มูลนิธิธรรมกายช่วยน้ำท่วมวัดโล่ห์สุทธาวาส อ่างทอง


[ 13 พ.ย. 2549 ] - [ 18262 ] LINE it!

ช่วยน้ำท่วมวัดโล่ห์สุทธาวาส  วัดสนามชัย ตำบลตลาดหลวง  , วัดไทรย์ ตำบลป่างิ้ว  อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง 
 
มูลนิธิธรรมกาย โดยพระราชภาวนาวิสุทธิ์ ได้ส่งเครื่องอุปโภคบริโภคไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย 3   วัดในจังหวัดอ่างทอง


มูลนิธิธรรมกาย  โดยพระราชภาวนาวิสุทธิ์ นำโดยพลอากาศเอกวีระวุธ
ลวะเปารยะ กัลยาณมิตรผ่อง  เล่งอี้ และ คณะได้เดินทางมอบเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ผู้ประสบอุทกภัยในเขตตำบลตลาดหลวง อำเภอเมือง  จังหวัดอ่างทอง ซึ่งที่นี่มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก  เมื่อมอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับประชาชนแล้ว  คณะให้ความช่วยเหลือได้เดินไปถวายเครื่องอุปโภคบริโภคต่อยังวัดสนามชัย ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง     ซึ่งสถานการณ์ยังไม่เป็นที่ไว้วางใจ เนื่องจากกระแสน้ำยังคงไหลเข้าอย่างต่อเนื่อง  เพราะอยู่ในด่านแรกที่น้ำได้ทะลักเข้าท่วมจังหวัดอ่างทอง  เมื่อถุงทรายที่ทางราชการและประชาชนช่วยกันทำกั้นไว้ได้ถูกน้ำเซาะจากทาง ด้านล่างทำให้ถุงทรายทะลุกระแสน้ำจึงได้ทะลักเข้าท่วมจังหวัดอ่างทองทั้ง จังหวัด


และในวันเดียวกันคณะให้ความช่วยเหลือได้เดินทางไปที่วัดโล่ห์สุทธาวาส ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมือง  จังหวัดอ่างทอง  ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากวัดสนามชัยนัก  คณะเดินทางก็ต้องเดินข้ามสะพานไม้เข้าไปถวายเครื่องอุปโภคบริโภคเช่นเดียว กัน  โดยรอบวัดเต็มไปด้วยน้ำที่ท่วมขังอยู่เป็นเวลานาน  สร้างความเสียหายแก่ศาสนสถานเป็นอย่างมาก

จากนั้นเดินทางไปที่วัดไทรย์  ตำบลป่างิ้ว  อำเภอเมือง  จังหวัดอ่างทอง  คณะผู้ให้ความช่วยเหลือต้องขึ้นเรือที่ชาวบ้านจัดเตรียมไว้ให้   เข้าไปถวายเครื่องอุปโภคบริโภค  การสัญจรไปมาลำบากมาก  เพราะอยู่ในช่วงที่น้ำกำลังลด  จะใช้รถยนต์ก็ไม่ได้   ใช้เรือก็ไม่สะดวก  ประกอบกับขณะที่เดินทางไปถึงเป็นเวลาพลบค่ำ    การเดินทางเข้าไปจึงล่าช้าชาวบ้านต้องออกมาช่วยกันลากเรือนำเครื่องอุปโภค บริโภค  และคณะผู้ให้ความช่วยเหลือเข้าไปอย่างยากลำบาก เมื่อคณะผู้ให้ความช่วยเหลือเดินทางเข้าไปถึงสร้างความดีใจและประทับใจให้ กับพระและประชาชนเป็นอย่างมากที่มาให้กำลังใจและความห่วงใยแม้ว่าจะลำบากก็ ไม่ได้ย่อท้อ







Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
มูลนิธิธรรมกายช่วยน้ำท่วม ต.บางน้ำเชี่ยว  อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรีมูลนิธิธรรมกายช่วยน้ำท่วม ต.บางน้ำเชี่ยว อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี

มูลนิธิธรรมกายช่วยน้ำท่วม ต.น้ำตาล อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี และ จ.ปทุมธานีมูลนิธิธรรมกายช่วยน้ำท่วม ต.น้ำตาล อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี และ จ.ปทุมธานี

มูลนิธิธรรมกายช่วยน้ำท่วม บ้านกระแชง จ.ปทุมธานี และ ต.โรงช้าง อ. พรหมบุรี จ.สิงห์บุรีมูลนิธิธรรมกายช่วยน้ำท่วม บ้านกระแชง จ.ปทุมธานี และ ต.โรงช้าง อ. พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS