สธ.อุบล เตือนการเลือกซื้อสังฆภัณฑ์ ช่วงเข้าพรรษา


[ 15 ก.ค. 2553 ] - [ 18259 ] LINE it!

สธ.อุบล เตือนการเลือกซื้อสังฆภัณฑ์ ช่วงเข้าพรรษา
  
    สาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี เตือนประชาชนในช่วงเทศกาลเข้าพรรษาในการเลือกซื้อสังฆภัณฑ์ เพื่อทำบุญถวายพระ เนื่องจากการบรรจุภัณฑ์ประเภทอาหารและน้ำดื่มรวมกับเครื่องใช้ส่วนตัวไม่สามารถนำไปใช้ได้
 
    นายแพทย์สุรพร ลอยหา นายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า ในช่วงนี้ใกล้จะถึงวันเข้าพรรษา ประชาชนได้เริ่มเตรียมตัวที่จะไปทำบุญ ซึ่งส่วนใหญ่จะหาซื้อสังฆภัณฑ์ไปถวายวัด อยากขอเตือนประชาชนที่จะซื้อเครื่องสังฆภัณฑ์ที่จะไปทำบุญ ควรจะมีการตรวจสอบสิ่งของที่อยู่ในชุดสังฆภัณฑ์ว่ามีการบรรจุอาหารปะปนกับเครื่องใช้ส่วนตัวหรือไม่ เพราะการบรรจุลงถังเดียวกันทำให้เครื่องใช้ เช่นสบู่หรือผงชักฟอกได้ส่งกลิ่น เข้าไปยังอาหารและน้ำดื่ม ทำให้พระไม่สามารถที่จะนำไปฉันท์ได้ และควรระวังการซื้อสังฆภัณฑ์ที่บรรจุสำเร็จเนื่องจากพบว่ามีการนำเครื่องดื่มสมุนไพรที่บรรจุซองโดยไม่ได้ระบุที่มาของแหล่งผลิต ห่อเป็นกล่องขนาดใหญ่แต่ข้างในมีเพียงไม่กี่ชิ้น ก่อนที่จะซื้อควรสังเกตสังฆภัณฑ์ ก่อนว่ามีลักษณะเก่าหรือได้รับการผ่าน อย. แล้วหรือไม่
 
    และยังฝากไปถึงผู้ประกอบการขายสังฆภัณฑ์ ควรนำสินค้าที่ได้มาตรฐานมาจำหน่าย เพื่อไม่เป็นการเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภค อีกทั้งเป็นการร่วมทำบุญกับผู้ซื้ออีกด้วย
 
           
 
/>
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
มส.สั่งวัดปรับเวลาสวดมนต์ถวายในหลวงมส.สั่งวัดปรับเวลาสวดมนต์ถวายในหลวง

ศูนย์อบรมวัดปราการ จัดพิธีตัดปอยผมศูนย์อบรมวัดปราการ จัดพิธีตัดปอยผม

พิธีตัดปอยผมนาคธรรมทายาท  จังหวัดสิงห์บุรีพิธีตัดปอยผมนาคธรรมทายาท จังหวัดสิงห์บุรี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS