พุทธมณฑลจัดค่ายคุณธรรม


[ 29 มิ.ย. 2553 ] - [ 18256 ] LINE it!

พุทธมณฑลจัดค่ายคุณธรรม
  
    นักเรียนชั้นประถมศึกษาจากโรงเรียนนครหลวงพิบูลย์ประเสริฐวิทย์ อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าร่วมโครงการเข้าร่วม โครงการค่ายคุณธรรม ที่พุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม
 
    เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน ที่ผ่านมา นักเรียนจากโรงเรียนนครหลวงพิบูลย์ประเสริฐวิทย์ อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึง 6 จำนวน 590 คน ได้เข้าร่วมโครงการสานสายใยร่วมใจตามหาพระธรรม,โครงการแหล่งการเรียนรู้ในพุทธมณฑล และ โครงการค่ายคุณธรรม ณ พุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม ซึ่งจัดขึ้นโดยสำนักงานพุทธมณฑล สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ โดยได้รับความเมตตาจาก พระครูพิพิธธรรมภาณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดประยุรวงศาวาส หัวหน้าพระวิทยากรพร้อมคณะ ให้การอบรมในครั้งนี้ โดยนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการจะได้ทำกิจกรรมสร้างความสามัคคีในการแก้ไขปัญหาธรรม,กิจกรรมใช้สติปัญญาในการค้นหาปริศนาธรรม,การใช้สมาธิเพื่อบรรเทาความทุกข์ร้อน ความรักเอื้ออาทร และการค้นหาธรรม เป็นต้น สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการดังกล่าว เพื่อส่งเสริมให้เด็กนักเรียนมีความรู้ทางพระพุทธศาสนา อาทิพุทธประวัติ เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีศรัทธาต่อพระพุทธศาสนา มีความประพฤติตนตามหลักธรรมและตามศาสนพิธีทางพระพุทธศาสนา เพื่อให้มีระเบียบวินัยในการดำเนินการชีวิตประจำวันตามหลักพระพุทธศาสนา และให้รู้จักสถานที่สำคัญของพุทธมณฑล อาทิ ประวัติความเป็นมา ของพระศรีศากยทศพลญาณประธานพุทธมณฑลสุทัศน์ สังเวชนียสถานจำลอง หอประไตรปิฎกหินอ่อน ต้นไม้สำคัญทางพระพุทธศาสนา ตลอดจนเป็นการสร้างค่านิยมใหม่ที่ถูกต้อง เน้นคุณค่าความเป็นมนุษย์อย่างแท้จริง เพื่อให้เกิดความสมานสามัคคี ความเอื้ออาทร ความเข้าใจและเกิดความอบอุ่นในครอบครัว เพื่อให้บิดา มารดา ผู้ปกครองเยาวชน ได้ซาบซึ้ง และซึมซับในรสพระธรรม
 
 
/>
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เปิดตัวคู่มือ “ลด ละ เลิกเหล้า = สร้างสุขให้ครอบครัวและชุมชนเปิดตัวคู่มือ “ลด ละ เลิกเหล้า = สร้างสุขให้ครอบครัวและชุมชน

ชูร.ร.ปริยัติธรรม-นานาชาติชูร.ร.ปริยัติธรรม-นานาชาติ

สัมมนาบวชเอาบุญแทนคุณพ่อแม่ แผ่กุศลทั่วทั้งแผ่นดินฯ จ. ลำปางสัมมนาบวชเอาบุญแทนคุณพ่อแม่ แผ่กุศลทั่วทั้งแผ่นดินฯ จ. ลำปาง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS