อยู่ๆก็ได้ย้ายไปโรงพยาบาลศิริราช ได้นอนพักให้ยาอยู่ที่โรงพยาบาลเพียง 15วัน แผลก็หายเป็นปกติ หมอบอกว่าอีกสองวันก็กลับบ้านได้ ไม่ต้องผ่าตัด แถมยังเสียค่ารักษาพยาบาลเพียง 30บาทเท่านั้น ครอบครัวของคุณป้าจึงมีศรัทธาต่อมหาปูชนียาจารย์มาก ได้มาเป็นครอบครัวธรรมกายอย่างเต็มตัว เข้าวัดทำบุญกันอย่างสม่ำเสมอ
 
 
อุบาสิกาแก้ว วัดสองพี่น้อง จังหวัดชัยนาท
 
        มาถึงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนในครั้งนี้ คุณป้าจึงทำหน้าที่ชวนลูกๆหลานๆในคณะลิเก ให้มาบวชเอาบุญใหญ่กัน ตอนแรกมีคนรับปากว่าจะมาได้แค่คนเดียว คุณป้าก็ไม่ท้อ ตั้งใจทำหน้าที่ต่อด้วยความเบิกบาน คุณป้าบอกว่า “ชวนทุกครั้งป้าก็ได้บุญทุกครั้ง”
 
        จนถึงวันเข้าอบรม ก็ปรากฏว่า คนในคณะลิเกของคุณป้ามากันได้ถึง 17คน ตั้งแต่นางเอกวิรดาชื่อดัง ทั้งตัวประกอบ นางร้าย นางรอง จนถึงแด๊นเซอร์ มากันหมด แม้จะมีคิวการแสดงที่แน่น แต่ทุกคนก็เคลียร์คิวหาเวลามาปฏิบัติธรรมกันจนได้ บรรยากาศการอบรมจึงมีแต่ความเบิกบานสดใส ประทับใจในความสงบที่ได้รับจากการปฏิบัติธรรม ได้ฝึกตัวให้เป็นคนที่มีระเบียบวินัยและรักความสะอาด มาแล้วรู้สึกตัวเองได้พัฒนานิสัยให้ดีขึ้น ต่างพากันบอกว่า “บวชคราวหน้าขอจองมาอีก จะกลับไปชวนเพื่อนให้มากันทั้งหมดเลย”
 
 
คุณชาญณรงค์-คุณทวีป วงศ์เทวัญ
เจ้าของคณะรุ่นปัจจุบัน
 
        ส่วนคุณทวีปหัวหน้าคณะคนปัจจุบัน ก็บอกว่า “มาตรงนี้แล้วมีความสงบ มีความสุขใจ ธรรมะต่างๆที่ได้รับก็จะนำไปใช้ในการฝึกตัวเอง และใช้ในเรื่องการดูแลลูกน้องในคณะต่อไป เพราะมีลูกน้องเป็นร้อย ต้องฝึกให้เขามีระเบียบ ให้เขาได้มีโอกาสปฏิบัติธรรมมากๆ”
 
        คุณป้าบอกว่า ด้วยความเคารพรักต่อมหาปูชนียาจารย์ และต่อหลวงพ่อธัมมชโย ที่มีอยู่อย่างสุดหัวใจ ขอยืนยันหนักแน่นที่จะขอติดตามและตามติดไปสร้างบารมีทุกภพทุกชาติ จะมุ่งมั่นที่จะทำหน้าที่ผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตรต่อไป โครงการบวชพระเข้าพรรษานี้ คุณป้าก็มีใจจดจ่อมองหาผู้ชายผู้มีบุญอยู่ทุกวัน อยากชวนคนมาบวชให้ได้มากๆ พระพุทธศาสนาจะได้เจริญรุ่งเรือง
 
 
ชม Video Scoop สองโครงการสว่าง เพื่อฟื้นฟูพระพุทธศาสนา
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ผลการปฏิบัติธรรม พระสมศักดิ์ ยสคุโณผลการปฏิบัติธรรม พระสมศักดิ์ ยสคุโณ

มหาวิทยาลัยธรรมกาย แคลิฟอร์เนีย DOUมหาวิทยาลัยธรรมกาย แคลิฟอร์เนีย DOU

มหาวิทยาลัยธรรมกาย แคลิฟอร์เนีย DOUมหาวิทยาลัยธรรมกาย แคลิฟอร์เนีย DOU



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน