นักร้องดังระดับโลก ผู้ได้ยินเสียงกู่ร้องแห่งสันติภาพตั้งแต่ 7 ขวบ


[ 30 ต.ค. 2549 ] - [ 18264 ] LINE it!

" />

ผลปฏิบัติธรรม

โฮเวิร์ด แมคเครี่ (นักร้องชาวอเมริกัน)

 
    ผมชื่อ โฮเวิร์ด แมคเครี่ เป็นนักร้องเพลงแจ๊ส, ฮิบฮอบ, กอสเปล เคยออกอัลบั้มเดี่ยวชื่อ So Good ซึ่งเป็นแนวเพลงศาสนา รวมถึงได้เข้าร่วมร้องและเรียบเรียงเพลงให้กับนักร้องชื่อดัง เช่นไมเคิล แจ็กสัน, ชาก้า คาน, วิทนี่ ฮูสตัน และเคยพากย์ตัวการ์ตูนชื่อดังเช่น แคลิฟอร์เนีย เรซิ่น และร่วมร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ นินจาเต่า ของฮอลลีวูดครับ
 
    เมื่อปี พ.ศ.2516 ผมมาเมืองไทยครั้งแรก ตอนนั้นผมยังหนุ่มมาก มาทัวร์คอนเสิร์ต ร้องเพลง เวลามาเมืองไทยเหมือนผมได้กลับบ้าน แต่แตกต่างจากการมาเมืองไทยครั้งนี้ (28 สิงหาคม พ.ศ.2549) เมื่อ หม่อมหลวงรัชฎาราศี ชยางกูร เป็นกัลยาณมิตรพาผมมาที่วัดพระธรรมกาย ผมพูดตามตรงเลยว่า เป็นการเปลี่ยนแปลงชีวิตของผมตลอดไป คุณหม่อมเปรียบเสมือนผู้นำแสงสว่างแห่งชีวิตผม
 
" />
 
" />
 
    ตั้งแต่ก้าวแรก ที่สัมผัสพื้นของวัดพระธรรมกาย ผมรู้สึกถึงพลังงานมหาศาลในทุกพื้นที่ พลังนั้นพุ่งพล่านผ่านเท้าผมขึ้นมา เหมือนได้อยู่ในสถานที่แห่งความสุขและสันติภาพล้วนๆ วัดสวยงามมากๆ  อย่างที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ผมขอฟันธงเลยว่า วัดพระธรรมกาย เป็นสิ่งมหัศจรรย์อันดับ 8 ของโลก
" />
 
    เมื่อตอนผมเด็กๆ อายุ 3 ขวบ ผมลุกขึ้นมาเล่นเปียโนได้เองโดยที่ไม่มีใครสอน  และพออายุ 7 ขวบ ได้มีสิ่งลึกลับเกิดขึ้นกับตัวผม คือ มีเสียงกระซิบจากใครคนหนึ่ง บอกว่า “คุณจะเป็นอุปกรณ์สำหรับสันติภาพโลก” ( You’ll be the instrument of World Peace)  ผมสงสัยและรอคำตอบนี้มายาวนาน ผมได้สวดอ้อนวอนถึงสันติภาพโลก แต่ผมกลับรู้สึกลึกๆอยู่ภายในว่า ความสงบสุขของโลกนั้นไม่สามารถเกิดขึ้นได้หรอก จนกว่าสันติสุขแรกภายในจะเกิดขึ้น 
 
    จนกระทั่ง เมื่อผมได้มาค้นพบสันติภาพภายในผ่านการเรียนรู้สมาธิที่วัดพระธรรมกาย และโดยเฉพาะอย่างยิ่งจากหลวงพ่อครับ ทำให้ผมมั่นใจและเข้าใจมากยิ่งขึ้นครับ
" />
 
    หลวงพ่อธัมมชโย เป็นครูผู้ยิ่งใหญ่ และจุดประกายชีวิตให้กับผมได้รู้จักกับสมาธิอย่างลึกซึ้ง ท่านมองเห็น และมีดวงปัญญาในการให้ความหวัง และยังแบ่งปันความรักที่เป็นอิสระ มอบให้กับทุกๆ คน
 
 
 
    คำพูดของท่านเหมือนบทกวี ผมรู้สึกได้ว่าท่านเป็น Expert ในเรื่องการมอบความรัก  การบริหาร และการเป็นครู ผู้ให้ความรู้อบรมสั่งสอนศิษย์ ผมบอกตัวเองว่า ผมจะนั่งสมาธิทุกวัน เพราะหลวงพ่อได้จุดประกายไฟแห่งปัญญาและความหวังขึ้นในใจของผม ตั้งแต่ผมได้รับเกียรติเข้าพบหลวงพ่อเป็นต้นมา ผมไม่เคยขาดการนั่งสมาธิเลยแม้แต่เพียงวันเดียวครับ
สิ่งที่ผมได้จากการฝึกสมาธิครั้งแรก เป็นอะไรที่ไม่เคยคิดมาก่อนว่า จะเจอครับ
ปกติแล้วเวลาคนเราหลับตามันจะมืดใช่ไหมครับ แต่พอผมหลับตา ผมกลับเห็นแสงสว่าง และแสงสว่างนั้นก็ส่องอยู่ในตัวของผม มันเติมเต็ม ความสงบสุข ความแน่ใจ ความเย็นใจ และความรัก ให้กับผม เหมือนผมได้รับพลังงานที่งดงาม  ตอนนี้ผมมีความเมตตา ความกรุณาที่ถูกยกระดับขึ้นในการเข้าใจ และต้องการที่จะเริ่มเปลี่ยนแปลงชีวิตของตัวเอง เพื่อที่จะสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตของคนอื่นๆได้
" /> " />
 
    ผมปรารถนาอยากให้ทั้งโลกนี้ ได้ฝึกสมาธิ มันเป็นสิ่งเดียวที่เรียกว่า “ใช้ประโยชน์ได้อย่างแท้จริง” ผมชอบคำของหลวงพ่อที่พูดว่า “สมาธิไม่ต้องเสียสตางค์” มันช่างวิเศษมาก ปกติสิ่งที่ผมเห็นบนโลกใบนี้เนี่ย มีแต่เสียเงินทั้งนั้น แต่สมาธิไม่เสียเงิน เพียงแต่ต้องอาศัยเวลา, ความเอาใจใส่, ความรัก และความมุ่งมั่นที่จะทำเท่านั้นครับ
" />
 
    แต่ละครั้งที่นั่งสมาธิ ผมจะเห็นแสงสว่าง สว่างมากขึ้น และเข้มข้นขึ้นเหมือนพระอาทิตย์ดวงเล็กๆ ขนาดเท่ากับลูกบาสเก็ตบอล จนกระทั่ง ผมได้เห็นดวงแก้วที่ใส สว่างอยู่ที่กลางตัว ซึ่งทำให้ผมรู้สึกเป็นสุขอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน
 
    ผมเชื่อว่าการนั่งสมาธิก็คงไม่ต่างจากการฝึกหัดเล่นเปียโนนัก ช่วงเริ่มต้นฝึกหัด  ผมก็ไม่ได้เก่งมากมา  แต่ผมก็อดทน ฝึกหัดเรื่อยมาอย่างสม่ำเสมอทุกวัน จนตอนนี้ผมอยู่ในระดับมืออาชีพ ทั้งด้านการประพันธ์เพลง, ร้องนำ, ร้องประกอบ, แต่งเพลง, และเล่นเครื่องดนตรีประเภท เปียโน และคีย์บอร์ดที่หลายคนบอกว่า ผมเป็นมือระดับ “ตำนาน”
" /> " />
 
    ผมมีความฝันที่จะเอาความสามารถทางด้านดนตรี สร้างโลกแห่งสันติสุข เพราะเพลงเป็นภาษาสากล ที่จะทำให้แต่ละเชื้อชาติ ศาสนาหลอมรวมกันได้อย่างง่ายๆ  และง่ายต่อการทำความเข้าใจ คือ เพลงและสมาธิ  เพราะเป็นสิ่งที่มีอยู่ภายในตัวของเราทุกคน  ความสงบที่เกิดจากการนั่งสมาธินั้นเป็นสิ่งที่เติมเต็มชีวิต เพียงแค่เรารู้ Know-how ที่จะเข้าไปเปิดสวิตช์ หรือ Click มันเบาๆ เท่านั้นเอง เราก็จะพบกับความสงบและความสว่างภายใน
 
" /> " /> " />
 
" /> " /> " />
 
    ผมได้แต่งเพลงขึ้นมาเพลงหนึ่ง เพื่อใช้ในงานกีฬาโอลิมปิคฤดูหนาวปี พ.ศ.2535 ที่เยอรมัน ชื่อเพลงว่า  You and I are one  เพื่อแสดงความเป็นหนึ่งเดียวกันของแต่ละชาติ ความสมานสามัคคีผ่านกีฬา
แต่เมื่อผมได้มารู้จักการนั่งสมาธิ ผมกลับคิดว่า การนั่งสมาธิต่างหาก ที่ทำให้เรารู้ว่า
“คุณและฉัน เราเป็นหนี่งเดียวกัน” ความรักที่อยู่ภายในได้เติมเต็ม ทำให้เราเป็นหนึ่งเดียวกัน ไม่มีเธอ ไม่มีฉัน แต่เรามีกันและกัน ผมเชื่อว่า สมาธิ เป็นวิธีที่จะทำให้พบความสงบสุขบนโลกใบนี้ในระยะยาว ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกคนได้แสวงหาเรื่อยมา
ผมเห็นด้วยกับหลวงพ่อที่ว่า ถ้าเราทุกคนเรียนรู้ที่จะฝึกสมาธิ เมื่อนั้น สันติภาพโลกก็จะเกิดขึ้น ซึ่งเป็นวันแห่งการเฉลิมฉลอง ผมเชื่อว่าเวลานั้นมันใกล้เข้ามาแล้ว  ในชีวิตของพวกเรานี่แหละที่จะได้พบกับโลกแห่งสันติสุขครับ
" /> " /> " /> " />
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ผมเริ่มเข้าใจคำว่า ผมเริ่มเข้าใจคำว่า "สบาย" ว่าเป็นอย่างไร

นักร้องดังระดับโลก ตอนที่ 2นักร้องดังระดับโลก ตอนที่ 2

มองโลกทำไมให้ร้าย มองศูนย์กลางกายดีกว่ามองโลกทำไมให้ร้าย มองศูนย์กลางกายดีกว่า



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ