รอให้แก่ ก็แย่เสียก่อน


[ 11 ต.ค. 2548 ] - [ 18271 ] LINE it!

CASE STUDY
รอให้แก่ ก็แย่เสียก่อน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
  
    ลูกและครอบครัว ได้เข้าวัดพระธรรมกาย มาสร้างบารมีตั้งแต่ปี   2525 เพราะมี ลูกของอา มาเป็นกัลยาณมิตรให้ น้องสาวกับตัวลูกได้มาเข้าวัดก่อน จากนั้น เตี่ย แม่ พี่ น้อง ก็ตามมา และก็ได้เข้ามาสร้างบารมีกันจนถึงปัจจุบัน ลูกกราบขอความเมตตาเรียนถามคุณครูไม่ใหญ่ฝันในฝันถึงเรื่องของครอบครัวของลูกดังนี้ค่ะ
    
    เตี่ย เป็นคนขยัน ไม่สูบบุหรี่ ไม่ดื่มเหล้า และไม่เจ้าชู้  เตี่ยแต่งงานกับแม่  และใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วยกันเป็นเวลาถึง 60 ปี  เตี่ยมาวัดพระธรรมกายได้ประมาณ 17 ปีแล้วค่ะ เตี่ยชอบทำบุญด้วยเงินของตนเอง ถือศีล 8 ทุกวันพระ เตี่ยเป็นคนแข็งแรง ปัจจุบันอายุ 84 ปีแล้ว ก็ยังชอบมาวัดพระธรรมกายค่ะ
   
    แม่ของลูก เป็นคนขยัน ใจเย็น อดทน แม่เคยมาวัดพระธรรมกาย แต่เมื่อแม่อายุมากแล้วมีอาการปวดหลังจึงไม่ได้มาวัดอีก แต่ฝากเงินทำบุญทุกเดือน และอนุโมทนากับทุกคนก่อนที่ทุกคนจะมาวัด แม่มีสุขภาพแข็งแรงมาโดยตลอด  แต่ 5 ปีหลังนี้  แม่มีอาการไอบ่อยๆ หมอบอกว่าแพ้อากาศ ก่อนเสียชีวิตแม่บอกว่าเหนื่อย หลังจากไปหาหมอกลับมาแล้วก็ทานข้าว ทานยา จากนั้นดูหลวงพ่อในจานดาวธรรม ยังไม่ทันจบ  แม่ก็ยกมือไหว้หลวงพ่อแล้วน้องสาวก็พาแม่ขึ้นบันไดไปนอน  พอเอาแม่นอนลงน้องสาวเห็นแม่หายใจแรงๆ ดูอาการไม่ดีแต่ก็ไม่ทราบว่าจะเสียชีวิต จึงวิ่งไปตามพี่สาวคนที่ 2 มาดู พอมาถึงก็เห็นแม่ไม่หายใจแล้ว   ก็เลยทราบว่าแม่เสียชีวิตแล้ว   แม่เสียชีวิต เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2547 อายุ 82 ปี
   
    ลูกมีพี่น้อง 6 คน  พี่สาวคนโต เป็นคนอารมณ์ร้อน ทำบุญน้อย เธอมีกิจการตัดเย็บเสื้อผ้าเป็นของตนเอง ที่บ้านของพี่สาวมี คนงาน อยู่คนหนึ่งเป็นผู้ชายอายุประมาณ 18 ปี ลูกมักจะได้ยินพี่สาวบ่นเสมอว่า คนงานคนนี้ชอบขโมยเงิน  เวลาใช้ให้ไปซื้อของที่ตลาดก็มักจะโกหกว่าโดนกรีดกระเป๋า โดยใช้มีดกรีดกระเป๋าตัวเองเพื่อให้สมจริง เขาจึงมักจะถูกพี่สาวด่าว่าเป็นประจำ  ลูกได้เคยเตือนพี่สาวว่า อย่าไปด่าว่าเขา เดี๋ยวเขาจะฆ่าเอา พอ 2-3 เดือนต่อมา คืนหนึ่งเวลาประมาณ 5 ทุ่ม พี่เขยไม่อยู่พี่สาวนั่งดูทีวีอยู่คนเดียว ลูกชายของพี่สาวก็นอนหลับอยู่ในห้อง คนงานชายคนนี้ได้ถือไม้หน้าสามเข้ามาตีพี่สาวจนเสียชีวิตแล้วก็จุดไฟเผาบ้านเพื่ออำพรางคดี
   
    ในเวลานั้น ลูกชายของพี่สาว ซึ่งกำลังหลับอยู่ ก็ได้ยินเสียงแม่ของเขา (พี่สาวของลูก) เรียกชื่อเขาและมองเห็นแม่เขาเดินเข้ามาหา เขาจึงสะดุ้งตื่น และมองเห็นไฟกำลังลุกไหม้อยู่ที่ตู้เสื้อ เขาก็เลยรีบเปิดประตูวิ่งออกมา โดยที่ก็ไม่รู้ว่าแม่ของเขาอยู่ในบ้าน  โชคดีที่รถดับเพลิงได้มาช่วยดับไฟไว้ทัน  ไฟจึงไหม้ไปได้หน่อยเดียว และยังไหม้ไปไม่ถึงร่างของพี่สาว
คนงานชายคนนี้ เขาก็ไม่ได้หนีไปไหนเพราะมั่นใจว่าเขาอำพรางคดีได้ แต่พอตำรวจสอบสวนแล้วจึงพบความจริงว่าพี่สาวไม่ได้สำลักควันแต่โดนฆาตกรรม  ศาลได้สั่งจำคุกชายคนนี้ 30 ปี พี่สาวเสียชีวิตไป 20 ปีแล้วค่ะ แต่ก่อนเวลาชวนพี่สาวคนนี้มาวัดพระธรรมกาย  เธอจะบอกว่า"เดี๋ยวรอให้แก่ก่อน" แต่พอช่วงที่ใกล้จะเสียชีวิต เธอก็กำลังเตรียมตัวคิดจะมาวัด ได้เตรียมตัดเสื้อขาวไว้แล้ว แต่ก็ไม่ทันได้มา ถูกฆ่าตายเสียก่อน   ขณะอายุได้ 42   ปี
   
    พี่เขย เป็นคนไม่เชื่อเรื่องบุญ-บาป , นรก-สวรรค์, โลกนี้ -โลกหน้า ว่ามีจริง เลยทำให้ไม่ชอบการทำบุญ เวลาลูกไปบอกบุญ  เขาก็จะทำบุญบ้างครั้งละ 100 บาท แต่ก็จะรำพึงตามหลังว่า ...มันจะมีรึ... (หมายถึงบาป-บุญ) หลังจากพี่สาวตาย พี่เขยก็ไม่แต่งงานใหม่  ต่อมาก็ได้ไปอยู่กับญาติและได้เสียชีวิตที่นั่น เมื่ออายุประมาณ 64 ปี
   
    น้องสาวของลูก เข้าวัดพระธรรมกายตั้งแต่ปี 2525 พร้อมๆกับลูก  เธอทำบุญตลอด และการทำบุญแต่ละครั้ง เธอจะใจกล้ามากกว่าลูก  ทำบุญมากกว่าตัวลูก ประมาณปี 2545  เธอมีอาการเจ็บที่หน้าอกด้านขวา หมอตรวจพบเนื้องอกตรงบริเวณที่เจ็บแต่เธอก็ไม่ได้ผ่า เพราะเธอกลัว    ปี 2546 ก้อนเนื้อได้โตขึ้นเร็วมาก จึงไปหาหมออีก พอหมอกดดูก็มีเลือดไหลออกมา เมื่อเอาชิ้นเนื้อไปตรวจก็พบว่าเป็นมะเร็งขั้นที่ 3 แล้ว จากนั้นน้องสาวก็ได้ไปรักษากับหมอชีวะจิต หมอชีวจิตก็บอกว่า แผลมันไม่แห้ง ต้องทำคีโมก่อน พอไปให้คีโมผมก็เริ่มร่วง ต่อมาก็เปลี่ยนมารักษาหมอสมุนไพรอยู่ 1-2 เดือน ก้อนเนื้อที่แข็งก็นิ่มน้องก็เข้าใจว่าหาย แต่ก็มีอาการปวดเมื่อยตรงบริเวณคอมาแทนที่ พอไปหาหมอเอ็กซเรย์ดูปรากฏว่า... ต้องผ่าตัดด่วน ... หมอสงสัยจะเป็นมะเร็ง น้องสาวก็ไม่ยอมผ่า ได้กลับไปหาหมอสมุนไพรคนเดิม หวังว่าจะหาย คราวนี้หมอสมุนไพรมั่นใจว่าเป็นมะเร็งและรู้ว่ารักษาไม่หายแน่ แต่ก็ไม่บอกความจริงกลับโกหกว่าโดนคุณไสย แต่จะยังไม่รักษาให้จนกว่าจะออกพรรษา  อาการน้องก็ปวดมากขึ้น และก็คิดว่าโดนคุณไสยจริง ก็เลยตระเวนไปรักษากับหมอไสยเวทย์อยู่ 2-3 แห่ง บางแห่งก็บอกว่าโดนจริง บางแห่งก็บอกว่าไม่โดน แต่ก็ไม่หาย
   
    น้องสาวเคยพูดว่า ทำไมทำบุญแล้วจึงยังไม่เห็นผลเหมือนคนอื่น เพราะน้องสาวเห็นญาติๆ ที่เข้าวัดพร้อมกัน บางคนก็เข้าทีหลังเขากลับมีฐานะร่ำรวยอย่างรวดเร็ว ก็เลยชักสงสัยตัวเอง ลูกก็เลยบอกกับเขาว่า เขาทำมา แต่เราทำไป (เขาทำบุญมาก่อนในอดีต  แต่เราทำบุญ เพื่อให้ส่งผลไปในอนาคตชาติ)     แต่น้องก็ไม่ได้ลดการทำบุญนะคะ ระหว่างที่น้องป่วยอยู่เธอก็ให้ลูกเอาทองไปขายทำบุญค่ะ น้องไปวัดพระธรรมกายไม่ได้ แต่ก็ฝากเงินทำบุญตลอด ผู้มาเยี่ยมมักบอกว่า หน้าของน้องสาวไม่เหมือนคนที่กำลังป่วย
   
    วันหนึ่งน้องสาวนอนอยู่ ก็เห็นตัวเองลุกขึ้น แล้วมองมาที่ตัวเองนอนอยู่ ขณะนั้นได้ยินเสียงจากกลางท้องเป็นเสียงของผู้ชายดังขึ้นว่า สัมมา อะระหัง แล้วตัวที่ออกมาจึงนอนลงตามเดิม น้องบอกคิดว่าตายไปแล้ว
   
    ค่ำวันที่น้องสาวจะเสียชีวิต  เธอหันไปดูรูปพระธรรมกายบนหัวนอนด้านขวาบ่อย ๆ ทั้งที่ปกติหันไม่ได้  ลูกถามว่า ดูพระหรือ จำได้ไหมว่าสร้างพระไปกี่องค์ น้องสาวบอกว่า 4 องค์ คืนวันนั้นน้องสาวพูดตลอดคืน  แต่เหมือนลิ้นไก่สั้น ฟังไม่รู้เรื่องว่าพูดอะไร  จนลูกหลับไป   มารู้สึกตัวอีกทีน้องสาวก็เสียชีวิตไปแล้ว   เมื่ออายุได้ 50 ปีค่ะ
   
    ป้าของลูก แต่งงานมาหลายปีมีจนมีลูกหลายคน ต่อมาสามีได้นำภรรยาใหม่เข้ามาอยู่ในบ้านด้วย และมีลูกกับภรรยาใหม่อีก คืนหนึ่งขณะที่ป้านอนหลับอยู่ จนสายแล้วก็ยังไม่ลุกจากที่นอน น้องสาวของป้าก็เลยนึกแปลกใจ เข้าไปดูในห้องจึงพบว่าป้าเสียชีวิตแล้ว หลังจากที่ป้าตายแล้ว ขณะช่วยกันรื้อที่นอน ก็พบว่าในหมอนของป้ามีตุ๊กตาหลังชนกันถูกพันด้วยด้าย ซึ่งเข้าใจว่าภรรยาใหม่ของสามีป้าเป็นคนทำ แต่ลูกของป้า และลูกของภรรยาใหม่ก็ไม่ได้โกรธกัน แต่ก็เก็บเรื่องนี้ไว้ในใจ
   
    อาคนเล็ก มีอาการแปลกๆ คือ ชอบบ้วนน้ำลาย เดี๋ยวบ้วนๆ อยู่อย่างนั้น แล้วก็ชอบเลิกคิ้ว เหมือนคนทำตาโต ตลอดเวลา ญาติบางคนก็บอกว่าเคยไปชอบผู้หญิงแต่ไม่ได้เขาเป็นแฟน ตอนหลังก็เลยมีอาการแบบนี้ บางคนก็บอกว่าเคยไปต่อยมวยมาเลยกระทบกระเทือนทางประสาทจึงเป็นแบบนี้ ก็เลยหาสาเหตุไม่ได้ว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้  ต่อมาอาคนนี้ได้บวชหน้าไฟให้ก๋ง แล้วจำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งหนึ่ง และมักจะชอบพูดว่าจะสึกแล้ว แต่ก็ยังไม่ทันได้สึกก็มาผูกคอตายเสียก่อน  ที่ต้นไม้ในวัด  เมื่อประมาณ 40 ปีที่ผ่านมา
 
คำถามมีดังนี้ค่ะ
 
1. เตี่ยกับแม่เป็นสามีภรรยาที่เกื้อกูลกันด้วยดีมาตลอด 60 ปี  เพราะเคยสร้างบุญร่วมกันมาอย่างไรคะ
 
2. แม่ดูหลวงพ่อในดาวธรรมยังไม่ทันจบ ก็ไปนอน  แล้วก็เสียชีวิต  คตินิมิตก่อนตายของแม่เป็นอย่างไร แม่ไปที่มหาธรรมกายเจดีย์หรือไม่ ขณะนี้แม่อยู่ไหน ลูกๆ ฝากขอขมาแม่เพราะยังไม่ได้ขอขมาแม่ก่อนที่แม่จะตาย  และท่านอยากฝากอะไรมาถึงลูก ๆ บ้างค่ะ
 
3. ตอนแม่ยังมีชีวิตอยู่ลูกให้เงินแม่ทำบุญทุกเดือน พอแม่ตายลูกยังเอาเงินให้แม่เหมือนเดิม โดยการนำเงินเท่าจำนวนที่เคยให้แม่นั้นไปทำบุญโดยใส่ชื่อแม่ทุกเดือน  แม่จะได้บุญเหมือนตอนที่ยังมีชีวิตอยู่หรือไม่คะ
 
4. พี่สาวคนโตของลูกทำกรรมใดมาจึงมาถูกคนงานชายฆ่าตาย ตอนตายใหม่ๆ พี่สาวได้ไปเข้าฝันปลุกลูกชายตอนโดนไฟไหม้จริงหรือไม่คะ ลูกสร้างพระธรรมกายประจำตัวให้  พี่สาวได้รับบุญหรือไม่ค่ะ  พี่สาวกับพี่เขยตายแล้วไปอยู่ที่ไหนคะ ตอนนี้พี่เขยเชื่อเรื่องบุญ-บาป ,นรก-สวรรค์ หรือยังคะ
 
5. น้องสาวของลูกตายแล้วไปไหนคะ ก่อนตายเธอพูดอะไรบ้างคะ และ เหลือบตามองไปดูรูปธรรมกายเจดีย์ตรงหัวนอนบ่อยๆ น้องสาวนึกถึงบุญได้ไหมคะ
 
6. ก่อนตายประมาณ 2-3 อาทิตย์ เธอบอกกับลูกว่า เธอฝันว่า เธอจะตาย ก่อนเดือนพฤษภาคม แล้วเธอก็ตายในวันที่ 3 เมษายน ความฝันนั้นเกิดขึ้นจากอะไรค่ะ
 
7. กรรมใดทำให้น้องสาวป่วยเป็นโรคมะเร็งที่เต้านม เหตุใดน้องสาวจึงมีอาการปวดเกร็งที่ท้องน้อย และแน่นตึงหน้าอก
 
8. วันที่น้องสาวเห็นตัวเองลุกขึ้นจากร่างที่นอนอยู่ และได้ยินเสียงผู้ชาย จากกลางท้องว่า สัมมาอะระหัง เพราะอะไรคะ
 
9. เหตุใดน้องสาวทำบุญมาตลอดแต่กลับไม่รวยเร็วเหมือนอย่างญาติคนอื่นๆ ทั้งที่เขาก็เข้าวัดพร้อมกันหรือบางคนก็เข้าทีหลังด้วยซ้ำ
 
10. ป้าตายแล้วไปอยู่ที่ไหนคะ ได้รับบุญที่อุทิศให้หรือไม่ ป้าเสียชีวิตเพราะเหตุใด ป้าได้ถูกภรรยาน้อยทำคุณไสยใส่ตามที่ญาติๆพูดกันหรือไม่คะ
 
11. อาคนเล็ก ตายแล้วไปไหนคะ อาทำกรรมใดมาจึงต้องมาผูกคอตายในผ้าเหลือง อาผูกคอตายเพราะเหตุใดคะ ที่อามีอาการแปลกๆ คือชอบบ้วนน้ำลาย ชอบเลิกคิ้ว ทำตาโตนั้นเพราะเหตุใดคะ
 
12. ตัวลูกมีนิสัยชอบทำงานละเอียด ประณีต เรียบร้อย ถ้าทำงานไม่เรียบร้อยจะไม่ชอบเลย ที่ลูกมีนิสัยอย่างนี้ เพราะมีเหตุมาอย่างไรในอดีต และอยากให้นิสัยดีๆนี้ ติดตัวไปในภพชาติเบื้องหน้า จะต้องทำอย่างไรคะ
 
13. เตี่ย แม่ ตัวลูก และน้องสาวคนที่เป็นมะเร็งตาย  เคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไรคะ

กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. เตี่ยกับแม่   เป็นสามี - ภรรยาที่เกื้อกูลกันมาตลอด 60 ปี เพราะ  ...ท่านเคยเกื้อกูลกันมาหลายชาติ     เป็นสามี – ภรรยากันแบบ สามีเทพบุตร – ภรรยาเทพธิดา มีศีล, ศรัทธา, ทิฐิ  เสมอกัน จ่ะ!
 
 
2. แม่ดูหลวงพ่อในดาวธรรมยังไม่ทันจบ     ก็ไปนอนแล้วเสียชีวิต “คตินิมิต” ก่อนตายของแม่ “ใสสว่าง”    ...ตายแล้วแบบหลับแล้วตื่นขึ้นกลางวิมานทองของชั้น “ดาวดึงส์” เฟส 2             ไม่ได้มาเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์   ...ขณะนี้ท่านกำลังตื่นเต้น, มีความสุขและชมทิพยสมบัติอยู่   ...ได้ฝากคำ    ขอขมาไปถึงท่านแล้ว จ่ะ!
 
 
3. ลูกได้นำเงินให้แม่ทุกเดือนตอนก่อนตาย  ,  ตายแล้วก็   นำเงินที่เคยให้แม่ตอนมีชีวิต    มาทำบุญให้แม่ทุกเดือนนั้น     แม่จะได้รับบุญได้น้อยกว่าท่านทำเอง     เพราะเป็นบุญที่อุทิศไปให้ท่าน จ่ะ!   ...แต่ท่านก็ปลื้มที่ลูกทำอย่างนี้     เพราะท่านได้บุญตลอด จ่ะ!
 
 
4. พี่สาวคนโตถูกคนงานชายฆ่าตาย    เพราะ  …เคยผูกเวรกันมา     เรื่องมีอยู่ว่า   คนงานชายในชาติก่อนตอนเป็นเด็กวัยรุ่น  ได้เป็นขโมยเหมือนชาตินี้  ,  โดยได้งัดขโมยของที่บ้าน     แต่พี่สาวคนโตของลูกได้พบ     ขโมยตกใจหนีและเอาของไปได้บางส่วน
 
 
  • ต่อมาทางการจับตัวได้     และได้ถูกพี่สาวชี้ตัว   เลยผูกโกรธ     แต่ชาตินั้นก็ไม่ได้ฆ่าเขา  ,  แต่มีความผูกอาฆาตว่า   ถ้าเจอกันก็ต้องเอาคืน  ,  แต่ที่โดนฆ่าเพราะกรรมเลี้ยงสัตว์ไว้ฆ่าขาย  ,  ฆ่ากิน            มาส่งผลในคราวเดียวจ่ะ !
 
  • ตอนตายใหม่ ๆ ลูกชายฝันว่า     แม่ไปปลุกให้ลุกขึ้นตอนโดน ไฟไหม้ก็เป็นเรื่องจริง     เพราะตอนนั้นยังไม่รู้ตัวตาย, กายละเอียดเห็นไฟไหม้เลยไปปลุกลูก จ่ะ!
 
  • พี่สาวตายแล้ว   ก็ไปเป็น “ภุมมเทวา  ระดับกลาง” ที่หมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง     ได้รับบุญที่อุทิศไปให้      ก็ทำให้สภาพ      ทุกอย่างดีขึ้น จ่ะ!
 
  • พี่เขยตายแล้ว   ก็ไปเป็น “ภุมมเทวา ระดับธรรมดา” มีวิมาน   เก่า ๆ โซม ๆ จ่ะ!     ตอนนี้เชื่อเรื่องบาป – บุญแล้วว่า    ที่ตัวมาอยู่ตรงนี้เพราะทำบุญอย่างเสียไม่ได้จ่ะ!
 
 
5. น้องสาวของลูกตายแล้ว   ...ก็ไปอยู่ “ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตเสบียง”    ด้วยบุญที่ทำมากับหมู่คณะ จ่ะ!   ...ก่อนตายได้พยายามนึกถึงบุญทุกบุญที่ทำมากับหมู่คณะ     แล้วนึกในใจว่า     ถ้าตายวันนี้ก็จะไปเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์  ... และก็ได้ทำตามหลักวิชชาทุกอย่าง  ,   อย่างที่ได้ศึกษาและเตรียมตัวตายมาอย่างดี จ่ะ!
 
 
6. ก่อนตายประมาณ  2 - 3  อาทิตย์     น้องสาวฝันว่า   เธอจะตายก่อนเดือนพฤษภาคม    แล้วเธอก็ตายวันที่  3  เมษายน        ความฝันนี้ก็เป็นเรื่องของบุญบอกเหตุ     หรือเป็น “กรรมนิมิต” ของน้องสาวจ่ะ !
 
 
7. น้องสาวป่วยเป็น “มะเร็งที่เต้านม”    เพราะ  ... กรรมกาเมเจ้าชู้     กับกรรมปาณาติบาตฆ่าสัตว์ทำอาหารในอดีต            มาส่งผล จ่ะ!   ...น้องสาวปวดเกร็งที่หน้าท้องน้อยและถึงหน้าอก    เพราะ ... เกิดจากโรคภัย   เป็นอาการของมะเร็งที่ลุกลามแหละ จ่ะ!

 
8. วันที่น้องสาว   เห็นตัวเองลุกขึ้นจากร่างที่นอนอยู่       และได้ยินเสียงผู้ชายจากกลางท้องว่า “สัมมา อะระหัง”    เพราะ  ...กายละเอียดหลุดไป     แต่บุญในตัวคุ้มครองอยู่     จึงยังไม่หลุดออกไปจริง ๆ     และเสียงนั้นก็เป็นสัญญาความจำได้ในสิ่งที่ตัวฝึกและฟังเสียงนำนั่งสมาธิดังขึ้นมา จ่ะ!
 
 
9. น้องสาวทำบุญมาตลอดในปัจจุบันนี้     แต่กลับไม่รวยเร็วเหมือนญาติคนอื่น     ทั้ง ๆ ที่เข้าวัดพร้อมกัน     และบางคนเข้าวัดภายหลังกว่าด้วย   เพราะ  …กำลังทานบารมีในอดีตหย่อนกว่า    คนอื่นที่เขาทำมามากกว่า     เมื่อมาเติมบุญในปัจจุบันอีกเพียงเล็กน้อย     บุญนั้นจึงส่งผลได้ก่อนน้องสาว จ่ะ!
 
 
10. ป้าตายแล้ว  ...ก็ไปเกิดใหม่เป็น “มนุษย์” แล้ว     โดยได้รับบุญที่อุทิศไปให้     จึงทำให้ไปเกิด จ่ะ!     ป้าเสียชีวิต   เพราะ ...หมดอายุขัย    ด้วยวิบากกรรมเก่าบางอย่างของท่าน จ่ะ!     ลืมไปเสียเถิด จ่ะ!     ท่านก็ตายไปแล้ว และไปเกิดเป็นมนุษย์แล้ว  ,   ผู้มีชีวิตอยู่ก็ต้องสั่งสมบุญกันต่อไป จ่ะ! 

11. อาคนเล็กตายแล้ว   ... ก็ไปเป็นกายสัมภเวสี    เดินเหมือนคนเสียสติร่อนเร่อยู่

 
  • อาต้องมา “ผูกคอตาย” ในผ้าเหลือง   เพราะ  ...กรรมดื่มสุราและชอบบ้วนน้ำลาย  เลิกคิ้ว  ทำตาโตดูถูกคนอื่นในอดีต  มาส่งผล จ่ะ!  …ท่านผูกคอตาย     เพราะกรรมดังกล่าวบีบคั้น   และทำให้มีอาการแปลก ๆ เช่น บ้วนน้ำลาย, เลิกคิ้ว, ทำตาโต
 
 
12. ตัวลูกชอบมีนิสัยทำงานละเอียด  ,  ประณีต  ,  เรียบร้อย เพราะ  ... ติดนิสัยข้ามชาติมา     ไม่ว่าจะไปมีอาชีพอะไรก็ตาม จ่ะ! ... ให้ลูกทำนิสัยดี ๆ อย่างนี้ไปเรื่อย ๆ     ก็จะติดตัวไปข้ามชาติ จ่ะ!
 
 
 
13. เตี่ย  ,  แม่  ,  ตัวลูก  ,  น้องสาว  เคยเป็น “กองเสบียง”  ของหมู่คณะอย่างสม่ำเสมอตามกำลังที่ตัวมี
 
 
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลย จ่ะ!
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม