ทำงานธนาคาร เงินเดือนขึ้น ตำแหน่งขึ้น ทำบุญเงินล้าน ด้วยอานุภาพบุญกฐิน


[ 4 พ.ย. 2553 ] - [ 18264 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ.2553
ตอน ทำงานธนาคาร เงินเดือนขึ้น ตำแหน่งขึ้น
ทำบุญเงินล้าน ด้วยอานุภาพบุญกฐิน
 
 
พลิกชีวิต...ด้วยบุญทอดกฐิน
จากเสมียน...สู่ผู้อำนวยการ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
        ลูกชื่อ ลดาวัลย์ ศรีโสภิต ทำงานที่ธนาคารออมสิน เป็นผู้นำบุญเขตราษฎร์บูรณะค่ะ หลวงพ่อคะ...ตอนนี้ลูกและทุกคนในครอบครัว มีอาการดีอกดีใจ แถมอยู่ดีๆก็ยิ้มได้ทั้งวี่ทั้งวัน เพราะความปลื้มค่ะ ก็จะไม่ให้ปลื้มได้อย่างไรล่ะคะ ก็ในวันอาทิตย์ที่ 31-ตุลาคม พ.ศ.2553-ที่ผ่านมา ลูกมา...ชิตังเม ปิดกองหนึ่งเอ็มได้สำเร็จเกินควรเกินคาดไปแล้วค่ะ ซึ่งเงินทองก็ไม่ได้มาจากไหนหรอกค่ะ มาจากการที่สามีนำเงินก้อนสุดท้ายที่เหลืออยู่ของชีวิตจำนวนสามเอส ปิดบัญชีมาสมทบ ส่วนลูกสาวทั้งสองคนก็พร้อมใจกันเอาเงินออมสินที่ฝากไว้ตั้งแต่เด็กจนถึงอายุ 24-ปี เทหมดบัญชีมาสมทบ ส่วนตัวลูกก็เอาเงินโบนัสทั้งหมด รวมถึงเงินเดือนที่เก็บสะสมมาทั้งปี มาเทปิดกองโดยไม่เสียดายอะไรเลย ทั้งๆที่ครอบครัวของเราไม่ได้รวยมาจากไหน เพียงแต่เรามีใจที่อยากจะรื้อผังจน
 
ปลื้มใจที่ได้มาปิดกองครบ 1 M ค่ะ
 
ลูกและครอบครัวปลื้มใจที่ได้มาปิดกองครบ 1 M ค่ะ
 
         เนื่องจากหากมาดูกันจริงๆแล้ว ครอบครัวของเราไม่ได้มีรายได้มากพอที่จะอาจเอื้อมทำบุญระดับเอ็มได้เลย เพราะสามีก็เกษียณแล้ว ลูกสาวคนเล็กก็กำลังเรียน กำลังใช้เงิน ส่วนลูกสาวคนโตก็เข้ามาเป็นบัณฑิตแก้ว ช่วยงานที่กองสื่อธรรมะที่วัดพระธรรมกาย ส่วนลูกก็เป็นเพียงมนุษย์เงินเดือนธรรมดาๆที่ไม่มีธุรกิจอะไรใดๆเลย ด้วยเหตุนี้ ทำให้หลายคนอดสงสัยไม่ได้ว่า ทำไมครอบครัวของเรากล้าทุ่มทำบุญถึงขนาดนี้ ไม่ห่วงอนาคตหรือ ลูกอยากตอบว่า “ก็เพราะเป็นห่วงอนาคตน่ะสิ จึงจำเป็นต้องทำให้ตัวเองและทุกคนในครอบครัวของเรา มีบุญพอที่จะดึงดูดสมบัติใหญ่มาเลี้ยงตัวเอง”
 
        ซึ่งก็เป็นความจริงค่ะ การปิดบัญชีของครอบครัวของเราทุกครั้ง ทำให้ชีวิตของเราดีขึ้นทุกทีจริงๆ โดยเฉพาะเรื่องหน้าที่การงานของลูก กล่าวคือ แต่เดิมลูกมาจากครอบครัวที่ลำบากยากจน พับถุงกระดาษขายมาก่อน ต่อมา...สมัครงานที่ธนาคารออมสิน โดยเริ่มต้นจากเสมียนธรรมดาๆคนหนึ่ง เมื่อแต่งงานแล้ว สามีที่ดีที่สุดก็ได้ทำหน้าที่กัลยาณมิตรชวนลูกขึ้นพนาวัฒน์ และลูกสาวคนโตก็บอกให้ลูกทำบุญทอดกฐินปี 46-เป็นเงินจำนวนหนึ่งเอสแรกของชีวิต โดยบอกว่า “แม่...แม่ทำเถอะ ทำแล้วแม่ไม่มีทางจนหรอก”
 
        จากประโยคซื่อๆของลูกสาวในวันนั้น ทำให้ชีวิตของตัวลูกโชติช่วงในวันนี้ คือ จากชีวิตหน้าที่การงานที่จากเดิมมีปัญหาติดๆขัดๆ มีอุปสรรคมากมาย ก็ค่อยๆเริ่มราบรื่นขึ้น จากตำแหน่งเดิมที่เงินเดือนตันๆ ก็ได้เลื่อนตำแหน่งทุกที โดยเฉพาะหลังจากทำบุญใหญ่ๆ บุญกฐิน ตำแหน่งของลูกมักจะขึ้นทุกครั้ง อย่างล่าสุด...ลูกดำรงตำแหน่งผู้จัดการธนาคารออมสิน สาขาพระโขนง ซึ่งเงินเดือนเริ่มจะตันแล้ว แต่พอลูกทุ่มเอาเงินเดือนที่เก็บสะสมมา และเงินโบนัสทั้งหมดทำบุญกฐินปี 52-ไปเป็นจำนวนสี่เอส หลังจากทำบุญแล้ว ลูกก็กลายเป็นที่ต้องตาโดนใจ ถูกอกถูกใจหัวหน้า เข้าสู่ภาวะ...ลูกพี่ดึงลูกน้องดัน คนข้างเคียงกันสนับสนุน เพราะบุญถึงเจ้าค่ะ จึงได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้อำนวยการเขตของธนาคารออมสิน ไปอย่างสบายๆค่ะ
 
        อีกทั้งลูกยังได้รับการสนับสนุนให้ดูแลในย่านเศรษฐกิจที่คึกคักสุดๆ ซึ่งจากเดิมลูกดูแลแค่สาขาเดียว ตอนนี้ได้รับความไว้วางใจให้ดูแลมากถึงห้าสาขา คือ พร้อมพงษ์ คลองเตย สามย่าน ราชประสงค์ และ จามจุรี ทั้งๆที่ลูกไม่เคยคิด ไม่เคยคาดฝันมาก่อนเลยค่ะ เพราะตำแหน่งนี้ไม่ได้เป็นกันอย่างง่ายๆ และคนที่จะได้ตำแหน่งนี้มีเพียง 80-คนจากทั่วประเทศเท่านั้น โดยคัดคนจากธนาคารออมสิน 700-กว่าสาขาทั่วประเทศ ซึ่งผลโดยตรงของการได้รับตำแหน่ง คือ เงินเดือนขึ้น จากเดิมแค่ห้าหลัก ไปที่ระดับตัวเลขหกหลัก นอกจากนั้นยังไม่พอค่ะ ลูกยังได้รับรางวัลสูงสุดของประเทศ คือ รางวัลที่หนึ่ง ได้ไปทัวร์ยุโรป สวิส ฝรั่งเศส อิตาลี เป็นเวลาเก้าวัน ซึ่งปกติก็ได้ไปแค่พม่ากับฮ่องกงเท่านั้นค่ะ จนหลายคนอดสงสัยไม่ได้ว่า ลูกใช้เทคนิคการทำงานอย่างไร ทั้งๆที่ลูกก็ไม่มีเส้นสาย ประจบประแจงใครก็ไม่เป็น
 
กัลยาณมิตรลดาวัลย์ ศรีโสภิต
 
ลูกรู้สึกอัศจรรย์ใจมากที่ได้รับตำแหน่งผู้อำนวยการเขต  ธนาคารออมสินค่ะ
 
        ลูกขอสรุปด้วยประโยคที่ว่า บุญ คือ ศาสตร์และศิลป์แห่งการก้าวขึ้นสู่ความเป็นผู้นำ กล่าวคือ ทำให้ตัวเองมีดวงบุญใหญ่ๆ เพราะบุญจะดูดลูกค้าของธนาคารเข้ามาง่ายๆ ซึ่งก็จริงค่ะ...ผลงานของธนาคารออมสินในสาขาที่ลูกดูแล มีลูกค้าเข้ามาเยอะมาก แถมเยอะแบบเย็นๆ คือ เข้ามาเองโดยไม่ต้องมีกุมารทองเรียก หรือมีนางกวัก แมวกวักอะไรทั้งนั้น อย่างครั้งในวินาทีเฉียด คือ วันสุดท้ายที่ต้องตัดยอดนับผลงาน เพื่อพิจารณาตำแหน่ง โบนัส หรือเงินเดือน อยู่ๆก็มีลูกค้าเข้ามาทำประกันกับธนาคารถึงสองล้านบาท...แบบง่ายๆ จนทำให้ยอดผลงานในสาขาที่ลูกดูแล พุ่งถีบตัวสูงเป็นอันดับหนึ่ง จนลูกได้รางวัลที่หนึ่งเป็นว่าเล่นค่ะ และที่สำคัญ การที่ลูกได้ตำแหน่ง ถึงแม้จะไม่ใช่ตำแหน่งนางงามจักรวาลที่ผู้หญิงใฝ่ฝัน แต่ลูกก็ใช้ตำแหน่งในการสร้างบารมีได้ง่าย โดยลูกชวนลูกน้องทยอยขึ้นพนาวัฒน์ปีละประมาณสิบคน อีกทั้งทุกวันอาทิตย์ต้นเดือน ลูกก็จะพาเพื่อน ญาติ ลูกน้อง และพนักงานธนาคารออมสิน มาวัดได้มากถึงสามสิบคนค่ะ สุดท้ายนี้ลูกขอฝากกลอนไว้ก่อนจากกันค่ะ
 
มาเถิดมาปิดกองกฐินยาย
เป็นโอกาสสุดท้ายกันแล้วหนา
ขอเชิญชวนลูกหลานและศิษยา
ทุ่มชีวาสถาปนาอาคารยาย
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ลดาวัลย์ ศรีโสภิต 
 
สนใจรายละเอียด อาคาร 100 ปี คุณยายอาจารย์ คลิกที่นี่
ชม Video Scoop พลิกชีวิต...ด้วยบุญทอดกฐิน
 

/>
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
กฐินสัมฤทธิ์ เด็กดีวีสตาร์ โรงเรียนวัดหนองโพกฐินสัมฤทธิ์ เด็กดีวีสตาร์ โรงเรียนวัดหนองโพ

ตักบาตรพระหนึ่งหมื่นรูป จังหวัดสมุทรสาครตักบาตรพระหนึ่งหมื่นรูป จังหวัดสมุทรสาคร

การเผยแผ่พระพุทธศาสนาในสมัยพระเจ้าอโศกมหาราชการเผยแผ่พระพุทธศาสนาในสมัยพระเจ้าอโศกมหาราช



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน