ไม่ธรรมดา ฝาแฝดคู่แท้...หัวใจไม่ธรรมดา


[ 5 เม.ย. 2556 ] - [ 18274 ] LINE it!

 CASE  STUDY 
ไม่ธรรมดา ฝาแฝดคู่แท้...หัวใจไม่ธรรมดา
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
กฎแห่งกรรม ไม่ธรรมดา 

น่าแปลกใจครับหลวงพ่อ
ทั้งๆ ที่เธอนับถือคริสต์
เธอกลับนั่งสมาธิเห็นดวงแก้วได้เร็ว 
และนั่งได้ดีกว่าพวกผมเสียอีก
ดูเธอมีความสุขขึ้น

เพลงไม่ธรรมดา


ไม่ธรรมดาอย่างไรโปรดติดตาม

        ผมเป็นนักเรียนอนุบาลฝันในฝันพันธุ์แท้คนหนึ่ง ที่ติดตามรายการมาโดยตลอด ตั้งแต่ยังไม่มีจานดาวธรรม  ยิ่งช่วงที่มีเรื่องราวของ CASE  STUDY ของบุคคลหลายๆ ท่าน ฟังแล้วก็อึ้งและทึ่งว่า เออนะ...ทุกอย่างมันมีที่มาที่ไป ยิ่งทำให้เราได้คิดว่า อืมมม...เรานั่นแหละที่จะเป็นผู้ออกแบบชีวิต อยากได้ชีวิตที่งดงามสมบูรณ์พร้อมแค่ไหนก็เลือกเอาตามใจปรารถนา ผู้ออกแบบชีวิต  และผมขอเลือกที่จะออกแบบชีวิตด้วยการสร้างบารมีตามติดหลวงพ่อตลอดไป ในครั้งนี้ผมขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่ไขข้อข้องใจในเรื่องราวของผมและแฝดน้อง ดังนี้ครับ
 
        ครอบครัวของผมเป็นชาวลาว......เราเกิดมาในตระกูลที่นับถือศาสนาคริสต์ ซึ่งนับถือกันมาตั้งแต่สมัยปู่ย่าตายาย เรียกว่าตั้งแต่แรกเกิดเราสองฝาแฝดก็ถูกจับเข้าพิธีล้างบาป และทำเครื่องหมายกากบาทที่หน้าผาก เสมือนเป็นสัญลักษณ์ว่า เด็กสองคนนี้ได้เกิดมาเป็นลูกของพระเจ้าแล้ว เมื่อเข้าสู่วัยเรียน เราก็ได้ไปเรียนที่โรงเรียนคริสเตียนแห่งหนึ่ง แต่เนื่องจากที่โรงเรียนมีเด็กนักเรียน ที่เป็นชาวพุทธมาเรียนด้วย ทางโรงเรียนจึงอนุญาตให้มีการสอนวิชาพุทธประวัติและมีการนิมนต์พระมา ร่วมกิจกรรมด้วย ซึ่งจุดนี้เองที่ทำให้ผมและน้องชายได้เห็นพระภิกษุเป็นครั้งแรก และได้เบนเข็มหันมาศึกษา พระพุทธศาสนา

ฝาแฝดหัวใจไม่ธรรมดา..


        เคยมีแม่ชีมาบอกกับแฝดน้องชายว่าในอดีตชาติที่ผ่านมาน้องชาย เคยเกิดเป็นหมอยาที่มีชื่อเสียงมากในอินเดีย ซึ่งชาวอินเดียได้ปั้นรูปหมอยาท่านนี้ไว้ที่ประเทศอินเดีย และบอกอีกว่าน้องชายมาเกิดพร้อมกันอีก 1 คน (หมายถึงแฝดพี่) ซึ่งคู่นี้ลงมาเกิดเพื่อจำศีล ไม่ได้มาเกิดเพื่อใช้ชีวิตแบบทางโลก และตอนที่มาเกิด ก็ได้มีผู้เฒ่าคนหนึ่งลงมาเกิดพร้อมกัน เพื่อมาปกปักรักษาเด็กทั้งสองคนด้วย
 
        แม้จะด้วยวัยเพียง 7 - 8 ขวบ แต่ผมสองฝาแฝดกลับมีความคิดอยากจะหนีเข้าป่าไปบวชถือเพศสมณะ ไปใช้ชีวิตแสวงหาความเป็นอิสระของใจเช่นนั้นบ้าง ไม่อยากมีชีวิตที่เกิดมามีครอบครัว  แก่ตัวก็นั่งเลี้ยงลูกเลี้ยงหลาน  ดังนั้นชีวิตคืออะไร ใครตอบได้ไหมช่วยตอบที  กบฎความคิด
 
        มีเหตุการณ์สะเทือนขวัญอยู่เหตุการณ์หนึ่งที่ผมไม่เคยลืมเลย คือ ช่วงที่บ้านเมืองตกอยู่ใน ภาวะระส่ำระสาย   ช่วงนั้นคุณพ่อต้องไปรับราชการต่างเมือง ทำให้คุณแม่ต้องอยู่กับลูกๆ เพียงลำพัง
 
        วันหนึ่งพวกกบฏได้บุกเข้ามาทำลายบ้านคุณพ่อ ด้วยเข้าใจผิดว่า บ้านหลังใหญ่นี้เป็นคงที่พักรับรองของเจ้าชีวิต (กษัตริย์ของชาวลาว) หรือไม่ก็เป็นที่พักของบุคคลสำคัญ ขณะนั้นคุณแม่รีบพาลูกๆ ไปหลบอยู่บนชั้นสองของบ้านและก็ซุ่มดูการกระทำของ กลุ่มคนเหล่านั้น พวกกบฏได้วางระเบิดไว้รอบบ้าน หวังจะทำลายบ้านหลังนี้ให้แหลกเป็นจุณ เมื่อพวกกบฏจุดไฟชนวน ไฟก็ติดไล่ต่อๆ กันไปพอไปถึงลูกระเบิด ปรากฏว่า ไฟกลับดับ เป็นอยู่อย่างนี้จนถึง ลูกที่ 32 ก็ไม่ยอมระเบิด พวกมันจึงตัดสินใจยิงกราดกระสุนเข้าไปในบ้าน เสียง ดังสนั่น สักพักก็ได้ยินกลุ่มทหารเข้ามาช่วย ได้ทันการณ์  ทำให้ครอบครัวผมรอดพ้นจากภัยวิกฤตนั้นอย่างหวุดหวิด จากเหตุการณ์ความไม่สงบ ของบ้านเมืองในครั้งนั้นเองที่ทำให้ญาติพี่น้องผมต้องพลัดพรากกระจัดกระจายและอพยพ ไปอยู่ตามที่ต่างๆ และเป็นเหตุให้ผมและน้องชายต้องย้ายถิ่นฐานมาอยู่ที่อเมริกา
 
        การใช้ชีวิตในต่างแดนนอกจากจะห่างไกลจากญาติพี่น้องแล้ว  ยังห่างไกลจากพระพุทธศาสนาอีกด้วย ชีวิตช่วงนั้นเราทั้งสองขาดที่พึ่งมาก บวกกับความเป็นวัยรุ่น ทำให้เราหลงระเริงและเริ่มเกเร หันหน้าเข้าไปหาเหล้า บุหรี่ อบายมุข และสิ่งบันเทิงเริงรมย์เกือบทุกชนิด ด้วยเหตุผลที่ว่า เราอุตส่าห์ทำงานหนักหาเงินมา ก็น่าจะใช้เงินแสวงหาความสุขจากสิ่งเหล่านี้ 
แต่ลองมาหลายทีแล้วในที่สุดก็ไม่เห็นจะมีดีอะไรขึ้นมาเลย
 
     ขณะที่ชีวิตกำลังเบี่ยงเบนอยู่นั้น ผมก็ได้พบกับกัลยาณมิตรท่านหนึ่งมาชวนผมและน้องชายสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว ในครั้งนั้นผมและน้องชายก็ตัดสินใจสร้างองค์พระทันทีอย่างไม่รีรอ เพราะคิดว่าหากตายไป เราจะได้มีองค์พระนี้เป็นที่พึ่งที่ระลึกยามลมหายใจสุดท้ายของชีวิต ที่สำคัญจะได้เป็นสายใยให้พวกผมได้ไปเกิดในดินแดนที่มีพระพุทธศาสนาในภพชาติต่อไป
 

ไม่ธรรมดา..จึงได้บวช

        ต่อมาไม่นานนักกัลยาณมิตรท่านเดิมก็มาชวนผมไปบวชธรรมทายาท ณ วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย  ซึ่งตอนนั้นเราก็ไม่รู้หรอกว่า บวชเป็นอย่างไร ดีอย่างไร แต่ตัดสินใจไปบวชทั้งคู่ ท่ามกลางอุปสรรค คือกำแพงความไม่เข้าใจของหมู่ญาติที่มาคอยขัดขวางอยู่เป็นระยะๆ แต่เพราะอาศัยกัลยาณมิตรท่านนั้น คอยให้กำลังใจ และแนะนำให้เราได้อธิษฐานขอกับพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำ และนึกถึงบุญจากการสร้างพระ จึงทำให้เราทั้งสองคนได้มาบวชอย่างเป็นอัศจรรย์ 
 
        จากจุดนี้เองที่ทำให้เราได้มารู้จักกับวัดพระธรรมกายและคุณครูไม่ใหญ่ และที่สำคัญคำสอนของหลวงพ่อเกี่ยวกับเรื่องกฎแห่งกรรม ทำให้พวกผมตัดใจหักดิบจากอบายมุขทั้งปวงมาจนถึงทุกวันนี้ ยิ่งได้ปฏิบัติธรรมผมยิ่งซาบซึ้งและขอติตามหลวงพ่อไปจนถึงที่สุดแห่งธรรมด้วยนะครับ

        คุณพ่อของผม ท่านมีอาชีพเป็นทหาร หลังจากที่แต่งงานกับคุณแม่แล้ว ท่านก็ไม่ค่อยได้อยู่บ้าน เพราะต้องออกศึกสงครามอยู่เป็นประจำ แต่มีเรื่องที่น่าแปลกอย่างหนึ่งของคุณพ่อคือ ตลอดชีวิตที่ผ่านมา ท่านมักจะถูกลอบฆ่าอยู่เนืองๆ แต่ก็แคล้วคลาดมาได้ทุกครั้ง จนคนร่ำลือว่าท่านต้องมีอะไรดี แต่แล้วจู่ๆ วันหนึ่งคุณพ่อก็มีล้มป่วยลงอย่างไม่ทราบสาเหตุ มีอาการเหมือนเป็นไข้ตัวแข็ง หนาวสั่นอยู่ตลอดเวลา และก็เสียชีวิตอย่างกะทันหันด้วยวัยเพียง 48 ปี

        คุณแม่ของผม หลังจากแต่งงานกับคุณพ่อแล้ว ท่านมีลูกทั้งหมด 12 คน เป็นชาย 6 คน หญิง 6 คน ในช่วงที่คุณพ่อต้องไปรับราชการทหาร คุณแม่จึงเปรียบเสมือนเสาหลักของครอบครัว ที่ต้องรับภาระหนักในการเลี้ยงดูลูกทั้ง 12 คน ครั้งหนึ่งคุณแม่เล่าให้ฟัง เคยมีหมอดูมาทักว่า อีกหน่อยท่านจะได้อาศัยลูกฝาแฝดคู่นี้เป็นที่พึ่งซึ่งตอนนั้นท่านก็ไม่ได้คิดอะไร รู้แต่ว่าเจ้าลูกฝาแฝดสองคนนี้เลี้ยงยาก แถมดื้อเหลือเกิน และมีความคิดก็ไม่ค่อยเหมือนลูกคนอื่นๆ
 
        พอพวกผมอายุได้ 7 - 8 ขวบ ท่านจึงยกให้คุณตาคุณยายไปเลี้ยง และช่วยสอนให้รู้จักการแสวงบุญสร้างคุณความดีและเรื่องกฎแห่งกรรม
คุณตาคุณยาย ท่านรักและตามใจเราสองฝาแฝดมาก คุณตามีนิสัยไม่ค่อยพูด ทำอะไรทำจริง ท่านมีอาชีพเป็นนายพรานล่าสัตว์ พอว่างจากการไปล่าสัตว์ ท่านก็จะไปทอดแหหาปลาตามริมแม่น้ำโขงอยู่เป็นประจำ ในยามที่คุณตาคุณยายชราภาพลง เราพี่น้องฝาแฝดก็ได้ช่วยกันดูแลปรนนิบัติท่านมาโดยตลอด จนกระทั่งคุณตาเสียชีวิตลงด้วยวัย 87 ปี ส่วนคุณยายเสียชีวิตเมื่ออายุ 75 ปี
 
        น้องชายฝาแฝดของผม ปัจจุบันแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน ภรรยานับถือศาสนาคริสต์ เมื่อเธอเห็นว่าน้องชายของผม แม้จะเป็นคริสต์แต่กลับชอบไปวัด นั่งสมาธิและทำบุญ เธอจึงสั่งกับน้องชายผมว่า ห้ามสั่งสอนลูกให้ไปนับถือศาสนาพุทธเด็ดขาด ตรงนี้ยิ่งทำให้น้องชายรู้สึกอึดอัดมาก ที่ครอบครัวมีศีลและทิฏฐิไม่เสมอกัน จึงทำให้ครอบครัวมักมีปากเสียงกันเสมอ กระทั่งวันหนึ่งน้องชายจึงยื่นคำขาดบอกกับเธอว่า
“ ตั้งแต่นี้ต่อไปโปรดอย่ามาขัดขวางผมในการสร้างบารมีหรือทำบุญใดๆอีก และหากลูกโตเมื่อไหร่ ผมจะออกบวช ” เมื่อได้ยินเช่นนั้นภรรยาถึงกับอึ้ง และต่อมาเธอก็ไม่ได้พูดอะไรอีก
 

ธรรมดาหรือไม่..คริสต์เห็นองค์พระได้

 
        บางทีเธอก็จะมานั่งสมาธิกับน้องชายด้วย แต่เป็นที่น่าแปลกใจครับหลวงพ่อ ทั้งๆ ที่เธอนับถือคริสต์ เธอกลับนั่งสมาธิเห็นดวงแก้วได้เร็ว  และนั่งได้ดีกว่าพวกผมเสียอีก ดูเธอมีความสุขขึ้น นี่ถ้าเธอเปิดใจได้เร็วกว่านี้ ไม่ให้อะไรมาปิดกั้นใจไว้ เธอก็ไม่ต้องเสียเวลามีปากเสียงกับสามี ผมว่าอีกไม่นานเธอคงจะได้พบกับความสุขที่แท้จริง

        ปัจจุบันอาชีพที่น้องชายและผมทำอยู่ มักไม่ค่อยราบรื่นและประสบผลสำเร็จเท่าไหร่ ถึงแม้ว่าเราจะมีรายได้ไม่มากนัก แต่เราก็จะไม่ยอมตกบุญแม้แต่บุญเดียว เพราะฉะนั้นเมื่อไหร่ที่คุณครูไม่ใหญ่แจ้งข่าวบุญใดมา พอหลังจบรายการฝันในฝันปั๊บ เราก็จะรีบขับรถบึ่งมาถวายปัจจัยที่วัดภาวนาเท็กซัสทันที เพราะเราสองพี่น้องอยากจะติดตามหลวงพ่อคุณครูบ่ใหญ่ไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ และขอร่วมสร้างบารมีไปจนถึงที่สุดแห่งธรรมเด้อครับเด้อหลวงพ่อ…
  

คำถามธรรมดาๆ

 

1.    กรรมใดมาตัดรอนทำให้คุณพ่อป่วยเป็นไข้หนาวสั่น เสียชีวิตอย่างกะทันหัน   ,
คตินิมิตก่อนตายท่านเป็นอย่างไร ท่านไปอยู่ภพภูมิใด มีความเป็นอยู่อย่างไร , ได้รับบุญทุกบุญที่ผมฝาแฝดสองพี่น้องอุทิศไปให้หรือไม่ และได้ฝากข้อความอะไรมาถึงพวกผมบ้างครับ

2.    คุณแม่ได้ไปร่วมงานบวชของพวกผม แต่ท่านก็ไปร่วมงานอย่างเสียมิได้ อีกทั้งยังสั่งห้ามไม่ให้ลูกออกบวชอีก ยกเว้นว่าถ้าท่านตายแล้ว ถึงจะยอมให้บวชได้ ตรงนี้ท่านจะได้บุญมากน้อยเพียงใด หรือจะมีวิบากกรรมใดไหมครับ , ปัจจุบันคุณแม่เป็นโรคเบาหวาน ท่านทำกรรมอะไรมา และทำอย่างไรจึงจะรักษาให้หายขาดได้ครับ

3.    ทำไมคุณตาคุณยาย ท่านจึงรักและตามใจเราสองฝาแฝดมาก เราเคยสร้างบุญร่วมกันมาอย่างไรครับ , ท่านทั้งสองละโลกแล้วไปไหน ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่ , ท่านมีข้อความใดฝากมาถึงพวกเราไหมครับ และพวกผมต้องทำบุญอะไรที่เร็วและแรงพอที่จะทำให้ท่านไปสู่ภพภูมิที่ดีที่สุดครับ

4.    ทำไมผมและแฝดน้องชายจึงมาเกิดเป็นฝาแฝดกัน และต้องเกิดมาในครอบครัวที่นับถือคริสตศาสนา แต่ทว่าทำไมเราสองคนจึงมีความคิดที่จะดั้นด้นอยากจะหนีออกบวช และมีจิตใจมุ่งตรงต่อพระพุทธศาสนาเหมือนกันครับ

5.    คำพูดของแม่ชีท่านนั้นเป็นความจริงหรือไม่ครับ ที่ว่าน้องชายเคยเกิดเป็นหมอยาที่มีชื่อเสียง และมีรูปปั้นน้องชายอยู่ที่อินเดียนั้น หากจริง รูปปั้นนั้นยังอยู่หรือไม่ (อยากไปดูครับ) ส่วนผู้เฒ่าที่มาดูแลเราเป็นใคร และตอนนี้ท่านอยู่ที่ไหนครับ

6.    ทำไมครอบครัวผมต้องมาพบกับเรื่องสะเทือนขวัญจากเหตุการณ์ที่พวกกบฏมาลอบวางระเบิด แต่ก็รอดตายอย่างหวุดหวิด เป็นอัศจรรย์ด้วยเพราะบุญใดครับ

7.    บุญจากการที่ได้มาเป็นอาสาสมัคร ช่วยงานพระศาสนาที่วัดภาวนาเท็กซัสอยู่เป็นประจำ  จะมีอานิสงส์อย่างไรบ้างครับ

8.    ครอบครัวของน้องชายมีศีลและทิฎฐิไม่เสมอกัน  ทำอย่างไรจึงจะทำให้ภรรยาและลูกสาวของน้องชายเข้าใจในสิ่งที่น้องชายทำ, ส่วนผมและแฝดน้องชายต้องทำอย่างไร จึงจะสามารถชวนคุณแม่และญาติพี่น้องมาสร้างบารมีกับหมู่คณะได้ครับ

9.    ปัจจุบันผมมักเป็นโรคปวดศีรษะ 2 ข้าง ปวดทรมานมาก บางทีก็ปวดเป็นวันๆ เป็นมาตั้งแต่เด็กๆ รักษาอย่างไรก็ไม่หาย ไม่ทราบเกิดจากกรรมใด และจะมีวิธีรักษาให้หายขาดได้อย่างไรครับ

10.    ปัจจุบันอาชีพที่ผมและแฝดน้องชายทำอยู่ไม่ประสบผลสำเร็จเท่าไร  เป็นเพราะเหตุใด   ทำอย่างไร จึงจะมีความมั่นคงในหน้าที่การงานและมีปัจจัยมาทำบุญเยอะๆ ครับ

11.    ผมและแฝดน้องชายเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร มีหน้าที่อย่างไร เคยมีผลการปฏิบัติธรรมมาอย่างไร และเราทั้งสองคนจะมีผังบวชได้ตลอดชีวิตหรือไม่ครับ  

กราบแทบเท้าพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพรักอย่างสูง
 

คำตอบที่ไม่ธรรมดา

ฝันในฝัน
 
 
 
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.    “คุณพ่อ” ป่วยเป็นโรค “หนาวสั่น” เสียชีวิตอย่างกะทันหัน   เพราะ.....อดีตชาติชาติหนึ่ง พ่อได้เป็นทหารคล้ายชาติปัจจุบัน   ได้สั่งลงโทษทหารที่ผิดวินัยให้ไปแช่น้ำในช่วงฤดูหนาวจนปางตาย   กับกรรมปาณาติบาตที่ฆ่าข้าศึกตายทั้งในอดีตและปัจจุบันมารวมส่งผลให้เป็นดังนั้นจ่ะ !
 
กฎแห่งกรรม ไม่ธรรมดา
  • ตายแล้วก็ถูกเจ้าหน้าที่นำไป “ยมโลก” ของมหานรกขุม  1  ด้วยกรรฆ่าคนฆ่าสัตว์ทำอาหาร  ,  กำลังโดนเจ้าหน้าที่ทรมานหลากหลาย  เช่น  ถูกปืนยิง  ,  ถูกดาบฟัน  ,  ถูกทุบซ้อม  เป็นต้น   ทุกข์ทรมานมาก  ,  ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วก็ทำให้ลดหย่อนผ่อนโทษลงมา 
กฎแห่งกรรม ไม่ธรรมดา 
  • ท่านทรมานมากและเข้าใจเรื่องบาปบุญคุณโทษแล้ว   จึงอยากพ้นกรรมจากยมโลกจ่ะ !
 
 
กฎแห่งกรรม ไม่ธรรมดา
 
2.    “คุณแม่” ได้ไปร่วมงานบวชของตัวลูกอย่างเสียไม่ได้     อีกทั้งยังสั่งห้ามไม่ให้บวชอีกยกเว้น ท่านตายแล้วนั้น      ก็ทำให้ท่านได้บุญไม่เต็มที่   อย่างมากบุญนี้ก็จะคุ้มอบายให้ท่านได้เพียงชาติเดียว ,  อีกทั้งจะมีวิบากกรรมที่จะทำให้ท่านห่างไกลพระพุทธศาสนาไปอีก
  • ท่านเป็น “โรคเบาหวาน”   เพราะ.....กรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารทั้งอดีตและปัจจุบันมาส่งผลจ่ะ !
  • จะแก้ไขให้ทำบุญทุกบุญ  ทั้งทาน  ,  ศีล  ,  ภาวนา   ปล่อยสัตว์ปล่อยปลาให้ชีวิตเป็นทานบ่อย ๆ แล้วอุทิศบุญกุศลไปให้สัตว์เหล่านั้นที่ท่านเคยไปเบียดเบียนไว้   กับควบคุมอาหารและอารมณ์   หนักก็จะเป็นเบาจ่ะ ! 
 
 
กฎแห่งกรรม ไม่ธรรมดา
 
3.    “คุณตา คุณยาย” รักและตามใจหลาน “ฝาแฝด”   เพราะ.....ท่านรักและเอ็นดูหลานของท่าน   อีกทั้งเคยเป็นญาติเป็นหลานของท่านมาหลายชาติ   จึงทำให้ท่านรักเป็นพิเศษจ่ะ !     อีกทั้งเคยสร้างบุญร่วมกันมากับท่านด้วยจ่ะ !
 
กฎแห่งกรรม ไม่ธรรมดา
  • ตายแล้วทั้ง  2  ท่านก็ไปอยู่ “ยมโลก” ของมหานรกขุม  1  ด้วยกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารและฆ่าขายจ่ะ !  
  • กำลังโดนเจ้าหน้าที่ยิงบ้าง  ,  เชือดบ้าง  ,  ชำแหละบ้าง  สลับกันไป  ,  มีความทุกข์ทรมานมาก  ,  ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วก็ทำให้ได้รับลดหย่อนผ่อนโทษลงมาจ่ะ !  
กฎแห่งกรรม ไม่ธรรมดา 
  • ท่านบอกว่าท่านทรมานอยากพ้นทุกข์มาก     แต่ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร  ,  ให้ลูกทำบุญทุกบุญแล้วอุทิศส่วนกุศลไปให้ท่านบ่อย ๆ  ,  อีกทั้งให้ทอดกฐินสร้างมหารัตน-วิหารคดในนามของท่านทั้ง  2  จ่ะ ! 
 
 
กฎแห่งกรรม ไม่ธรรมดา
 
4.    ตัวลูกและฝาแฝดน้องชายมาเป็น “ฝาแฝด” กัน   และเกิดในครอบครัวที่นับถือศาสนาแห่ง “เทวนิยม”   เพราะ.....ในอดีตเคยเป็นเพื่อนรักกัน   ได้ชวนกันสร้างบุญกับหมู่คณะมา   แต่มีช่วงหนึ่ง “น้อยใจ” ในหมู่คณะและกระทบกระทั่งกับบางคนจึงออกจากหมู่คณะไปนับถือศาสนา “เทวนิยม”  ,  แต่ต่อมาภายหลังก็กลับมาสร้างบุญร่วมกับหมู่คณะอีก  “ผังนี้”  ติดตัวมาจ่ะ !
 
กฎแห่งกรรม ไม่ธรรมดา 
  • แต่ตัวลูกและแฝดน้องชายกลับดั้นด้นอยากหนีมาบวชพระและมีจิตมุ่งตรงต่อพระพุทธศาสนา ด้วยกันทั้งคู่  เพราะ.....ในอดีตชาติดังกล่าวเมื่อน้อยใจหมู่คณะแล้วออกไปใช้ชีวิตทางโลกอยู่จนกระทั้งอายุมากแล้วก็กลับมาบวชกับหมู่คณะจนตลอดชีวิต  ,  ผังนี้จึงติดตัวมาให้มีแรงบันดาลใจดังนั้นจ่ะ ! 
กฎแห่งกรรม ไม่ธรรมดา
 
5.    คำพูดของ “แม่ชี” ที่ว่าแฝดน้องชายเคยเกิดเป็น “หมอยา” ที่มีชื่อเสียงและมีรูปปั้นอยู่ที่อินเดียนั้น   ก็เป็นเรื่องที่ท่านพูดเป็นตุเป็นตะเพื่อให้ศรัทธาในตัวท่านเท่านั้น   อย่าเอามาเป็นอารมณ์เลยจ่ะ !
 
กฎแห่งกรรม ไม่ธรรมดา
 
6.    ครอบครัวลูกต้องมาเจอเรื่องสะเทือนขวัญ   และถูก “ลอบวางระเบิด” จากฝ่ายตรงกันข้าม แต่รอดตายอย่างอัศจรรย์   เพราะ.....เศษกรรมในอดีตที่ได้อนุโมทนาบาปและสนับสนุนการทำสงคราม เรื่องมีอยู่ว่าชาตินั้นทั้งครอบครัว ได้เกิดตระกูลพ่อค้าและมีญาติคนหนึ่งเป็นทหารผู้ใหญ่   ได้ทำการออกรบในอีกแคว้นหนึ่งทั้งครอบครัว   ได้มีส่วนสนับสนุนในการทำสงคราม เพราะความเป็นเครือญาติทำให้วิบากกรรมนี้บันดาลให้มาเกิดในประเทศที่อยู่ในภาวะสงคราม และเจอเหตุการณ์ดังกล่าวจ่ะ ! 
 
กฎแห่งกรรม ไม่ธรรมดา 
  • แต่รอดตายได้ด้วยบุญที่เคยบวชพระด้วยกันทั้งคู่  ,  บุญนี้จึงคุ้มได้ทั้งครอบครัวจ่ะ ! 
กฎแห่งกรรม ไม่ธรรมดา
 
7.    บุญที่ได้มาเป็นอาสาสมัครช่วยงานที่วัดภาวนาเท็กซัสอยู่เป็นประจำจะมีอานิสงส์โดยย่อ  คือ  จะทำให้เป็นผู้มีพรรคพวกเพื่อนพ้องมาก  ,  จะได้อยู่ในหมู่บัณฑิตนักปราชญ์   และจะทำให้มีส่วนในบุญทุกคนซึ่งมาทำบุญที่วัด   ทำให้มีรูปสมบัติ  ,  ทรัพย์สมบัติ  ,  คุณสมบัติ  ติดตัวไป     อีกทั้งจะปิดอบายไปสวรรค์เป็นต้นจ่ะ !
 
กฎแห่งกรรม ไม่ธรรมดา
 
8.    ครอบครัวของ “น้องชาย” มีศีลและทิฐิไม่เสมอกัน   เพราะ.....กรรมในอดีตในชาติที่ผ่านมา มีบุญที่ทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตรน้อยไปหน่อยโดยเฉพาะกับญาติพี่น้อง  ,  อีกทั้งในชาติที่บวชตอนแก่กับหมู่คณะก็ไม่ได้ทำบุญเทศน์สอนโปรดญาติโยมเท่าไหร่นัก     จึงทำให้ไปอยู่ในหมู่ญาติหรือมีครอบครัวที่มีศีลและทิฐิไม่ตรงกัน  ,  ดังนั้นชาตินี้ก็ต้องค่อย ๆ อธิบายให้ครอบครัวเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิต   ด้วยใจที่ใสและเยือกเย็น  ,  จะได้เปลี่ยนผังตัวเองจ่ะ !
 
กฎแห่งกรรม ไม่ธรรมดา
  • ตัวลูกและแฝดน้องชายจะชวนคุณแม่และญาติพี่น้องมาสร้างบุญกับหมู่คณะนั้น   ลูกทั้ง  2  จะต้องใจเย็น ๆ ค่อย ๆ ชักชวนแนะนำให้ท่านหันมาสนใจในคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าบ่อย ๆ  ,  หากท่านเหล่านั้นยังไม่พร้อมหรือยังไม่อยากจะเข้าใจ  ,  ก็ให้ลูกสั่งสมบุญทุกบุญแล้วอธิษฐานจิตไปก่อนบ่อย ๆ  ,  สักวันก็จะสมปรารถนาจ่ะ !
กฎแห่งกรรม ไม่ธรรมดา
 
9.    ตัวลูกเป็น “โรคปวดศีรษะทั้ง  2  ข้าง” ปวดทรมานมาก,  บางทีปวดเป็นวัน ๆ ตั้งแต่เด็กรักษาก็ยังไม่หาย   เพราะ.....กรรมในอดีตชาติหนึ่งได้เป็นเศรษฐีในสังคมเกษตรกรรม   มีข้าทาสบริวารมากมาย  ,  มักจะสั่งลงโทษข้าทาสบริวารที่ทำผิดด้วย “เครื่องบีบขมับ” บ่อย ๆ จนข้าทาสบริวารทุกข์ทรมานมาก   วิบากกรรมนี้มาส่งผลจ่ะ !
 
กฎแห่งกรรม ไม่ธรรมดา
  • จะแก้ไขให้สั่งสมบุญทุกบุญ  ทั้งทาน  ,  ศีล  ,  ภาวนา  แล้วอุทิศให้กับบุคคลที่เราเคยไปล่วงเกินทรมานเขาไว้บ่อย ๆ จ่ะ !    หนักก็จะเป็นเบา  ,  เบาก็จะหายจ่ะ !
กฎแห่งกรรม ไม่ธรรมดา
 
10.    ปัจจุบันตัวลูกและแฝดน้องชายยังไม่ประสบความสำเร็จในอาชีพที่ทำอยู่   เพราะ.....ในชาติที่เป็นเศรษฐี ดังกล่าวก็มักจะ “ตระหนี่” และเป็นคนขี้น้อยใจ     จึงมักจะทำบุญตามอารมณ์ไม่สม่ำเสมอ    เมื่อบุญส่งผลก็จึงทำให้สำเร็จไปตามกำลังบุญเท่านั้น
 
กฎแห่งกรรม ไม่ธรรมดา
  • ให้ลูกทั้ง  2  หมั่นสั่งสมบุญไปเรื่อย ๆ   แล้วอธิษฐานจิตตั้ง “ผังสำเร็จ” ในธุรกิจการงานบ่อย ๆ ก็จะค่อย ๆ ดีขึ้นจนมั่นคงสมความปรารถนาของตัวลูกจ่ะ !
กฎแห่งกรรม ไม่ธรรมดา
 
11.    ตัวลูกและแฝดน้องชายเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง” มีครอบครัวจนกระทั่งแก่เฒ่าแล้วจึงมาบวชกับหมู่คณะเป็นดังนี้มาเรื่อย ๆ จ่ะ ! 
  • มีผลการปฏิบัติธรรมเห็น “ดวงใส ๆ”  ,  องค์พระใส ๆ  พอเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ได้จ่ะ !
กฎแห่งกรรม ไม่ธรรมดา
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ     แล้วอธิษฐานจิต ให้ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์     อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !
 
  
กฎแห่งกรรม ไม่ธรรมดา
  


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม