บวช 7 วัน มรณภาพแล้วไปดาวดึงส์


[ 7 ส.ค. 2553 ] - [ 18268 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 7 สิงหาคม พ.ศ.2553
ตอน บวช 7 วัน มรณภาพแล้วไปดาวดึงส์
 
 
 
ปรโลกนิวส์...บวช 7 วัน มรณภาพแล้วไปดาวดึงส์
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
บทสรุปของปรโลกนิวส์ ตอน บวชได้ 7 วัน...มรณภาพ (อ่านตอนแรก  คลิกที่นี่ )
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
        หลังจากที่พระธรรมกายได้นำพระธรรมทายาทที่เสียชีวิต มาที่หน้ามหาธรรมกายเจดีย์ และได้สอนให้นั่งสมาธิเพื่อตรึกระลึกนึกถึงบุญแล้ว พระธรรมทายาทก็สามารถนึกถึงองค์พระบนมหาธรรมกายเจดีย์ได้ จนกระทั่งใจของท่านเป็นสมาธิในระดับหนึ่ง จึงทำให้ท่านสามารถนึกถึงบุญที่ได้ทำมาทั้งหมดได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะอย่างยิ่งบุญที่ท่านตั้งใจบวชในครั้งนี้ เมื่อท่านได้นั่งสมาธิระลึกนึกถึงบุญไปเช่นนี้ประมาณหนึ่งสัปดาห์ ใจของท่านก็เริ่มนิ่งและสว่างขึ้น จนเป็นผลทำให้กายละเอียดของท่านสว่างมากขึ้นไปเรื่อยๆ จนในที่สุดเมื่อบุญได้กลั่นตัวเต็มที่แล้ว
 
        ทันใดนั้นเอง กายมนุษย์ละเอียดของท่านก็พลันสว่างวาบ และแปรเปลี่ยนเป็นกายเทพบุตรในทันที สาเหตุที่กายมนุษย์ละเอียดของท่าน สามารถแปรเปลี่ยนเป็นกายเทพบุตรได้ ก็ด้วยผลแห่งบุญที่ท่านได้ตั้งใจบวชในครั้งนี้เป็นหลัก
 
 
        หลังจากที่กายของพระธรรมทายาทได้แปรเปลี่ยนเป็นกายเทพบุตรแล้ว ใจของท่านก็คลายจากเรื่องในโลกมนุษย์ลงไปมาก ยิ่งเพื่อนๆพระธรรมทายาทในศูนย์อบรมเดียวกัน ได้ร่วมกันนั่งสมาธิ แล้วอุทิศบุญส่งมาให้ท่านทุกวัน กายและใจของท่านก็ยิ่งสว่างมากขึ้นไปเรื่อยๆ จนกระทั่งเมื่อบุญของเพื่อนๆพระธรรมทายาทได้มาเติมเต็มใจของท่านให้ใสสว่างเต็มที่ ใจของท่านจึงสามารถคลายจากความผูกพันที่มีต่อทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกนี้ได้ในที่สุด
 
        ทันใดนั้น กายของท่านก็แวบไปอยู่กลางวิมานทองแก้วประดับรัตนชาติ ณ สวรรค์ชั้นดาวดึงส์ เฟสสอง เขตชนชั้นกลางของสวรรค์ชั้นนี้ (ในความเป็นจริง ท่านต้องไปอยู่ในเขตชนบทของสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ (เฟสสาม)_แต่ด้วยบุญที่เพื่อนๆพระธรรมทายาทอุทิศส่งไปให้ จึงทำให้ท่านได้มาอยู่ตรงนี้)
 
 
        ในตอนนี้ เทพบุตรใหม่กำลังนั่งตรวจตราทิพยสมบัติของท่านอยู่กลางวิมาน ซึ่งท่านรู้สึกเบิกบานและตื่นตาตื่นใจกับทิพยสมบัติที่ท่านได้รับเป็นอย่างมาก เนื่องจากมันเกินกว่าที่ตัวท่านจินตนาการเอาไว้มากมายนัก เทพบุตรใหม่รู้สึกซาบซึ้งในพระคุณของพระธรรมกายที่ได้พาท่านมาอยู่ที่หน้ามหาธรรมกายเจดีย์ และสอนให้ท่านนั่งสมาธิตรึกระลึกนึกถึงบุญ อีกทั้งอยากจะขอบคุณเหล่าเพื่อนๆพระธรรมทายาททุกๆรูป โดยเฉพาะพระธรรมทายาทที่ศูนย์อบรมเดียวกันกับท่าน ที่ได้ส่งบุญมาให้ท่าน เพราะตอนนี้ท่านสามารถรับบุญได้ และได้เห็นถึงผลแห่งบุญแล้วว่ามีจริง...ดีจริง เป็นทิพยสมบัติ มาเป็นกายอันเป็นทิพย์ มีเครื่องประดับ มีอาภรณ์อันเป็นทิพย์ มีวิมาน มีสวน มีสระ มีบริวารอันเป็นทิพย์
 
 
        (เห็นหรือไม่ว่า ขนาดตั้งใจบวชเพียงเจ็ดวัน ยังได้บุญขนาดนี้ หากตั้งใจบวชตลอดพรรษา อยู่รับกฐิน แล้วออกเดินธุดงค์ ได้ฝึกตนทนหิวบำเพ็ญตบะเป็นพระแท้ จะได้บุญขนาดไหน)
 
****************
ชม Video Scoop ปรโลกนิวส์...บวช 7 วัน มรณภาพแล้วไปดาวดึงส์ 
 
 


มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ผลการปฏิบัติธรรม ท่านแพกุน อุน ซือนิมผลการปฏิบัติธรรม ท่านแพกุน อุน ซือนิม

กลับมาแล้ว ลูกที่เคยหายไปพร้อมอากาศกลับมาแล้ว ลูกที่เคยหายไปพร้อมอากาศ

พระธรรมเทศนา พระวิสุทธิวงศาจารย์พระธรรมเทศนา พระวิสุทธิวงศาจารย์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน