กฐินสัมฤทธิ์ เด็กดีวีสตาร์ โรงเรียนวัดหนองโพ


[ 4 พ.ย. 2553 ] - [ 18266 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ.2553
ตอน กฐินสัมฤทธิ์ เด็กดีวีสตาร์ โรงเรียนวัดหนองโพ
 
 
กฐินสัมฤทธิ์เด็กดีวีสตาร์ ทั่วไทย
น้องโฟล์คและผองเพื่อนเตรียมงานทอดกฐินสัมฤทธิ์
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        ในช่วงฤดูกาลทอดกฐินนี้ แม้น้ำจะนองท่วมล้นตลิ่งในหลายๆพื้นที่แทบจะมองไม่เห็นตลิ่ง เพราะมีแต่น้ำนองเต็มไปหมด แต่ด้วยหัวใจที่ยิ่งใหญ่ของเด็กดีวีสตาร์ ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก ที่แม้ว่าฝนจะตก แดดจะออก น้ำจะท่วม ก็ไม่หวั่น ลุยหน้าทอดกฐินสัมฤทธิ์ให้สำเร็จก่อนวันลอยกระทงนี้ เพื่อฟื้นฟูพระพุทธศาสนาให้หวนคืนกลับมาเหมือนเมื่อครั้งพุทธกาล
 
        วันนี้ เราจะไปติดตามดูวีรกรรมของน้องโฟล์ค หรือ ด.ช.เอกพิพัฒน์ เอกสุภาพันธ์ อายุสิบขวบ ประธานกฐินสัมฤทธิ์ เด็กดีวีสตาร์ ตัวน้อย ชั้น ป.5-โรงเรียนวัดหนองโพ จังหวัดนครสวรรค์ มาพร้อมกับน้องจีจี้ ประธานรองกฐิน และเพื่อนๆเด็กดีวีสตาร์ งานนี้น้องโฟล์คได้กลายเป็นหัวหน้าแก๊งผู้ก่อการดีประจำโรงเรียนไปแล้ว เพราะยิ่งใกล้วันทอดกฐินสัมฤทธิ์ เด็กดีวีสตาร์ โรงเรียนวัดหนองโพ ในวันเสาร์ที่ 6-พฤศจิกายน พ.ศ.2553-นี้ น้องโฟล์คก็เร่งทำหน้าที่เต็มพิกัด ตลอดช่วงปิดเทอมที่ผ่านมา น้องโฟล์คกับเพื่อนๆแบ่งบุญกันไปทำความสะอาดวัดหนองโพ ซึ่งเป็นที่ประดิษฐาน พิพิธภัณฑ์หลวงพ่อเดิม อดีตเจ้าอาวาสวัดหนองโพ ซึ่งเป็นมหาธาตุเจดีย์ บนยอดพระเจดีย์เป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ
 
        น้องโฟล์คเล่าว่า “ผมคิดกันกับเพื่อนๆว่า ปิดเทอมปีนี้แม้ว่าโรงเรียนจะปิดเรียน แต่เราต้องไปวัดไปทำบุญ ไปช่วยกันทำความสะอาดวัดหนองโพ โดยผมกับเพื่อนๆจะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปทำความสะอาด วันละห้าคน เพื่อเตรียมงานทอดกฐิน ตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันศุกร์ พวกเราทำกันเองทุกอย่างครับ ตั้งแต่เตรียมไม้กวาด ผ้าถูพื้น เตรียมน้ำยาทำความสะอาด โดยจะแบ่งกันไปทำความสะอาดส่วนต่างๆของวัดครับ เช่นวันนี้ เพื่อนกลุ่มนี้ทำตรงนี้ พอวันต่อไป อีกกลุ่มหนึ่งก็มาทำต่อ จนทั่ววัดเลยครับ ส่วนผมตั้งใจว่าจะไปทำความสะอาดบนเจดีย์ที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ผมคาดว่าวันทอดกฐินสัมฤทธิ์ที่ผมเป็นประธานในวันเสาร์ที่ 6-พฤศจิกายน พ.ศ.2553-นี้ จะมีคนมาสักการะพระเจดีย์กันเยอะมาก ดังนั้นผมจึงต้องไปทำความสะอาดครับ”
 
น้องโฟล์คพาเพื่อนๆไปทำความสะอาดพิพิธภัณฑ์หลวงพ่อเดิม
 
น้องโฟล์คพาเพื่อนๆไปทำความสะอาดพิพิธภัณฑ์หลวงพ่อเดิม
พระมหาเถระชื่อดังแห่งเมืองนครสวรรค์
 
เด็กดีวีสตาร์ โรงเรียนวัดหนองโพ ช่วยกันถูพื้นในศาลาวัดหนองโพ
 
เด็กดีวีสตาร์ โรงเรียนวัดหนองโพ ช่วยกันถูพื้นในศาลาวัดหนองโพ
 
        นอกจากนี้น้องโฟล์คกับเพื่อนๆยังได้สะสมทรัพย์ เพื่อทำบุญกฐินสัมฤทธิ์ครั้งแรกในชีวิต ด้วยการหยอดกระปุกทำบุญวันละหนึ่งบาท พอได้หลายบาทแล้ว น้องโฟล์คกับเพื่อนๆจึงคิดทำขนมปังแซนวิชไส้กรอกชีส และรับขนม ไปขายในตลาดตอนเย็นทุกวันอาทิตย์และวันพุธ ผู้ใหญ่ใจดีที่ผ่านไปมาในตลาด จะมาช่วยกันอุดหนุนขนมแสนอร่อยจากร้านที่เด็กๆช่วยกันตั้งชื่อว่า ร้านอิ่มท้องอิ่มบุญ น้องโฟล์คมีกลยุทธ์การขายที่ทำให้ผู้ใหญ่ใจดีต้องอุดหนุน คือ บริการอิ่มท้องอิ่มบุญ ดีลิเวอร์รี่ ส่งด่วนถึงใจ ถ้าสนใจขนมของเด็กๆ พวกเขาก็จะบริการส่งถึงที่ งานนี้เด็กๆเดินกันว่อนทั่วตลาด และเมื่อมีใครมาอุดหนุน เด็กดีวีสตาร์ทุกคนก็จะไม่ลืมให้พรลูกค้าด้วยคำว่า “ขอให้รวยนะครับ ขอให้รวยนะคะ”-เผลอแป๊บเดียวขนมหมดร้าน แล้วเด็กๆทุกคนจะมาช่วยกันนับเงิน นำกำไรที่ได้มาสมทบทุนกองบุญกฐินสัมฤทธิ์ ตอนนี้กฐินของน้องโฟล์คและเหล่าเด็กดีวีสตาร์ โรงเรียนวัดหนองโพ สะสมเงินได้กว่า 30,000 บาทแล้ว
 
ขนมปังไส้กรอกชีส ฝีมือน้องโฟล์คและเพื่อนๆ
 
ขนมปังไส้กรอกชีส ฝีมือน้องโฟล์คและเพื่อนๆ
 
 ผู้ใหญ่ใจดีช่วยกันอุดหนุนขนมของพวกหนู “ขอให้รวยนะคะ ขอให้รวย”
 
ผู้ใหญ่ใจดีช่วยกันอุดหนุนขนมของพวกหนู “ขอให้รวยนะคะ ขอให้รวย”
 
 หน้าร้านอิ่มทองอิ่มบุญ รายได้สมทบทุนกองบุญกฐินสัมฤทธิ์ โรงเรียนวัดหนองโพ
 
หน้าร้านอิ่มทองอิ่มบุญ รายได้สมทบทุนกองบุญกฐินสัมฤทธิ์ โรงเรียนวัดหนองโพ
 
        วีรกรรมของน้องโฟล์คและผองเพื่อนเด็กดีวีสตาร์ อยู่ในสายตาของน้องๆวีสตาร์ตัวจิ๋ว เพราะแม้แต่น้องๆป.2-ก็ขอตามพี่ๆมาวัดและมาขายขนมกับพี่โฟล์คด้วย อีกทั้งงานนี้น้องโฟล์คและเด็กดีวีสตาร์รุ่นพี่ ก็ได้พารุ่นน้องว่าที่ประธานชมรมวีสตาร์คลับ อีกทั้งยังเป็นว่าที่ประธานกฐินสัมฤทธิ์ปีหน้า มาศึกษาดูงาน คอยถ่ายทอดสอนงานการทำหน้าที่ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก กันข้ามปีเลยทีเดียว
 
 พี่โฟล์คสอนน้อง ถ่ายทอดการเป็นประธานกฐินสัมฤทธิ์
 
พี่โฟล์คสอนน้อง ถ่ายทอดการเป็นประธานกฐินสัมฤทธิ์
 
 (ซ้าย) น้องโฟล์ค ประธานกฐินสัมฤทธิ์ วัย 10 ขวบ
 
น้องโฟล์ค ประธานกฐินสัมฤทธิ์ วัย 10 ขวบ
กับน้องโด่ง ด.ช.อนุชา กลาดเกลื่อน (ขวา) ชั้น 4 วัย 9 ขวบ
ว่าที่ประธานกฐินสัมฤทธิ์ปีหน้า
 
        ตอนนี้เหลือเวลาอีกเพียงสองวันเท่านั้น ก็จะถึงวันทอดกฐินของน้องโฟล์คและเพื่อนๆแล้ว แต่ทุกคนก็ยังไม่ย่อท้อ ยังคงมุ่งหน้าเตรียมงานกฐินสัมฤทธิ์ครั้งแรกในชีวิตของพวกเขาอย่างเต็มที่ และเตรียมการท่องคำกล่าวถวายผ้ากฐินโดยไม่ดูบท และซ้อมบทพูดพิธีกรกันอย่างฉะฉาน ทำให้ผู้คนที่พบเห็นต่างชื่นชมด้วยสายตาที่เชื่อมั่นว่า...นี่แหละ คือ เด็กดีวีสตาร์ ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก และจะเป็นผู้เปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ให้งดงามด้วยศีลธรรม V-Star Change the World
 
ชม Video Scoop
หนูทำดีหนูทำได้-น้องโฟล์คและผองเพื่อนเตรียมงานทอดกฐินสัมฤทธิ์
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ตักบาตรพระหนึ่งหมื่นรูป จังหวัดสมุทรสาครตักบาตรพระหนึ่งหมื่นรูป จังหวัดสมุทรสาคร

การเผยแผ่พระพุทธศาสนาในสมัยพระเจ้าอโศกมหาราชการเผยแผ่พระพุทธศาสนาในสมัยพระเจ้าอโศกมหาราช

มานพหนุ่มผู้ได้ผ้าทิพย์จากต้นกัลปพฤกษ์ ตอนที่ 2มานพหนุ่มผู้ได้ผ้าทิพย์จากต้นกัลปพฤกษ์ ตอนที่ 2



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน