บวชแล้วรวย


[ 6 ส.ค. 2553 ] - [ 18271 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 6 สิงหาคม พ.ศ.2553
ตอน บวชแล้วรวย
 
 
 
บวชแล้วรวย 
เกาะติดสถานการณ์
โครงการอุปสมบทหมู่เข้าพรรษาหนึ่งแสนรูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        กระผมชื่อ พระพรภิรมย์ สัจจพันโธ อายุ 42-ปี บวชที่ศูนย์อบรมวัดเทพมงคล อำเภอพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี ก่อนบวชกระผมทำธุรกิจส่วนตัวมาหลายอย่างครับ เช่น ขี่รถซาเล้งขายของเก่า แต่ขายไปขายมาก็เจ๊งครับ ขาดทุนย่อยยับไปถึง 18,000-บาท จากนั้นกระผมก็ใช้ความมีวิสัยทัศน์สอดส่ายหาธุรกิจตัวใหม่ที่อนาคตน่าจะไปได้ไกล คือ อาหารการกินครับ เพราะยังไงๆคนเราก็ต้องกิน ดังนั้น กระผมจึงหันไปทำไก่ทอดขาย ด้วยสูตรกรอบนอกนุ่มในหอมฉุยน่ากินมากๆครับ แต่ไม่รู้ทำไม ขายไม่ดีเลยครับ และพอเวลาที่จะขายได้ ฝนก็ดันตก ลูกค้าไม่ออกมาซื้อกันเลย หรือพอเวลาที่จะขายดีหน่อย ก็มีคู่แข่ง มาขายไก่ทอดอยู่ติดกันเลยครับ สุดท้ายกระผมก็เจ๊งขาดทุนย่อยยับไปถึง 20,000-บาท
 
        หลวงพ่อครับ...แม้อุปสรรคจะมากขนาดไหน กระผมก็ไม่เคยย่อท้อ มุ่งใช้ความมีวิสัยทัศน์ทำธุรกิจตัวใหม่อีก คือ ขี่ซาเล้งขายปลาหมึกบดปิ้งครับ ซึ่งแต่ละวัน กระผมต้องขี่รถไปตะเวนหาลูกค้าไกลมาก บ่อยครั้งที่ต้องขี่ข้ามอำเภอไปขายตามงานต่างๆ บางทีไม่มีลูกค้าก็ต้องขี่รถไปไกลถึงจังหวัดชัยนาท ขี่จนเหนื่อยเลยครับ กว่าจะขายปลาหมึกได้สักตัว เพราะมันขายไม่ดี ตอนนั้นกระผมไม่เข้าใจเลยว่า ทั้งๆที่กระผมไม่ได้ขี้เกียจอะไรเลย หนำซ้ำยังขยันทำมาหากินถึงขนาดนี้ แต่ก็ไม่รู้ทำไมครับ...บางวันติดลบถึงขนาดไม่มีข้าวกิน ค่าเช่าบ้านก็ไม่มีจะจ่าย
 
        จนสุดท้าย กระผมมาทราบข่าวว่า หลวงพ่อเปิดโครงการบวช 7,000-รูป 7,000-ตำบล กระผมจึงใช้ความมีวิสัยทัศน์ของกระผม ตัดสินใจทิ้งอาชีพที่ไม่เจ๊าแล้วยังเจ๊ง มาสู่ชีวิตสมณะที่สุดเจ๋งกับแจ๋วดีกว่า เพราะกระผมคิดได้ว่า สงสัยบุญของกระผมคงหมด เพราะทำอาชีพอะไรๆก็ไม่ขึ้น จึงมาบวชเพื่อเติมบุญให้กับตัวเองก่อน ซึ่งในช่วงบวชกระผมตั้งใจมากเลยครับ เพราะอยากโกยบุญไปอย่างเต็มที่ พอครบกำหนดลาสิกขา กระผมก็กลับไปทำธุรกิจตัวเดิม คือ ขี่ซาเล้งขายปลาหมึกต่อ แต่ปรากฏว่า...ขายดีครับ ดีอย่างแตกต่าง ทั้งๆที่กระผมก็ทำแบบเดิมทุกอย่าง แต่สิ่งที่ไม่เหมือนเดิม คือ กระผมไม่ต้องขี่รถไปไกลเหมือนอย่างเคย ลูกค้าก็วิ่งเข้ามารุมซื้อปลาหมึกอย่างง่ายๆ เหนื่อยน้อยลง แต่ได้เงินมากและเร็วขึ้น จนสามารถใช้หนี้ได้หมด
 
        ต่อมา กระผมก็มาทราบข่าวดีอีกว่า หลวงพ่อจะจัดโครงการบวชแสนรูปขึ้นอีก พอกระผมรู้ กระผมไม่ลังเลเลยครับ สมัครบวชครั้งที่สองทันที เพราะติดใจที่บุญบวชคราวที่แล้วส่งผลให้ชีวิตของกระผมดีขึ้นขนาดนี้ และระหว่างบวชกระผมก็ตั้งใจฝึกตัว นั่งสมาธิ เพื่อจะเอาบุญนี้ไปต่อวีซ่ารวยเร็วรวยแรง เพื่อก้าวเข้าสู่ยุครวยรวด และพอครบกำหนดลาสิกขา กระผมก็ออกไปขายปลาหมึกต่ออีกครับ และก็ขายดีขึ้นอีกครับ ดีจนตอนนี้กระผมมีเงินเหลือเก็บแล้วครับ หลวงพ่อครับ...ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อล่ะครับ “บุญจากการบวชพระ ส่งผลแรงทันตาเห็นเลยครับ”
 
        ด้วยเหตุผลนี้แหละครับ พอหลวงพ่อจัดบวชเข้าพรรษาแสนรูปคราวนี้อีก กระผมจึงกลับมาบวชอีกเป็นครั้งที่สามแล้วครับ และที่สำคัญ คราวนี้กระผมตั้งใจบวชให้แม่ด้วย เพราะแม่ของกระผมเพิ่งเป็นอัมพาตมาสองเดือนแล้ว โดยกระผมบอกภรรยาว่า “พี่ขอบวชอีกครั้งนะ เพราะแม่พี่อายุมากแล้ว กลัวท่านเป็นอะไรไป อยากเอาบุญบวชนี้ช่วยท่าน เพราะบุญบวชพระเป็นบุญใหญ่อานิสงส์มากส่งผลเร็ว”_ซึ่งพอกระผมบวชก็นึกถึงหน้าโยมแม่ให้ชัดๆ นึกท่านให้ใสๆ ที่กลางท้อง ตามที่หลวงพ่อสอนครับ และอธิษฐานเอาบุญบวชที่ตั้งใจปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ตั้งใจเป็นพระแท้ ส่งให้ท่านทุกวันไม่ขาดเลย และไม่เชื่อก็ต้องเชื่ออีกครับ...จากการที่โยมแม่แย่ลงๆ ตอนนี้โยมแม่มีอาการดีขึ้น เริ่มกระดุกกระดิกตัวได้บ้างแล้วครับ ทำให้กระผมดีใจสุดๆเลยครับ ไม่คิดว่าบวชแล้วอะไรๆมันจะดีได้ถึงเพียงนี้
 
 
พระพรภิรมย์ สัจจพันโธ
 
        อีกทั้ง พระมหามนตรี ฐิตวีโร เจ้าอาวาสวัดที่กระผมอบรมอยู่นี้ ท่านก็ดีมากครับ ท่านสนับสนุนทุกอย่างทุกเรื่อง ท่านบอกว่า ขอสนับสนุนทุกโครงการที่เป็นโครงการของวัดพระธรรมกาย เพราะมีแต่โครงการดีๆทั้งนั้น และยิ่งช่วงนี้ท่านเบิกบานสุดๆเลยครับ เพราะท่านบอกว่า ที่ผ่านๆมา มีพระบวชจำพรรษาน้อยมาก แต่ปีนี้จังหวัดสิงห์บุรี มีพระจำพรรษาเกือบ 100-รูป ท่านมหัศจรรย์ใจสุดๆเลยครับ ท่านยังบอกอีกว่า ท่านชอบโครงการของหลวงพ่อมาก เพราะสามารถเข้ามาแก้ปัญหาอบายมุขได้ถูกจุด ตรงประเด็น เด็ดขาด ฉับไว ใจถึง ขอให้หลวงพ่อจัดโครงการบวชแบบนี้ตลอดไป
 
 
 
พระมหามนตรี ฐิตวีโร
 
****************
 
        มากันที่จังหวัดขอนแก่น จังหวัดนี้มีพระอุปสมบทมากถึง 500-กว่ารูป บรรยากาศในวันบวชเต็มไปด้วยความอบอุ่นคึกคัก เพราะชาวบ้านจากทุกสารทิศเดินทางมากันเต็มวัดเต็มวาไปหมด ขนอาหารมาร่วมบุญกันอย่างแน่นขนัด มีทั้งส้มตำ ผัดลูกชิ้น ผัดผักคะน้า ผัดถั่วงอก ขนมจีน กล้วย มังคุด แตงโม ลองกอง และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งพิธีบวชในวันนั้นเริ่มกันตั้งแต่ 9-โมงเช้า โดย รองเจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น พระเดชพระคุณพระพุทธิสารมุนี ได้เมตตามาเป็นพระอุปัชฌาย์ให้
 
 
 
พระเดชพระคุณพระพุทธิสารมุนี รองเจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น
 
        หลังจากอุปสมบทเสร็จ พระธรรมทายาทก็ทยอยเดินออกมาจากโบสถ์ ชุดละสามรูป ชาวบ้านต่างเบิกบาน ตั้งแถวรอรับยาวเหยียดอย่างเป็นอัตโนมัติ เพื่อถวายปัจจัยใส่ลงในบาตรพระบวชใหม่ ทำบุญกันด้วยความปลื้มปีติ จนกระทั่งครบทุกรูป ซึ่งโยมบางคนใส่บาตรไปก็ร้องไห้ไปด้วยความปลื้มปีติ ถึงขนาดที่หลวงพ่อพระครูกมล กิตติสาร เจ้าอาวาสวัดสว่างสุทธาราม ท่านกล่าวด้วยความปลื้มว่า “ตั้งแต่สร้างวัดมา 30-ปี ก็เพิ่งจะเห็นนี่แหละว่า ครั้งนี้ปลื้มที่สุด”
 
 
 
พิธีบวชที่เต็มไปด้วยความปลื้ม
 
 
                   เกาะติดสถานะการณ์บวชแสนรูปเข้าพรรษา  
 
รับชมวีดีโอ อย่างแรงแสนรูป ประจำวันที่ 6 สิงหาคม พ.ศ.2553 คลิกที่นี่
 
ชม Video Scoop บวชแล้วรวย
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วิบากกรรมชิงตัวประกันวิบากกรรมชิงตัวประกัน

พระธรรมทายาทนานาชาติ รุ่นแรกจากโซโลมอนพระธรรมทายาทนานาชาติ รุ่นแรกจากโซโลมอน

การสร้างบารมีของ กัลฯสุพัตรา ภูริปัญโญ ในพุทธันดรที่แล้วการสร้างบารมีของ กัลฯสุพัตรา ภูริปัญโญ ในพุทธันดรที่แล้ว



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน