บุญจากการบริจาคอวัยวะ บุญจัดงานตักบาตร บุญรักษาศีล


[ 17 ก.ย. 2553 ] - [ 18280 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 17 กันยายน พ.ศ.2553
ตอน บุญจากการบริจาคอวัยวะ บุญจัดงานตักบาตร บุญรักษาศีล
 
 
ปรโลกนิวส์...เภสัชกรหนุ่มหัวใจวายตาย - เบนซ์ อรรถพล แซ่ลิ้ม ตอนที่ 5
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
เภสัชกรหนุ่มหัวใจวายตาย - เบนซ์ อรรถพล แซ่ลิ้ม ตอนที่ 4 คลิกที่นี่
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถามข้อที่ 7.อวัยวะของเบนซ์สามารถช่วยชีวิตผู้อื่นได้ถึงเจ็ดคน เขาจะได้รับบุญนี้มากไหมคะ และบุญนี้จะช่วยส่งผลให้เขาอย่างไรบ้างคะ
 
        การที่ลูกเบนซ์บริจาคอวัยวะของตัวเอง แล้วสามารถช่วยชีวิตคนได้ถึงเจ็ดคนนั้น ในความเป็นจริงแล้ว ก็ถือว่าได้บุญมากในระดับหนึ่ง เพราะถือว่าเป็นการสละอวัยวะเพื่อรักษาชีวิตให้กับผู้อื่น แต่ถ้าอยากจะให้ได้บุญมากกว่านี้ ก็ต้องเป็นการบริจาคอวัยวะในขณะที่เรายังมีชีวิตอยู่ เช่น การบริจาคเลือด หรือการบริจาคอวัยวะบางส่วนที่เราสามารถบริจาคได้ เช่น ดวงตา ปอด หรือไขสันหลัง เป็นต้น
 
 
        การบริจาคอวัยวะในขณะที่เรายังมีชีวิตอยู่นั้น จัดเป็นการบำเพ็ญบารมีขั้นอุปบารมี ซึ่งถือเป็นการบำเพ็ญบารมีที่ทำได้ยากกว่าการบำเพ็ญบารมีทั่วๆไป อย่างเช่น การสละทรัพย์หรือสละสิ่งของให้แก่ผู้อื่น เป็นต้น แต่อย่างไรก็แล้วตาม บุญที่ลูกเบนซ์ได้สละอวัยวะเพื่อรักษาชีวิตให้กับผู้อื่นถึงเจ็ดคนนี้ แม้จะทำหลังจากที่เสียชีวิตไปแล้ว แต่ผลแห่งบุญในครั้งนี้ก็จะส่งผลทำให้ในภพชาติเบื้องหน้า ลูกเบนซ์จะเป็นผู้ที่มีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง และมีอายุที่ยืนยาวมากกว่าในภพชาติปัจจุบัน
 
 
คำถามข้อที่ 8.เบนซ์ฝากข้อความอะไรมาถึงครอบครัว และเพื่อนๆอาสาสมัครบ้างหรือไม่คะ
 
        ภายหลังจากที่พระได้ทำการสำรวจ หรือไปดูชีวิตความเป็นอยู่ของท่านเทพบุตรใหม่ ณ ดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตเสบียงแล้ว ท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้ฝากข้อความมาถึงครอบครัวสุดที่รักของตนว่า “อยากให้คุณพ่อและน้องชายเชื่อในเรื่องกฎแห่งกรรม และอยากให้ทั้งสองคนตั้งใจสั่งสมบุญกันตั้งแต่ตอนนี้ เพราะในขณะนี้ เบนซ์เห็นด้วยตัวของเบนซ์เองแล้วว่า ผลแห่งบุญมีจริง ผลแห่งบาปมีจริง ทุกอย่างเป็นเรื่องจริง”
 
 
        นอกจากนี้ ท่านเทพบุตรใหม่ยังได้ฝากสาส์นแห่งความรักและปรารถนาดี มาถึงพี่ๆน้องๆและเพื่อนๆที่เคยร่วมสร้างบารมีกันมาว่า ขอให้ทุกๆคนช่วยกันร่วมแรงร่วมใจในกันทำงานที่ได้รับมอบหมายจากพระเถระอย่างเต็มที่เต็มกำลัง และที่สำคัญอยากให้ทุกๆคนสามัคคีกัน ช่วยเหลือกัน และเป็นกัลยาณมิตรซึ่งกันและกัน จะได้ช่วยกันประคับประคองกลับดุสิตบุรีได้ และในเวลาที่ทุกคนสั่งสมบุญต่างๆแล้ว ก็อย่าลืมเขา...ให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลเหล่านั้น ส่งมาให้ตัวเขาด้วย เขาจะได้มีส่วนในการอนุโมทนาในบุญทุกบุญที่ทุกๆคนได้ทำ
 
 
คำถามข้อที่ 9.เบนซ์เคยเป็นแกนหลักในการจัดตักบาตรพระ 1,515-รูป ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย บุญจากการเป็นแกนหลักในการจัดตักบาตรในโครงการตักบาตรพระห้าแสนรูป ทุกวัดทั่วไทย มีอานิสงส์อย่างไรบ้างคะ และส่งผลอย่างไรต่อเบนซ์บ้างคะ
 
        ด้วยผลแห่งบุญที่ลูกเบนซ์ได้ทุ่มเทสร้างบารมี โดยเป็นแกนหลักในการจัดงานตักบาตรพระในโครงการตักบาตรพระห้าแสนรูป ทุกวัดทั่วไทย ซึ่งเป็นงานบุญที่พิเศษและเกิดขึ้นได้ยากนี้ จะทำให้ลูกเบนซ์ได้รับผลานิสงส์ที่ยิ่งใหญ่ อาทิเช่น จะทำให้ได้เกิดในบุญเขตของพระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย บนแผ่นดินที่เต็มไปด้วยบัณฑิตนักปราชญ์ และยอดกัลยาณมิตร
 
 
        อีกทั้งจะมีรูปกายที่สมส่วนสง่างาม แข็งแรง จะมีน้ำเสียงที่ไพเราะ คำพูดจะน่าฟังมีพลังและมีน้ำหนัก จะเป็นที่รักเคารพเลื่อมใสของมนุษย์และเทวดา จะเป็นผู้ที่มีสัมมาทิฐิ สามารถสอนตัวเองได้
 
 
        อีกทั้งจะอุดมไปด้วยโภคทรัพย์สมบัติมากมาย เหลือกินเหลือใช้เหลือเอาไว้สร้างบารมี และจะเป็นผู้ที่มีบริวารมากมาย ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นบัณฑิตนักปราชญ์ เป็นกัลยาณมิตร ที่จะชักชวนกันสร้างบุญสร้างบารมีไปทุกภพทุกชาติ
 
 
        ที่สำคัญ บุญต่างๆที่ลูกเบนซ์ได้ทำ ไม่ว่าจะเป็นบุญเล็กบุญน้อยหรือบุญใหญ่ๆ บุญเหล่านี้จะมาช่วยตัดรอนวิบากกรรมปาณาติบาตที่ลูกเบนซ์ได้เคยทำผิดพลาดเอาไว้ ในพุทธันดรที่ผ่านมา และในอีกหลายๆพุทธันดรก่อนๆโน้น ซึ่งยังมีกำลังแรงและยังคอยตามส่งผลอยู่ ให้มีกำลังเจือจางและเบาบางลงไปเรื่อยๆ
 
 
คำถามข้อที่ 10.เบนซ์อธิบายให้คุณพ่อฟังว่า “เมื่อบริจาคอวัยวะไปแล้ว เกิดใหม่ชาติหน้าก็จะมีอวัยวะใหม่ที่ดีกว่าเดิม” เรื่องนี้เป็นความจริงหรือไม่คะ
 
        อานิสงส์ของการบริจาคอวัยวะ ก็จะมีส่วนทำให้ผู้บริจาคมีอวัยวะที่สมบูรณ์ขึ้นในภพชาติเบื้องหน้า ได้ในระดับหนึ่ง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น บุญที่จะทำให้เรามีร่างกายแข็งแรงและมีอวัยวะที่สมบูรณ์นั้นก็มีอยู่ ซึ่งเป็นบุญที่เราสามารถสั่งสมได้ทุกวัน อีกทั้งยังง่าย...ไม่ได้ยากเกินกว่าที่เราจะทำได้อีกด้วย บุญนั้นก็คือ...บุญจากการรักษาศีลห้าให้บริสุทธิ์นั่นเอง
 
 
        นอกจากบุญจากการรักษาศีลให้บริสุทธิ์แล้ว ยังมีบุญจากการสงเคราะห์ญาติ บุญจากการตักบาตร บุญจากการถวายภัตตาหารและยารักษาโรคแด่คณะพระภิกษุสงฆ์อีกด้วย และที่สำคัญ ให้หมั่นทำบุญปล่อยสัตว์ปล่อยปลา แล้วอธิษฐานตอกย้ำซ้ำๆว่า ขอให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ อย่าได้เจ็บ อย่าได้ป่วย อย่าได้ไข้ ให้ปราศจากทุกข์โศกโรคภัย อย่างนี้เป็นต้น
 
        ด้วยอานิสงส์แห่งบุญที่ได้กล่าวมาทั้งหมดข้างต้นนี้ จะทำให้...ไม่ว่าเราจะไปเกิดในภพชาติใดก็ตาม เราจะมีร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ และสมส่วนสง่างาม อีกทั้งจะเป็นผู้ที่มีโรคภัยไข้เจ็บน้อย อย่างแน่นอน
 
 
        ดังนั้น เมื่อทุกคนได้ทราบหลักวิชชาในการประกอบเหตุ เพื่อให้ได้ร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์เช่นนี้แล้ว ก็อย่าลืมใช้กายมนุษย์นี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ให้สมกับที่เกิดมาเป็นมนุษย์ ได้พบพระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย ด้วยการสั่งสมบุญ สร้างบารมี และทำพระนิพพานให้แจ้งกันทุกคน
 
****************
 
ชม Video Scoop บุญจากการบริจาคอวัยวะ บุญจัดงานตักบาตร บุญรักษาศีล

 

 


มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
มูลนิธิธรรมกาย ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จังหวัดน่านมูลนิธิธรรมกาย ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จังหวัดน่าน

พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 12 พุทธพยากรณ์ความเป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 12 พุทธพยากรณ์ความเป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

ผลการปฏิบัติธรรม พระศิริ ผาสุโกผลการปฏิบัติธรรม พระศิริ ผาสุโก



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน