ประชุมกรรมการบริหารองค์การยุวพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก


[ 30 ก.ค. 2553 ] - [ 18264 ] LINE it!

ประชุมกรรมการบริหารองค์การยุวพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก
 
        องค์การยุวพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก ได้จัดการประชุมกรรมการบริหารประจำปีครั้งที่ 57
 
        สำหรับการประชุมในครั้งนี้จัดขึ้น ณ กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน โดยคุณอนุรุธ ว่องวานิช ประธานองค์การยุวพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก เป็นประธานในการประชุม รวมถึงกรรมการบริหารซึ่งเป็นผู้แทนจากองค์กรพุทธศาสนาต่าง ๆ อาทิ สมาคมยุวชนพุทธของประเทศมาเลเซีย ประเทศเกาหลี ประเทศจีน และ มูลนิธิธรรมกาย โดยนายแพทย์พรชัย ภิญญพงษ์ ในฐานะรองประธานฝ่ายการเผยแผ่พระพุทธศาสนา เข้าร่วมการประชุมด้วย
 
        โดยในที่ประชุมได้รับทราบถึงกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา ที่องค์การยุวพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลกได้จัดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา อาทิ โครงการแลกเปลี่ยนเยาวชนพุทธ กิจกรรมทำบุญเพื่อพ่อเนื่องในวันพ่อแห่งชาติ  อีกทั้งยังได้พิจารณาและเห็นชอบที่จะทำกิจกรรมให้ชีวิตสัตว์เป็นทานด้วยการปล่อยโคและสรรพสัตว์ในทุกศูนย์ระดับภูมิภาคทั่วโลก และยังได้มีมติให้เสนอต่อที่ประชุมใหญ่องค์การยุวพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลกในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2553 ที่ประเทศศรีลังกา ให้มี "วันงดดื่มสุราโลก" เพื่อเป็นการรณรงค์ให้ประชาชนและชาวพุทธทั่วโลก ตระหนักถึงโทษภัยของการดื่มเหล้าและสิ่งมึนเมาอันเป็นอบายมุข
 
        นอกจากนี้คณะยังได้ศึกษาดูงานองค์กรพุทธต่าง ๆ ในประเทศไต้หวัน เช่น สถานีโทรทัศน์ต้าอ่าย (Da-Ai TV Station) ขององค์กรพุทธฉือจี้ (Tzu Ci) สมาคม Lay Buddhist Association และวัดปู้เซียน (Pu-Xian) ของพระอาจารย์จิงเย่า เป็นต้น และคณะยังได้เดินทางไปร่วมกิจกรรมกับค่ายแลกเปลี่ยนเยาวชนพุทธซึ่งมีตัวแทนเยาวชนจาก 6 ประเทศมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้วัฒนธรรมชาวพุทธ โดยมีตัวแทนเยาวชนจากมูลนิธิธรรมกายและเยาวชนวีสตาร์เข้าร่วมจำนวน 2 คนด้วย


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
บ. IEC จัดปฏิบัติธรรมเข้าพรรษาบ. IEC จัดปฏิบัติธรรมเข้าพรรษา

ชมรมรักแปดริ้ว จัดสวดมนต์เข้าพรรษาชมรมรักแปดริ้ว จัดสวดมนต์เข้าพรรษา

โครงการสวดมนต์เพื่อแผ่นดิน อบจ.ปทุมธานีโครงการสวดมนต์เพื่อแผ่นดิน อบจ.ปทุมธานี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS