หลับอย่างสบาย ตื่นขึ้นมาก็ตายทันที, ให้เธอหมดใจ และเขาต้องตายด้วยกุยช่าย


[ 11 พ.ย. 2548 ] - [ 18276 ] LINE it!
View this page in: 中文

CASE STUDY
หลับอย่างสบาย ตี่นขึ้นมาก็ตายทันที,
ให้เธอหมดใจ และเขาต้องตายด้วยกุยช่าย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
   
    ลูก เป็นนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา เข้าวัดเมื่อปี 2513 ตั้งแต่สมัยวัดปากน้ำ แล้วย้ายตามหมู่คณะมาที่วัดพระธรรมกาย  โดยการชักชวนของคุณแม่จึงทำให้ลูกมีโอกาสได้มาสร้างบารมีกับหลวงพ่อและหมู่คณะจนกระทั่งถึงทุกวันนี้ ลูกจะขอเล่าประวัติชีวิตโดยย่อดังต่อไปนี้ค่ะ
 
    คุณพ่อของลูก เป็นคนจีนแผ่นดินใหญ่    ได้มารับช่วงทำธุรกิจค้าขายข้าวที่เมืองไทยต่อจากพี่ชาย     เพราะพี่ชายของพ่อได้เสียชีวิตลงอย่างกะทันหันโดยไม่ทราบสาเหตุ  แล้วต่อมาคุณพ่อก็มาแต่งงานกับพี่สะใภ้ซึ่งก็คือคุณแม่ของลูกเอง     ขณะนั้นคุณพ่อก็มีครอบครัวอยู่ทางเมืองจีนแล้ว อีกทั้งยังมีลูกชายกับภรรยาชาวจีนถึง 2 คน  แต่ภรรยาทางเมืองจีนก็ไม่ได้ว่าอะไรถ้าคุณพ่อจะแต่งงานใหม่กับพี่สะใภ้ของตัวเอง      เมื่อคุณพ่อแต่งงานอยู่กินกับคุณแม่แล้ว ท่านก็มีลูกด้วยกันทั้งหมด 4 คนเป็นหญิงล้วน   ลูกเป็นลูกสาวคนที่ 3 คุณพ่อเป็นคนรักครอบครัวมาก  คอยพร่ำสอนลูกๆให้เป็นคนดี ให้ขยันอดทนเพื่ออนาคตที่ดีในวันข้างหน้า ท่านทำบุญใส่ซองทอดกฐินผ้าป่าบ้างตามประเพณี  แต่จะเน้นไปในทางนับถือศาลเจ้าซะมากกว่า คุณพ่อได้เป็นประธานใหญ่ในการบริจาคให้กับศาลเจ้าปีละหลายๆแสนบาท จึงทำให้เป็นที่นับหน้าถือตาของคนจีนทั่วไป  คุณพ่อสูบบุหรี่บ้างเป็นบางครั้ง แต่จู่ๆท่านก็มาล้มป่วยด้วยโรคลมในตัวตีขึ้นทำให้เสมหะติดในลำคอเสียชีวิตกะทันหัน เมื่ออายุ 70 ปี
   
    คุณแม่ของลูก  เป็นคนกรุงเทพโดยกำเนิด ท่านมาแต่งงานอยู่กินกับคุณลุงซึ่งเป็นพี่ชายแท้ๆของคุณพ่อ  มีลูกกับคุณลุงด้วยกันถึง 3 คนชาย 2 คน หญิง 1 คน    แต่เมื่อคุณลุงเสียชีวิตลงในขณะที่ลูกยังเล็กๆอยู่  จึงทำให้คุณแม่ต้องดูแลกิจการค้าขายข้าวอยู่ตามลำพังคนเดียว  ซึ่งกิจการนี้ก็เติบโตขึ้นเรื่อยๆ  จนท่านดูแลไม่ไหว   ต่อมาคุณพ่อของลูกซึ่งก็คือน้องชายของคุณลุง ก็เดินทางมาร่วมทำธุรกิจค้าข้าวกับคุณแม่ด้วย  และได้แต่งงานอยู่กินกับคุณแม่  จึงทำให้คุณแม่มีคุณพ่อมาเป็นหลักในการทำธุรกิจทั้งหมด  และกิจการก็ล่ำซำดีขึ้นไปเรื่อยๆ จนคุณแม่กลายเป็นอาเจ๊ที่มีคนงานมากมาย นั่งชี้นิ้วสั่งงานและเลี้ยงดูลูกแต่เพียงอย่างเดียว   ซึ่งทำให้คุณแม่มีเวลาว่างไปเล่นไพ่อยู่เสมอ แต่ท่านก็จะมีเพื่อนๆชวนไปทำบุญที่วัดปากน้ำอยู่บ่อยๆ ซึ่งลูกๆก็มีโอกาสติดตามท่านไปทำบุญด้วย
 
    ต่อมาเมื่อคุณแม่อายุได้ 60 ปี ท่านก็ล้มป่วยด้วยโรคเกาต์มีอาการปวดตามข้อต่างๆโดยเฉพาะที่ข้อเท้าทั้งสองข้าง  ทำให้ไม่สามารถเดินได้เลย   ได้แต่นั่งอยู่กับเก้าอี้รถเข็นเป็นเวลานานๆ  ต้องจ้างพยาบาลมาคอยดูแลตลอดเวลา  ซึ่งคุณแม่ก็ไม่ชอบใจนักเพราะท่านอึดอัดยอมรับสภาพตัวเองไม่ค่อยจะได้ คุณแม่พยายามหัดเดินด้วยตัวเองในยามที่พยาบาลเผลอ จนทำให้คุณแม่หกล้มศีรษะกระแทกกับพื้น เป็นโรคความจำเสื่อม ต้องเข้าพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลระยะหนึ่ง จากนั้นลูกๆจึงได้นำคุณแม่กลับมาพักรักษาตัวต่อที่บ้านโดยจัดห้องพักไว้ชั้นบนของบ้าน และจ้างพยาบาลดูแลอย่างเคย แต่เมื่อพยาบาลเผลอ  คุณแม่ก็หนีพยาบาลตกบันไดหล่นลงมา สลบกองอยู่กับพื้นชั้นล่างของบ้าน  พยาบาลจึงนำท่านส่งโรงพยาบาลเข้าห้อง ICU ทันที  คุณหมอจึงต้องใส่เครื่องช่วยหายใจไว้ตลอด แต่ร่างกายท่านก็ไม่มีปฏิกิริยาใดๆตอบสนอง แต่คุณแม่ก็ยังไม่ได้เสียชีวิตในขณะนั้น  ทางคุณหมอจึงถามความเห็นกับพี่ๆน้องๆของลูกว่าจะให้ถอดเครื่องช่วยหายใจหรือเปล่า เนื่องจากตอนนี้คุณแม่มีชีวิตอยู่เพราะเครื่องช่วยหายใจเท่านั้น แต่ถ้าเมื่อไรถอดเครื่องช่วยหายใจแล้ว  คุณแม่ก็จะไปได้อย่างสบาย   ซึ่งพี่น้องของลูกก็ลงความเห็นตรงกันว่าให้หมอถอดเครื่องช่วยหายใจออกจากคุณแม่ได้เลย  เพราะทุกคนต่างอยากให้คุณแม่ไปอย่างสบาย เมื่อถอดเครื่องช่วยหายใจ  คุณแม่ก็เสียชีวิตทันที รวมอายุได้ 67 ปี
 
    สามีของลูก เป็นคนกรุงเทพโดยกำเนิด สมัยเด็กเขามีชีวิตที่ลำบากมาก ต้องช่วยคุณแม่ขายขนมให้กับเด็กนักเรียนในโรงเรียนวัดแห่งหนึ่ง  ส่วนคุณพ่อของสามีก็เป็นมัคทายกวัดคอยช่วยเหลืองานต่างๆของวัด   รายได้ก็แล้วแต่ทางวัดจะมอบให้ ซึ่งก็ไม่พอเพียงต่อการเลี้ยงดูครอบครัวสักเท่าไร  แต่สามีของลูกก็สู้ฝ่าฝันอุปสรรคทุกอย่างมาจนกระทั่งเขาเรียนจนจบ ป. 7   จึงออกหางานทำ  ได้ทำงานที่การไฟฟ้านครคลวง จนกระทั่งเขาอายุได้ 25 ปี  เขาก็ได้มาซื้อของในร้านที่ลูกเป็นคนดูแลกิจการแทนคุณแม่อยู่ในขณะนั้น  ครั้งแรกที่เขาพบลูก  เขาถึงกับตกตะลึงแล้วเหลือบไปมองหนังสือที่ลูกถืออยู่ซึ่งเป็นหนังสือธรรมะ ที่ลูกชอบอ่าน   แล้วเขาก็ถามลูกว่า “ขอยืมหนังสือนั่นได้มั๊ย อยากจะอ่านหนังสือธรรมะบ้างจัง”  ลูกก็ยอมให้เขายืมไปอ่าน  ลูกกับเขาติดต่อขอยืมหนังสือธรรมะเล่มแล้วเล่มเล่า จนเป็นเวลาปีกว่าๆ แล้วเขาก็มาขอลูกแต่งงานค่ะ ลูกก็ตกลง
 
    ลูกแต่งงานอยู่กินกับเขา มีลูกด้วยกันถึง 2 คน หญิง 1 คน ชาย 1 คน  แต่หลังแต่งงานกันแล้วลูกจึงมารู้ว่า สามีชอบเล่นการพนันทุกอย่างเป็นชีวิตจิตใจ โดยเฉพาะการพนันสนุกเกอร์และไฮโล เขาเสียเงินให้กับการพนันเหล่านี้ครั้งละสองสามแสนบาท  ซึ่งบางครั้งก็มารบกวนเงินของลูกอีกด้วย    เขาสูบบุหรี่จัดมากถึงวันละ 3 ซองขึ้นไป  ตกดึกก็ชอบท่องเที่ยวราตรี จึงมีสาวๆติดมาให้ลูกซ้ำใจเสมอ บางครั้งก็ไปอยู่กับผู้หญิงถึง 6-7 เดือน ถึงจะหวนกลับมาบ้านค่ะ ลูกหนักใจแต่ก็ทำใจได้  เพราะช่วงนั้นลูกก็มารู้จักวัดพระธรรมกายแล้ว และก็รู้หลักวิชชาว่าต้องทำไง แต่สามีก็ไม่เคยห้ามลูกในการทำบุญเลย เพราะสามีก็ชอบทำบุญอยู่บ้างเหมือนกัน
 
    แล้วในปี 2547 เหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงก็เกิดขึ้นกับเขา คือ วันหนึ่งเป็นวันหยุดงานของเขา สามีก็อยู่ทานข้าวและพักผ่อนนอนหลับอย่างสบายอยู่ที่บ้าน จนกระทั่งตกเย็น สามีก็ตื่นขึ้นมา เห็นถุงขนมกุยช่ายวางอยู่บนโต๊ะอาหาร  เขาจึงบอกให้ลูกช่วยหยิบจานมาให้เขาใส่ขนมกุยช่ายหน่อย  ลูกเองก็หยิบจานให้ในทันที   สามีก็นั่งลงบนเก้าอี้ แล้วก็เอื้อมมือไปหยิบถุงขนมกุยช่าย  ทันใดนั้นเขาก็ล้มลงหล่นจากเก้าอี้ไปกองอยู่กับพื้น พร้อมมือทั้งสองไปจับกุมอยู่ที่หัวใจ  แล้วเขาก็ดิ้นทุรนทุรายอย่างทรมาน ลูกก็ได้แต่วิ่งไปวิ่งมาอยู่กับ ลูกชาย  พยายามหายาประจำตัวที่สามีใช้ทานอยู่เป็นประจำ แต่ก็ไม่พบ   พยายามถามเขาว่า เอายาไว้ไหน แต่สามีก็พูดไม่ได้แล้ว  ลิ้นของเขาก็แลบออกมาอุดอยู่ที่ปาก     กว่า ลูกสาวของลูก จะเอารถมารับไปโรงพยาบาล   สามีของลูกก็แน่นิ่งไป  เมื่อถึงโรงพยาบาล  คุณหมอก็นำสามีเข้าห้องฉุกเฉินทันที  ลูกพยายามสงบสติอารมณ์จากนั้นจึงได้โทรหาพระอาจารย์ที่วัดพระธรรมกายว่า “จะทำยังไงดี ขณะนี้สามีของลูกตายมากกว่าเป็นเจ้าค่ะ”  พระอาจารย์ที่วัดก็บอกให้ลูก “ทำใจให้สบาย เดี๋ยวจะดีเองโยม”  แล้วก็ดีอย่างที่ว่าค่ะ เพราะมีพระอาจารย์รูปหนึ่งของวัดพระธรรมกาย ท่านเดินทางมาขยายจานดาวธรรมแถวโรงพยาบาลนี้พอดี  แล้วท่านก็ทราบข่าวของสามีลูกจากพระอาจารย์ที่อยู่ทางวัดโทรมาบอก   พระอาจารย์รูปนี้ก็รีบมาเยี่ยมสามีลูกในห้องฉุกเฉินทันที   จากนั้นท่านก็พูดเรื่องบุญต่างๆที่สามีของลูกได้เคยทำ ให้เขาฟัง ซึ่งลูกก็ไม่รู้ว่าเขารับรู้ได้แค่ไหน และพระอาจารย์ก็กุมมือของสามีลูกไว้ตลอด   ส่วนคุณหมอก็ช่วยกันปั๊มหัวใจของสามีไว้ตลอดเหมือนกัน   แต่ในที่สุดเขาก็เสียชีวิตในวันนั้น  ด้วยโรคหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน อายุได้ 49 ปี
 
    ส่วนตัวลูก เมื่อคลอดออกมาได้3วัน คุณแม่ ก็เอาตัวลูกไปให้ ญาติของท่านเลี้ยงดู  ลูกก็อยู่กับ ญาติและหลานของญาติ จนสนิทและผูกพันกันมาก    แต่เมื่อลูกโตขึ้นอายุได้ 8 ขวบ คุณแม่ถึงกลับมารับลูกไปเลี้ยงเอง  และก็ส่งให้ได้เรียนหนังสือจนจบ ม.3  จากนั้นลูกก็ได้มาช่วย คุณพ่อคุณแม่ ดูแลกิจการต่างๆของครอบครัว ซึ่งก็ทำให้ลูกมีเงินเก็บเป็นกอบเป็นกำให้กับตัวเองด้วย  ต่อมาลูกอายุได้ 17 ปีก็ได้ติดตามคุณแม่ไปทำบุญที่วัดปากน้ำ และลูกก็ได้ไปทำบุญที่วัดนี้อยู่เป็นประจำ ซึ่งทางวัดชวนทำบุญอะไร ลูกก็ทำทุกบุญไม่เคยขาด  แล้วกลุ่มเพื่อนๆกัลยาณมิตรก็ได้ย้ายมาทำบุญที่วัดพระธรรมกาย    ลูกก็ติดตามเขามาทำบุญที่วัดพระธรรมกายด้วย จนกระทั่งลูกอายุได้ 28 ปี จึงได้พบรักและแต่งงานมีครอบครัวค่ะ  ขณะนั้นลูกมีกิจการร้านค้าที่ต้องดูแลอยู่คนเดียวแล้วยังต้องมาดูแลลูกๆอีก       สามีก็ติดการพนันงอมแงม   ลูกเหน็ดเหนื่อยกับการทำงานมาก  ร่างกายก็เริ่มจะไม่ไหว คล้ายๆจะเป็นอัมพฤต  ลูกกลัวมากจึงไปรักษาด้วยการนวดแผนโบราณ    อาการจึงปกติ
 
คำถาม
 
1. บุพกรรมใดคุณพ่อจึงมาล้มป่วยด้วยโรคลมในตัวตีขึ้น เสมหะติดคอเสียชีวิตอย่างไม่ทันตั้งตัว คุณพ่อตายแล้วไปไหน ได้รับที่บุญอุทิศไปให้หรือไม่คะ
 
2. บุพกรรมใดคุณแม่จึงมีสามีถึง 2 คน แล้วสามีทั้งสองคนเป็นพี่น้องกันด้วย กรรมใดคุณแม่จึงป่วยเป็นโรคเกาต์ทำให้เดินไม่ได้ เป็นโรคความจำเสื่อมและตกบันไดต้องเข้าห้อง ICU และเป็นเพราะกรรมใดลูกๆ ก็พร้อมใจกันให้ถอดเครื่องช่วยหายใจออกทั้งๆที่คุณแม่ยังไม่ตาย คุณแม่ตายแล้วไปไหน ได้รับบุญอุทิศไปให้หรือไม่อย่างไรคะ
 
3. บุพกรรมใดสามีของลูกจึงมีชีวิตที่ลำบากมาตั้งแต่เด็ก และกรรมใดจึงเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน  ขณะอยู่โรงพยาบาลพระอาจารย์พูดเรื่องบุญให้เขาฟัง สามีรับรู้ได้หรือไม่คะ  เขาตายแล้วไปไหน ได้รับบุญอุทิศไปให้หรือไม่คะ
 
4. กรรมใดตั้งแต่เกิดมาลูกก็ต้องถูกคุณแม่ส่งไปให้ญาติท่านเลี้ยงคะ  แต่พออายุได้ 8 ขวบ   คุณแม่ก็มารับกลับไปเลี้ยงเอง    เป็นเพราะบุญใดส่งผลคะ
 
5. ญาติผู้หญิงคนที่เลี้ยงตัวลูกเมื่อยังเด็ก  ป่วยเป็นอัมพาตเสียชีวิตแล้วไปไหนคะ   และหลานผู้หญิงของเธอก็ป่วยด้วยโรคมะเร็งที่ตับเสียชีวิตแล้วไปไหนคะ ลูกควรทำบุญให้อย่างไรคะ
 
6. กรรมใดลูกจึงมีสามีที่ชอบเล่นการพนันมาก   ทำให้บางครั้งต้องสูญเสียเงินของลูกไปให้สามีด้วย
 
7. กรรมใดที่ทำให้ลูกเกือบจะเป็นอัมพฤต แต่ต่อมาก็หายได้ด้วยบุญใดคะ
 
8. ลูกมาซื้อที่ดินใกล้วัดเพื่อจะปลูกบ้าน แต่ครั้นลงเสาบ้านก็มีเหตุให้เดือดร้อน ต้องเปลี่ยนช่างหลายชุดมาแล้วก็ยังไม่สามารถสร้างได้  เป็นเพราะกรรมใดที่ลูกเคยทำไว้  หรือเพราะภุมมเทวาแรงคะ   ลูกควรแก้ไขอย่างไรคะ
 
9. ลูกสาว ลูกชาย  และตัวลูกเคยสร้างบารมีมาอย่างไร  จะมีสิทธิไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิ์สัตย์หรือไม่คะ
 
10. พระอาจารย์ทั้งสองรูปที่เป็นกัลยาณมิตรให้ลูกเสมอ  ลูกเคยสร้างบารมีกับท่านมาอย่างไรคะ   และท่านเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. คุณพ่อล้มป่วยด้วย “โรคลม”  และเสียชีวิตอย่างไม่ทันตั้งตัว  เพราะ ...กรรมในอดีต ท่านเคยดูแล “คุณทวด” ที่อายุมาก , ต่อมาก็หงุดหงิดรำคาญ   ได้ป้อนอาหารท่านเร็ว  ,  จนท่านสำลัก เพราะอาหารติดหลอดลม จนเสียชีวิต

 
  • ตายแล้ว   ก็ไปเป็น “ภุมมเทวา” ระดับกลาง อยู่ในหมู่บ้านภุมมเทวาแถวศาลเจ้า
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ทำให้ท่านมีสภาพดีขึ้นกว่าเดิมจ่ะ!
 
 
2. คุณแม่มีสามี  2  คน   เป็นพี่น้องกัน   เพราะ  ...คุณแม่เคยเป็นภรรยาของพ่อกับลุงมาก่อน     แต่คนละชาติ  ,  ซึ่งตอนเป็นสามีภรรยากันได้อธิษฐานว่า ขอให้ได้เป็นสามี – ภรรยากันอีก  ,  ต่อมาอีกชาติหนึ่งพ่อกับลุงได้เป็นเพื่อนรักกัน  ,  ได้สาบานว่า ขอให้ได้มาเป็นพี่น้องกันในชาติต่อไป
 
 
  • มาในชาตินี้ทั้งสามคนมาเจอกัน,  จึงทำให้ความปรารถนาของทั้งสามสำเร็จ  ,  โดยคุณแม่เป็นภรรยาของลุกก่อน   จนลุงตาย  ,  ต่อมาก็มาเป็นภรรยาของพ่อ  ,  อีกทั้งลุงกับพ่อก็มาเป็นพี่น้องกันในชาตินี้   ตามคำอธิษฐานของเพื่อนรักทั้ง  2  คนจ่ะ!
 
  • คุณแม่ตายแล้ว   ไปเป็นเทพธิดา  มีวิมานทองของชั้น “ดาวดึงส์” เฟส  3”  ด้วยบุญทีทำไว้ในพระพุทธศาสนา  ,  ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ยิ่งทำให้ท่านมีทิพยสมบัติมากขึ้นจ่ะ!
 
  • คุณแม่เป็น “โรคเก๊าต์” ทำให้เดินไม่ได้  ,  “โรคความจำเสื่อม”  และตกบันได   เพราะ ...กรรมมัดสัตว์ส่งให้เขาฆ่าสัตว์ทำอาหาร   จึงทำให้เป็นโรคเก๊าต์เดินไม่ได้  ,  ส่วนความจำเสื่อม   เพราะต้อง “โกหก” ในเวลาค้าขาย  ,  ส่วนตกบันได   เพราะกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารจ่ะ!
 
  • ลูกๆพร้อมใจกัน   ให้หมอถอดเครื่องช่วยหายใจออก   จนท่านเสียชีวิต   เพราะ ...ท่านหมดอายุขัย    และกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารและขายสัตว์ให้เขาฆ่ามาบีบคั้นจ่ะ!

  • ลูกทุกคนของท่านที่ทำอย่างนี้     ก็ไม่ถือว่าเป็น “อนันตริยกรรม”  แต่จะมีกรรมเมื่อเรานอนอยู่บนเตียงคนป่วยและใกล้จะตาย  ,  ลูกหลานก็จะตัดสินใจอย่างนี้เหมือนกันจ่ะ!
 
 
3. สามีของลูกมีชีวิตลำบากตั้งแต่เด็ก   เพราะ  ...ในอดีตเวลาจะทำบุญอะไรจะตัดสินใจช้า  จึงทำให้ “ความตระหนี่” ได้ช่องแทรก  ดังนั้นจึงทำให้ชีวิตในวัยเด็กลำบากจ่ะ!

 
  • เสียชีวิตด้วย “โรคหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน”    เพราะ ...กรรมที่เคยสั่งฆ่าสัตว์ใหญ่ในอดีต  ในชาติที่มีฐานะดี ได้สั่งล้มวัว  ควาย  มาเลี้ยงแขกเหรื่อ เพราะชอบจัดงานสังสรรค์จ่ะ!
 
  • ขณะอยู่โรงพยาบาล พระอาจารย์พูดเรื่องบุญให้ฟัง  ท่านก็ไม่รู้เรื่องจ่ะ!
  • ตายแล้ว ก็วนเวียนอยู่  7  วัน  เมื่อได้รับบุญที่อุทิศไปให้  จึงทำให้ไปเกิดเป็น “อากาศเทวา” จ่ะ!
 
 
4. ลูกเกิดมา   คุณแม่ส่งให้ญาติเลี้ยงจนอายุ  8  ขวบ    คุณแม่ ก็กลับไปรับมาเลี้ยงเอง เพราะ ...ในอดีตลูกก็เคยทำอย่างนี้ เป็นเหตุการณ์ที่เราเคยทำคล้าย ๆ กันแหละจ่ะ!
 
 
5. ญาติผู้หญิงที่เลี้ยงตัวลูกตั้งแต่เด็ก “ป่วยเป็นอัมพาต” เสียชีวิต   เพราะ  ...กรรมที่ชอบมัดสัตว์ส่งฆ่าขาย ในชาติที่เกิดในสังคมเกษตรกรรม มาส่งผลจ่ะ!
  • ตายแล้ว ก็ไปเป็น “ภุมมเทวา” ระดับปานกลาง  มีบ้านอยู่เป็นของตนเองจ่ะ!   ให้ทำบุญอุทิศไปให้เธอบ่อย ๆ จ่ะ!
 
 
 
  • หลานผู้หญิงของเธอ   ป่วยเป็น “โรคตับ”  เสียชีวิต   เพราะ ...ชาติในอดีต   เธอเคยใส่ยาพิษไปในอาหารทีละน้อย ให้ลูกชายของภรรยาน้อยของสามีที่รับมาอยู่บ้านเดียวกัน  กินจนตายจ่ะ!
  • ตายแล้ว   ก็ไปเกิดใหม่เป็น “มนุษย์” แล้วจ่ะ!  ...ไม่อาจรับบุญได้
 
 
6. ลูกมีสามีที่ “เล่นการพนันมาก”  เพราะ ...ชาติในอดีต  ลูกได้ชอบคบคนพาลมาเป็นมิตร โดยมักจะสนับสนุนสามี  ในชาตินั้น  ซึ่งไม่ใช่คนปัจจุบัน  ให้มา “ตั้งวงไพ่พนัน” ที่บ้าน แถมยังเลี้ยงอาหารเสียอีก  เพราะกลัวสามีจะไปนอกบ้าน จึงตัด สินใจทำดังนี้  ,  วิบากกรรมดังกล่าวมาส่งผลจ่ะ!
 
 
7. ลูกเกือบจะเป็น “อัมพาต”  แต่หายได้เพราะ   ...กรรมในอดีต  ที่ได้ช่วยมัดสัตว์ส่งขายให้เขาฆ่า   มาส่งผล แต่มีบุญในปัจจุบันมาช่วย เช่น  , บุญถวายภัตตาหารพระ , บุญปล่อยสัตว์ปล่อยปลา  และบุญอื่น ๆ   ได้มาช่วยตัดรอนวิบากกรรมดังกล่าว  จึงทำให้หายได้จ่ะ!
 
 
8. ลูกมาซื้อที่ดินใกล้วัด   เพื่อจะปลูกบ้าน  ,  แต่พอลงมือ  จะปลูกก็เดือดร้อนทุกที  เพราะกรรมในอดีต   เคยไล่ญาติที่มาขอพักอาศัยอยู่ที่บ้านออกไป  ด้วยอารมณ์ที่ไม่มีเหตุผล  เพียงแค่เขาทำไม่ถูกใจ     วิบากกรรมนี้มาส่งผลจ่ะ!
  • ไม่เกี่ยวกับ  ภุมมเทวา  หรือเจ้าหน้าที่เขต
 
 
 
  • จะแก้ไข   ก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญ  ,  ทั้งทาน  ,  ศีล  ,  ภาวนา   แล้วแผ่เมตตาด้วยใจใส ๆ  แล้วอธิษฐานจิตนึกถึงบุญทุกบุญดังกล่าวว่า ให้ได้เจอช่างดี ๆ มารับบุญที่สามารถสร้างบ้านได้สำเร็จจ่ะ!
 
 
9. ลูกสาว  ,  ลูกชาย  และตัวลูก  เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง”     โดยบางครั้งก็สม่ำเสมอ  ,  บางครั้งก็ตามอารมณ์จ่ะ!
  • ชาตินี้ก็ต้องให้ตั้งใจทำบุญให้สม่ำเสมอจ่ะ !
 
 
10. พระอาจารย์  2  รูป   ที่เป็นกัลยาณมิตรให้ลูก     เคยสร้างบารมีกับตัวลูก    โดยเป็นกัลยาณมิตรให้กับลูกมาหลายชาติแล้วจ่ะ!
 
 
  • ท่านทั้งสอง   เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา โดยเมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา ได้เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช  ,  ได้ออกบวชตามพระราช  ,  โดยทำหน้าที่ “เผยแผ่” จนตลอดชีวิต     และได้ทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้กับลูกเหมือนชาตินี้
 
 
  • พุทธันดรที่ผ่านมาทั้งสองรูปได้มีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี พอเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีวงบุญพิเศษได้จ่ะ!
 
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ    แล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์   อย่าพลัดกันเลยจ่ะ!


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม