กว่าจะคิดได้


[ 1 ส.ค. 2557 ] - [ 18273 ] LINE it!
View this page in: English

CASE   STUDY
กว่าจะคิดได้
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
 
กราบเรียนพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพ

        ลูกกราบขอความเมตตาจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อช่วยฝันในฝันเรื่องราวของลูกที่ตั้งใจเขียนมา เพราะลูกไม่เคยคิดว่าจะมีพ่อลูกคู่ใดในโลกเป็นอย่างนี้  เจ้าค่ะ

        สามีของลูกเป็นคน จ.สมุทรปราการ มีพี่น้องทั้งหมด 4 คน  สามีเป็นคนโต ครอบครัวของเขาไม่อบอุ่นเลย  ตอนสามียังเล็กๆ พ่อสามีกับแม่สามีทะเลาะกัน พ่อสามีจึงหนีไปลำปาง และไปได้ผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งเคยเป็นเพื่อนกันมาเป็นเมีย แล้วก็พากลับมาอยู่ในบ้านด้วย  แม่สามีโกรธมากจึงพาลูกๆหนีไปอยู่ที่ จ.สุพรรณบุรี ส่วนพ่อสามีนั้นก็อยู่กับเมียน้อยได้ 1 ปี มีลูก 1 คน ก็ต้องแยกทางกัน เพราะเมียน้อยใช้เงินเก่งมาก เมื่อเมียน้อยไปแล้ว  แม่สามีจึงพาลูกๆ กลับมาอยู่กับพ่อสามีตามเดิม 

        พ่อสามีเคยทำงานเป็นลูกจ้างอยู่อู่ซ่อมรถ ลูกจ้างคนอื่นๆ เขาออกไปเปิดร้านจนร่ำรวยไปตามๆกัน แต่พอพ่อของสามีมาเปิดร้านเองบ้าง กลับเจ๊ง แถมยังถูกถังแก๊สในร้านระเบิดใส่ จนขาหัก ต้องดามเหล็ก ไม่นานพ่อสามีก็ไปผลักประตู โดนขาข้างที่หักอยู่แล้ว หักซ้ำรอยเดิมอีก จากนั้นมาพ่อสามีก็หันมาเก็บขยะขาย แต่งตัวสกปรกมอมแมม    ทำให้ลูกๆและภรรยาอับอายมาก

        แม่สามีจะพูดแต่เรื่องไม่ดีของพ่อสามีให้ลูกๆฟังอยู่เสมอ ลูกๆจึงไม่มีใครรักพ่อ แม้งานแต่งของลูกชายคนที่ 2 ทุกคนก็ปกปิดไม่ให้พ่อรู้   สามีของลูกไม่ยอมให้พ่อของเขาร่วมรับประทานอาหารด้วยเลย     พ่อสามี จะกิน จะนอน จะเจ็บจะป่วยอย่างไร ก็ไม่มีใครสนใจ  ยังมีดีอยู่บ้างที่ลูกสาวคนเล็ก เขามักจะเอาขนมไปให้พ่อที่ห้องในตอนเช้าก่อนที่เขาจะไปทำงาน และในเช้าวันหนึ่งลูกสาวคนเล็กไปเคาะประตูห้องพ่อเพื่อจะเอาขนมให้ แต่ก็ไม่มีเสียงขานรับ  เขาจึงปีนหน้าต่างเข้าไปดู เห็นพ่อนอนตัวแข็งอยู่บนที่นอน จึงรีบโทรศัพท์มาที่บ้านของลูก ลูกจึงบอกให้สามีทราบ  สามีของลูกเมื่อได้ยินคำว่า “พ่อตายแล้ว” ถึงกับลุกพรวดจากที่นอน พร้อมกับพูดว่า  “อะไรกัน ยังไม่ทันตอบแทนบุญคุณเลย” เมื่อไปถึงบ้าน ลูกเห็นร่างของพ่อสามีนอนทอดยาวอยู่บนที่นอนเก่าๆ  ห้องสกปรกเขรอะไปด้วยฝุ่น เสื้อผ้าที่พ่อสามีสวมใส่สกปรกมอมแมม  ตัวของพ่อสามีเริ่มพองและส่งกลิ่น   ที่บริเวณลำคอมีรอยเขียวช้ำคล้ายถูกบีบ    ไม่มีใครรู้เลยว่าพ่อสามีเสียชีวิตตั้งแต่เมื่อไร

        ในห้องที่พ่อสามีนอนอยู่ มีเสาต้นหนึ่ง  บนปลายเสามีผ้ายันต์   7 สี ผูกเอาไว้  แม่ของสามีเล่าว่า เป็นเสาตกน้ำมัน  บางคืนฝันเห็นผู้หญิงแต่งชุดไทยเดินอยู่ในบ้าน

        สามีของลูก  หลังจากรู้ว่าพ่อตาย  เขาเกิดอาการรักพ่อขึ้นมาทันที เขาได้ซื้อเสื้อผ้ารองเท้าใหม่ให้พ่อ เป็นชุดแรกและชุดสุดท้ายที่เขามีน้ำใจซื้อให้พ่อ   แต่พ่อก็สวมใส่ไม่ได้แล้วเพราะร่างพองอืด จึงได้แค่นำไปคลุมร่างไว้เท่านั้น วันที่พ่อมีชีวิตทำไมไม่คิดดูแล เพราะฉะนั้นต้องรีบกตัญญูต่อพ่อแม่ อย่าเลย..อย่าเป็นลูกที่ดีแต่ตอบแทนคุณท่านสายไป
 
        จากนั้นมาเวลาทำบุญ สามีของลูกก็จะใส่ชื่อให้พ่อทุกครั้ง เขาได้สร้างพระประจำตัวให้พ่อด้วย   บางครั้งลูกอดแซวไม่ได้ว่า  “กตัญญูเหลือเกิน”  

        หลังจากที่พ่อสามีเสียชีวิตไม่นาน น้องเขยได้ฝันถึงพ่อสามีว่า มาที่บ้าน   มีตัวสูงมากๆ    ส่วนแม่ของสามีก็จะได้ยินเสียงปิด - เปิดประตูที่ห้องของพ่อบ่อย ๆ   บางทีก็ได้ยินเสียงเดินแรง ๆ บนบ้าน  แม่สามีก็จะตะโกนดัง ๆ พร้อมกับเอ่ยชื่อพ่อสามี บอกให้ไปไกลๆ ไม่ต้องมาหลอกมาหลอน ถ้าไม่ไป จะไม่ให้มาอยู่บ้าน  กระดูกก็จะเอาไปถ่วงน้ำให้หมด   พอพูดจบเสียงนั้นก็เงียบหายไป     

        ลูกกับสามี มีลูกด้วยกัน 3 คน เป็นชายล้วน คนที่ 2 และ 3 เป็นฝาแฝด อายุห่างจากคนโต 10 ปี
ลูกชายคนโตของลูก   เขาติดเล่นเกมส์ตั้งแต่เรียนชั้นประถม  เคยหนีเรียนติดต่อกัน 3 วัน แอบไปเล่นเกมส์ที่ห้างสรรพสินค้า  เขามีปัญหาในการคบเพื่อนมาก เพราะเขาเป็นคนมักโกรธโมโหง่าย  เวลาถูกเพื่อนล้อ เขาก็จะโกรธ และก็จะชกทันที จนไม่มีใครคบ ต้องเปลี่ยนโรงเรียนหลายแห่ง นอกจากนั้นยังไม่มีความอดทน เคยไปเข้าค่ายที่โรงเรียน ก็หนีกลับมาบ้านก่อน แต่เขาเคยบวช 2 ครั้งและสามารถอยู่จนจบโครงการได้

        เมื่อตอนยังเล็กๆ สามีจะรักลูกคนนี้มาก  แต่พอลูกคนนี้อายุได้ 5 - 6 ขวบ   เขาชอบแกล้งพ่อของเขาเวลานอนหลับกลางวัน  (สามีของลูกทำงานกลางคืนจึงต้องนอนกลางวัน)    สามีจึงตีลูกชายคนนี้แรงๆ บ่อยครั้ง    พอโตขึ้นมาเขาจะชอบไปเล่นเกมส์ในคอมพิวเตอร์ของพ่อเขา ไปเปลี่ยนแปลงโปรแกรมต่างๆที่พ่อทำเอาไว้ ด้วยความอวดรู้ ทำให้งานของพ่อเสียอยู่บ่อยๆ  นี้จึงเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เขาเริ่มมีปัญหากับพ่อ   

        สามีเริ่มทำร้ายลูกชาย ด้วยวิธีที่รุนแรง เช่น ชก , ต่อย ,  กระทืบ ,  เคยตีลูกชายแรง ๆ ที่หน้าท้องจนเป็นรอยนิ้วทั้งห้า , เคยเปิดประตูรถเข้าไปชกลูกชายตัวเอง   จนลูกชายไปฟ้องครู   สามีใช้คำพูดและกริยาที่หยาบคายต่อลูกชายเสมอ  จนทำให้ลูกชายเกลียดพ่อมาก เขาจะเรียกพ่อว่า “มัน” หรือชื่อของพ่อแทน  เป็นแบบนี้อยู่นาน 9 เดือน    ความสัมพันธ์ระหว่างพ่อ – ลูก ลดน้อยลง จนพ่อลูกไม่พูดกัน

        วันหนึ่งก็มีโครงการ ลูกกราบพ่อ - แม่ก่อนนอน เพื่อนครูที่โรงเรียนได้แนะนำพระอาจารย์รูปหนึ่งจากวัดพระธรรมกาย มาที่บ้านของลูกในตอนเย็น มานั่งรอพ่อลูกคู่นี้เป็นชั่วโมง พอสามีกลับมาจากที่ทำงาน รู้ว่าพระมา เขาไม่ยอมเข้าบ้าน ขับรถจะออกไปที่อื่น ลูกจึงรีบวิ่งไปตาม   พระอาจารย์เมตตาเทศน์สอนทั้งพ่อลูก เป็นชั่วโมง จนพ่อใจอ่อน ยอมพูดกับลูกว่า “ต่อไปอย่าดื้อ อย่าเถียง พูดอะไรให้ฟัง”
 
 
 
        พระอาจารย์ก็บอกให้ลูกกราบพ่อ ลูกก็ยังไม่กล้า  ได้แต่นั่งก้มหน้า น้ำตาซึม ท่านบอกให้พ่อกอดลูก พ่อก็ไม่กล้า ต่างคนต่างนั่งนิ่ง จนเวลาผ่านไปหลายนาที ไม่มีใครยอมใคร บรรยากาศเงียบ กดดันมากๆ ในที่สุดหลวงพี่ก็พูดขึ้นอีกครั้ง  ใจของลูกเต้นตุ๊บๆ ลุ้นให้ทั้งคู่ทำตามที่หลวงพี่แนะนำ  สามีของลูกยื่นแขนไปโอบไหล่ลูกชาย   เพียงแค่ได้สัมผัสจากผู้ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นพ่อเพียงนิดเดียวเท่านั้นลูกชายก็ก้มลงกราบพ่อทันที และนี่คือคำสารภาพของลูกชายที่รักพ่อ
 
 

        จากวันนั้น   กริยาท่าทางของทั้งคู่ดูจะอ่อนโยนลงบ้าง การลงโทษที่รุนแรง คำพูดที่หยาบคายของผู้เป็นพ่อได้ยุติลง  ลูกชายยอมเรียกพ่อว่าพ่อ  หลังจากที่ไม่เคยเรียกคำนี้มานาน 9 เดือน  ลูกรู้สึกเป็นหนี้บุญคุณพระอาจารย์รูปนี้มาก  ถ้าไม่มีท่านลูกชายของลูกคงจะทำบาปมากกว่านี้ แต่แม้ว่าการปะทะที่รุนแรงและคำพูดที่เหมือนสาดโคลนใส่กัน ระหว่างพ่อกับลูก จะยุติลงไป แต่สายเลือดแห่งความเป็นพ่อลูกก็ไม่อาจกลับมาเหมือนเดิม ปัจจุบันลูกชายอายุได้ 14 ปี ได้ไปอาศัยอยู่กับพี่สาวของลูกที่ต่างจังหวัด เพราะสามีของลูกยื่นคำขาดว่า หากลูกชายคนนี้อยู่ที่บ้าน เขาจะไปจากบ้านหลังนี้


        ลูกชายฝาแฝดของลูก ปัจจุบันอายุ 4 ขวบกว่า  ก่อนลูกตั้งครรภ์ ลูกได้ภาวนาสัมมาอะระหัง  วันนั้นภาวนาได้หนึ่งพันครั้ง คืนนั้นฝันดีมาก ฝันเห็นมหาธรรมกายเจดีย์  เห็นท้องฟ้าเป็นสีทองสวยงามมาก  บนท้องฟ้ามีดวงดาวกลมๆ ที่สุกสว่างเต็มไปหมด  จากนั้นดาวก็ตกลงมาเป็นฝนดาวตกสวยงามมาก ลูกก็วิ่งไล่จับ ดาวก็ตกลงมาถึงพื้นแล้วกลายเป็นดวงแก้วดวงใหญ่คลุมตัวลูก     เมื่อทราบว่าตั้งครรภ์  ลูกและสามีได้แยกห้องนอนไม่ยุ่งเกี่ยวกันเลย จนกระทั่งคลอด   ก่อนจะคลอด ลูกก็ภาวนาสัมมาอะระหังได้อีกหนึ่งพันครั้ง เห็นนิมิตคล้ายดวงสว่าง จากนั้นก็คลอดลูกแฝดอย่างง่ายดาย

        ในช่วงวัยทารก เขาทั้งคู่มักจะเจ็บป่วยบ่อยๆ ครั้งหนึ่งศีรษะของแฝดพี่ถูกกระแทกอย่างแรง ลูกกลัวว่าจะมีเลือดออกในสมอง เพราะแฝดพี่เป็นโรคเกล็ดเลือดต่ำ  ถ้าเลือดออกแล้วเลือดก็จะไหลไม่หยุด  จึงรีบพาส่งโรงพยาบาล  พอเข้าโรงพยาบาลได้สักพัก  ก็ต้องพาแฝดคนน้องเข้าโรงพยาบาลอีกคน เพราะท้องร่วงอย่างรุนแรง ต้องให้น้ำเกลือ แต่พยาบาลหาเส้นเลือดไม่เจอ ต้องแทงที่แขนและขาเป็นสิบ ๆ เข็ม  ในที่สุดก็ได้ที่ข้อเท้า

        เขาทั้งคู่เป็นเด็กฉลาด น่ารัก รับรู้อะไรได้เร็ว  ทั้งคู่ชอบการปล่อยปลามาก   แต่แฝดคนน้องจะพูดไม่ค่อยชัดเท่าไหร่ และจะถนัดซ้าย เขียนหนังสือด้วยมือซ้าย นั่งสมาธิก็ใช้ขาซ้ายทับขาขวาตลอด

คำถามมีดังนี้ค่ะ

1.    พ่อของสามีทำกรรมใดมาคะ ตอนมีชีวิตอยู่จึงไม่ได้รับความรักและเคารพจากลูกๆและภรรยาเลย ,   แต่เหตุใดเมื่อเสียชีวิตแล้วสามีของลูกกลับมารักพ่อ  และคอยทำบุญให้พ่อตลอด 

2.    เสาตกน้ำมันเกิดขึ้นเพราะอะไรคะ ผู้หญิงที่แต่งชุดไทยที่เดินอยู่ในบ้านเป็นใคร เกี่ยวข้องกับการตายของพ่อสามีหรือไม่ ,  พ่อสามีตายด้วยสาเหตุใด  ตายแล้วไปไหน ได้รับบุญที่อุทิศให้หรือไม่,  ชายร่างสูงที่น้องเขยฝันถึงและเสียงเปิดปิดประตูและเสียงเดินแรงๆที่แม่สามีได้ยินนั้น ใช่เสียงของพ่อสามีหรือเปล่าคะ  

3.    สามีของลูกกับลูกชายคนโต เขาทำกรรมใดร่วมกันมาคะ จึงมาเกิดเป็นพ่อลูกและเป็นศัตรูกัน , กรรมใดของลูกชายคนโตจึงถูกพ่อของเขาลงโทษอย่างรุนแรงไร้เหตุผลเหมือนไม่ใช่ลูก

4.    กรรมที่ลูกคนโตเคยโต้ตอบพ่อ แม่ ทั้งคำพูดและการกระทำ  เขาจะได้รับผลกรรมอย่างไรและจะแก้ไขอย่างไรคะ

5.    ลูกแฝดทั้งสองก่อนเกิดเขาเป็นใครมาจากไหนคะ ทำไมจึงเกิดมาเป็นฝาแฝดกัน, เพราะบุญในตัวของลูกแฝดหรือเปล่า ถึงทำให้พ่อ-แม่ไม่ยุ่งเกี่ยวกันเลย ตั้งแต่ทราบว่าตั้งครรภ์จนกระทั่งคลอด ,  เพราะเหตุนี้หรือเปล่าคะ จึงทำให้เขาเกิดมาเป็นเด็กน่ารัก  ฉลาด  เลี้ยงง่าย  ซึ่งตรงกันข้ามกับลูกชายคนโตที่พ่อแม่ยุ่งเกี่ยวกันตลอดจนถึงวันสุดท้ายที่จะคลอด สิ่งนี้เป็นเหตุทำให้ได้ลูกที่ดื้อๆไม่เชื่อฟังใช่ไหมคะ

6.    ลูกแฝดผู้พี่ทำกรรมใดมาจึงเป็นโรคเกล็ดเลือดต่ำ  ใกล้จะหมดกรรมหรือยังคะ 

7.    แฝดผู้น้องทำกรรมใดมาจึงพูดไม่ค่อยชัด  จะแก้ไขได้อย่างไรคะ,  กรรมใดทำให้ช่วงที่เขาเจ็บป่วยต้องให้น้ำเกลือ พยาบาลจึงหาเส้นเลือดไม่เจอ   ต้องถูกแทงเป็นสิบ ๆ เข็มทั้งแขนและขา  

8.    ทำไมแฝดผู้พี่ถนัดข้างขวา แต่แฝดผู้น้องกลับถนัดข้างซ้าย , ทางการแพทย์บอกว่า คนที่ถนัดข้างซ้ายเป็นเหตุมาจากสมองซีกขวาเจริญกว่าซีกซ้าย หากพูดตามหลักของพุทธศาสตร์แล้วคนที่ถนัดซ้ายมีเหตุมาหรือไม่อย่างไรคะ, และกรณีของแฝดผู้น้องนี้เกิดจากสาเหตุใดคะ เป็นสิ่งที่ผิดปกติไหมคะ จะแก้ไขอย่างไร,  ทำไมคนส่วนใหญ่จึงถนัดขวาคะ

9.    ลูกปรารถนาจะให้ลูกชายทั้งสามฝักใฝ่อยู่ในเส้นทางธรรม  ได้บวชเป็นพระในพระพุทธศาสนา ลูกจะมีวิธีปลูกฝังและเลี้ยงดูเขาอย่างไรคะ

10.    พระอาจารย์องค์ที่ท่านมาสอนให้ลูกชายคนโตกราบพ่อนั้น ท่านคอยเป็นกัลยาณมิตรให้ลูก และลูกก็จะได้ช่วยเหลือกิจกรรมที่เกี่ยวกับธรรมะกับท่านมาตลอด  ลูกมีความรู้สึกเหมือนเคยรู้จักท่านมานานแสนนาน   ลูกมีความเกี่ยวข้องกับท่านมาอย่างไร, ทำไมปัจจุบันจึงมีสาธุชนจำนวนมากมาขอคำแนะนำปรึกษาจากท่านตลอด, ท่านสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร, และท่านมีผังบวชหนาแน่นไหมค่ะ

11.    พ่อของลูกเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งที่ปอด  ท่านตายแล้วไปไหนคะ
 
12.    ตัวลูก สามี และลูกชายทั้ง 3 เคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไรคะ 

กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อมากค่ะ 
 
 
ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.    พ่อของสามี   ตอนมีชีวิตอยู่ไม่ได้รับความรักเคารพจากบุตรภรรยาเลย   เพราะ....ขาดบุญดูแลบิดามารดา   และมักจะทำทานด้วยความไม่เคารพ  ,  อีกทั้งมักจะพูดให้บิดามารดาเจ็บช้ำน้ำใจอีกด้วย     และขาดบุญเลี้ยงดูบุตรภรรยาให้ดีอีกด้วยในอดีตมาส่งผลจ่ะ !
 
  • แต่พอเสียชีวิต   ลูกชายกลับมารักพ่อและคอยทำบุญให้พ่อ เพราะ....ในชาติเดียวกันนั้น   ก็มาคิดได้ตอนที่พ่อตายแล้ว       และทำบุญให้พ่อในภายหลัง   เช่นเดียวกันวิบากกรรมนี้มาส่งผล ให้ลูกชายของตนเองทำดังนี้บ้างจ่ะ !

2.    “เสาตกน้ำมัน” ที่บ้าน   เกิดขึ้น   เพราะ.....มี “ภุมมเทวาสายคนธรรพ์” สิงอยู่     คล้ายมีพลังงานอยู่ข้างในเสาจ่ะ !
  • ผู้หญิงที่แต่งชุดไทยเดิมอยู่ในบ้าน  ก็คือ  “ภุมมเทวาสายคนธรรพ์” ที่อาศัยอยู่ในเสาบ้านนั่นแหละจ่ะ !    
  • แต่ไม่เกี่ยวข้อง  กับการตายของพ่อสามี  
  • พ่อสามีตายด้วยหัวใจวาย   เพราะหมดอายุขัยจ่ะ !   
  • ตายแล้ว ก็ไปเป็น “ภุมมเทวา” ระดับทั่วไปอยู่ที่บ้าน  ,  ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ก็มีสภาพดีขึ้น   แต่ก็อยู่ที่บ้าน  ,  ชายร่างสูงที่ “น้องเขย” ฝันถึงนั้น   ก็เป็นตุเป็นตะแต่ไม่มีอะไรจ่ะ !    
  • ส่วนเสียงเปิดปิดประตูและเสียงเดินแรง ๆ ที่แม่สามีได้ยินนั้น  ก็คือ  พ่อสามีจ่ะ !    
 
  • เมื่อได้บุญแล้วก็ทำให้กายละเอียดมีกำลังจิตดีขึ้น     จึงมา “ทักทาย” เพื่อหวังว่าจะได้ให้ทำบุญอุทิศไปให้อีกจ่ะ !

3.    สามีของลูกกับลูกชายคนโต   มาเป็น “พ่อลูกและเป็น ศัตรูกัน”   เพราะ....ในอดีตเคยเป็นเพื่อนรักกันที่สนิทกัน     แต่ต่อมาทะเลาะกันด้วยเรื่องงานที่ทำด้วยกัน     จนถึงกับชกต่อยทำร้ายร่างกายกัน     ห่างเหินกันอยู่ระยะหนึ่ง     แต่ต่อมาก็ดีกันได้    ผังนี้ได้ติดตัวมา    
 
 
  • แต่ที่มาเป็นพ่อ – ลูกกัน   ก็เพราะได้ทำบุญร่วมกัน     โดยพ่อซึ่งเป็นเพื่อนในชาตินั้น   ได้เป็นคนออกเงินทำบุญ   แต่อีกคนได้มีชื่อร่วมบุญ   ด้วยบุญนี้จึงมาเป็นพ่อลูกกันจ่ะ!
  • ลูกชายคนโต   ถูกพ่อทำโทษรุนแรงอย่างไร้เหตุผล   เพราะ....กรรมที่ได้ผูกอาฆาตกันมา   โดยชวนกันลงทุนการค้า     พ่อเป็นคนออกเงินเป็นส่วนใหญ่     ส่วนเพื่อนอีกคนหรือลูกในชาตินี้ลงทุนด้วย “แรง”    แต่ต่อมาทะเลาะกันและผูกอาฆาตกระทั่งมาดีกันในภายหลังดังกล่าวจ่ะ !

4.    “ลูกคนโต” เคยโต้ตอบ พ่อ - แม่ ทั้งคำพูดและการกระทำจะมีผลกรรม  คือ  เคยผูกเวรกันมา   แล้วก็จะมาเพิ่ม “กรรมใหม่” กันอีก     แต่ชาตินี้มาอยู่กันคนละฐานะ   ลูกคนโตจะมีวิบากกรรม คือ  จะทำให้หากมีครอบครัวมีลูก   ก็จะเจอแบบนี้บ้าง     และถ้าไม่ขอขมาก็มีโอกาสใจหมองและไปอบายได้
 
  • จะแก้ไข   ก็ต้องแก้ไขกันทั้งครอบครัว     โดยให้หันหน้าเข้าหากัน  ,  พูดจากันด้วยเหตุด้วยผล  ,  ให้อโหสิกรรมให้แก่กันและกันเสีย  ,  ให้ลืมอดีตที่ผิดพลาดให้หมด  ,  แล้วเริ่มต้นใหม่ด้วยรอยยิ้มและความรัก   ชีวิตก็จะผาสุกจ่ะ !

5.    ลูก “ฝาแฝด” ทั้งสอง   มาเกิดเป็นฝาแฝดกัน   เพราะ.....ในอดีตเคยเป็นพี่น้องกัน     ได้ชักชวนกันทำบุญแล้วอธิษฐานให้ได้เกิดมาเป็นพี่น้องกันอีก     เมื่อล๊อคบุญมาตรงกันก็มาเป็นฝาแฝดกัน 
 
 
  • ก่อนมาเกิดก็มาจากที่สว่างปานกลางจ่ะ !
  • เมื่อพ่อรู้ว่า   ตั้งครรภ์ฝาแฝดคู่นี้   ก็ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกันฉันท์สามี -ภรรยาเลย     ซึ่งตรงข้ามกับลูกชายคนโต   เมื่ออยู่ในครรภ์พ่อ - แม่ยุ่งเกี่ยวกันตลอดจนถึงวันที่จะคลอด   เพราะ....บุญในตัวฝาแฝดที่มีจิตใจดี   ไม่ได้เป็นพวกหมกมุ่นเกี่ยวกับเรื่องนี้มากนักจ่ะ !
  • เป็นเด็กฉลาดน่ารัก  ,  เลี้ยงง่าย   เพราะ....เป็นเด็กที่มีบุญพอสมควรมาเกิด   จึงทำให้สอนตนเองได้จ่ะ !

6.    “ฝาแฝดผู้พี่” เป็นโรค “เกล็ดเลือดต่ำ”   เพราะ....ในอดีตชาติ ๆ หนึ่งมีกรรมปาณาติบาต     ได้เคยเจาะเส้นเลือดใหญ่ที่คอวัวด้วยท่อเหล็กแหลม     เพื่อให้เลือดวัวสด ๆ ไหลลงท่อเหล็กแหลมนั้น   แล้วเอาไปกินเป็นยาบำรุงกำลังเป็นประจำมาส่งผลจ่ะ !
 
  • วิบากกรรมยังมีอยู่   ,  ให้สั่งสมบุญทุกบุญ   ทั้งทาน  ,  ศีล  , ภาวนา  ,  ปล่อยสัตว์ใหญ่  เช่น  วัว  ควาย  ที่จะถูกฆ่า     แล้วอุทิศบุญกุศลไปให้สัตว์เหล่านั้นบ่อย ๆ ก็จะค่อย ๆ ดีขึ้นจ่ะ !

7.    “แฝดผู้น้อง” พูดไม่ค่อยชัด   เพราะ....ในอดีตได้เคยไปพูด “ล้อเลียน” ผู้ที่พูดไม่ชัด     จนทำให้เขาเกิดความอับอาย   “วจีกรรม” นี้มาส่งผลจ่ะ !
 
  • จะแก้ไขให้กล่าวคำ “ปิยวาจา” อย่าไปล้อเลียนผู้ใด  ให้เขาเจ็บช้ำน้ำใจและหมั่นสั่งสมบุญทุกบุญ   แล้วอุทิศบุญนี้ไปให้ผู้ที่เราไปล่วงเกินเขาไว้จ่ะ !
  • เมื่อป่วยต้องให้น้ำเกลือ  แต่พยาบาลหาเส้นเลือดไม่เจอต้องแทงเป็นสิบ ๆ เข็มทั้งแขนและขา   เพราะ....กรรมในอดีตที่ฆ่าสัตว์เล็กน้อย  เช่น  บี้มด  ,  ตบยุง  ,  เอาไม้ตีแมลงวันเป็นต้นมาส่งผลจ่ะ !

8.    “แฝดผู้พี่ถนัดขวา” แต่ “แฝดผู้น้องถนัดซ้าย”   เพราะ....เวลา “ทำทาน” ทั้งสองคนมักจะทำทานด้วยมือที่ต่างกัน  คือ  ทำทานด้วยมือขวาก็ถนัดขวา  ,  ทำทานด้วยมือซ้ายก็ถนัดซ้าย   จึงเกิดความคุ้นเคยมา   ไม่ได้ผิดปกติอะไรจ่ะ !


9.    ลูกปรารถนาจะให้ลูกชายทั้ง  3  ฝักใฝ่อยู่ในเส้นทางธรรม ได้บวชเป็นพระในพระพุทธศาสนานั้น     ลูกก็จะต้องเป็นกัลยาณมิตรให้เขาคอยประคับประคองให้อยู่ในเส้นทางธรรม     ให้คบเพื่อนที่ดี  ,  ให้ใกล้ชิดพระอาจารย์ที่รักธรรมะวินัย     และฉลาดในการอบรมสั่งสอน   เป็นต้นจ่ะ !

 
 
10.    พระอาจารย์ที่มาเทศน์สอนให้ลูกชายคนโตกราบพ่อ     ได้คอยเป็นกัลยาณมิตรให้ลูก     และลูกก็ได้ช่วยเหลือกิจกรรมเรื่องธรรมะ     อีกทั้งรู้สึกคุ้นเคยท่านมานาน   เพราะ....ในอดีตก็ได้เป็นกัลยาณมิตรให้กับลูก   และลูกก็เกื้อกูลท่าน  , 
 
 
  • ท่านก็บวชมาหลายชาติ  ,  โดยบวชตลอดชีวิตมาหลายชาติ     ผังบวชนี้จึงหนาแน่นดี แต่ก็อย่าประมาทในการดำเนินชีวิตในเพศสมณะ
  • ปัจจุบันมีสาธุชนมาปรึกษาท่านตลอด   เพราะ....ท่านมากไปด้วยเมตตา  ,  และรักในหน้าที่กัลยาณมิตร   ไม่เคยเบื่อในการให้คำปรึกษาและรักในการให้กำลังใจคนทำความดี   และสู้ชีวิตจ่ะ !
  • ท่านสร้างบารมีกับหมู่คณะมา   โดยพุทธันดรที่ผ่านมาท่านเป็น “กุลบุตร” ออกบวชจากตระกูลเศรษฐี     ได้ออกบวชตามพระราชาองค์ที่ออกบวชจนตลอดชีวิต  ,  ได้ทำหน้าที่ “เผยแผ่” มีผลการปฏิบัติธรรมที่ดีเข้าถึงพระธรรมกายภายใน     กลับดุสิตบุรีวงบุญพิเศษได้จ่ะ !

11.    พ่อของลูก   เสียชีวิตด้วย “มะเร็งที่ปอด”   ตายแล้ว  
  • ก็ไปเป็นเทพบุตรสายคนธรรพ์ชั้นดี   ชั้นจาตุมหาราชิกา     ด้วยบุญที่ท่านทำในพระพุทธศาสนา     และบุญที่ลูกให้ท่านทำและลูกทำอุทิศให้ด้วยจ่ะ !

12.    ตัวลูก  ,  สามี  ,  และลูกชายทั้งสาม   เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา     โดยเป็น “กองเสบียง” ประเภทตามอารมณ์  ,  บางที ก็ทำ  ,  บางทีก็ไม่ทำจ่ะ !
 
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม