ประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการพระอุปัชฌาย์


[ 25 ก.ย. 2553 ] - [ 18257 ] LINE it!

ประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการพระอุปัชฌาย์

        พระอุปัชฌาย์ในเขตการปกครองหนเหนือ  เข้าร่วมประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ  เป็นกรณีพิเศษเพื่อให้ทำหน้าที่พระอุปัชฌาย์ได้ถูกต้อง และปฏิบัติตามกฎระเบียบมหาเถรสมาคม

        สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์      คณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช    กรรมการมหาเถรสมาคม  เจ้าคณะใหญ่หนเหนือ  เจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ  เป็นประธานในการประชุมสัมมนาพระอุปัชฌาย์เชิงปฏิบัติการ  เป็นกรณีพิเศษ  ในเขตการปกครองคณะสงฆ์ ภาค 4   ณ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา พุทธอุทยานนครสวรรค์ ตำบลนครสวรรค์ออก อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์  โดยมีพระอุปัชฌาย์ในเขตปกครองคณะสงฆ์ภาค 4 จำนวน 369 รูป ประกอบด้วย จังหวัดนครสวรรค์ กำแพงเพชร พิจิตร และ เพชรบูรณ์ เข้าร่วมประชุมสัมมนา

        สำหรับการประชุมสัมมนาในครั้งนี้ เพื่อให้พระอุปัชฌาย์ได้ทำหน้าที่พระอุปัชฌาย์ได้ถูกต้อง และปฏิบัติตามกฎระเบียบมหาเถรสมาคม    ที่ว่าด้วยหน้าที่ของพระอุปัชฌาย์     เพราะที่ผ่านมามีพระอุปัชฌาย์บอกอนุศาสน์ไม่ได้ การทำสังฆกรรมอุปสมบท การสวดญัตติจตุตถกรรมวาจา คู่สวดจะสวดอักขระผิด    ลงวรรคตอนไม่ถูกต้อง    พระสงฆ์นั่งอันดับไม่อยู่ในหัตถบาส    ซึ่งอาจทำให้สังฆกรรมเสียได้

        นอกจากนี้ได้มีการประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการในเขตปกครองหนเหนือ คณะสงฆ์ภาค 5 ที่วิทยาลัยสงฆ์พุทธชินราช ตำบลบึงพระ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก  ในวันที่ 25 กันยายน 2553  คณะสงฆ์ภาค  6  ที่วัดพระแก้ว   ตำบลเวียง   อำเภอเมืองเชียงราย   จังหวัดเชียงราย  ในวันที่ 26 กันยายน 2553   และ   คณะสงฆ์ภาค 7  ณ วัดพระธาตุศรีจอมทอง  ตำบลหลวง  อำเภอจอมทอง  จังหวัดเชียงใหม่  ในวันที่ 27 กันยายน 2553


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
บมจ. ปทุมไรซมิล แอนด์ แกรนารี ถวายข้าวสารโครงการบวชแสนรูปบมจ. ปทุมไรซมิล แอนด์ แกรนารี ถวายข้าวสารโครงการบวชแสนรูป

วัดพุทธเจนีวา จัดพิธีบูชาครูผู้ค้นพบวิชาธรรมกายวัดพุทธเจนีวา จัดพิธีบูชาครูผู้ค้นพบวิชาธรรมกาย

วธ. จัดโครงการเข้าวัดวันอาทิตย์ 8,000 วัดทั่วประเทศวธ. จัดโครงการเข้าวัดวันอาทิตย์ 8,000 วัดทั่วประเทศ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS