รถชนพังยับ ไม่ตายไม่เจ็บ เดินลงรถอย่างสบาย ด้วยอานุภาพดวงแก้วยายฯ


[ 3 พ.ย. 2553 ] - [ 18276 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ.2553
ตอน รถชนพังยับ ไม่ตายไม่เจ็บ เดินลงรถอย่างสบาย ด้วยอานุภาพดวงแก้วยายฯ
 
 
อานุภาพดวงแก้วคุณยาย
ปาฏิหาริย์ดวงแก้วคุณยายช่วยชีวิต
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กัลยาณมิตรวลิน พิทักษ์ผลิน
 
กัลยาณมิตรวลิน พิทักษ์ผลิน
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ด้วยความเคารพอย่างสูงเจ้าค่ะ
 
        ลูกชื่อ กัลยาณมิตรวลิน พิทักษ์ผลิน เจ้าของอู่เชาวลินการาจ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ลูกเป็นนักเรียนใหม่ของโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา เข้าวัดพระธรรมกายครั้งแรกเมื่อวันที่ 1-พฤษภาคม พ.ศ.2553-ที่ผ่านมานี้เองค่ะ ทั้งๆที่วัดพระธรรมกายเป็นวัดดังย่านปทุมธานี มีชื่อเสียงระดับโลก แต่ลูกก็แค่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป
 
        ลูกเป็นคนชอบทำบุญ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2527-เป็นต้นมา ลูกจะตระเวนทำบุญไหว้พระทุกวันเสาร์ ให้ได้ปีละหนึ่งร้อยวัด ทำอย่างนี้มา 26-ปีแล้วค่ะ วัดไหนที่ใครว่าดี มีของขลัง ลูกไปหมดทุกวัดเลยค่ะ จนวันหนึ่ง ลูกรู้สึกเหนื่อยเหลือเกินกับชีวิต รู้สึกว่าอย่างนี้ไม่ใช่สิ่งที่เราแสวงหา ทั้งๆที่เราไปไหว้พระทำบุญ แต่ทำไม...กลับรู้สึกเหนื่อยเหลือเกิน นั่งสมาธิก็ไม่รู้สึกสบาย ไม่รู้สึกอะไรเลย และขณะที่ลูกรู้สึกหมดอาลัยตายอยากกับชีวิตอยู่นั้น ลูกก็เปิดทีวีดู เปิดไปช่องไหนก็มีแต่เรื่องน่าเบื่อ ลูกจึงเปลี่ยนช่องไปเรื่อยๆ แล้วก็มาเจอช่องดีเอ็มซี มาเจอหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่นั่งเทศน์อยู่ ลูกก็นั่งฟังหลวงพ่อเทศน์อย่างสนใจ ลูกคิดในใจว่า “หลวงพ่อองค์นี้ท่านขยันจริงๆ เปิดมากี่ทีเจอท่านเทศน์ทุกที เทศน์สนุกด้วย”-ทำให้ลูกหัวเราะชอบใจหายเซ็งโลกไปเลยค่ะ ลูกแอบฟังหลวงพ่อเทศน์อยู่นานเกือบเดือน จนรู้สึกว่า “เราอยู่บ้านต่อไปไม่ได้แล้ว เราต้องไปวัดพระธรรมกายให้ได้”-ลูกจึงบึ่งรถจากชลบุรีมาวัดพระธรรมกายทันทีพร้อมกับลูกๆค่ะ
 
        เมื่อลูกได้มาวัดในวันอาทิตย์ มานั่งสมาธิที่สภาธรรมกายสากล ลูกมีความสุขมาก จากภาพที่ลูกเห็นคนนั่งสมาธิเยอะๆในจอดีเอ็มซี วันนี้...ลูกได้มาถึงแล้ว ทุกอย่างคือความจริง ไม่ใช่ความฝัน ลูกจึงมาวัดทุกวันอาทิตย์ตลอดสองเดือนเต็มๆไม่เคยขาด ต่อมาลูกก็ลองใจตัวเองดูว่า ถ้าเราไม่ไปวัดพระธรรมกายแล้วจะเป็นอย่างไร ปรากฏว่าวันอาทิตย์นั้นทั้งวันลูกหงุดหงิด รู้สึกเสียดายบุญทั้งวันเลยค่ะ ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา ลูกก็ไม่เคยขาดการมาวัดพระธรรมกาย โดยเฉพาะวันอาทิตย์ต้นเดือนในพิธีบูชาข้าวพระ ลูกจะไม่ยอมขาดบุญนี้เด็ดขาดเลยค่ะ
 
        ต่อมา ในวันธรรมชัย 27-สิงหาคม พ.ศ.2553-ที่ผ่านมา ครอบครัวของลูกก็ได้ดวงแก้วของคุณยายอาจารย์มากันคนละหนึ่งดวง รวมทั้งหมดสามดวง เมื่อได้รับมาแล้วลูกก็จะเก็บขึ้นหิ้ง เอาไว้อธิษฐานบูชา ไม่ได้นำติดตัวไปไหนค่ะ แต่แล้วเรื่องราวอานุภาพบุญ และปาฏิหาริย์ของดวงแก้วของคุณยายอาจารย์ก็ได้บังเกิดขึ้นกับตัวลูกและครอบครัว...
 
        เมื่อวันเสาร์ที่ 4-กันยายน พ.ศ.2553-ที่ผ่านมา วันนั้นลูกต้องขับรถออกไปทำธุระนอกบ้าน ใจคอลูกรู้สึกไม่ค่อยดี เพราะตลอดทั้งอาทิตย์ เวลาไปไหนก็จะมีรถขับปาดหน้าตลอด อยู่ๆวันนั้นลูกก็รู้สึกขึ้นมาว่าอยากจะนำดวงแก้วของคุณยายพกติดตัวไปด้วย ในขณะที่ลูกขับรถไปนั้นก็มีรถมาเบียดรถของลูกแล้วขับปาดหน้า ตอนนั้นลูกตกใจมาก จึงหักพวงมาลัยไปทางซ้าย แต่พอมองไปเห็นรถที่ขับตามหลังมาด้วยความเร็วสูง ลูกจึงหักพวงมาลัยกลับทันที รถของลูกพุ่งชนรถอีกคันหนึ่ง...เสียงดังโครมสนั่นหวั่นไหวไปไกลเกือบหนึ่งกิโลเมตร รถที่ตามมา 20-30-คัน เบรกกันตัวโก่งเสียงดังเอี๊ยด... ต่อแถวยาวไปไกล ในขณะที่รถของลูกหมุนติ้วเป็นลูกข่าง
 
        ณ วินาทีแห่งความเป็นและความตาย สมาธิที่หลวงพ่อได้สอนให้ลูกนั่ง อีกทั้งธรรมะที่หลวงพ่อเทศน์สอน ทำให้ลูกตั้งสติได้ ลูกพยายามตั้งสติแล้วก็อธิษฐานจิต ร้องเรียกขอให้พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ หลวงพ่อ คุณยายอาจารย์ และกายสิทธิ์ในดวงแก้วของคุณยาย ช่วยให้ลูกรอดปลอดภัย ขออย่าให้ตัวลูก ลูกชายซึ่งกำลังจะบวชที่วัดพระธรรมกายเร็วๆนี้ และคนในรถรวมสี่คน...เป็นอะไรเลย
 
 สภาพรถที่เกิดอุบัติเหตุ
 
สภาพรถที่เกิดอุบัติเหตุ แม้แต่เจ้าของอู่ ยังเอ่ยปากว่า...หมดทางแก้ไข
 
        ตอนนั้น ลูกรู้สึกเหมือนอยู่ในสุญญากาศ เหมือนอยู่ในอีกมิติหนึ่ง เหมือนลูกกำลังนั่งสมาธิ มีความสุขเบาสบาย เหมือนไม่เป็นอะไรเลย ตอนที่รถหยุดหมุน ลูกก็นึกว่าลูกคงตายไปแล้ว เพราะลูกเห็นแสงสว่างวาบเหมือนแสงนีออน มองเห็นลูกชายกระเด็นจากเบาะหน้าข้างคนขับไปอยู่เบาะหลัง ในช่วงเวลานั้น...ลูกคิดว่าคงตายกันหมดแล้ว เพราะไม่มีความรู้สึกเจ็บปวดอะไรเลย เบาะรถพังยับ ไม่มีชิ้นดี อีกทั้งรถปอเต็กตึ้งก็มารอแล้ว พอรถหยุดสนิททุกคนก็วิ่งกรูมาที่รถของลูกแล้วถามลูกว่า "คุณแขวนพระอะไร”-เพราะเขาเห็นลูกลงมาจากรถ เดินได้เป็นปกติ ไม่รู้สึกเจ็บไม่รู้สึกปวดอะไรเลย ที่เจ็บมากที่สุดก็คือลูกชาย แค่หัวโน พอทายาหม่องชั่วโมงเดียวก็หาย พวกเราทั้งสี่คนไม่มีใครเป็นอะไรเลย แถมวันรุ่งขึ้น คือ วันอาทิตย์ต้นเดือนที่ 5-กันยายน พ.ศ.2553-ลูกและครอบครัวก็ยังมาวัดพระธรรมกาย มาร่วมพิธีบูชาข้าวพระตามปกติ ไม่มีอาการผิดปกติอะไรเลย จนมาถึงทุกวันนี้
 
 กัลยาณมิตรวลิน น้องบอส ลูกชาย เลขาส่วนตัว ผู้รอดชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้
 
กัลยาณมิตรวลิน (กลาง) น้องบอส ลูกชาย (ซ้าย)  เลขาส่วนตัว (ขวา)
ผู้รอดชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้
 
        ลูกและครอบครัวจึงมั่นใจในอานุภาพบุญ และปาฏิหาริย์ดวงแก้วของคุณยาย ที่ช่วยชีวิตของลูกและครอบครัวให้รอดตายมาได้อย่างน่าอัศจรรย์ เพราะวันนั้นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คุ้มครองตัวลูก มีเพียงดวงแก้วของคุณยายอาจารย์ที่ลูกแขวนติดคอไม่ยอมถอดจนถึงทุกวันนี้ และลูกๆทุกคนในครอบครัวพิทักษ์ผลิน จะตั้งใจสร้างบุญกับหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ไม่ถอยหนี ให้คุ้มค่ากับที่พวกเราเพิ่งเข้าวัดพระธรรมกายค่ะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูงเจ้าค่ะ
 
กัลยาณมิตรวลิน พิทักษ์ผลิน
 
สนใจรายละเอียด อาคาร 100 ปี คุณยายอาจารย์ คลิกที่นี่
ชม Video Scoop ปาฏิหาริย์ดวงแก้วคุณยายช่วยชีวิต
 


มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 28 ยุคศิวิไลซ์อันน่าอัศจรรย์ (8)พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 28 ยุคศิวิไลซ์อันน่าอัศจรรย์ (8)

ผลการปฏิบัติธรรม พระธรรมทายาทกล่าม สํวโรผลการปฏิบัติธรรม พระธรรมทายาทกล่าม สํวโร

ทำงานธนาคาร เงินเดือนขึ้น ตำแหน่งขึ้น ทำบุญเงินล้าน ด้วยอานุภาพบุญกฐินทำงานธนาคาร เงินเดือนขึ้น ตำแหน่งขึ้น ทำบุญเงินล้าน ด้วยอานุภาพบุญกฐิน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน