แม่ฆ่าตัวตาย สร้างพระแล้วไปไหน


[ 7 เม.ย. 2548 ] - [ 18275 ] LINE it!

Case Study
แม่ฆ่าตัวตาย สร้างพระแล้วไปไหน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ลูก เป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ใหม่ถอดด้าม คือ เพิ่งเข้าวัดได้ 6เดือนเท่านั้น แต่มีความรู้สึกว่ารักวัด รักพระเดชพระคุณหลวงพ่อ มากค่ะ รู้สึกว่าเป็นสิ่งที่แสวงหามานานมาก และได้พบแล้วจริงๆ  
 
    ลูกเป็นลูกคนโต มีน้องหญิง 1คนและ น้องชาย 1คน คุณพ่อ เกิดในตระกูลเจ้าพระยา คุณปู่ ร่ำรวยมากมีบ้านใหญ่ที่สุดในตำบล มีที่ดินเป็น 10,000ไร่ แต่สมบัติทั้งหมดก็หมดเกลี้ยง เพราะพี่ชายและพี่สาวของคุณพ่อทำธุรกิจเจ๊ง คุณพ่อจึงหนีออกจากบ้านมาขับรถ 10ล้อส่งของ โดยไม่ได้อะไรติดตัวมาเลย จนมาพบกับ คุณแม่ของลูก ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ แรกๆคุณแม่ไม่ชอบคุณพ่อ แต่ด้วย...ตื้อเท่านั้นที่ครองโลก สุดท้ายคุณแม่ก็ใจอ่อนยอมแต่งงานด้วย ในช่วงแรกๆที่มีลูกสาว 2คน ครอบครัวลำบากมาก จนมามีน้องชายคนเล็กก็ฐานะดีขึ้น และน้องชายก็เลยเป็นที่รักเป็นพิเศษของคุณพ่อคุณแม่
 
    สมัยเล็กๆ ลูกอยากเรียนหนังสือมากแต่คุณแม่บอกไม่มีเงินส่ง ต้องไปกู้เขาเสียดอกเบี้ย ทั้งๆที่ลูกคิดว่าท่านมีเงิน แต่ไม่ยอมให้เรียนในโรงเรียน ให้ไปเรียนเสริมสวย ลูกไม่รู้จะทำอย่างไรก็ทำตามท่าน แต่ก็แอบไปเรียน กศน.(การศึกษานอกโรงเรียน) จนจบ ม.3
 
    ครั้งหนึ่ง ลูกเคยไปเอาผ้าห่มสวยๆที่คุณแม่โชว์ไว้ ลูกไปเอามาใช้ คุณแม่โกรธมาก ลูกกำลังห่มผ้าห่มอย่างมีความสุข คุณแม่มากระทืบหน้าอกของลูกจนจุกเลยค่ะ ลูกฝังใจมาก
 
    คุณพ่อกับคุณแม่ เป็นคนอารมณ์ร้อนมากมักจะตีลูกบ่อยๆ เมื่อลูกทำผิด คุณพ่อจะจับลูกผูกข้อมือแขวนไว้กับขื่อบ้านจนตัวลอย และใช้ไม้ตีอย่างแรง แรงมาก แรงจริงๆค่ะ ตีจนกว่าจะเนื้อแตกทุกครั้งและด่าว่า "ถ้าทำตัวไม่ดีหนีออกจากบ้านแล้วไม่ต้องกลับมาเหยียบบ้านอีกนะ" แล้วก็เอาน้ำเกลือมาทาแผลให้แสบๆ และหลังจากนั้น ก็จะจับลูกล่ามโซ่ไว้ 2-3วัน ไม่ให้ไปไหน คนผ่านไปผ่านมาก็มาดูที่หน้าบ้านของลูกเสมอ
 
    ครั้งสุดท้าย ลูกอายุ 17ปี ถูกตีและล่ามโซ่อีก ลูกอายมากและทนไม่ไหวจึงหนีไปหาคุณยาย คุณยายให้เงินลูก 300บาท และบอกให้ไปอยู่กับคนรู้จักที่กรุงเทพฯ ลูกเข้ากรุงเทพฯก็มาอยู่กับคนตัดเย็บเสื้อผ้า 3เดือน และก็ค่อยๆขยับไปทำงานที่โรงงาน 2-3ปี แล้วย้ายไปเป็นฝ่ายประชาสัมพันธ์ที่ห้างสรรพสินค้า ลูกไม่เคยติดต่อที่บ้านอีกเลยเป็นเวลา 8ปี และคุณพ่อคุณแม่ก็ไม่เคยสนใจอะไรเลย
 
    ภายหลังน้องๆมาเรียนที่กรุงเทพฯ ลูกจึงได้ติดต่อทางบ้านบ้าง เพื่อขอเงินมาลงทุน ลูกได้ทดลองทำธุรกิจด้วยตัวเองหลายครั้งแต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ จนครั้งหนึ่งกลับบ้าน คุณแม่เรียกมาบอกว่า "รู้ไหม...แม่ส่งเงินไปให้เท่าไหร่" ลูกตอบว่าไม่ทราบ ท่านก็เอาเครื่องคิดเลขมา...กด...กดและกด แล้วบอกว่า "ทั้งต้นทั้งดอกเบี้ย 400,000บาท ให้เอามาใช้ด้วย แม่ไปยืมเขามา" ทั้งๆที่เป็นเงินของท่านเอง แต่ท่านก็ไม่บอกความจริง
 
    ชีวิตช่วงมาอยู่กรุงเทพฯใหม่ๆนี้ ลูกลำบากมาก ลูกคิดเสมอว่า เราจะต้องดีกว่านี้ ต้องประสบความสำเร็จ จะต้องเป็นผู้หญิงเก่ง-ผู้หญิงแถวหน้าให้ได้ แล้วก็มีคนมาชวนลูกไปขายประกันชีวิต ลูกทำงานขายประกันชีวิตมาเรื่อยๆ เปลี่ยนมา 3บริษัท ลูกทุ่มเทตั้งใจมาก ไต่เต้าตั้งแต่พนักงานขายมาเรื่อยๆ จนขึ้นเป็นผู้จัดการภาคได้ จนมีรายได้เฉลี่ยเดือนละประมาณ 100,000บาท ในปัจจุบัน
 
    ในปี พ.ศ.2539 ลูกก็ได้พบกับ สามีของลูก เขาทำงานธนาคาร เป็นคนซื่อมาก ใจบุญ มีศีลธรรม ชอบพาลูกไปทำบุญตามต่างจังหวัดที่วัดซึ่งมีเกจิอาจารย์ดังๆ เขาตั้งใจว่าจะไม่แต่งงาน แต่ด้วยความสามารถของลูก เขาจึงยอมแต่งงานด้วยในปี พ.ศ.2545
 
    จนในปี พ.ศ.2547 ประมาณเดือนกรกฎาคม เพื่อนบ้านมาชวนไปงานสัมมนา มหัศจรรย์วันเปลี่ยนชีวิต เนื่องจากรถของลูกเสียพอดี และด้วยความเกรงใจ จึงไปขออนุญาตจากสามี
 
แต่สามีไม่ให้ไป บอกว่า "เป็นระบบการขายแบบ MLM แน่เลย"
ลูกบอกว่า "ไม่เป็นไร ถ้าของไม่ดีเราก็ไม่ซื้อซิ"
 
    พอได้ไปฟังงานสัมมนา และได้ดูตัวอย่างรายการของจานดาวธรรม ก็รู้สึกสนใจ และได้ติดจานดาวธรรมที่บ้าน จากที่สามีไม่อนุญาตให้ติด แต่พอติดแล้วก็ดูทุกวันจนเข้าใจเรื่องกฎแห่งกรรม และรักพระเดชพระคุณหลวงพ่อมากค่ะ
 
    ปกติ สามีของลูกจะชอบไปวัดต่างจังหวัดที่มีเกจิอาจารย์ดังๆ และยังเช่าวัตถุมงคลกลับมาเยอะจนเต็มบ้านไปหมด แต่เมื่อมาเจอวัดพระธรรมกาย มาเห็นความสะอาด ความเป็นระเบียบเรียบร้อยของวัด เห็นความสง่างาม ผ่องใสของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ และได้ฟังธรรมะทางจานดาวธรรมแล้ว รู้สึกว่าใช่เลย นี่แหล่ะสิ่งที่เราแสวงหากันมานาน เราได้พบแล้ว
 
    หลังจากนั้น ลูกก็มาวัดอย่างสม่ำเสมอเกือบทุกอาทิตย์ ทุ่มเททำบุญแบบเอาเป็นเอาตาย ทุ่มสุดตัวอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ทำบุญทุกๆบุญ บุญเศรษฐีถาวร (ชอบมากเพราะอยากรวยถาวรสักที) บุญสร้างพระธรรมกายประจำตัว
 
    ในบุญกฐินจักรพรรดิ สร้างมหารัตนวิหารคด แม้เราจะมีรายได้มาก แต่ก็มีภาระที่จะต้องผ่อนบ้าน ส่วนรถก็เพิ่งจะผ่อนหมด แต่เราอยากทำบุญนี้มาก จึงตกลงกันเอารถไปรีไฟแนนซ์ เอาเงินออกมาทำบุญก่อน กลัวไม่ได้ทำบุญ แต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่ามีหนี้เพิ่มเลยนะคะ กลับรู้สึกว่ามีความสุขมากๆ เพราะถ้าผ่านไปแล้วก็คงจะไม่ได้ทำ และเสาแก้วมหารัตนวิหารคดนี้ ลูกขอกราบเรียนพระเดชพระคุณหลวงพ่อว่า เราได้ตั้งใจกันไว้ว่าจะทำให้ครบ 1ต้นค่ะ
 
    ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2548 ลูกได้รับโทรศัพท์ที่สร้างความสะเทือนใจที่สุดในชีวิต คือ น้องสาวโทรศัพท์มาบอกตอน 5ทุ่ม 25นาทีว่า คุณแม่ได้เสียชีวิตแล้ว จากการยิงตัวตายถึง 4นัด ลูกตกใจมาก แทบช๊อค ร้องไห้ ทำอะไรไม่ถูก ความรู้ที่ได้ฟังมาในโรงเรียนฯลืมหมดเลยค่ะ แม้จะไม่ผูกพันกับคุณแม่มากนัก แต่เมื่อได้ฟังพระเดชพระคุณหลวงพ่อสอนว่า "เราต้องกตัญญูเพราะท่านให้ชีวิตมา" ก็รู้สึกทำอะไรไม่ถูก โทรศัพท์ไปถามพระอาจารย์ที่วัด ท่านก็ได้ให้สติและแนะนำวิธีการต่างๆตามหลักวิชชาที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อสอน ลูกค่อยตั้งสติได้และปฏิบัติตาม หลังจากนั้น 2วันลูกก็ได้นำปัจจัยมาทำบุญเสาแก้ว จำนวน 100,000บาท จารึกชื่อของคุณแม่ค่ะ
 
คำถาม
 
1.คุณแม่ของลูก ท่านคิดอย่างไรจึงฆ่าตัวตายทั้งๆที่ท่านรู้ว่าฆ่าตัวตายบาป ปกติท่านก็เป็นคนที่อยู่ในบุญ เป็นอุปัฏฐากใหญ่วัดใกล้บ้าน ไปวัดทุกวันพระ ในวันที่ท่านเสียชีวิต ท่านยังไปกล่าวนำถวายสังฆทานอยู่เลยค่ะ
 
2.คุณแม่ตายแล้วไปไหน มีกรรมอะไรจึงต้องมาฆ่าตัวตาย บุญที่ลูกทำเสาแก้วจารึกชื่อคุณแม่ และสร้างพระธรรมกายประจำตัวให้ท่าน ท่านได้รับหรือไม่ และมีข้อความใดฝากมาถึงคุณพ่อและลูกบ้างคะ
 
3.ก่อนคุณแม่เสียชีวิตประมาณ 10วัน ลูกไปเยี่ยม ท่านบ่นว่าอยากตาย ลูกก็กล่าวตำหนิท่านไปอย่างแรงว่า อย่าคิดอย่างนี้ ให้ดูจานดาวธรรมและทำบุญเยอะๆ เป็นเพราะเหตุที่ลูกไปตำหนิท่าน ใช่หรือไม่คะ ท่านจึงฆ่าตัวตาย ลูกจะมีกรรมอะไรหรือไม่คะ และทำไมท่านเสียชีวิตไปแล้วลูกก็ยังรู้สึกกลัวท่านมากคะ
 
4.วันที่เผาคุณแม่ มีเสียงนกร้องดังมาก และน้องสะใภ้เห็นเงาดำๆ ใช่คุณแม่หรือไม่คะ ถ้าใช่ ท่านมาทำไมคะ ท่านจะบอกอะไร หรือไม่คะ
 
5.ทำไม ครอบครัวของคุณพ่อที่เคยร่ำรวยจึงมาหมดตัว และทำไมคุณพ่อจึงไม่ได้สมบัติอะไรเลยคะ
 
6.ลูกทำกรรมอะไรมา สมัยเล็กๆจึงโดนบังคับไม่ให้เรียนหนังสือ ถูกตี ถูกล่ามโซ่และลงโทษรุนแรงจากพ่อแม่ ท่านไม่รักลูกหรือคะ
 
7.กรรมอะไร ทำให้ลูกได้เรียนหนังสือน้อยและหนีออกจากบ้าน ขวนขวายเองทุกอย่าง และด้วยบุญอะไร จึงมาตั้งตัวได้เมื่อตอนเป็นผู้ใหญ่แล้วคะ ทำอย่างไร ลูกจึงจะมีทรัพย์มาสร้างบารมีให้ได้มากๆกว่านี้ และต้องทำบุญอย่างไร ชีวิตของลูกจึงจะราบรื่น ไม่ต้องขึ้นๆลงๆอย่างที่เป็นมาคะ
 
8.สมัยก่อนลูกชอบดูฮวงจุ้ย และทำตามหลักฮวงจุ้ยมาโดยตลอด ฮวงจุ้ยมีจริงหรือไม่คะ จริงๆแล้ว คือ อะไร และมีผลกับชีวิตของเราจริงหรือไม่คะ ควรปฏิบัติตามหรือไม่คะ
 
9.ทำไม สามีของลูกจึงชอบไปหาพระเกจิอาจารย์ดังๆ และชอบเช่าวัตถุมงคลมาเก็บไว้เยอะๆ เป็นเพราะกรรมอะไรคะ และวัตถุมงคลเหล่านั้นช่วยให้ชีวิตของลูกดีขึ้นจริงหรือไม่คะ
 
10.ลูกและสามีในอดีตสร้างบุญกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ ทำไมเมื่อเจอวัดครั้งแรกก็รักวัด รักพระเดชพระคุณหลวงพ่อ รักการทำหน้าที่กัลยาณมิตร ลูกและสามีจะมีโอกาสไปดุสิตบุรีหรือไม่คะ
 
11.เมื่อน้องชายมีลูกคนที่สอง เขาเลี้ยงไม่ไหว เขาจะฝากเลี้ยงไว้ชั่วคราว ลูกสงสารจึงรับมาเลี้ยงไว้ ตั้งชื่อว่า นะโม เป็นเด็กชายที่น่ารักมาก ลูกรู้สึกรักและผูกพันกับเด็กมาก ในอดีตเราเคยทำกรรมอะไรร่วมกันมา ลูกจึงต้องมาเลี้ยงเขาและรักเหมือนลูกคะ และการเลี้ยงเด็กนี้เป็นอุปสรรคในการมาวัด-มาสร้างบารมีหรือไม่คะ ลูกควรทำอย่างไรต่อไป จึงจะสร้างบารมีให้ได้มากๆคะ
 
12.น้องสะใภ้ (แม่ของนะโม) มีกรรมใดที่เกิดมาไม่รู้ว่าพ่อแม่ที่แท้จริงของตัวเองเป็นใคร แล้วจะมีโอกาสเจอกันหรือไม่คะ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.คุณแม่ของลูกฆ่าตัวตายทั้งๆที่รู้ว่าเป็นบาป เพราะกรรมในอดีต คุณแม่เคยปล่อยเงินกู้แล้วลูกหนี้ไม่อาจหาเงินมาใช้ได้ จึงบีบคั้นให้ลูกหนี้เอาเงินมาใช้ จนลูกหนี้ซึมเศร้าเฉาชีวิต เลยฆ่าตัวตาย

  • ดังนั้น เมื่อกรรมตามมาส่งผลจึงทำให้คุณแม่เบื่อชีวิตคิดอยากตาย แล้วก็ฆ่าตัวตายในที่สุด

2.เมื่อคุณแม่ตายไปใหม่ๆ เจ้าหน้าที่พาไปอยู่หน้าลานโรงพิพากษา เพื่อรอคอยการพิพากษา บุญที่ลูกทำให้ คือ สร้างพระธรรมกายประจำตัวและจารึกชื่อท่านที่เสาแก้วพันปี ช่วยปิดอบายให้ท่าน ไม่ต้องไปโดนลงทัณฑ์

  • ซึ่งบุญทุกบุญที่ท่านทำและที่ลูกทำ จะช่วยให้ท่านเป็นกุมภัณฑ์ชั้นจาตุมหาราชิกา โดยมีหน้าที่ไปเป็นเจ้าหน้าที่หญิง มาเข้าเวรในยมโลกสลับกับไปอยู่ชั้นจาตุมหาราชิกา

  • แต่ตอนนี้ยังอยู่หน้าลานพิพากษาอยู่ ไม่มีข้อความใดๆฝากมาถึง เพราะยังเซ็งชีวิตอยู่ เพราะกรรมดังกล่าวบีบคั้น

3.ท่านตายเพราะวิบากกรรมเก่าดังกล่าวของท่าน ไม่ได้เกี่ยวกับที่ลูกไปเป็นกัลยาณมิตรให้ท่าน แต่ที่ลูกกลัวเพราะเดิมก็กลัวท่านอยู่แล้ว กอปรกับมีความคิดว่าตัวเองไปตำหนิให้แม่เสียใจ เลยกลัวท่านจะโกรธ

4.วันที่เผาคุณแม่ แล้วน้องสะใภ้เห็นเงาดำๆนั้น เป็นเรื่องคิดไปเอง
 
 
5.เดิมครอบครัวของคุณพ่อร่ำรวย แต่ตอนหลังหมดตัว เพราะบุญเก่าหมดจึงไม่อาจรักษาสมบัติไว้ได้ อีกทั้งตัวท่านเองทำทานมาน้อยจึงไม่ได้รับสมบัติอะไรมาเลย

  • ในอดีตนั้น เวลามีคนมาชวนทำบุญก็รับปากที่จะทำ แต่พอถึงเวลาจริงๆกลับไม่ทำ ดังนั้น บุญที่รับปากว่าจะทำยังส่งผลให้ไปเกิดในตระกูลร่ำรวย แต่ไม่ได้ทำทาน เลยไม่มีสิทธิ์ได้ใช้ทรัพย์

6.คุณพ่อ-คุณแม่รักตัวลูก แต่กรรมของลูกบีบคั้น คือ ในอดีตลูกเป็นคนมีฐานะดีในสังคมเกษตรกรรม เป็นคนไม่ชอบให้ลูกหลานเรียนหนังสือ เพราะกลัวเสียเวลาทำสวนทำไร่

  • อีกทั้งเป็นคนดุ เมื่อโกรธจะสั่งทุบตีหรือตีเองบ้าง ดังที่ลูกเจอในปัจจุบัน
 
7.ในอดีต เมื่อลูกทุบตีลูกหลานตอนโกรธ ทำให้ลูกหลานทนไม่ไหว ต้องหนีออกจากบ้านไป วิบากกรรมนี้จึงทำให้ลูกต้องหนีออกจากบ้าน

  • แต่บุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนาและหมู่คณะ ทำให้ตั้งตัวได้ในภายหลัง และได้กลับมาเจอหมู่คณะได้สร้างบุญร่วมกันอีก
  • ลูกต้องสร้างบารมีอย่างเต็มที่ทั้งทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา ให้ได้ตลอดชีวิต ชีวิตจะได้ราบรื่น ไม่ขึ้นๆลงๆ

8.ฮวงจุ้ย คือ หลักปฏิรูปเทส คือ สัปปายะ4 ได้แก่ อาหาร บุคคล ธรรมะ อาวาสหรือสถานที่อยู่ ให้เป็นที่สบาย ฮวงจุ้ยอยู่ในระดับทำให้อาวาสเป็นที่สบาย อยู่แล้วสบายกายสบายใจ จะคิดอ่านอะไรได้ดี ชีวิตก็รุ่งเรือง

  • ถ้าเป็นที่ทำการค้าก็ให้ดูทำเล แต่หลักที่สำคัญ คือ บุญซึ่งอยู่กลางทำเลธรรมที่ศูนย์กลางกาย เมื่ออยู่ตรงนี้แล้วใจสบาย-บุญไหลผ่าน จะทำการอะไรก็สำเร็จ

9.สามีมีความชอบส่วนตัวที่ชอบไปหาเกจิอาจารย์ เพื่อขอมงคลวัตถุแล้วเก็บสะสมเอาไว้จำนวนมาก เป็นเรื่องของคนใจบุญและมีอัธยาศัยนี้ติดข้ามชาติมา

  • วัตถุมงคลนั้นช่วยให้เราสบายใจบ้าง ส่วนหลัก คือ บุญที่เรากระทำผ่านมา และปัจจุบันก็ขึ้นอยู่การกระทำของเรา มงคลจะเกิดขึ้นได้ ขึ้นอยู่กับการกระทำความดีของเราตามมงคล 38ประการเป็นหลัก ส่วนวัตถุมงคลเป็นเครื่องเสริม

10.ลูกและสามีเคยเป็นสามีภรรยากัน ได้เป็นกองเสบียงของหมู่คณะในอดีต ถ้าจะไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ ลูกต้องหมั่นสั่งสมบุญทุกบุญอย่างเต็มที่สม่ำเสมอจนตลอดชีวิต แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ ก็จะไปได้

11.ปัจจุบันยังไม่มีลูก อยากมีลูกจึงรับลูกของน้องชายมาเลี้ยงให้เป็นลูก เป็นการสงเคราะห์ญาติ อีกประการหนึ่ง ลูกของน้องชายคนนี้เคยเป็นญาติกันมาในอดีต เลยมีความรักและผูกพันกัน

12.น้องสะใภ้หรือแม่ของหลานคนนี้ ไม่รู้ว่าใครคือพ่อแม่ที่แท้จริง เป็นภาพในอดีตของตัวที่ยกลูกของตัวเองให้กับคนอื่น แล้วไม่ได้กลับมาดูแล อย่าไปคิดมาก เราจะเกิดมาอย่างไรไม่สำคัญ เมื่อเกิดมาแล้วก็ขวนขวายในการสร้างบารมีจะดีกว่า

                                                  



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม