น้องอลิซ่า เก่งและดี


[ 17 พ.ย. 2549 ] - [ 18266 ] LINE it!

  ผลปฏิบัติธรรม

กัลยาณมิตร อุษา และ น้องอลิซ่า จันทร์มาลา (เยอรมนี) 

" /> " />
" />
    ลูกชื่อ อุษา จันทร์มาลา อายุ 49 ปีเป็นนักเรียนอนุบาลน้องใหม่จากประเทศเยอรมัน เมืองที่ลูกอยู่  ชื่อเมือง นอนไวเลอร์  คาสเท่น เป็นหมู่บ้านเล็กๆ อยู่ทางตอนใต้ของเยอรมัน สิ่งแวดล้อมเหมือนทางเชียงใหม่  มีภูเขาลำเนาไพรเล็กๆ ต้นไม้เขียวชอุ่ม อากาศสดชื่นเย็นสบาย ลูกอยู่ที่นี่มาได้10 ปีแล้วค่ะ
" />
 
    เมื่อต้นเดือนมกราคมปี 49  ลูกจูนเจอ DMC โดยบังเอิญ โดยสามีเป็นคนจูนให้ พอเจอหลวงพ่อลูกก็รู้สึกว่า “ใช่เลย”  เพราะที่ผ่านมาลูกรู้สึกเหมือนกำลังแสวงหาอะไรบางอย่าง ทั้งๆที่ ชีวิตประจำวันก็ไม่ทุกข์ร้อนอะไร แต่หัวใจรู้สึกว่ายังไม่เต็มพอ เมื่อได้มาพบได้ฟังธรรมะจากหลวงพ่อแล้ว ใจเงียบใจสบาย นึกไม่ถึงว่าหลวงพ่อจะอายุ 60กว่าแล้ว เพราะยังดูสดใส ผ่องใสอยู่เลย
" />
 
    สามีของลูกก็ชอบหลวงพ่อค่ะ เขาบอกว่าหลวงพ่อน่ารัก เขามานั่งดูด้วย ถึงแม้เขาจะฟังไม่ออกแต่เขาชอบหลวงพ่อยิ้ม หลวงพ่อเสียงดีฟังแล้วไม่เบื่อ  บางจังหวะลูกจะลองไปดูช่องอื่น เขาบอกว่า เสียงดังไม่รู้เรื่องไม่ต้องเปิดดูช่องอื่นนะ ดูช่องนี้เงียบสงบสบาย
" />
 
    เมื่อเดือนสิงหาคม พ.ศ.2549 ที่ผ่านมา ลูกได้มาเมืองไทยและไปวัดพระธรรมกายเป็นครั้งแรก ไปทำบุญสร้างองค์พระ และทำบุญสังฆทาน 3,000 วัด ตอนไปเมืองไทยคราวนั้นลูกพบเรื่องมหัศจรรย์เล็กๆเกี่ยวกับอานุภาพหลวงปู่ด้วยค่ะ
" />
 
    คือลูกได้ภาพของหลวงปู่มาจากร้านทำกรอบรูปแห่งหนึ่ง พอได้ท่านมาก็ใส่กรอบมาติดไว้ที่บ้าน วันนั้นอากาศร้อนจึงนึกอยากจะได้เต็นท์มากางที่บ้าน จึงหันไปทางรูปหลวงปู่ นึกอธิษฐานกับท่านว่า “หลวงปู่เจ้าขา วันนี้อากาศร้อนนะเจ้าคะ ถ้าได้เต็นท์มากางที่บ้านก็น่าจะเย็นสบายขึ้นนะเจ้าค่ะพอผ่านไปครึ่งชั่วโมง คนขายเต็นท์ก็มาค่ะ ลูกก็อึ้งไม่นึกว่าจะเป็นไปได้เพราะร้อยวันพันปีรถเต้นท์ไม่เคยมาแถวนี้เลย ลูกก็ถามแม่ว่า รถเต้นท์มาได้ไงแม่ แม่ก็บอกว่า “อ้าว ก็เธออธิษฐานกับหลวงปู่เมื่อกี้ไม่ใช่หรือ” ตอนนั้นลูกก็ไม่แน่ใจว่า บังเอิญหรือเปล่า แต่พอมาฟังอานุภาพของท่านเมื่อวันที่ 7 กันยายน ที่ผ่านมา จึงได้รู้ว่า ท่านมีอานุภาพศักดิ์สิทธิ์อย่างนี้นี่เอง  จะไปทำอะไรเล่นๆ ไม่ได้  ตอนนี้ลูกก็อธิษฐานขอท่านค่ะว่า “อยากจะเห็นองค์พระภายในค่ะ”
" />
 
    พอกลับมาที่เยอรมันแล้วลูกก็นั่งสมาธิทุกวันค่ะ ตื่นตอนเช้าก็มานั่งกับ DMC ตอนนั่งสมาธิครั้งแรกลูกปวดหัวเข่า ปวดหัว เพราะตั้งใจมากอยากเห็นไวๆ  พอได้ยินหลวงพ่อบอกว่า “ให้ขนตาชนกันและไม่ต้องคิดอะไร” เดี๋ยวนี้ลูกไม่ปวดหัวแล้ว  หยุดใจสบายๆ ฟุ้งก็ลืมตา  รู้สึกตัวแล้วก็ตะล่อมใจกลับมาคืน จนกระทั่งวันหนึ่งลูกก็นั่งทำใจเฉยๆสบายๆเหมือนเช่นทุกครั้ง จู่ๆแสงสว่างก็ฉายขึ้นมาในท้อง เป็นแสงที่เงียบสงบ เหมือนมีดวงตะวันอยู่ข้างใน มองได้ไม่เบื่อเลยค่ะ มีความสุขมากๆอยากนั่งไปเรื่อยๆ  ไม่อยากลืมตาและไม่น่าเชื่อว่า แค่แสงที่เราเห็นข้างในเปลี่ยนแปลงอะไรหลายอย่างในชีวิตของลูกได้อย่างดีเลยค่ะ แต่ก่อนลูกเป็นคนใจร้อน หงุดหงิดง่าย ความสุนทรีย์ทางอารมณ์มาไม่ปกติ แต่เดี๋ยวลูกรู้สึกสงบสุขแล้วค่ะ รู้สึกว่าตัวเองสดชื่นทั้งภายนอกและภายใน ขนาดถ่ายรูปออกมายังดูดีกว่าเดิมเลยค่ะ
" />
 
    ลูกมีลูกสาวกับสามีชาวเยอรมันหนึ่งคนค่ะ ชื่อ น้องอลิซ่า อายุ 10 ขวบ เกิดที่เยอรมัน และดูDMCทุกวัน อลิซ่าเล่นเปียโนได้ เป่าขลุ่ยเพลง มะพร้าวมหัศจรรย์ได้ด้วยนะเจ้าค่ะ เขาฝึกเอง  ทำโน๊ตเอง เขารักหลวงพ่อค่ะ เขาบอกว่า “หลวงพ่อพูดเพราะจังเลยแม่  หลวงพ่อยิ้มน่ารัก”
" />
 
" />
    อลิซ่า ก็จะมานั่งสมาธิพร้อมกับลูกเสมอๆ และมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดีค่ะ หลังจากที่นั่งสมาธิด้วยกันเสร็จแล้ว วันหนึ่งเขาก็หันมาบอกว่า “แม่ขา หนูเห็นดวงแก้ว” พอถามว่าเห็นจริงเหรอลูก เขาก็ยืนยันว่า “หนูเห็นจริงๆค่ะแม่ เห็นเป็นดวงแก้วใสๆ พอดวงแก้วสว่างหนูก็สว่างด้วย” น้องอลิซ่าอยู่ในโอวาทและอยู่ในบุญ ลูกให้หลวงพ่อสอนให้ ทาง DMC ทุกวันเลยเจ้าค่ะ
" />
 
    ตอนนี้ ลูกมีที่พึ่งทางใจแล้ว  นึกถึงพระรัตนตรัย  หลวงปู่  หลวงพ่อ และคุณยาย ชีวิตมีความสุขแบบเต็มใบ มีกำลังใจ มีที่พึ่ง  อยากเติมบุญไปเรื่อยๆจนถึงที่สุดแห่งธรรม
" />
 
    ลูกขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรง อยู่สอนพระพุทธศาสนากับชาวโลกต่อไป และจะหมั่นปฏิบัติธรรมเป็นลูกพระธัมฯพันธุ์แท้กันทั้งครอบครัวเลยค่ะ
 
" />
 
 
 
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ผมเริ่มเข้าใจคำว่า ผมเริ่มเข้าใจคำว่า "สบาย" ว่าเป็นอย่างไร

หลุมหลบภัยแห่งชีวิตหลุมหลบภัยแห่งชีวิต

เด็กช่างซ่อมได้ทุกอย่าง ยกเว้นอกที่หักกับรักชำรุดเด็กช่างซ่อมได้ทุกอย่าง ยกเว้นอกที่หักกับรักชำรุด



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ