เด็กน้อยหลงป่า กลับมาได้ด้วยเหรียญปราบมาร


[ 5 ต.ค. 2553 ] - [ 18274 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ.2553
ตอน เด็กน้อยหลงป่า กลับมาได้ด้วยเหรียญปราบมาร
 
 
 
อานุภาพเหรียญหลวงปู่ รุ่นปราบมาร
เด็กน้อยหลงป่า กลับมาได้ด้วยเหรียญปราบมาร
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
ทันตแพทย์หญิงวิไล สุริยาแสงเพ็ชร์
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
        ลูก...ทันตแพทย์หญิงวิไล สุริยาแสงเพ็ชร์ เป็นภรรยาเจ้าของคลินิกศิริลักษณ์ทันตแพทย์ และเจ้าของเว็บไซต์ ชื่อ คุณหมออารมณ์ดีดอทคอม เจ้าค่ะ ซึ่งเว็บไซต์นี้ได้สอนถึงวิธีการแปรงฟันอย่างถูกวิธีค่ะ แต่วันนี้ลูกไม่ได้มาสอนการแปรงฟันหรอกนะคะ แต่จะมาเล่าเรื่องอานุภาพเหรียญหลวงปู่ที่เกิดขึ้นกับน้องเอิร์ท ลูกชายสุดที่รักค่ะ
 
 
เขาแดง เขาลูกนี้แหละค่ะที่พวกเราไปผจญภัยกันมา
 
        ย้อนไปราวแปดปีที่แล้ว ครอบครัวของลูกและญาติๆได้ไปเที่ยวปีนเขากัน ณ อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เราพากันปีนไปยังจุดสูงที่สุดของเขาแดงซึ่งเป็นยอดเขาหนึ่งของอุทยานแห่งนี้ แต่หลวงพ่อคะ...ลูกไม่อยากใช้คำว่าปีนเลยค่ะ อยากเปลี่ยนเป็นคำว่า ตะกาย มากกว่า เพราะหนทางที่ขึ้นไปนั้น ชันและสูงจากพื้นมากถึง 400-เมตรตลอดทางขึ้นมีแต่หินแหลมๆคมๆก้อนใหญ่ๆ ที่ดูเหมือนจงใจมาขวางทางขึ้นของเราขนาดหนัก อีกทั้งยังเต็มไปด้วยตะไคร่น้ำ ทำให้ลื่นสุดๆ ซึ่งตอนขึ้นเขานี้นับว่ายากสุดขีดแล้ว แต่ตอนลงน่ะสิคะ...เสียวไส้สุดๆ ถ้าไม่ระวังให้ดีก็ต้องตกเขาแน่นอน หนำซ้ำทางลงยังแคบเล็ก จนเราต้องลงเรียงเดี่ยวทีละคน
 
 
จุดสูงสุดของเขาแดง ที่มองลงไปทั้งชันทั้งน่ากลัวมาก แต่วิวสวยสุดๆค่ะ
 
        แต่พอพวกเราลงมาจนถึงพื้นราบแล้ว เราก็เจอสิ่งที่ไม่คาดคิดค่ะ คือ น้องเอิร์ท ลูกชายวัยแปดขวบของลูกหายสาบสูญไปค่ะ แม้เราจะตะโกนร้องเรียกกันระงมขนาดไหน ก็ไม่มีเสียงตอบรับใดๆเลย ด้วยเหตุนี้เราจึงต้องระดมเจ้าหน้าที่อุทยานทำการค้นหาทุกจุดรอบเขาแดง ซึ่งพยายามหากันอยู่นานถึงสามชั่วโมงแบบไม่ได้หยุดหย่อน แต่หาอย่างไรก็หาไม่เจอค่ะ เว้นไว้แต่อีกฟากหนึ่งของเขาที่เราไม่ได้หา เพราะเป็นเขตพื้นที่อันตรายที่ไม่มีใครเคยลงมาได้เลย ขนาดเจ้าหน้าที่ที่ชำนาญในการเดินป่า ขึ้นเขาลงเขา อยู่มานานเป็นสิบๆปี ยังไม่กล้าใช้เส้นทางนั้น เพราะชันและอันตรายกว่าอีกด้านหนึ่งที่ลูกลงมามาก หนำซ้ำยังมีแต่ต้นกระบองเพชร ต้นสลัดได แถมยังมีสัตว์ร้าย เช่น ตะขาบ และงูพิษ อยู่เต็มไปหมด
 
 
 
นี่คือ เส้นทางลงเขาแดง ซึ่งเป็นเส้นที่ปลอดภัยที่สุด แต่ก็ชันมากค่ะ
 
        ช่วงนั้น ลูกได้แต่ตกใจ กระวนกระวาย แต่ก็ไม่ลืมที่จะทำตามหลักวิชชาที่หลวงพ่อสอนไว้ คือ รวบรวมสติทั้งหมด แล้วนั่งสมาธิ ขอบารมีพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ หลวงพ่อ คุณยายอาจารย์ ให้ช่วยน้องเอิร์ทให้กลับมาได้อย่างปลอดภัย เพราะน้องเอิร์ทต้องเผชิญกับความกลัวอันโหดร้ายที่สุด มองไปทางไหนก็ไม่เห็นใคร อีกทั้งยังไม่มีไม้กายสิทธิ์ ผ้าคลุมล่องหน เหมือนในหนังเรื่องแฮรี่พอตเตอร์
 
 
 
น้องเอิร์ท เด็กน้อยวัย 8 ขวบ ห้อยเหรียญหลวงปู่
(ภาพนี้ถ่ายที่ริมหาดสามร้อยยอด)
 
        แต่ในขณะนั้น น้องเอิร์ทเล่าว่า...สิ่งที่เป็นที่พึ่งเดียวที่น้องเอิร์ทนึกถึงมากที่สุดในเสี้ยววินาทีนั้น ก็คือ...นึกถึงเหรียญหลวงปู่ที่ห้อยอยู่ที่คอ ซึ่งน้องเอิร์ทได้บอกหลวงปู่ว่า “พระครับ...พระครับ ผมอยากกลับบ้านครับ”_หลังจากนั้น น้องเอิร์ทก็ใส่เกียร์ว่าง คือ ไม่ว่าเจอต้นไม้อะไรขวางอยู่ก็ลุยเลยค่ะ คือ ถ้าเหยียบอะไรได้ก็เหยียบลงไปเลย ไถลตัวลงมากับหิน ครูดกับหินลื่นๆ จนล้มลุกคลุกคลานอย่างไม่เป็นท่า บางทีก็ก้าวพลาดกลิ้งตกเขา เจอหนามต้นไม้ป่า หนามกระบองเพชร ตำหัวตำตัว เกี่ยวขา เกี่ยวเสื้อผ้าจนขาดวิ่นกะรุ่งกะริ่งไม่เป็นชิ้นเป็นอัน ตัวก็ถลอกปอกเปิกเต็มไปหมด พอมารู้ตัวอีกที ลุกขึ้นมาได้ก็มาถึงพื้นที่ที่มีหนองน้ำกว้างประมาณ 100-เมตรอยู่ข้างหน้า จากนั้น จึงตัดสินใจลุยโคลนตะกายข้ามมาอีกฟาก แล้วปีนขึ้นขอบถนน เห็นเป็นรอยเท้าที่เลอะเปรอะไปด้วยขี้เลนแฉะๆ
 
        เดชะบุญ...จากรอยเท้านี้เองค่ะ ทำให้เจ้าหน้าที่มาเห็น แล้วแกะรอยตะโกนเรียก จนรับน้องเอิร์ท กลับมาได้ และทันทีที่ลูกกับน้องเอิร์ทเจอกัน เราต่างโผเข้ากอดกันอย่างดีใจ แต่สภาพของน้องเอิร์ทตอนนั้น...มันย่ำแย่เต็มทีค่ะ จากเดิมที่แต่งชุดเก่งสุดหล่อปานเจ้าชายน้อยที่สมบูรณ์แบบ แต่ตอนนี้แปลงร่างเป็นยิ่งกว่าหมูน้อยคลุกฝุ่นอีกค่ะ คือ เสื้อผ้าขาดรุ่งริ่ง เนื้อตัวเละเทะ มอมแมม ผิวหนังมีแต่รอยขีดข่วน มีหนามกระบองเพชรปักอยู่ที่หัว รองเท้าเหลือข้างเดียว ท่าทางเปลี้ย หมดสภาพ ดวงตาแดงก่ำเพราะร้องไห้จนไม่มีน้ำตา
 
 
 
คุณบุญยก สามเกลียว
 
        จากเหตุการณ์นี้ เจ้าหน้าที่ทุกคนถึงกับตกตะลึง โดยเฉพาะ คุณบุญยก สามเกลียว ผู้หาตัวน้องเอิร์ทเจอ เพราะไม่อยากจะเชื่อสายตาตัวเองเลยว่า น้องเอิร์ทลงมาจากเขาทางด้านนี้ได้อย่างไร เพราะด้านนี้ไม่มีทางขึ้นลง ผู้ลงมาได้ก็อาจจะไถลตกเขากระแทกต้นไม้หรือหินจนเสียชีวิต หรือไม่ก็โดนสัตว์ป่าทำร้าย หรือเจอตะขาบและงูเงี้ยวเขี้ยวขอ แต่นี่น้องเอิร์ทกลับไม่เจอสิ่งเหล่านี้เลย อีกทั้งยังอัศจรรย์มากที่น้องเอิร์ทยอมตัดสินใจว่ายตะกายข้ามหนองน้ำนั้นมา เพราะหากไม่ตัดสินใจอย่างนี้ คงไม่มีใครเจอเขาได้ เนื่องจากตรงตีนเขาแดงไม่มีใครอยู่เลย อีกทั้งไม่ว่าจะตะโกนให้ดังขนาดไหนก็ไม่มีใครได้ยิน แต่สุดท้ายน้องเอิร์ทก็รอด...เดินตุปัดตุเป๋ จนเจ้าหน้าที่มาเจอได้อย่างอัศจรรย์
 
 
 
น้องเอิร์ท ตอนนี้โตเป็นหนุ่ม อายุ 16 ปี ขอกลับไปพิชิตเขาแดงอีกครั้ง
 
        หลวงพ่อค่ะ...เซอร์เอดมันด์ ฮิลลารี เป็นคนแรกที่พิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์ แต่น้องเอิร์ทเป็นคนแรกที่กลิ้งถลาลงเขาแดงโดยที่ไม่บาดเจ็บสาหัสและไม่ตาย ที่โลกต้องจารึกไว้ค่ะ อานุภาพพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ...สุดยอดจริงๆเจ้าค่ะ ทำให้ลูกและทุกคนในครอบครัวตระหนักและเชื่อมั่นสูงสุด และทำบุญบูชาธรรมอย่างสุดกำลังมาโดยตลอด และลูกอยากบอกทุกคนว่า วันที่ 10-ตุลาคมนี้ อย่าพลาดมาทำบุญกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯเด็ดขาดนะคะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ทันตแพทย์หญิงวิไล สุริยาแสงเพ็ชร์
 
ชม Video 10 ตุลาคม พ.ศ.2553 ครบรอบ 126 ปี พระมงคลเทพมุนี
 

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เด็กหูหนวก V-Star กล่าวคำถวายกฐินได้เด็กหูหนวก V-Star กล่าวคำถวายกฐินได้

ประวัติศาสตร์อียิปต์ประวัติศาสตร์อียิปต์

ลูกเรียนดี สามีหายป่วย ด้วยบารมีหลวงปู่ฯลูกเรียนดี สามีหายป่วย ด้วยบารมีหลวงปู่ฯ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน