เปิดตัวคู่มือ “ลด ละ เลิกเหล้า = สร้างสุขให้ครอบครัวและชุมชน


[ 29 มิ.ย. 2553 ] - [ 18261 ] LINE it!

เปิดตัวคู่มือ “ลด ละ เลิกเหล้า = สร้างสุขให้ครอบครัวและชุมชน
 
 
    มูลนิธิเพื่อนหญิงภายใต้การสนับสนุนโดยสสส. ได้จัดงานเสวนาผู้ชายต้นแบบและเปิดตัวหนังสือคู่มือ“ ลดละเลิกเหล้า= สร้างสุขให้ครอบครัวและชุมชน”
ณ ชั้น35 อาคารเอสเอ็มทาวเวอร์  
 
     การเสวนาผู้ชายต้นแบบและเปิดตัวหนังสือคู่มือลดละเลิกเหล้า = สร้างสุขให้ครอบครัวและชุมชนได้รับเกียรติจากนายจะเด็ดเชาวน์วิไล ผู้จัดการมูลนิธิเพื่อนหญิงกล่าวถึงที่มาของการถอดบทเรียนคู่มือลดละเลิกเหล้า= สร้างสุขให้ครอบครัวและชุมชนที่ได้รวบรวมข้อมูลเป็นหนังสือเพื่อใช้เป็นแบบอย่างในการทำงานซึ่งทางมูลนิธิได้วิจัยเรื่องผลกระทบของสุรากับความรุนแรงของครอบครัวพบว่าเหล้าเป็นตัวการก่อความรุนแรงในครอบครัวโดยในปี 2552 พบผู้หญิงและเด็กถูกทำร้าย ทั้งหมด 22,925 คนเฉลี่ยวันละ63 คนหรือชั่วโมงละ3 คนส่วนมูลนิธิเพื่อนหญิงทั้ง10 ศูนย์ทั่วประเทศพบว่ามีผู้หญิงและเด็กถูกกระทำจากความรุนแรงเข้ารับความช่วยเหลือเฉลี่ยปีละ2,000 รายและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในจำนวนนี้ 40% มีสาเหตุมาจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อีก30% ถูกกระทำรุนแรงทางเพศ
 
    ชุมชนของตัวแทนจาก4 จังหวัดต้นแบบได้แก่ชุมชนชนบทคือบ้านคำกลางจังหวัดอำนาจเจริญ,ชุมชนกึ่งเมืองกึ่อุตสาหกรรมคือชุมชนไทยเกรียงจังหวัดสมุทรปราการ,ชุมชนที่มีผู้คนหลากหลายเข้ามาอยู่อาศัย คือชุมชนฟ้าใหม่ จังหวัดเชียงใหม่และชุมชนทางภาคใต้คือจังหวัดชุมพรที่เป็นตัวอย่างในการนำไปใช้ในชุมชนของตนเองสามารลดเหล้าลดความรุนแรงได้จริงถึง70%
 
 
/>
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ชูร.ร.ปริยัติธรรม-นานาชาติชูร.ร.ปริยัติธรรม-นานาชาติ

สัมมนาบวชเอาบุญแทนคุณพ่อแม่ แผ่กุศลทั่วทั้งแผ่นดินฯ จ. ลำปางสัมมนาบวชเอาบุญแทนคุณพ่อแม่ แผ่กุศลทั่วทั้งแผ่นดินฯ จ. ลำปาง

พิธีถวายสังฆทาน 266 วัด ครั้งที่ 61พิธีถวายสังฆทาน 266 วัด ครั้งที่ 61



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS