ของท่านน่ะมันช้า ของข้าน่ะมันเร็ว


[ 27 ต.ค. 2549 ] - [ 18265 ] LINE it!
View this page in: 中文

CASE STUDY
ของท่านน่ะมันช้า ของข้าน่ะมันเร็ว
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
เพื่อความเหมาะสม จำเป็นต้องของสงวนนามของบุคคล หรือสถานที่ไว้
 
 

     กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูง


    ลูก เกิดในตระกูลคนไทย ในจังหวัดที่ฟังแล้วขนจะลุก คือ จังหวัดปัตตานี ที่กำลังมีปัญหาผู้ก่อการร้ายในขณะนี้ ลูกมีปัญหาค้างคาใจ ที่หาใครช่วยไขปัญหาก็ไม่ได้ นอกจากคุณครูไม่ใหญ่ ผู้เป็นดั่งตะวันธรรม ที่คอยส่องทางสว่างให้แก่ลูกๆทุกคน
 
    ลูกเคยบวช สามเณรมัชฌิม รุ่นที่1 ที่วัดพระธรรมกาย ตอนอยู่ ม.4 ต่อมาเมื่อจบมัธยม6 แล้ว ลูกก็ได้กลับมาบวชเป็นสามเณรอีกครั้ง กับพระธรรมทายาท รุ่นที่ 23 ปี พ.ศ.2538 ซึ่งเป็นพระที่ Drop การศึกษา รุ่นแรกของโลก ซึ่งคุณครูไม่ใหญ่ได้เมตตาให้ลูกพระลูกเณรรุ่นนี้ ได้ไปปฏิบัติธรรมจำพรรษาที่พนาวัฒน์ นอกจากนี้ ลูกยังได้มีโอกาสปฏิบัติธรรมกับครูไม่ใหญ่ ในอาคารภาวนา และบนดอยสุเทพอีกด้วย ช่างเป็นช่วงเวลาที่ลูกมีความสุข และอบอุ่นที่สุด และความสุขนั้นยังติดตรึงอยู่ในหัวใจ มาจนทุกวันนี้เลยครับ
 
    เมื่อครบกำหนด 1 ปีแล้ว ชุดพระที่ Drop การศึกษา จำจะต้องลาสิกขาตามสัญญาที่ให้ไว้กับผู้ปกครอง แต่ลูกยังรักเพศสมณะ จึงได้ขอไปอยู่ที่วัดสาขาในจังหวัดเชียงใหม่ อยู่ได้ 2 ปี เมื่ออายุครบบวชแล้ว ลูกก็ได้ไปบวชพระที่วัดแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งอยู่ใกล้กับสำนักสงฆ์ ซึ่งมีหลวงลุง (พี่ชายของคุณพ่อ) พำนักอยู่
 
    ขณะที่ลูกบวชอยู่นี้เอง ก็มีเรื่องแปลกๆเกิดขึ้นหลายอย่าง เช่น วันที่ลูกบวช ในตอนกลางคืน จะได้กลิ่นหอมของดอกมะลิ หอมทั่วไป ซึ่งหลวงลุง คุณพ่อ พี่ชาย และตัวลูกซึ่งบวชใหม่ ก็ได้กลิ่นกันทุกคน และคุณพ่อก็พูดขึ้นว่า “กลิ่นหอมมะลิอะไร ฉุนจัง มาจากไหนกัน” หลวงลุงก็ตอบไปว่า “มาจากข้างบนโน้น” ซึ่งข้างบนถ้ำมีต้นไม้ใหญ่ๆเยอะแยะ ทำให้ลูกเกิดความสงสัยขึ้นในใจว่า “แถวนี้จะมีต้นมะลิได้อย่างไร”
 
    ต่อมาอีกวันหนึ่ง ลูกได้ขึ้นไปสวดพุทธมนต์คนเดียว บนเนินถ้ำ ที่เงียบสงบสงัด อยู่ดีๆก็มีหินคล้ายๆเหล็ก มาวางอยู่ข้างหน้า ลูกก็คิดว่า “คงเป็นก้อนหินธรรมดา” ไม่ได้สนใจอะไร แต่ได้ถือลงมาด้วย พอหลวงลุงเห็น...
 
ท่านถามว่า “ไปได้มายังไง”
ลูกตอบว่า “สวดมนต์อยู่ดีๆ ก็มาอยู่ตรงหน้าเอง” ลูกบอกท่านว่า “ทิ้งนะ”
ท่านบอกว่า “อย่าทิ้ง เทวดาเอามาให้ หินก้อนนั้นมีอานุภาพ”
ลูกตอบว่า “นี่หินธรรมดาๆนะ”
ท่านบอกว่า “ไม่ธรรมดา ของดีให้รักษาไว้ ไม่อย่างนั้นเราจะเก็บไว้เอง”
 
    แล้วท่านก็หยิบหินของท่านออกมาให้ลูกดู มันก็คล้ายๆกัน แปลกดีครับ ลูกจึงเก็บรักษาไว้ ต่อมาก็ได้ให้พี่ชายไป
 
    ลูกอยู่ปฏิบัติธรรมได้สักพักหนึ่ง ก็ลาสิกขาออกมาศึกษาต่อที่ประเทศนิวซีแลนด์ เมื่อจบแล้วก็กลับมาทำงานที่เมืองไทย และได้มาวัดพระธรรมกายอย่างสม่ำเสมอ ต่อมาก็ได้มีครอบครัว แต่ลูกก็ยังคงปฏิบัติธรรมอยู่เสมอ เพราะลูกเองชอบการทำสมาธิ
 
    หลวงลุง ซึ่งเป็นพี่ชายของคุณพ่อ ท่านพำนักอยู่ที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง ในจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยจำพรรษาอยู่รูปเดียว หลวงลุงฝึกสมาธิได้ดีในระดับหนึ่ง ท่านรู้อะไรต่างๆ เหมือนยังกับท่านเห็นด้วยตา ท่านถามลูกว่า “หลวงพ่อของคุณน่ะ ใส่แว่นตาใช่ไหม” และยังพูดถึงคนอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ได้ถูกหมดทุกๆคน ท่านได้เคยพบกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ วัดปากน้ำฯ ซึ่งพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ได้พูดกับหลวงลุงว่า “ของท่านน่ะมันช้า เอาของเราดีกว่า” แล้วท่านก็สอนภาวนาให้หลวงลุง แต่หลวงลุงก็ยังคงปฏิบัติตามวิธีของท่าน หลวงลุงมีความปรารถนาที่จะเป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้า
 
    คุณพ่อของลูก เกิดในครอบครัวที่มีฐานะดี มีที่ดินจำนวนมาก คุณพ่อเป็นผู้ใหญ่บ้านที่ลูกบ้านทุกคนเคารพรักมากครับ เมื่อเข้าสู่วัยรุ่นอายุประมาณ 18 ปี ก็ได้เข้าร่วมกับกลุ่มผู้ก่อการร้าย (ผกค.) ภายหลังหลวงลุงซึ่งเป็นพี่ชายของคุณพ่อ ได้เข้าไปตามคุณพ่อจากดงผู้ร้ายให้มาบวชเป็นพระ ซึ่งคุณพ่อก็ยอมมาบวช เมื่อบวชแล้วก็ได้ศึกษาพระบาลี ได้เปรียญธรรม 6ประโยคและยังศึกษาทางโลกไปด้วย จนได้วุฒิปริญญาตรี คุณพ่อบวชได้ประมาณ 10 พรรษา ก็ลาสิกขาออกมา และได้แต่งงานกับคุณแม่ มีอาชีพเป็นครูใหญ่อยู่ที่จังหวัดปัตตานี และได้รับมรดกเป็นที่ดินจำนวนมากจากคุณปู่
 
    เมื่อคุณพ่อแต่งงานกับคุณแม่แล้ว ก็มีลูกด้วยกัน 5 คน ลูกเป็นคนสุดท้อง ชีวิตคู่ของคุณพ่อ ไม่ได้ราบเรียบเหมือนถนนลาดยาง แต่เป็นเหมือนถนนลูกรังในชนบท ที่ขรุขระมาเป็นระยะๆ เพราะท่านมักมีปากเสียง และทะเลาะตบตีกับคุณแม่ อยู่เป็นประจำ ตีกันจนฟกช้ำดำเขียวกันอยู่บ่อยๆ แล้วต่างคนต่างผลัดกันงอนผลัดกันง้อเป็นประจำ งอนกันไปงอนกันมา จนในที่สุดความรักของท่านทั้งสองก็มาถึงทางแยก ต้องไปกันคนละทิศละทาง ขณะที่คุณพ่อ-คุณแม่แยกทางกันนั้น ลูกอายุประมาณ 10 ขวบ
 
    มื่อแยกทางกันแล้ว ชีวิตของคุณพ่อก็เริ่มลำบากมากขึ้น เพราะขายสมบัติกินจนกระทั่งหมด และเมื่อเกษียนแล้ว ชีวิตของคุณพ่อยิ่งลำบากมากขึ้น เพราะอาศัยเพียงเงินบำนาญในการเลี้ยงชีพเท่านั้น ท่านต้องเร่ร่อนไปเช่าบ้านอยู่ตามที่ต่างๆ บ้านที่เช่าก็อยู่ในสภาพที่ไม่แตกต่างจากสลัม ชอบใช้ของเก่า และไม่สะอาด คุณพ่อต้องดูแลตัวเองมาจนกระทั่งปัจจุบัน ซึ่งขณะนี้อายุ 80 ปีแล้ว
 
    ถึงชีวิตของคุณพ่อจะเป็นอย่างไร แต่ท่านก็ยังคงนั่งสมาธิ เป็นปกติตามความเข้าใจของท่านในสมัยที่บวชเป็นพระ และตั้งแต่ลูกยังเล็กๆ คุณพ่อจะพูดเสมอว่า ท่านปรารถนาจะเป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้า แบบปัญญาธิกะให้ได้ในอนาคต
 
    คุณแม่ของลูก เป็นลูกที่ถูกแม่แท้ๆ นำมาขายให้กับคุณยาย ซึ่งมีฐานะดี ได้ช่วยรับเลี้ยงไว้เป็นลูกบุญธรรม เมื่ออายุได้ 15 ปี คุณแม่ก็แต่งงานกับคุณพ่อ คุณแม่เป็นคนอารมณ์ร้าย นอกจากจะรบกับคุณพ่อแล้ว แม้แต่ลูกๆก็ยังโดนท่านทุบตี ทำร้าย จนตัวเขียว คุณแม่ไม่สนับสนุนให้ลูกมีการศึกษา ถึงขนาดจ้างลูกไม่ให้ไปเรียนหนังสือ ท่านจะสนใจแต่ความสุขของตนเอง ไม่ได้ค่อยสนใจลูกๆเท่าที่ควร
 
    เมื่อคุณแม่แยกทางกับคุณพ่อแล้ว ท่านก็ได้ขายสมบัติจนหมด เงินที่ได้จากการขายสมบัติก็จะนำมาบำรุงบำเรอตัวเอง และหมดไปกับการเล่นหวยเป็นจำนวนมาก ครั้งละเป็นหมื่นๆในสมัยสิบกว่าปีที่แล้ว บางครั้งปล่อยเงินกู้เป็นแสนๆ แต่ก็ถูกโกง ไม่ได้รับการใช้คืน
 
    ระยะหลัง คุณแม่ก็มีอาการทางประสาท มักจะคิดว่า จะมีคนมาขโมยของ สภาวะอารมณ์จะขึ้นๆลงๆ เวลาลูกๆไปเยี่ยมคุณแม่ที่ต่างจังหวัด คุณแม่จะด่าด้วยถ้อยคำไม่พึงประสงค์ และทุบตีลูกๆด้วย ถึงอย่างไรลูกก็ไม่ถือสาและไม่โกรธ...ลูกมักจะหาโอกาสดีๆบอกท่านเสมอครับว่า “รักแม่” ต่อมาลูกๆได้นำคุณแม่มาดูแลที่กรุงเทพฯ และท่านมักจะพูดบ่อยๆว่า “โดนทำของใส่” อีกทั้งพักหลังๆ คุณแม่จะรู้สึกเกลียดคุณยายอย่างรุนแรง รวมถึงเกลียดตัวลูกและพี่น้องด้วย
 
    ชีวิตของลูกๆ เมื่อคุณแม่กับคุณพ่อแยกทางกัน ก็ไปกันคนละทิศละทาง พี่ชายคนโต ได้เข้ามาเรียนในกรุงเทพฯ โดยมีคุณพ่อคอยช่วยเหลือ เมื่อจบปริญญาตรีแล้วก็ไปเรียนต่อปริญญาโทที่ญี่ปุ่น แต่กลับไปใช้ชีวิตที่ญี่ปุ่นอย่างสะบักสะบอม ทั้งดื่มเหล้า เที่ยวกลางคืน และก็ทะเลาะวิวาทจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด จนต้องกลับมาอยู่เมืองไทย แต่ชีวิตก็ยังคงไม่ได้เปลี่ยนไปจากเดิม
 
    พี่สาวคนที่สอง และพี่ชายคนที่สาม ชีวิตหลังจากที่คุณพ่อ-คุณแม่แยกทางกัน ต่างก็ต้องดูแลตัวเองเช่นกัน แต่ก็สามารถเรียนจบปริญญาตรีได้
 
    พี่ชายคนที่สี่ มีชีวิตที่ลำบากที่สุด เมื่อจบมัธยม 6 จากต่างจังหวัด ก็เข้ามาเรียนปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มาเช่าหออยู่ในมหาวิทยาลัย...แต่เงินที่ได้มาเรียนก็ไม่เพียงพอ ทั้งค่าเทอม ค่าเช่าหอ และค่ากิน แต่ก็นับว่าเป็นความโชคดีที่ได้มารู้จักวัดพระธรรมกาย ในขณะที่เรียนอยู่ พี่ชายจึงได้หันหน้าเข้าหาวัด ศึกษาธรรมะ ขณะที่เรียนอยู่ปี 2 ได้บวชธรรมทายาทรุ่นที่ 23 รุ่น Drop การศึกษารุ่นแรกของโลกด้วย
 
    หลังจากลาสิกขาแล้ว ชีวิตของพี่ชายก็ยังคงลุ่มๆดอนๆ ไม่มีใครส่งเงินให้เรียนแล้ว เพราะทุกคนก็ลำบาก ในที่สุดก็ได้ลาออกจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มาเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง และต้องหาเลี้ยงชีพตนเอง ด้วยการ ให้เช่าวัตถุมงคลบ้าง ขายโทรศัพท์มือถือบ้าง ขายผลิตภัณฑ์ Amway บ้าง ขายโสมบ้าง แม้ทำหลายอาชีพแต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จสักอย่าง ปัจจุบันก็ยังมีชีวิตที่ลำบาก ต้องเช่าบ้าน อาหารก็อดๆ อยากๆ แต่ก็ยังรักการบวชอยู่ บวชๆ สึกๆ ที่วัด 5-6 ครั้งแล้ว
 
    คุณทวด เป็นแม่ของคุณยาย คุณทวดนั้นชอบเรียนคาถาอาคมทาง “ไสยขาว” เรียนไว้ช่วยคนเจ็บ ผีเข้า รักษาโรคต่างๆ ด้วยคาถาอาคม ถึงขนาดคนอิสลามที่อยู่แถวนั้น ยังเคารพนับถือและมาขอให้ช่วยรักษาโรค ซึ่งทางโรงพยาบาลไม่สามารถรักษาให้หายได้ คุณทวดจะรักษาโดย กินหมาก แล้วท่องคาถาเป่าหมากลงบนแผลเปื่อยของคนๆนั้น สัก 3 วันก็จะหาย จนคนแถวนั้น เรียกท่านว่า “โต๊ะแว” ต่อมาคุณทวดก็ได้เสียชีวิตลง เมื่ออายุได้ 90 กว่าปี
 
    คุณตา เป็นกำนัน ฐานะดี แต่ชอบดื่มเหล้า มีภรรยา 2 คน คือ คุณยายและภรรยาน้อย คุณตาเสียชีวิตตอนอายุ 61 ปี อย่างกะทันหัน โดยเป็นลมแล้วไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล 
 
คำถาม
 
1. คุณทวด - คุณตา ตายแล้วไปไหน บุญที่คุณทวดช่วยรักษาคนจะส่งผลให้ท่านอย่างไรในปรโลก ท่านทั้งสองได้รับบุญที่ลูกอุทิศไปให้หรือไม่ครับ
 
2. ทำไมคุณแม่ จึงถูกแม่แท้ๆเอามาขายให้อยู่กับยายตั้งแต่เด็กๆ และบุญอะไรที่ถูกขายให้กับคนที่มีฐานะ ได้รับการเลี้ยงดูอย่างดี คุณแม่มักจะถามถึงแม่แท้ๆของท่านอยู่บ่อยๆ แม่แท้ๆของท่าน ยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ครับ ถ้าตายแล้ว ไปไหนครับ
 
3. กรรมอะไร ทำให้คุณแม่เป็นโรคประสาท มักเห็นว่า ถูกขโมยของ และรู้สึกว่าโดนทำของใส่ ทำไมเมื่อคุณแม่เริ่มมีอาการทางประสาท จึงมีอาการเกลียดคุณยายอย่างรุนแรง ถึงกับด่าทอสาปแช่ง ทั้งๆที่คุณยายก็ดูแลคุณแม่เหมือนลูกแท้ๆ จนคุณยายน้อยใจ คุณแม่มีโอกาสหายหรือไม่ และลูกๆควรทำอย่างไรกับคุณแม่ดีครับ
 
4. เพราะกรรมอะไร คุณพ่อจึงเกิดในครอบครัวที่มีฐานะ ได้รับมรดกมาก แต่ภายหลังมรดกก็ไม่เหลือ มีครอบครัวที่แตกแยก มีชีวิตที่ลำบาก ชอบใช้ของเก่าๆและไม่มีใครดูแลครับ
 
5. หลวงลุงได้สมาธิระดับไหนครับ จึงสามารถรู้ในสิ่งต่างๆได้ หลวงลุงและคุณพ่อปรารถนาจะเป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้า จะมีโอกาสเป็นไปได้หรือไม่ ท่านสร้างบารมีมาถึงระดับไหนแล้วครับ และจะแนะนำอย่างไรให้หลวงลุงได้ไปวงบุญพิเศษครับ   
 
6. ทำไม ลูกทั้งห้า จึงต้องมาเกิดในครอบครัวที่พ่อ-แม่ทะเลาะกัน และแยกทางกันอยู่ครับ
 
7. บุพกรรมใด พี่ชายคนโต จึงมีชีวิตที่แวดล้อมไปด้วยคนพาล จมอยู่กับอบายมุข จะช่วยพี่ชายได้อย่างไรครับ
 
8. บุพกรรมใด พี่ชายคนที่สี่ ที่ชวนลูกเข้าวัด จึงมักจะทำอะไรก็ไม่สำเร็จ ไม่ว่าเรื่องการเรียน การเลี้ยงชีพ และมีชีวิตที่ลำบาก เขาควรดำเนินชีวิตอย่างไรจึงจะมีชีวิตการสร้างบารมีที่เป็นสุขครับ 
 
9. ตอนบวช เรื่องแปลกที่เกิดขึ้นกับลูก เช่น ได้กลิ่นดอกมะลิ และมีหินก้อนแปลกๆนั้น คืออะไร เป็นเรื่องบังเอิญ หรือเป็นเรื่องอัศจรรย์ที่เกิดขึ้นจริง และเกิดขึ้นได้อย่างไรครับ
 
10. บุญอะไร ที่ทำให้ตัวลูกและพระธรรมทายาทรุ่นที่ Drop การศึกษา ได้มีโอกาสปฏิบัติธรรมกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อ เป็นระยะเวลานานครับ
 
11. ลูกเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร มีหน้าที่อะไรในกองทัพธรรม มีอะไรที่จะต้องแก้ไขเป็นพิเศษ เพื่อการปฏิบัติธรรมที่ก้าวหน้ายิ่งๆขึ้นไปบ้างหรือไม่ครับ
 
12. หลวงพี่ที่บวชรุ่นเดียวกันกับลูก ท่านทำบุญอะไรมา จึงได้มารับหน้าที่ดูแลอบรมบุคลากรใหม่ถึง 3 รุ่น และต่อมาได้มาดูแลงานเก็บรวมรวม รักษา และทำหนังสือเกี่ยวกับโอวาทของคุณครูไม่ใหญ่ ท่านสร้างบารมีกับหมู่คณะอย่างไร ทำหน้าที่อะไรในกองทัพธรรม มีผลการปฏิบัติธรรมเป็นอย่างไรครับ

กราบนมัสการหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างยิ่ง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1. คุณทวดตายแล้ว ก็ไปเป็นวิทยาธรอยู่ที่ป่าหิมพานต์ ด้วยบุญที่ท่านช่วยรักษาคนด้วยวิชาวิทยาธร ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วก็ทำให้ท่านมีสภาพที่ดีขึ้น
 

  • คุณตาตายแล้ว ก็ไปอยู่ยมโลกของมหานรกขุม 5 ด้วยกรรมดื่มสุราเป็นอาจิณ แต่มีบุญที่ทำตามประเพณีต่างๆ มาช่วยเหลือเอาไว้ไม่ให้ไปมหานรก กำลังโดนเจ้าหน้าที่กรอกน้ำทองแดงร้อนอยู่ด้วยความทุกข์ทรมานมาก ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วก็ได้รับลดหย่อนผ่อนโทษลงมา
 
2. คุณแม่ ถูกแม่แท้ๆนำมาขายให้กับคุณยายตั้งแต่เด็กๆ เพราะกรรมในอดีตชาติหนึ่ง ท่านมีฐานะยากจนมาก ได้เอาลูกของตัวเองไปขายกับคนที่มีฐานะ เพราะกลัวลูกตัวเองจะลำบาก วิบากกรรมนี้มาส่งผล
  • ถูกขายให้กับคนมีฐานะและได้รับการเลี้ยงดูอย่างดี เพราะกรรมดังกล่าว กับได้เคยมีบุญสงเคราะห์ญาติด้วย มาส่งผล

  • แม่แท้ๆของคุณแม่ ตายไปแล้ว
  • ตายแล้ว ก็ไปอยู่ยมโลกของมหานรกขุม5 ด้วยกรรมดื่มสุรา กำลังโดนเจ้าหน้าที่กรอกน้ำทองแดงร้อนอยู่ มีความทุกข์ทรมานมาก
 
3. คุณแม่เป็นโรคประสาท มักเห็นว่าถูกขโมยของ และโดนของ เพราะกรรมดื่มสุราในอดีต มารวมกับกรรมที่ผูกโกรธ ทั้งในอดีตและปัจจุบัน อีกทั้งเวลาเมาก็อาละวาดด้วย มารวมส่งผล
 

  • เกลียดคุณยายอย่างรุนแรง ด่าทอคุณยาย ทั้งๆที่คุณยายเลี้ยงดูเหมือนลูกแท้ๆ จนคุณยายน้อยใจ เพราะกรรมเก่าของคุณยาย ที่เคยเถียงพ่อ-แม่มาในอดีต และเป็นกรรมใหม่ของคุณแม่ที่ทำดังนั้น ด้วยความโกรธลึกๆที่คุณยายไม่ยอมบอกเรื่องแม่แท้ๆของตนเอง

  • อาการของโรคประสาทนี้ อาจรักษาให้ทุเลาได้ อีกทั้งให้ลูกๆทุกคน สั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา แทนท่านให้มากๆ แล้วอธิษฐานจิต ให้เจอหมอดียาดีมารักษาคุณแม่ ให้หนักเป็นเบา เบาก็ให้หาย

4. คุณพ่อเกิดในครอบครัวที่มีฐานะ มีมรดกมาก แต่ภายหลังมรดกก็หมด เพราะท่านสร้างบุญไม่สม่ำเสมอ บางทีทำแล้วก็เสียดายภายหลัง จึงทำให้ไม่มีบุญที่จะรองรับสมบัติอยู่ได้ ทำให้มีเหตุให้สมบัติวิบัติ
 

  • มีครอบครัวแตกร้าว ชอบใช้ของเก่า ไม่มีใครดูแล มีชีวิตลำบาก เพราะเหตุที่มีนิสัยใจร้อนติดมาข้ามชาติ กับทำบุญกับคุณแม่มาแค่นี้ จึงทำให้ครอบครัวแตกแยก อีกทั้งมีกำลังทานแค่นี้ และชอบทำบุญด้วยของเก่าใช้แล้ว รวมทั้งไม่มีบุญสงเคราะห์ญาติ มารวมส่งผล
 
5. หลวงลุง สามารถรู้เห็นสิ่งต่างๆได้ เพราะความสว่างภายใน ที่เกิดจากสมาธิจิตที่บริสุทธิ์
 

  • หลวงลุงและคุณพ่อ ปรารถนาจะเป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้านั้น ก็ยังอยู่ในระดับกลาง ต้องสร้างบารมอีกหลายอสงไขยกัป ซึ่งยังอยู่ในระดับอนิยตโพธิสัตว์ แต่หลวงลุงจะมีบารมีแก่กว่าของคุณพ่อ
  • ส่วนการจะไปวงบุญพิเศษนั้น ก็ขึ้นอยู่กับความปรารถนาของท่าน

6. ลูกทั้งห้า ต้องเกิดมาในครอบครัวที่ต้องทะเลาะแตกแยกกัน เพราะมีกรรมในอดีตคล้ายคลึงกัน คือ มีครอบครัว เมื่อมีลูกแล้ว ก็หย่าร้างกัน บางคนก็ไม่ได้อธิษฐานจิตล้อมกรอบเอาไว้ บางคนก็ทำให้ครอบครัวของผู้อื่นแตกแยกกัน เป็นต้น
 

7. พี่ชายคนโต มีชีวิตแวดล้อมด้วยคนพาล จมอยู่กับอบายมุข เพราะกรรมคบคนพาล ทั้งในอดีตและปัจจุบัน ทำให้มาอยู่ในวงจรนี้อีก
  • ตัวลูกก็ต้องเป็นกัลยาณมิตรให้พี่ชาย โดยชี้ให้เห็นโทษภัยที่เกิดจากอบายมุข ด้วยใจที่อดทน และเยือกเย็น

 
8. พี่ชายคนที่สี่ ชวนลูกเข้าวัด แต่มักทำอะไรไม่สำเร็จ ไม่ว่าเรื่องการเรียน การเลี้ยงชีพ   และมีชีวิตลำบาก เพราะสร้างทานบารมีมาน้อยในอดีต มาส่งผล
  • เขาควรดำเนินชีวิต ด้วยการสร้างกำลังใจให้กับตัวเองให้ได้ ให้อดทน ขยัน ฝึกฝนแก้ไขตนเอง อย่าท้อถอย และหมั่นสั่งสมบุญทุกบุญให้มากๆ แล้วนึกถึงบุญนี้บ่อยๆ ก็จะค่อยๆดีขึ้น

 
9. ตอนบวชมีเรื่องแปลกๆที่เกิดขึ้นกับตัวลูก เช่น ได้กลิ่นดอกมะลิ มีหินก้อนแปลกๆนั้น ที่ว่าเป็นกลิ่นดอกมะลิดังกล่าว คือ กลิ่นดอกไม้ป่า ส่วนหินก้อนแปลกๆ ก็อย่าไปสนใจเลย ไม่เกิดประโยชน์อันใด สู้ธรรมะภายในและการสร้างบุญในตัวไม่ได้หรอก
 
 
10. ตัวลูกและพระธรรมทายาทที่ Drop การศึกษา มีโอกาสได้ปฏิบัติธรรมยาวนานร่วมกันนั้น ก็ด้วยบุญที่สร้างร่วมกับหมู่คณะมาทุกคน จึงได้ดึงดูดให้มาอยู่ร่วมกันและสร้างบุญทุกบุญร่วมกันอีก
 
 
11. ตัวลูกเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา โดยเป็นกองเสบียง เมื่อพุทธันดรที่ผ่านมาตัวลูกได้เป็นกุลบุตร ได้ออกบวชช่วงสั้นกับหมู่คณะคล้ายๆในชาตินี้ โดยมีนิสัยดื้อ เป็นคนว่ายาก พระอาจารย์ตักเตือนสิ่งใด ถ้าไม่ถูกใจก็จะไม่ทำตาม จึงบวชกับหมู่คณะได้ไม่นาน 
 
 
  • ลูกต้องปรับปรุงแก้ไขตัวเอง ด้วยการต้องเป็นคนว่าง่าย อ่อนน้อมถ่อมตนเป็นพิเศษ ซึ่งก็จะทำให้บุญที่เคยทำมา ได้โอกาสส่งผลให้ชีวิตมีความเจริญรุ่งเรือง และมีผลการปฏิบัติธรรมได้ดีขึ้นกว่านี้มากมายนัก
 
12. หลวงพี่ที่บวชรุ่นเดียวกัน เมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา ก็เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช ได้ออกบวชตามพระราชา เมื่อบวชแล้วได้ทำหน้าที่เผยแผ่จนตลอดชีวิต มีผลการปฏิบัติธรรม ได้เข้าถึงดวงธรรมใสๆ องค์พระใสๆ เอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีได้ ได้ลงมาสร้างบารมี 2 รอบ
 

  • ส่วนปัจจุบัน ที่ท่านรับภาระดูแลอบรมบุคลากรรุ่นใหม่ ก็ถือว่าเป็นการรับบุญที่หมู่คณะมอบหมายให้ เพื่อการสร้างบุญบารมี

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย 

 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม